Home ฟุตบอลโลก วิเคราะห์บอล อุรุกวัย vs เกาหลีใต้ ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม

วิเคราะห์บอล อุรุกวัย vs เกาหลีใต้ ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม

วิเคราะห์บอล อุรุกวัย vs เกาหลีใต้ ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม

วิเคราะห์บอล อุรุกวัย เกาหลีใต้ ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรกของกลุ่ม H โดยเกมนี้จะเป็นการเจอกันระหว่าง อุรุกวัย พบกับ เกาหลีใต้ โดยเกมนัดนี้จะลงเล่นกันในช่วงหัวค่ำของวันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน 2565 เวลา 20.00 นาฬิกา ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดี้ยม เมืองอัล เรย์ยาน ประเทศกาตาร์ หากสนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆอีก สามารถติดตามได้ที่ 168kick.com

วิเคราะห์บอล อุรุกวัย เกาหลีใต้

อุรุกวัย เกือบจะพลาดเข้ารอบสุดท้ายแล้ว แต่พวกเขามาเร่งเอาในช่วงท้าย โดยสามารถเก็บชัยได้ 4 นัดรวด เลยแซงขึ้นมาจบอันดับสามของโซนอเมริกาใต้ ซึ่งเกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุดนั้นสามารถเอาชนะ แคนาดา มาได้ 2-0 ซึ่งตัวผู้เล่นที่ติดมาในทีมชุดนี้ค่อนข้างดูดี มีทั้งตัวเก๋าๆ ที่เรารู้จักกันดี รวมถึงเจนใหม่ที่แต่ละคนน่าสนใจมาก กลายเป็นตัวหลักของทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรปแล้วหลายคน

เกาหลีใต้ ไม่เสียชื่อทีมระดัปท็อปของทวีปเอเชีย ผ่านเข้ารอบสุดท้ายมาได้ ด้วยการเป็นอันดับสองของกลุ่ม A ในรอบ 3 ของโซนเอเอฟซี ซึ่งหลังจากนั้นพวกเขาก็ยังคงทำผลงานได้ดีต่อเนื่อง เกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุดก็สามารถเอาชนะ ไอซ์แลนด์ 1-0 สำหรับนักเตะในทีมชุดปัจจุบัน ต้องบอกว่าแม้ส่วนใหญ่จะเล่นอยู่ในประเทศของพวกเขา แต่ก็มีนักเตะหลายราย ที่มาค้าแข้งอยู่ในลีกใหญ่ๆ ของยุโรป แถมยังเป็นตัวหลักอีกด้วย แต่เกมนี้ยังต้องลุ้นอาการของตัวแบกอย่าง ซน เฮือง มิน ที่ไม่รู้จะหายทันหรือไม่

วิเคราะห์ก่อนเกม

แม้ทาง โสมขาว จะเป็นขาประจำของฟุตบอลโลกก็จริง แต่หากเทียบกับ จอมโหด แล้วยังคงเป็นรองอยู่พอสมควร ยิ่งทีมชุดนี้ต้องบอกว่าน่ากลัวสุดๆ พวกนักเตะรุ่นใหม่ มีนักเตะระดับท็อปในตำแหน่งตัวเองหลายคน ผสมกับตัวเก๋าอย่าง ซัวเรซ และ คาวานี่ ถือว่าลงตัวสุดๆ ผิดกับทาง เกาหลีใต้ ที่น่าจะต้องลุ้น โอปป้าซอน แบกทีมอยู่เหมือนเคย ซึ่งแม้จะมองว่าทาง เกาหลี เองก็เป็นทีมที่เล่นได้ดีขึ้นเรื่อยๆ แต่เกมนี้จะให้พวกเขาชนะ อุรุกวัย ได้ก็ดูจะต้องลุ้นเหนื่อยเหลือเกิน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

อุรุกวัย (4-4-2) : เซร์คิโอ โรเชต (GK) – กิเยร์โม บาเรล่า, มาร์ติน คาเซเรส, โรนัลด์ อเราโฆ, มาธิอัส โอลิเวร่าอกุสติน คาน็อบบิโอ, โรดริโก้ เบนตานคูร์, เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้, นิโกลัส เดอ ลา ครูซดาร์วิน นูนเญซ, หลุยส์ ซัวเรซ

เกาหลีใต้ (3-4-3) : คิม ซึง-กิว (GK) – คิม มิน-แจ, คิม ยอง-กวอน, ควอน คยุง-วอนยุน จง-กยู, จอง วู-ยอง, ปัก ซึง-โฮ, ฮง ชอลควอน ชาง-ฮุน, ฮวาง อุย-โจ, ฮวาง ฮี-ชาน

ผลสกอร์ที่คาด : อุรุกวัย 3-1 เกาหลีใต้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้