Home บทความฟุตบอล สถานีต่อไปของ เออร์ลิง ฮาแลนด์

สถานีต่อไปของ เออร์ลิง ฮาแลนด์

0
สถานีต่อไปของ เออร์ลิง ฮาแลนด์

ตลาดนักเตะมกราคมปี 2021 ปิดตัวลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดังนั้น ข่าวลือทั้งหมดเกี่ยวกับผู้เล่นเนื้อหอมจะกลับมาโหมกระพืออีกครั้งในซัมเมอร์หน้า และหนึ่งในนั้นคือชื่อของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ หัวหอกวันเดอร์คิด โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่จะกลับมาอยู่ในวงสนทนาอย่างแน่นอน

ในช่วงที่ผ่านมา ดาวยิงวัย 20 ปี ตกเป็นเป้าหมายการเสริมทัพของสโมสรยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรป หลังทำผลงานได้อย่างสุดยอดด้วยการระเบิดตาข่ายไปถึง 41 ประตู จาก 42 เกมรวมทุกรายการให้กับ ดอร์ทมุนด์ ตลอด 18 เดือนที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน ปลายทางที่เป็นไปได้มากที่สุดของ ฮาแลนด์ ในอนาคตของคือ การย้ายไปค้าแข้งในอังกฤษ หลังจากที่ อัลฟ์ อิงเก้ ฮาแลนด์ คุณพ่อของเขาเคยเล่นในเมืองผู้ดีมาแล้วกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์, ลีดส์ ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

อัลฟ์ อิงเก้ เคยให้สัมภาษณ์ว่า “เออร์ลิง ต้องการไปเล่นในพรีเมียร์ลีกสักวันหนึ่ง แต่ผมยังไม่รู้ว่า เวลาไหนจะเหมาะสมสำหรับเขา” จากคำพูดของคุณพ่อเห็นได้ว่า ลูกชายมีความปรารถนาจะไปเล่นในอังกฤษ แต่จะเป็นสโมสรใดที่เหมาะสมกับเขามากที่สุด

Photo : skysports.com

1. แมนเชสเตอร์ ซิตี้

นอกเหนือจากการที่ แมนฯ ซิตี้ จะเป็นอดีตต้นสังกัดเก่าของ อัลฟ์ อิงเก้ คุณพ่อของ เออร์ลิง แล้ว พลพรรค “เรือใบสีฟ้า” ถึงเวลาที่ต้องเสริมผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้าระดับคุณภาพอีกครั้งหลังจากคว้าตัว กาเบรียล เฆซุส ดาวยิงทีมชาติบราซิลมาล่าตาข่ายเมื่อ 4 ปีที่แล้ว

สัญญาของ เซอร์คิโอ อเกวโร่ หัวหอกทีมชาติอาร์เจนติน่าจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์หน้า และยังไม่มีทีท่าว่าจะต่อสัญญาฉบับใหม่กับ แมนฯ ซิตี้ ออกไป ขณะที่ เฆซุส ก็ได้รับบาดเจ็บอยู่บ่อยครั้ง และฟอร์มการเล่นยังไม่สม่ำเสมอนักทำให้ยังไม่สามารถก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของ “เรือใบสีฟ้า” ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอดกุนซือชาวสเปนกำลังมองหากองหน้าที่ไว้ใจ้ได้มาล่าตาข่ายเพื่อสร้างแนวรุกสายเลือดใหม่ให้กับ แมนฯ ซิตี้ โดยมีนักเตะชาวอังกฤษอย่าง ฟิล โฟเด้น และ ราฮีม สเตอร์ลิง เป็นแกนหลักคอยสร้างสรรค์เกม และ ฮาแลนด์ ก็จะเป็นจิ๊กซอว์ที่สมบูรณ์แบบในบทบาทศูนย์หน้าตัวเป้า

ฮาแลนด์ เป็นกองหน้าที่มีสภาพร่างกายแข็งแกร่ง และหาพื้นที่จบสกอร์ได้อย่างชาญฉลาด ซึ่งสไตล์การเล่นของเจ้าตัวนั้น เหมาะสมกับแท็คติค แมนฯ ซิตี้ เป็นอย่างมาก

Photo : football.london

2. ลิเวอร์พูล

ในช่วงที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวลืออย่างหนาหูกับ คีเลียน เอ็มบัปเป้ หัวหอกวันเดอร์คิดชาวฝรั่งเศสของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แต่ทั้งนี้ “หงส์แดง” จำเป็นต้องขายหนึ่งใน 3 แนวรุกคนสำคัญอย่าง ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ และ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ ออกไปเสียก่อนเพื่อระดุมทุนซื้อดาวเตะวัย 22 ปี

ฟิร์มิโน่ ซึ่งในระยะหลังฟอร์มตกอย่างหนัก และดูเหมือนสภาพร่างกายจะโรยลาลงไปดูจะเป็นทางเลือกที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล พิจารณาอย่างจริงจังในการปล่อยตัวออกไป และบางที ฮาแลนด์ ที่โดดเด่นกับตำแหน่งศูนย์หน้าตัวกลางก็เป็นทางเลือกที่เหมาะสมของ “หงส์แดง” มากกว่า เอ็มบัปเป้ ที่เล่นริมเส้นเป็นหลัก  

นอกจากนี้ ฮาแลนด์ ยังสามารถเล่นในบทบาท False9 ได้อย่างสบาย ซึ่งจะทำให้ มาเน่ และ ซาล่าห์ มาทางเลือกในการฝากบอลมากยิ่งขึ้น และทำให้มิติเกมรุกของ ลิเวอร์พูล มีทางเลือกที่หลากหลายหลังจากพึ่งพา ฟิร์มิโน่ เป็นคีย์แมนมาหลายฤดูกาล

ในระยะหลังกับ ดอร์ทมุนด์ นั้น ฮาแลนด์ ก็ปรับแท็คติคการเล่นของตัวเองด้วยการลงไปรับบอลต่ำมากกว่าเดิม และคอยสนับสนุนให้ จาดอน ซานโช่ ตัวรุกชาวอังกฤษสอดเข้ามาทำประตูในเขตโทษ ซึ่งเป็นหน้าที่เดียวกับ ฟิร์มิโน่ ทำให้ ลิเวอร์พูล และเจ้าตัวไม่น่าต้องปรับตัวมากหากย้ายมาเล่นในถิ่นแอนฟิลด์

Photo : skysports.com

3. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แมนฯ ยูไนเต็ด อยากได้ตัว ฮาแลนด์ มาตั้งแต่สมัยที่เล่นกับ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก แล้ว แต่กลายเป็น ดอร์ทมุนด์ ที่ได้ตัวเขาไปล่าตาข่าย และซัมเมอรนี้ หัวหอกทีมชาตินอร์เวย์ จะอยู่ในข่ายพิจารณาของ โอเล่ กุนาร์ โซลชา เทรนเนอร์ “ปีศาจแดง” อย่างแน่นอน

ในฤดูกาลนี้ โซลชา ปรับแท็คติคให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มาเล่นในระบบ 4-2-3-1 และก็ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งโดยมี อองโตนี มาร์กซิยาล กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด สลับกันทำเกมริมเส้น และมี บรูโน่ แฟร์นันด์ส เป็นเพลย์เมคเกอร์ ซึ่งส่งผลให้ “ปีศาจแดง” มีเกมรุกที่น่ากลัว  

ขณะเดียวกัน แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่มีกองหน้าตัวเป้าที่ไว้ใจได้เลย และบางทีพวกเขาต้องใช้ มาร์กซิยาล กับ แรชฟอร์ด สลับกันไปยืนค้ำแนวรับคู่แข่ง ส่วน เอดิสัน คาวานี่ ที่คว้ามาจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาก็อายุ 34 ปีแล้ว

ฮาแลนด์ จะนำคุณภาพการปิดสกอร์ที่สุดยอดเข้ามาให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เขาสามารถชนกับกองหลังในพรีเมียร์ลีกได้อย่างไม่เป็นรอง และการครองบอลที่เหนียวแน่นของเขาจะทำให้บรรดาแนวรุกคนอื่นของ “ปีศาจแดง” เล่นง่ายขึ้นไปด้วย

Photo : skysports.com

4. เชลซี

ตำแหน่งศูนย์หน้าตัวเป้า เชลซี ยังคงเป็นที่ถกเถียงกันมาจนถึงตอนนี้หลังจากที่ แฟรงค์ แลมพาร์ด อดีตกุนซือ “สิงโตน้ำเงินคราม” หมุนเวียน แทมมี่ อับราฮัม, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ และ ติโม แวรเนอร์ สลับกันลงสนามตลอด

โธมัส ทูเคิ่ล โค้ชคนใหม่ เชลซี ก็ดูเหมือนว่า ยังเลือกกองหน้าตัวจริงไม่ได้เลยหลังจากใช้งาน ชิรูด์ ในเกมแรกกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน และเกมต่อมากับ เบิร์นลีย์ ใช้งาน อับราฮัม จากนั้น ใช้งาน แวร์เนอร์ ในเกมกับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

ชิรูด์ เชื่อมเกมได้ดีแต่ช้าเกินไป อับราฮัม มีความเร็วแต่ขาดทีมเวิร์ค ส่วน แวร์เนอร์ ยังหาฟอร์มเก่งไม่เจอ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ ฮาแลนด์ สามารถตอบโจทย์ได้ทั้งหมด และบางทีการเข้ามาเล่นในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ของเขานั้น อาจช่วยให้ แวร์เนอร์ คืนฟอร์มเก่งอีกครั้งก็ได้  

Photo : skysports.com

5. สโมสรอื่นในยุโรป

เรอัล มาดริด ไม่เคยมีข่าวกับ ฮาแลนด์ มาเลยก่อนหน้านี้ เนื่องจากพวกเขาเล็ง คีเลียน เอ็มบัปเป้ หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ไว้เป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งในซัมเมอร์นี้ และในทัพ “ราชันชุดขาว” ก็มี คาริม เบนเซม่า เป็นกองหน้าตัวหลักอยู่แล้วจึงแทบไม่มีความจำเป็นที่จะดึง ฮาแลนด์ ไปล่าตาข่ายแต่อย่างใด

บาร์เซโลน่า หลังจากปล่อย หลุย์ ซัวเรซ ให้กับ แอตเลติโก มาดริด พวกเขาก็ยังไม่มีกองหน้าตัวหลักที่ไว้ใจได้เลย และต้องใช้ อองตวน กรีซมันน์ กับ ลิโอเนล เมสซี่ สลับกันไปยืนเป็น False9 ซึ่ง ฮาแลนด์ น่าจะเป็นทางเลือกที่ดี แต่ปัจจุบัน “เจ้าบุญทุ่ม” มีหนี้สินมากมายจึงไม่มีทางเลยที่จะยอมทุ่มเงินอีก 100 ล้านยูโร คว้าหัวหอกชาวนอร์เวย์ ไปเสริมทัพ

บาเยิร์น มิวนิค โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงทีมชาติโปแลนด์ ยังคงรักษาสภาพร่างกาย และฟอร์มการเล่นไว้ได้อย่างยอดเยี่ยมแม้จะมีอายุ 32 ปีแล้วก็ตาม ซึ่งเขาน่าจะเล่นในระดับสูงไปได้อีก 1-2 ปีสบายๆ และ “เสือใต้” ก็คงไม่ยอมจ่ายเงินให้ ดอร์ทมนุด์ เพื่อคว้า ฮาแลนด์ มาเป็นตัวสำรองแน่นอน

ยูเวนตุส มีเงินมากพอที่จะซื้อ ฮาแลนด์ ได้ แต่ดูเหมือนว่า กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลีไม่น่าดึงดูดใจให้ ศูนย์หน้าชาวนอร์เวย์ ย้ายไปเล่นนักและเจ้าตัวคงเลือกอยู่กับ ดอร์ทมนุด์ ต่อไปมากกว่าที่จะย้ายไปเล่นกับ “เจ้าม้าลาย” ในเร็วๆนี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้