Home บทความฟุตบอล 8 แข้งดังพรีเมียร์ลีกที่อาจย้ายทีม

8 แข้งดังพรีเมียร์ลีกที่อาจย้ายทีม

0
8 แข้งดังพรีเมียร์ลีกที่อาจย้ายทีม

ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในช่วงท้ายฤดูกาลนี้แฟนบอลหลายคนคงโฟกัสไปที่การลุ้นพื้นที่ท็อปโฟร์ หรือการดิ้นรนหนีตกชั้นมากกว่าการลุ้นแชมป์ที่พลพรรค “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ น่าจะคว้าถ้วยไปครองแน่นอนแล้ว

อย่างไรก็ตาม มีสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้อันดับในตารางคะแนนก็คือ อนาคตของบรรดาผู้เล่นระดับบิ๊กเนมของสโมสรต่างๆ ที่ยังอนาคตยังไม่ชัดเจนว่า พวกเขาจะอยู่กับต้นสังกัดเดิม หรือต้องย้ายไปเล่นกับสโมสรใหม่

แข้งดังทั้ง 8 รายต่อไปนี้ กำลังเข้าสู่ช่วงสำคัญในเส้นทางอาชีพนักฟุตบอลที่ต้องทำการตัดสินใจว่า พวกเขาจะเลือกเดินทางใด

Photo : skysports.com

1. คริสเตียน พูลิซิช (เชลซี)

มีเครื่องหมายคำถามเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เกี่ยวกับอนาคตของ พูลิซิช ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ หลังจากเจ้าตัวแทบไม่ได้รับโอกาสลงสนามจาก โธมัส ทูเคิล โค้ชชาวเยอรมันที่เข้ามาทำหน้าที่ต่อจาก แฟรงค์ แลมพาร์ด เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ทูเคิล แสดงออกชัดเจนแล้วว่า ต้องการใช้ เมสัน เมาท์, ติโม แวร์เนอร์ และ ไค ฮาแวร์ตซ์ เป็นตัวหลักในแนวรุก ซึ่งทำให้ พูลิซิช ที่มีดีกรีเป็นถึงกัปตันทีมชาติสหรัฐอเมริกาต้องตกเป็นตัวสำรองไปโดยปริยาย และจนถึงตอนนี้ ปีกวัย 22 ปี ยังเล่นไม่ครบ 90 นาทีเลยหลัง ทูเคิล เข้ามาคุม เชลซี

การที่ พูลิซิช ไม่มีโอกาสลงสนามให้กับ เชลซี มากนักนั้น มันส่งผลต่อฟอร์มในสนามของเขาอยู่มากทีเดียว เพราะเจ้าตัวยังสามารถพัฒนาฝีเท้าไปได้อีกไกล และซัมเมอร์นี้ ดาวเตะชาวอเมริกัน ต้องพิจารณาถึงสถานะของเขากับ เชลซี อย่างหนักอีกครั้ง

Photo : skysports.com

2. ปอล ป็อกบา (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)

กองกลางชาวฝรั่งเศสเข้าสู่ 12 เดือนสุดท้ายของสัญญาฉบับปัจจุบันกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้ว และเมื่อเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา มิโน ไรโอล่า เอเย่นต์ของ ป็อกบา ก็ออกมาให้สัมภาษณ์จุดฉนวนว่า นักเตะในความดูแลของเขาอยากจะย้ายออกจากถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ในซัมเมอร์นี้

ในฤดูกาลนี้ ป็อกบา เคยได้รับบาดเจ็บนานถึง 6 สัปดาห์ ทำให้พลาดลงสนามให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปหลายเกมทีเดียว แต่ตอนนี้ เขากลับมาฟิตสมบูณ์พร้อมเป็นตัวเลือกให้กับ โอเล่ กุนาร์ โซลชา นายใหญ่ “ปีศาจแดง” เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม ไม่มีอะไรรับประกันว่า มิดฟิลด์วัย 28 ปี จะอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อไป บวกกับการที่เจ้าตัวเหลือสัญญาอีกเพียงปีเดียว และข่าวลือว่า เรอัล มาดริด จับตามองโดยตลอดนั้น ทุกอย่างก็สามารถเกิดขึ้นได้

Photo : skysports.com

3. แกเร็ธ เบล (ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ยืมมาจาก เรอัล มาดริด)

ปีกทีมชาติเวลส์ยังคงมีอนาคตไม่แน่นอนอย่างมาก โดยเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เขาเคยให้สัมภาษณ์ว่า จะกลับไปที่ มาดริด อีกครั้ง หลังหมดสัญญายืมตัวกับ สเปอร์ส ในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่ที่ทัพ “ราชันชุดขาว” ซีเนดีน ซีดาน กุนซือชาวฝรั่งเศส ก็แสดงออกชัดเจนว่า เบล ไม่อยู่ในแผนการทำทีม

ปัจจุบัน เบล เหลือสัญญากับ มาดริด เพียง 12 เดือนเท่านั้น พร้อมฟาดค่าเหนื่อยมหาศาลถึง 600,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ขณะที่ โชเซ่ มูรินโญ่ โค้ช สเปอร์ส และ แดเนียล เลวี่ ประธานสโมสรก็ยังไม่แสดงท่าทีว่าอยากได้ตัวตัวรุกเวลส์มาร่วมทีมถาวร

เบล ซึ่งะอายุครบ 32 ปี ในเดือนกรกฎาคมนี้ ซัดไปให้ สเปอร์ส 10 ประตูจาก 25 เกมรวมทุกรายการ แต่หลายคนในทัพ “ไก่เดือยทอง” มองว่า เขาเป็นการลงทุนที่ไม่คุ้มค่าในระยะยาว และอาจไม่มีการทำธุรกิจเกิดขึ้นก็เป็นได้

Photo : skysports.com

4. โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ (ลิเวอร์พูล)

ซาล่าห์ ยังเหลือสัญญากับ ลิเวอร์พูล อีก 2 ปี ซึ่งดูเหมือนว่า “หงส์แดง” ไม่มีความเร่งด่วนที่จะต้องจัดการเรื่องอนาคตของเขาในถิ่นแอนฟิลด์ แต่เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ปีกทีมชาติอิยิปต์กลับให้สัมภาษณ์ว่า ในอนาคตเขาอยากไปค้าแข้งที่สเปน

แน่นอนว่า ซาล่าห์ ยังคงเป็นตัวหลักของ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล แต่หากมีทีมใดกล้ายื่นข้อเสนอเฉียด 100 ล้านปอนด์ ให้กับนักเตะที่จะอายุ 29 ปี ในเดือนมิถุนายนนี้นั้น บางที “หงส์แดง” ก็ต้องพิจารณาข้อเสนออย่างหนักอีกครั้ง

Photo : skysports.com

5. เดเล่ อัลลี่ (ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์)

ในวัย 24 ปี อัลลี่ กำลังเข้าสู่ช่วงทางแยกสำคัญในอาชีพหลังจากต้องตกเป็นตัวสำรองที่ สเปอร์ส ภายใต้การคุมทัพของ มูรินโญ่ ซึ่งส่งผลกระทบให้เขาอาจหลุดทีมชาติอังกฤษชุดศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2020 อีกด้วย

จอมทัพชาวอังกฤษเหลือสัญญากับ สเปอร์ส อีกถึง 3 ปี แต่จากการที่เขาไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ มูรินโญ่ ก็อาจทำให้โดนขายออกไป โดยในฤดูกาลนี้ อัลลี่ ลงเล่นให้กับ “ไก่เดือยทอง” ไปรวมทุกรายการ 22 เกม ซัดไปเพียง 3 ประตูเท่านั้น

Photo : skysports.com

6. ดาบิด เด เคอา (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)

โซลชา กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด มีปัญหาให้ขบคิดอย่างหนักในซัมเมอร์นี้เกี่ยวกับการเลือกผู้รักษาประตูมือ 1 ของพลพรรค “ปีศาจแดง” ระหว่าง เด เคอา กับ ดีน เฮนเดอร์สัน นายทวารฝืมือดีชาวอังกฤษ

แน่นอนว่า ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เด เคอา เฝ้าเสาเป็นตัวจริงให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ในระยะหลังโกล์ชาวสเปนวัย 30 ปี ผลงานไม่สม่ำเสมอนัก และฟอร์มตกลงไปอย่างน่าใจหาย บวกกับค่าเหนื่อยมหาศาลถึง 300,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ของเขานั้น ทำให้ “ปีศาจแดง” ต้องคิดอย่าหนัก

ขณะเดียวกัน เฮนเดอร์สัน พัมนาตัวเองขึ้นมาได้กาวกระโดด พร้อมท้าชิงเป็นมือ 1 แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างเต็มตัวแล้ว ดังนั้น ตำแหน่งของ เด เคอา ไม่มั่นคงเหมือนเดิมอีกต่อไป

Photo : skysports.com

7. อเล็กซองด์ ลากาแซ็ตต์ (อาร์เซน่อล)

ช่วงเวลาสำคัญในอาชีพ โดยหัวหอกวัย 29 ปี พยายามแสดงผลงานเพื่อให้ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล ต่อสัญญาฉบับใหม่ให้กับเขา

อาร์เซน่อล ยุคใหม่ภายใต้การนำของ อาร์เตต้า กำลังมองหาผู้เล่นสายเลือดใหม่เข้ามาเสริมทัพเพื่อแผนงานในระยะยาวของสโมสร ดังนั้น ลากาแซ็ตต์ ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยที่จะอยู่ในข่ายถูกขายออกไปเพื่อระดมทุนเข้าสู่ทีม

ขณะเดียวกัน กองหน้าชาวฝรั่งเศส เหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่เดือนในการทำให้ อาร์เซน่อล เจรจาเรื่องสัญญาฉบับใหม่กับเขา หรือต้องมองหาสโมสรอื่นต่อไป

Photo : skysports.com

8. แจ็ค กรีลิช (แอสตัน วิลล่า)

นี่จะเป็นช่วงซัมเมอร์ที่สำคัญสำหรับเพลย์เมคเกอร์ตัวเก่ง วิลล่า หลังจากที่ในซีซั่นนี้เขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับต้นสังกัด และกลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีมชาติอังกฤษไปเรียบร้อยแล้ว

ย้อนกลับไปเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด เกือบได้ตัว กรีลิช ไปร่วมทีมเต็มทีแล้ว แต่ข้อตกลงกลับไม่เกิดขึ้น โดยเวลาต่อมา ดาวเตะวัย 25 ปี ก็ตัดสินใจเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ วิลล่า ออกไปจนถึงปี 2025 เลยทีเดียว

นอกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด แล้ว แมนฯ ซิตี้ ก็กำลังจับตามองสถานการณ์ของ กรีลิช อย่างใกล้ชิดเช่นเดียวกัน ซึ่งเป็นเรื่องยากพอสมควรที่ วิลล่า จะเก็บคีย์แมนของพวกเขาเอาไว้ได้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้