Home บทความฟุตบอล ทางเลือกของ จาดอน ซานโช่

ทางเลือกของ จาดอน ซานโช่

0
ทางเลือกของ จาดอน ซานโช่

ย้อนกลับไปในปี 2017 มันเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ไม่น้อยที่ จาดอน ซานโช่ ดาวรุ่งชาวอังกฤษ ตัดสินใจย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรที่เขาอยู่มาตั้งแต่เด็กข้ามฟากไปเล่นกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมดังในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ด้วยค่าตัวราว 7 ล้านปอนด์

อย่างไรก็ตาม 4 ปีที่ผ่านมา ซานโช่ พิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นแล้วว่า เขาคิดถูกหลังจากก้าวขึ้นมายึดตัวจริงในแนวรุกของ ดอร์ทมุนด์ ได้อย่างรวดเร็ว พร้อมกับได้รับโอกาสลงสนามอย่างเนื่องมากกว่า 100 เกม และโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการซัดไปแล้วเกิน 40 ประตู

ในวัยเพียง 20 ปี ซานโช่ กลายเป็นตัวรุกระดับแนวหน้าของวงการฟุตบอลยุโรปไปแล้ว และยังเป็นตัวหลักของทีมชาติอังกฤษอีกด้วย ซึ่งหลายคนมองว่า มันถึงเวลาแล้วที่เจ้าตัวต้องย้ายไปยังสโมสรที่ใหญ่กว่า ดอร์ทมุนด์ เพื่อก้าวไปสู่การเป็นผู้เล่นระดับโลก และนี่คือทางเลือกที่เป็นไปได้ของ สุดยอดวันเดอร์คิดแห่งยุคคนนี้

Photo : skysports.com

1. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ซานโช่ เกือบจะกลายเป็นผู้เล่นของ แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่แล้วเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยมีรายงานข่าวระบุว่า “ปีศาจแดง” ตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับตัวรุกชาวอังกฤษไปเรียบร้อยแล้ว แต่สุดท้ายไม่ยอมจ่ายค่าตัวตามที่ ดอร์ทมุนด์ เรียกมา

ดอร์ทมุนด์ ต้องการค่าตัว ซานโช่ ที่ประมาณ 120 ล้านปอนด์ แต่ทาง แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ยินยอมจ่ายเงินมหาศาลแบบนั้น อย่างไรก็ตามในช่วงซัมเมอร์นี้ ดาวเตะวัย 20 ปี อาจมีราคาถูกลงเนื่องจากเข้าสู่ 24 เดือนสุดท้ายของสัญญาฉบับปัจจุบัน

แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้การนำของ โอเล่ กุนาร์ โซลชา ต้องการปีกขวาระดับคุณภาพอย่าง ซานโช่ เข้ามาร่วมทีมหลังจากช่วงที่ผ่านมาต้องสลับใช้ 3 กองหน้าอย่าง เมสัน กรีนวู้ด, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ อองโตนี่ มาร์กซิยาล ไปทำหน้าที่

ขณะเดียวกัน แมนฯ ยูไนเต็ด มีเงินมากพอที่จะซื้อตัว ซานโช่ แน่นอน แต่มันขึ้นอยู่กับว่า พวกเขาจะหันกลับมาให้ความจริงจังกับการทำธุรกิจครั้งนี้มากน้อยเพียงใด

Photo : ghanasoccernet.com

2. ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

การที่ เปแอสเช ประกาศแต่งตั้ง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เทรนเนอร์ชาวอาร์เจนไตน์ เข้ามากุมบังเหียนเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมานั้น มันหมายถึงการถ่ายเลือดใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นภายในสโมสร และ พอช จะได้ สนับสนุนอย่างเต็มกำลังจาก นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี ประธานสโมสรสำหรับเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้

ปัจจุบัน เปแอสเช ยังไม่มีตักรุกฝั่งขวาที่เป็นตัวหลัก พวกเขาต้องใช้ อัลเคล ดิ มาเรีย ปีกอาร์เจนไตน์วัย 33 ปี ที่กำลังจะหมดตอนจบซีซั่นนี้ และ คีเลียน เอ็มบั๊ปเป้ หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส สลับกันไปทำหน้าที่ในตำแหน่งดังกล่าว 

ซานโช่ จะเป็นการแก้ปัญหาระยาวที่ยอดเยี่ยมของ เปแอสเช และมันเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมของ โปเช็ตติโน่ ในการสร้างทีมใหม่โดยมี ปีกชาวอังกฤษ เป็นกำลังสำคัญในแนวรุกเพื่อไล่ล่าความสำเร็จมาสู่ถิ่นปาร์ก เดส์ แพร็งซ์

Photo : theathletic.com

3. ลิเวอร์พูล

ในช่วงซัมเมอร์นี้ มันอาจจะเป็นการผ่าตัดครั้งใหญ่ของ ลิเวอร์พูล ภายใต้การนำของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ เลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพวกเขาต้องการผู้เล่นแนวรุกคนใหม่เข้ามาท้าทาย 3 ตัวหลักอย่าง ซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ และ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ที่เริ่มโรยลา

ฤดูกาลนี้ ฟิร์มิโน่ ฟอร์มดร็อปลงไป และไม่สามรถไล่เพรสซิ่งในแดนคู่แข่งได้ดีเหมือนเดิม ขณะที่ มาเน่ ดูขาดความมั่นใจในการเล่นไปพอสมควร ส่วน ซาล่าห์ ก็ยังไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่ที่จะหมดในปี 2023 ออกไป และช่วงหลังก็ทักถูกตั้งคำถามเกี่ยวกับทัศนคติ

ซานโช่ จะเป็นทางเลือกที่ดีของ คล็อปป์ ในการสร้างทีมใหม่ โดยจะเข้ามาประสานงานกับ ดิโอโก้ โชต้า ตัวรุกฟอร์มดีทีมชาติโปรตุเกส ที่คว้ามาจาก วูล์ฟแฮมป์ตัน เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่งทั้งคู่จะเป็นมิติใหม่ในเกมรุก “หงส์แดง” ได้อย่างยอดเยี่ยม 

ขณะเดียวกัน ซานโช่ แทบไม่ต้องปรับตัวกับแท็คติคของ ลิเวอร์พูล มากนัก เนื่องจาก “หงส์แดง” มีรูปแบบ และปรัชญาคล้ายคลึงกับ ดอร์ทมุนด์ ซึ่งเป็นอดีตทีมเก่าของ ของ คล็อปป์ อยู่มากทีเดียว

Photo : skysports.com

4. เชลซี

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือคนใหม่ เชลซี กับ ซานโช่ เคยร่วมงานกันมาแล้วเป็นช่วงเวลาสั้นๆที่ ดอร์ทมุนด์ เมื่อปี 2017 และการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งของทั้งคู่ที่ “สิงโตน้ำเงินคราม” มันเป็นอะไรที่น่าสนใจอย่างยิ่ง

ในเวลานี้ เชลซี ขาดตัวสร้างสรรค์เกมทางริมเส้นฝั่งขวา และมีข่าวว่า ทูเคิ่ล ได้มองศิษย์เก่าอย่าง ซานโช่ ไว้เป็นเป้าหมายลำดับต้นๆ นอกจากนี้ หากปีกชาวอังกฤษย้ายมายังถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ จริง ก็จะทำให้เขาได้ร่วมงานกับเพื่อนเก่าที่ ดอร์ทุนด์ อย่าง คริสเตียน พูลิซิส อีกด้วย

ซานโช่ และ พูลิซิส จะคอยทำเกมทางสริมเส้นทั้ง 2 ฝั่งให้ เชลซี ได้อย่างยอดเยี่ยม และอาจส่งผลให้ ติโม แวรเนอร์ หัวหอกชาวเยอรมันกลับคืนฟอร์มเก่งอีกครั้ง

Photo : mfitv.com

5. เรอัล มาดริด

มันคงเซอร์ไพรส์ไม่น้อยหากไม่มีชื่อของ มาดริด เข้ามาเกี่ยวพันกับนักเตะฝีเท้าระดับคุณภาพอย่าง ซานโช่ เนื่องจากช่วงที่ผ่านมา พลพรรค “ราชันชุดขาว” พร้อมกว้านซื้อผู้เล่นชื่อดังจากทั่วทุกมุมโลกเข้ามาเสริมทัพอยู่เสมอ

มาดริด ต้องขายผู้เล่นบางคนออกไปเพื่อระดมทุน และเปิดทางให้กับ ซานโช่ โดยมี เอแดน อาซาร์ ปีกทีมชาติเบลเยียมที่ได้รับบาดเจ็บเรื้อรัง และ มาร์โก อเซนซิโอ้ ตัวรุกชาวสเปนที่หายเจ็บกลับมาอยู่ในข่ายที่จะโดนปล่อยออกไป

อย่างไรก็ตาม ซีเนดีน ซีดาน กุนซือ มาดริด ไม่ได้คว้านักเตะใหม่มาเสริมทัพเลยในตลาดนักเตะ 3 รอบล่าสุดที่ผ่านมา และดูเหมือนว่า คีเลียน เอ็มบั๊ปเป้ หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศสของ เปแอสเช จะเป็นเป้าหมายหลักของเขา ดังนั้น ดีลของ ซานโช่ จึงต้องรอดูจังหวะที่เหมาะสมต่อไป

Photo : ibsatv.com

6. โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

บางที ซานโช่ อาจรู้ตัวดีว่า เขาเดินมาถูกทางแล้วที่ย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาเล่นกับ ดอร์ทมุนด์ ตั้งแต่ปี 2017 และ “เสือเหลือง” ก็เป็นกุญแจสำคัญในการพัฒนาฝีเท้าของเขาจนถึงตอนนี้ แถมยังสามารถรับประกันตำแหน่งตัวจริงในทีมอีกด้วย

แน่นอนว่า มีสโมสรที่ใหญ่กว่า ดอร์ทมุนด์ มากมายรอต่อคิวคว้าตัวเขาไปร่วมทีม แต่ด้วยวัยเพียง 20 ปี เขายังโอกาสอีกเยอะ และยังมีเวลาเพิ่มพูนประสบการณ์กับ “เสือเหลือง” ต่อไปได้อีกอย่างน้อย 1-2 ฤดูกาลก่อนจะหาตัวเลือกที่เหมาะสมต่อไป

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้