Home บทความฟุตบอล อาร์เซน่อล โฉมใหม่!!! หากเสริมทัพได้ตามเป้า

อาร์เซน่อล โฉมใหม่!!! หากเสริมทัพได้ตามเป้า

0
อาร์เซน่อล โฉมใหม่!!! หากเสริมทัพได้ตามเป้า

หลังจากสโมสร อาร์เซน่อล ทีมชื่อดังแห่งกรุงลอนดอน ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ พบกับบทสรุปตอนท้ายฤดูกาลที่ไม่เป็นไปตามเป้า ด้วยการจบในอันดับที่ 5 พลาดโควต้าพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ไปอย่างน่าจ็บปวดสุดๆ เล่นเอาแฟนบอลของทีมต่างหัวเสียกันยกใหญ่ รวมไปถึงตัวบอร์ดบริหาร ที่เตรียมปรับงบประมาณเสริมทัพปีหน้าให้เหมาะสม มีสิทธิ์ปรับลดจำนวนเงินให้มีมูลค่าน้อยลงกว่าเดิม แต่ยังไม่มีการยืนยันจากตระกูล โครเอนเก้ เจ้าของทีมว่า จะเดินเกมแบบไหนต่อไปกันแน่? พร้อมจะทุ่มต่อเพื่อเสี่ยงดวง หรือ ถูไถไปตามมีตามเกิด

แน่นอนว่า ไอ้ปืนใหญ่ จำเป็นต้องเติมขุมกำลังหน้าใหม่เข้ามาแบบเลี่ยงไม่ได้ เนื่องจากศักยภาพของทีมชุดนี้นั้นไม่ดีพอจริงๆ ในหลากหลายตำแหน่ง ส่งผลให้สื่อต่างๆ พร้อมใจกันขายข่าวออกมาแบบไม่เว้นแต่ละวัน ยิ่งเฉพาะในแนวรุกที่อาจต้องเสียกองหน้าตัวเป้าไปพร้อมๆ กันสองคน เพราะตัวนักเตะหมดสัญญา ล่าสุดเลยมีข่าวครึกโครมที่ทำให้แฟนๆ เดอะ กันเนอร์ส ต่างตื่นเต้นกันยกใหญ่ ในประเด็นของ แซร์จ นาบรี้ อดีตเด็กเก่าของทีมที่ย้ายไปแจ้งเกิดกับ บาเยิร์น มิวนิค แบบเต็มตัว ยังไม่นับรวมประเด็นของ กาเบรียล เฆซุส และ วิคเตอร์ โอซิมเฮน ที่ตกเป็นเป้าหมายอย่างจริงจังเช่นกัน ซึ่งไม่สามารถมีใครเดาได้ว่า หวยจะไปออกที่ใครกันบ้าง?

วันนี้ทีมงาน 168kick พร้อมนำเสนอการวิเคราะห์สโมสร อาร์เซน่อล ที่หากเสริมทัพได้ตามเป้าหมาย พวกเขาจะมีหน้าตาไลน์อัพตัวจริงอย่างไรกันบ้าง? ในการจัดแผนออกมาเป็น 4-2-3-1 ที่ผสมผสานระหว่างตัวผู้เล่นเดิมกับดาวเตะหน้าใหม่ที่จะก้าวมาเล่นในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในกรณีที่ โครเอนเก้ กล้าทุ่มแบบบ้าเลือดสองปีติด

เริ่มต้นกันทีตำแหน่งผู้รักษาประตู ยังไงก็ไม่มีทางหนีพ้น อารอน แรมสเดลล์ นายทวารมือหนึ่งของทีมจากซีซั่นก่อน ที่ทุ่มซื้อมาดด้วยราคาแสนแพงจาก บอร์นมัธ ในช่วงแรกแฟนบอลต่างสงสัยกันว่า ผู้รักษาประตูจากทีมตกชั้นรายนี้ มีดีถึงราคาที่จ่ายไปหรือไม่? แต่ทุกคำถามล้วนได้คำตอบอย่างชัดแจ้งในสนามไปแล้ว แรมสเดลล์ แสดงให้เห็นปฏิกิริยาการเซฟที่รวดเร็วว่องไว การเข้าหาบอลที่ไร้ความตื่นกลัว โชว์เซฟแบบเหนือให้เห็นเป็นประจำ จนมีลุ้นแคนดิเดตมือหนึ่งทีมชาติอังกฤษอยู่ในขณะนี้

ถัดมาที่ตำแหน่งแบ็คขวา เป็นผู้เล่นหน้าเดิมจากฤดูกาลก่อน ที่เพิ่งจะซื้อมาจาก โบโลญญ่า แล้วทาง ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ สามารถทำผลงานเอาชนะใจแฟนบอลได้อย่างรวดเร็วแม้ว่าแบ็คทีมชาติญี่ปุ่นจะไม่ได้มีการเติมเกมที่เมามันเร้าใจ แต่ความทุ่มเทในเกมรับของเขานั้นเหนือกว่าตัวเลือกรายอื่นๆ มาก ค่าตัวที่จ่ายไปให้กับ รอสโซ่บลู นับว่าคุ้มค่าสมราคา น่าเป็นห่วงอย่างเดียว คือ เรื่องของสภาพร่างกายที่เเปราะบางของเขา ที่มักจะเจออาการบาดเจ็บเล่นงานบ่อยครั้ง หากฟิตเต็มร้อยตำแหน่งตัวจริงคงไม่หนีไปไหนเสีย

ต่อกันที่ตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ครายแรก เป็นตัวที่ซื้อมาร่วมทีมนานแล้ว แต่ไม่มีโอกาสได้ลงเล่นแบบต่อเนื่องให้กับต้นสังกัดจริงๆ สักที สตาฟฟ์โค้ชต่างลงความเห็นว่า การปล่อยยืม วิลเลี่ยม ซาลิบา ออกไปให้กับทีมในศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส ใช้งาน น่าจะเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง เพื่อให้เขาเพิ่มกระดูกให้แข็งแกร่งจนดีพอเสียก่อน จากผลงานในฤดูกาลที่ผ่านมากับ โอลิมปิก มาร์กเซย แฟนบอลส่วนใหญ่ต่างลงความเห็นตรงกันว่า ซาลิบา นั้นพร้อมแล้ว ด้วยการได้รับโหวตให้เป็นดาวรุ่วยอดเยี่ยมแดนน้ำหอม รอเพียงแค่สภาพจิตใจของเจ้าตัวที่อาจมีอาการโฮมซิกเท่านั้น เรื่องฝีเท้านั้นไม่เป็นปัญหา เนื่องจากมีทั้งความเร็ว ความแข็งแกร่ง และสภาพร่างกายที่ฟิตสมบูรณ์เต็มร้อย

ต่อเนื่องกันที่ตำแหน่งเซนเตอร์แบ็คอีกหนึ่งราย คงไม่มีตัวเลือกที่ดีกว่า เบน ไวท์ ซึ่งเป็นการเซ็นต์สัญญาที่คุ้มค่าเอามากๆ จากซีซั่นก่อน เพราะเข้ามาเติมเต็มแนวรับของทีม จนมีการเล่นที่เป็นระเบียบมากขึ้น สามารถขึ้นเกมจากแดนหลังได้ตามที่โค้ชต้องการ มีการออกบอลที่แม่นยำและเพื่อนร่วมทีมเล่นง่าย พาบอลขึ้นหน้าไปด้วยตัวเองก็ดี เล่นได้ทั้งระบบเซนเตอร์คู่และปราการหลังตัวกลางสามคน ค่าตัวที่จ่ายไปให้กับ ไบรท์ตัน แบบแพงแสนแพง ดูถูกลงไปเลยเมื่อเทียบกับอายุการใช้งานของเขา และพัฒนาการที่ไปได้อีกไกล

ปิดท้ายตำแหน่งกองหลังกันที่แบ็คซ้าย เป็นตัวเลือกที่ควรเสริมเข้ามาเป็นแบ็คอัพให้กับ คีแรน เทียร์นี่ย์ ที่ไม่สามารถเล่นได้ตลอดทั้งฤดูกาล เนื่องจากเจอปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานบ่อยครั้ง นั่นก็คือ อารอน ฮิคกี้ แบ็คสาระพัดประโยชน์จาก โบโลญญ่า ที่เคยทำธุรกิจกันมาก่อนตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว ดาวรุ่งรายนี้มีจุดเด่นอยู่ที่การเติมเกมรุกที่เมามัน เล่นได้ทั้งสองฝั่งของสนาม อายุการใช้งานเหลือยาวๆ นับสิบปี ราคาค่างวดดไม่น่าจะแพงมาก จนไม่สามารถจ่ายไหว เมื่อเทียบกับ นูโน่ ตาบาเรส ที่โชว์ฟอร์มให้เห็นช่วงท้ายซีซั่น การซื้อใหม่คงดีกว่าการทนใช้ของเก่าแน่ๆ

เข้าสู่ตำแหน่งกองกลางตัวต่ำคนแรก คงไม่มีใครกล้าตัดชื่อของ โธมัส ปาเตย์ ออกไปอย่างแน่นอน เพราะมิดฟิลด์ผิวสีรายนี้ นอกจากจะเล่นเกมป้องกันได้ดี เกมรุกก็ทำได้ไม่ขี้เหร่ เขามีจุดเด่นอยู่ที่ความแข็งแกร่งของร่างกาย เข้าปะทะได้อย่างหนักแน่น อ่านเกมตัดบอลได้เฉียบขาด เติมขึ้นไปยิงจากแถวสองก็มีลุ้น จังหวะออกบอลในเกมสวนกลับสวยๆ ก็มีให้เห็นกันบ่อยครั้ง สิ่งเดียวที่น่ากังวลเป็นเรื่องของสภาพร่างกาย ที่มักจะโดนปัญหาบาดเจ็บเล่นงานเป็นประจำ ถ้าโค้ชเลือกใช้งานเขาให้ถูกบทบาท ศักยภาพของเขาคงช่วยทีมได้ดีเอามากๆ

ตำแหน่งกลางคู่ตัวต่ำอีกหนึ่งราย เป็นผู้เล่นที่มีข่าวเชื่อมโยงกับทีมมาเป็นเวลานาน แล้วเป็นหนึ่งในการเซ็นต์สัญญาที่แฟนบอลอยากให้เกิดขึ้นจริง นั่นก็คือ ยูริ ตีเลอม็องส์ มิดฟิลด์ทีมชาติเบลเยี่ยมจากสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ที่รับบทบาทได้อย่างหลากหลาย จะยืนเป็นตัวโฮลดิ้ง คอยออกบอลจากแดนหลังก็ได้ จะเล่นในหน้าที่ บ็อกซ์ ทู บ็อกซ์ ก็เด่นไม่แพ้กัน มิติการออกบอลสวยๆ และแม่นยำ คือ สิ่งที่ อาร์เซน่อล ต้องการจากกองกลางรายนี้ รวมไปถึงจังหวะการยิงจากแถวสอง เชื่อว่าถ้าจะเอาจริงคงคุยกันไม่ยาก เนื่องจากนักเตะกำลังจะหมดสัญญาปีหน้า ต้นสังกัดอย่าง สุนัขจิ้งจอก ที่มีการทำธุรกิจที่เป็นงาน คงยอมตัดใจปล่อยออกมาดด้วยราคาที่คุยกันได้ ดีกว่าเสียนักเตะระดับสตาร์ออกไปแบบฟรีๆ ไม่ได้อะไรกลับมาเลย

เข้าสู่ตำแหน่งแนวรุกกันที่ตัวริมเส้นฝั่งขวา นาทีนี้คงไม่มีใครเหนือกว่า บูกาโย ซาก้า เด็กปั้นของสโมสรที่กลายเป็นความหวังสูงสุดของทีมไปแล้ว การก้าวไปติดทีมชาติอังกฤษชุดลุยศึกยูโร เพิ่มกระดูกในการเล่นของเขาให้มีความแข็งแกร่งขึ้นอย่างมาก มีเหลี่ยมความเจ้าเล่ห์แตกต่างจากเดิม เลี่ยงจังหวะเข้าปะทะที่ควรเลี่ยงไม่เสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บ แบกทีมด้วยทักษะการเลี้ยงกินตัว ที่อาศัยความเร็วความคล่องให้เห็นมาแล้วนักต่อนัก การยิงประตูก็เพิ่มเรื่องของความเฉียบคมขึ้นมามากโข สมบัติชิ้นนี้สโมสรจำเป็นต้องรักษาเอาไว้ให้ดี ไม่เช่นนั้นคงไม่สามารถหาตัวแทนที่ดีเท่าได้เป็นแน่

ถัดมาที่ตำแหน่งเพลย์เมคเกอร์หลังกองหน้า เป็นหนึ่งในดีลที่คุ้มค่ามากที่สุดจากฤดูกาลก่อน นั่นก็คือ มาร์ติน โอเดการ์ด กองกลางทีมชาตินอร์เวย์ ที่ยิ่งเล่นยิ่งแสดงให้เเห็นถึงคลาสบอลที่แตกต่าง สไตล์การเล่นของเขาอาจทำให้แฟนบอล เดอะ กันเนอร์ส แอบคิดถึง เมซุต โอซิล อยู่หน่อยๆ เพราะมีเซ้นส์บอลที่ใกล้เคียงกัน การจ่ายบอลแต่ละจังหวะน้ำหนักและทิศทางล้วนพอเหมาะพอเจาะ แต่เวอร์ชั่นของ โอเดการ์ดด นั้นมีการเล่นที่เต็มไปดด้วยแพสชั่นมากกว่า ไม่ได้รับผิดชอบเฉพาะเกมรุก แต่ยังลงมาช่วยทีมเล่นเกมรับเท่าที่แรงจะอำนวย ยังไงซะแกนหลักปีหน้าต้องมีเขายืนอยู่ในแผนแบบเลี่ยงไม่ได้

ปิดท้ายตำแหน่งแนวรุกหลังกองหน้ากันที่ริมเส้นฝั่งซ้าย หากดีลนี้เกิดขึ้นจริง อาร์เซน่อล จะมีแนวรุกแดนบนที่สูสีกับทีมหัวตาราง เพราะการได้ แซร์จ นาบรี้ กลับมาพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง จะเพิ่มมิติในเกมรุกให้ทีมได้อย่างหลากหลาย เมื่อเเทียบคุณภาพกับ เอมิล สมิธ โรลว์ และ กาเบรียล มาติเนลลี่ ยังไงปีกระดับทีมชาติชุดใหญ่อย่าง นาบี้ ที่ผ่านทัวร์นาเมนต์เขี้ยวๆ เล่นอยู่บนลีกระดับสูงแล้วเก็บประสบการณ์มามากมาย คงนำสิ่งเหล่านั้นมาช่วยทีมได้มาก โดยเฉพาะจังหวะสอดขึ้นไปจากแถวสองเป็นตัวจบสกอร์ แต่คงต้องจ่ายหนักไม่น้อย ต้นสังกัดอย่าง บาเยิร์น มิวนิค ถึงจะยอมใจอ่อนเจรจาด้วย แถมเรื่องของค่าเหนื่อยคงต้องเปย์กันหนักๆ เนื่องจากทีมไม่ได้ไปเล่นศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หากอยากได้สตาร์คงมาเขียมเรื่องงบประมาณกันไม่ได้

ปิดท้ายกันที่ตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า ชั่วโมงนี้ข่าวของ กาเบรียล เฆซุส กับ ไอ้ปืนใหญ่ หนาหูขึ้นเรื่อยๆ เพราะตรงสเปคตามที่ประธานเทคนิคอย่าง เอดู ต้องการพอดิบพอดดี อ้างอิงจากสื่อต่างๆ ในอังกฤษ เชื่อกันว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมปล่อยตัวดาวยิงรายนี้ออกจากทีม ดด้วยสนนราคาไม่ต่ำกว่า 60 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงไม่น้อย แต่ถ้ามองเรื่องของการใช้งานที่ไม่ต้องปรับตัวใหม่ เฆซุส ดูจะเป็นตัวเลือกที่เหนือกว่าดาวยิงรายอื่นๆ ที่เป็นเป้าหมาย ฟอร์มช่วงท้ายซีซั่นของเขา เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญ ที่ทำให้ เรือใบสีฟ้า ก้าวไปถึงตำแหน่งแชมป์ได้อย่างเต็มภาคภูมิ หากเพิ่มเรื่องของความมั่นใจในการจบสกอร์ ด้วยการมอบโอกาสให้ลงสนามแบบต่อเนื่อง เฆซุส ถือเป็นกองหน้าที่ประมาทไม่ได้หน้าปากประตูเช่นกัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้