Home บทความฟุตบอล 10 สุดยอดนักฟุตบอลชาวดัตช์ที่ค้าแข้งในศึกพรีเมียร์ลีก ตอนแรก

10 สุดยอดนักฟุตบอลชาวดัตช์ที่ค้าแข้งในศึกพรีเมียร์ลีก ตอนแรก

0
10 สุดยอดนักฟุตบอลชาวดัตช์ที่ค้าแข้งในศึกพรีเมียร์ลีก ตอนแรก

นับตั้งแต่ปี 1992 ที่พรีเมียร์ลีกก่อตั้งมา จะมีนักฟุตบอลชาวดัตซ์สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมลีกที่ว่ากันว่าดีที่สุดในโลกแห่งนี้เสมอ บทความนี้จะพาไปทำความรู้จักกับเหล่า 10 นักฟุตบอลชาวดัตซ์ที่ยิงใหญ่ที่สุดในพรีเมียร์ลีก

เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ (ฟูแล่ม 2001-05 / แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2005-11)

ผู้รักษาประตูร่างสูง 2 เมตร เป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ครบเครื่องที่สุดตลอดกาล เขามีคุณสมบัติที่ดีทั้งหมดของผู้รักษาประตูทั้ง ความสูง, ความว่องไว และพละกำลัง นอกจากนี้ยังมีผลงานที่สม่ำเสมอมืที่สุดในพรีเมียร์ลีก นอกจากนี้เขายังเป็นผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมชาติเนเธอแลนด์มาอย่างยาวนาน ลงสนามในนามทีมชาติไปทั้งหมด 130 นัด

ฟาน เดอร์ ซาร์ เริ่มสร้างชื่อกับสโมสรดังในบ้านเกิด อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม โดยเขาช่วยทีมคว้าแชมป์มากมาย หนึ่งในผลงานที่น่าจดจำคือการคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ปี 1994-95 ผู้รักษาประตูชาวดัตซ์รายนี้ย้ายมาเฝ้าเสาในศึกพรีเมียร์ลีกครั้งแรกกับสโมสร ฟูแล่ม เมื่อปี 2001 หลังจากที่เขาคว้ารางวัลผู้เล่นแห่งปีกับทีม แสดงให้เห็นว่าฟูแล่มเล็กเกินไปสำหรับเขา จึงได้ย้ายมาเฝ้าเสาให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2005 จากนั้นเขาสามารถยึดตำแหน่งมือหนึ่งของทีมได้ โชว์ผลงานสม่ำเสมอจนขึ้นแท่นกลายเป็นหนึ่งในผู้รักษษประตูที่ดีที่สุดตลอดกาลของทัพ “ปีศาจแดง

รุด ฟาน นิสเตลรอย (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2001-06)

รุด ฟาน นิสเตลรอย มีชื่อเสียงโด่งดังตั้งแต่เล่นอยู่ในลีกเนเธอร์แลนด์ เขาผ่านการลงเล่นให้กับ เดน บอสช์, ฮีเรนวีน และพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น โดยเฉพาะการเล่นกับ ไอนด์โฮเฟ่น ที่ทำผลงานสุดระเบิดกระหน่ำยิงไปถึง 62 ประตูจาก 67 นัดที่ลงสนามในลีก กองหน้ารายนี้จึงถูก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดึงตัวมาช่วยล่าตาข่าย เมื่อปี 2001

ดาวยิงชาวเนเธอร์แลนด์ โชว์ลีล่าการถล่มตาข่ายสุดเหี้ยมตลอด 3 ฤดูกาลแรกเขาทำไป 36, 44, 30 ประตูตามลำดับ ด้วยทักษะ และความเร็วแบบกองหน้าสมัยใหม่ ทำให้ รุด ฟาน นิสเตลรอย กลายเป็นที่จดจำจากแฟนๆพรีเมียร์ลีก

มาร์ค โอเวอร์มาร์ส (อาร์เซน่อล 1997-2000)

แม้เขาจะมีโอกาสโชว์ฝีเท้าในศึกพรีเมียร์ลีกเพียง 3 ปี แต่ปีกตัวจี๊ดรายนี้แสดงให้เห็นถึงฝีเท้าระดับโลก โอเวอร์มาร์ส ยิงไปได้ถึง 41 ประตู จากการเล่นในเสื้อสีแดงของ อาร์เซน่อล

ช่วงแรกเขายังทำผลงานได้ไม่ดีนัก และตกเป็นเป้าการวิพากษ์วิจารณ์จากบรรดาเกจิฟุตบอลและแฟนบอล แต่เมื่อจบฤดูกาลแรก โอเฟอร์มาร์สก็กลายเป็นหัวใจสำคัญในการนำทีมคว้าทั้งแชมป์ลีกและแชมป์ถ้วยได้สำเร็จ โดยเป็นผู้ทำประตูชัยในเกมที่ อาร์เซนอล พบกับคู่แข่งสำคัญอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งช่วยกรุยทางสู่การเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกของสโมสร และยังเป็นผู้ยิงประตูเบิกร่องให้ทีมเอาชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในรอบชิงชนะเลิศของ เอฟเอ คัพ 1998 อีกด้วย ในปี ค.ศ. 2000 โอเฟอร์มาร์ส ย้ายไปยังบาร์เซโลนา ด้วยข้อตกลงมูลค่า 25 ล้านปอนด์ และกลายเป็นนักเตะที่มีค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลดัตช์(ในเวลานั้น)

ยาป สตัม (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1998-2002)

ยาป สตัม เป็นหนึ่งในเซนเตอร์ฮาร์ฟที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลลีกอังกฤษ โดนเขานำ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัยติดต่อกัน กองหลังชาวดัตซ์ ได้รับคำชื่มชมจากความแข็งแกร่ง, ความนิ่ง และการวางบอลยาว

อาร์เยน ร็อบเบน (เชลซี 2004-07)

แม้จะโดนอาการบาดเจ็บรบกวนตลอด 3 ปีที่ค้าแข้งอยู่ที่ลอนดอน แต่ปีกรายนี้ได้รับความยอมรับเรื่องความสามารถ จากลีลาการกระชากลากเลื้อยอันเป็นเอกลักษ์ ช่วยให้ เชลซี คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัยติดต่อกัน

ร็อบเบน ทำไป 19 ประตู จากการลงเล่น 106 นัดให้กับทัพสิงบลูส์ พัฒนาการของเขาในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ หลังจากนั้นเขาก็ประสบความสำเร็จมากมายกับ เรอัล มาดริด และ บาเยิร์น มิวนิค

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้