Home บทความฟุตบอล 10 สายงานสุดแปลกของนักบอลหลังแขวนสตั๊ด ตอนแรก

10 สายงานสุดแปลกของนักบอลหลังแขวนสตั๊ด ตอนแรก

0
10 สายงานสุดแปลกของนักบอลหลังแขวนสตั๊ด ตอนแรก

แม้ว่าเส้นทางอาชีพในการเป็นนักฟุตบอล จะเป็นหนทางที่สร้างรายได้เป็นอย่างดี แต่ด้วยอายุงานที่สั้น ทำให้ดาวเตะที่แขวนสตั๊ดไป จำเป็นต้องมีอาชีพอื่นๆ รองรับ ซึ่งส่วนใหญ่จะออกไปในแนวธุรกิจส่วนตัว หรือไม่ก็รับงานในวงการลูกหนังต่อไป โดยเฉพาะลีกชั้นนำเบอร์หนึ่งในยุโรปอย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่พ่อค้าแข้งแต่ละราย ล้วนมีรายรับมหาศาลตอนเป็นนักเตะ ทำให้มีทางเลือกได้อย่างอิสระ ในการลงทุนแขนงต่างๆ

วันนี้เว็บไซต์ 168Kick เล็งเห็นว่าอาชีพเบสิคพวกนั้น มันดูเป็นอะไรที่ธรรมดาเกินไป จึงไปรวบรวมข้อมูลอาชีพที่แปลกแหวกแนว ที่ไม่เกี่ยวข้องใดๆ กับวงการฟุตบอลเลยแม้แต่น้อย ที่สตาร์ชื่อดังที่รีไทร์ไปแล้ว เลือกเส้นทางเดินหลังเกษียณจากวงการ ซึ่งคัดมาเน้นๆ 10 อาชีพ จาก 10 คน ที่ชื่อชั้นคงคุ้นหูแฟนเพจเป็นอย่างดี โดยจะแบ่งเป็นสองตอน เพื่อไม่ให้แย่งซีนกันจนเกินไป

เริ่มต้นกันที่รายแรกเป็นอดีตปราการหลังมาดเท่ห์จากสโมสร ลิเวอร์พูล ที่เคยมีดีกรีไปไกลถึงติดทีมชาติเดนมาร์ก นั่นก็คือ แดเนียล แอ็กเกอร์ ที่หลังจากแขวนสตั๊ดไปในปี 2016 ก็เลือกตามฝันในสิ่งที่เขาชื่นชอบ ด้วยการเป็นช่างสัก โดยแฟนบอล หงส์แดง คงได้เห็นกันบ่อยครั้งว่า แอ็กเกอร์ คลั่งไคล้ศิลปะแขนงนี้ขนาดไหน เพราะร่างกายนั้นเต็มไปด้วยผลงานมากมาย ยิ่งไปกว่านั้นเขาไม่ได้อยู่กับร้านแบบกะโหลกกะลา เพราะหลังจากผ่านการอบรมแล้ว ก็ได้สังกัดร้านดังระดับโลกอย่าง Tattoodo ในแดนโคนมบ้านเกิด

แต่นั่นไม่ใช่งานเดียวของ แอ็กเกอร์ ที่ดูแปลกแหวกแนว เพราะเขายังมีหุ้นในบริษัท KLO Agger ที่มี มาร์โค น้องชายเป็นผู้บริหาร ซึ่งเป็นบริษัทบำบัดน้ำเสียในประเทศเดนมาร์ก ที่ชื่อบริษัทนั้นแปลออกมามีความหมายว่า ห้องน้ำ อย่างไรก็ตามความรักในฟุตบอล ยังคงวนเวียนอยู่ในสายเลือดของเขา เลยทำให้ย้อนกลับไปรับงานคุมทีม เอชบี โคเก้ เมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว

มาต่อกันที่รายที่สองเป็นคิวของอดีตนักเตะทีมชาติจีน ที่เคยมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก ยุคแรกๆ กับสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเป็นใครไปไม่ได้เลยนอกจาก ซุน จีไห่ แบ็คจอมขยัน ซึ่งหลังจากแขวนสตั๊ดไปในปี 2016 เขาเลือกที่จะเปิดบริษัทขึ้นมา โดยดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการนำเสนอข้อมูลในวงการกีฬา ไม่ว่าจะเป็นทั้งเทคโนโลยีต่างๆ หรือแม้แต่สถิติสำคัญๆ ที่สามารถนำไปต่อยอดได้มากมาย มีชื่อว่า HQ Sports ซึ่งแค่ในประเทศจีนบ้านเกิด ก็มีผู้ใช้งานมากกว่า 400 ล้านคน ทำรายได้ให้เขาสูงถึงปีละ 20 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

ถัดมาในรายที่สามเป็นอดีตผู้รักษาประตูดีกรีแชมป์โลก ในชุดที่ทีมชาติฝรั่งเศสคว้าถ้วยได้สำเร็จในปี 1998 จึงได้ย้ายมาสังกัดสโมสรชื่อดังอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั่นก็คือ ฟาเบียง บาร์กเตซ นายทวารจอมเหนียว ที่แฟนบอลมักจะติดตาลูกเฟอะฟะของเขาเป็นประจำ หลังจากที่ บาร์กเตซ แขวนถุงมือในปี 2007 เขาเลือกที่จะเดินตามความฝัน ที่หลงไหลมาตั้งแต่เป็นนักเตะ ด้วยการเป็นนักขับรถแข่งมืออาชีพ ซึ่งดีกรีของเขาเคยก้าวไปเป็นถึงแชมป์ขึ้นโพเดี้ยมรับถ้วยมาแล้ว และในปีนี้ก็กำลังเตรียมตัวที่จะลงแข่งในรายการที่ เลอ ม็องส์ เป็นครั้งที่สี่เข้าไปแล้ว

ต่อเนื่องกันที่รายที่สี่เป็นอดีตกองหลังร่างยักษ์จากทีม วีแกน แอธเลติกส์ อย่าง อาร์ยาน เดอ ซูว์ ที่ตอนค้าแข้งไม่เคยมีปัญหากับคนแปลกหน้ามาก่อน แต่พอแขวนสตั๊ดแล้วดูท่าว่า เดอ ซูว์ คงต้องพบกับคนแปลกหน้ามากมาย ที่สร้างปัญหาให้ไม่เว้นแต่ละวัน เนื่องจากเลือกที่จะเดินในสายงาน “นักสืบมืออาชีพ” โดยตัวเขากล่าวว่า การทำงานด้านนี้ต้องใช้ระบบทีมเวิร์ค ไม่ต่างจากเกมฟุตบอล เพราะหากต้องการผลลัพธ์ที่ต้องการ ย่อมต้องร่วมมือกัน ไม่สามารถฉายเดี่ยว แล้วจะนำผลไปสู่เป้าหมายที่ต้องการได้

ปิดท้ายกันที่คนที่ห้า เป็นอดีตกองกลางเชิงสูง ที่สร้างชื่อกับสโมสร เอฟเวอร์ตัน ด้วยการเล่นที่เหนือชั้นและเยือกเย็น เป็นหัวใจในแดนกลาง จนถึงขนาดถูกทาง เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่จากแดนกระทิงดุ ดึงตัวไปร่วมงานด้วย จะเป็นใครไปไม่ได้เลยนอกจาก โธมัส กราเวเซ่น อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติเดนมาร์ก ที่เลือกเส้นทางสายเสี่ยงโชค ด้วยการเป็นนักเล่นโป๊กเกอร์มืออาชีพ หลังแขวนสตั๊ดในวัย 32 ปี ซึ่งเมืองที่เขาเลือกไปวัดดวง นั้นเป็นเป้าใหญ่อย่าง ลาส เวกัส แต่จากการติดตามสื่อในประเทศบ้านเกิดแดนโคนม ดูเหมือนจะไม่มีใครรู้ชะตากรรมของเขาในปัจจุบัน เพราะช่วงที่มือขึ้นๆ มักจะเห็นภาพเขาได้กระทบไหล่คนดังอยู่เป็นประจำ แต่ข่าวคราวก็ค่อยๆ เงียบหายไปตามกาลเวลา

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้