Home บทความฟุตบอล แข้งใหม่ 5 ลีกดังยุโรปที่น่าจับตามอง

แข้งใหม่ 5 ลีกดังยุโรปที่น่าจับตามอง

0
แข้งใหม่ 5 ลีกดังยุโรปที่น่าจับตามอง
player

ท่ามกลางตลาดนักเตะที่คึกคักทั่วโลกในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมานั้น ฤดูกาล 2022-23 ของฟุตบอลลีกดังในยุโรปย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี, ลีก เอิง ฝรั่งเศส, บุนเดสลีกา เยอรมัน และลา ลีกา สเปน ต่างก็เริ่มเปิดฉากฟาดแข้งกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

บรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่ต่างก็คว้าผู้เล่นใหม่เข้ามาเสริมทัพเพื่อทำให้ขุมกำลังของตัวเองแข็งแกร่งยิ่งขึ้นสำหรับการไล่ลล่าแชมป์มาประดับตู้โชว์ของทีม ซึ่ง 5 แข้งป้ายแดงเหล่านี้ เป็นนักเตะใหม่ที่แฟนบอลควรติเตามอย่างยิ่งว่า พวกเขาจะทำผลงานกับต้นสังกัดใหม่ได้ดีเพียงใด 

1. โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ (บาร์เซโลน่า)

การทำธุรกิจในตลาดนักเตะช่วงฤดูร้อนของ บาร์เซโลน่า ทำให้หลายคนต้องเกิดความสงสัยว่า ทำไมพวกเขาถึงได้นักเตะใหม่ระดับบิ๊กเนมมาร่วมทีมหลายรายทั้งที่ พลพรรค “เจ้าบุญทุ่ม” กำลังมีปัญหาเกี่ยวกับสถานะทางการเงินขอสโมสร

อย่างไรก็ตาม บาร์เซโลน่า กลับไม่เดือดร้อน และคว้าแข้งดังอย่าง ฟรองก์ เกสซิเย่, อันเดรียส คริสเตนเซน, ราฟินญา และ ฌูลส์ กุนเด้ เข้ามาเสริมทัพ รวมถึงกองหน้าที่ดีที่สุดของยุคอย่าง เลวานดอฟสกี้ เข้ามาล่าตาข่าย

เลวานดอฟสกี้ กำลังจะอายุ 34 ปี ในเร็วๆนี้ แต่ฟอร์มการเล่น และสภาพร่างกายของเขายังคงยอดเยี่ยมอยู่เสมอ และการมีตัวสร้างสรรค์เกมอย่าง อันซู ฟาติ, เปดรี และ อุสมาน เดมเบเล่ เป็นเพื่อนร่วมทีมนั้น หัวหอกชาวโปแลนด์ มีลุ้นเบียดแย่งดาวซัลโวกับ คาริม เบนเซม่า กองหน้าจอมเก๋าของ เรอัล มาดริด อย่างสนุกแน่นอน

2. เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)

ทุกสายตาจับจ้องไปที่การประเดิมสนามของ ฮาแลนด์ กับ แมนฯ ซิตี้ และหลายคนอยากเห็นว่า อดีตดาวยิง เร้ดบลูล์ ซัลซ์บวร์ก และ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จะรับมือกับบรรดาแนวรับของทีมใน พรีเมียร์ลีก อย่างไรบ้าง

ฮาแลนด์ ซัดไปถึง 134 ประตูจาก 182 เกม จากทุกสโมสรตลอดอาชีพจนถึงปัจจุบัน แต่การมาเล่นในลีดสูงสุดแดนผู้ดีก็เป็นบททดสอบอีกอย่างหนึ่งของเจ้าตัว รวมถึงการพา แมนฯ ซิตี้ ภายใต้การนำของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า โค้ชชาวสเปน ลุ้นแชมป์ยุโรปให้ได้ด้วย

ในวัยเพียง 22 ปี ฮาแลนด์ ได้รับการยกย่องว่า จะก้าวขึ้นมาครองโลกลูกหนังต่อจาก ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะ ปารีส แซงต์ แชรก์แมง และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งการทำงานร่วมกับ กวาร์ดิโอลา นั้น ก็ดูเหมือนว่า เขาสามารถพัฒนาไปได้อีกไกล

3. ซาดิโอ มาเน่ (บาเยิร์น มิวนิค)

ก่อนที่ บาเยิร์น จะยอมปล่อย เลวานดอฟสกี้ ให้กับ บาร์เซโลน่า นั้น พวกเขาแน่ใจว่า จะต้องได้ผู้เล่นใหม่ที่เหมาะสมเข้ามาทดแทน และ มาเน่ ก็ตอบโจทย์เป็นอย่างดีหลังจากเจ้าตัวประสบควาสำเร็จอย่างมากมายกับ ลิเวอร์พูล

ปีกชาวเซเนกัล เป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของ พรีเมียร์ลีก ตลอดหลายปีที่ผ่านมา และการที่เขาเซ็นสัญญากับ บาเยิร์น นั้น ทำให้แฟนบอล ลิเวอร์พูล ต่างก็รู้สึกเสียดายไม่น้อย ซึ่งแสดงให้เห็นว่า มาเน่ สำคัญกับ “หงส์แดง” มากเพียงใด

ขณะเดียวกัน การสูญเสีย มาเน่ ของ ลิเวอร์พูล นั้น ในทางตรงกันข้ามมันคือ การได้กำไรของ บาเยิร์น โดยแฟนบอล “เสือใต้” ได้นักเตะที่ยอดเยี่ยมเข้ามาแทน เลวานดอฟสกี้ และอาจทำให้แนวรุกของพวกเขามีความหลากหลายมากขึ้นกว่าเดิม

4. อเล็กซองเดร ลากาแซตต์ (โอลิมปิก ลียง)

5 ปีหลังจากออกจาก ลียง ไปเล่นกับ อาร์เซน่อล ในซัมเมอร์นี้ ลากาแซตต์ กลับสู่ถิ่น ปาร์ค โอลิมปิก ลิยงแนร์ อีกครั้ง หลังจากเซ็นสัญญาระยะเวลา 3 ปี แบบไม่มีค่าตัว พร้อมกับตั้งเป้าพา โอแอล กลับสู่ความสำเร็จอีกครั้ง

หัวหอกชาวฝรั่งเศสวัย 31 ปี จะเป็น 1 ในผู้เล่นของ ลียง ในปีนี้ ร่วมกับ โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ และ มุสซ่า ซิสโซโก้ ในการพาทีมทวงความยิ่งใหญ่คืนมาจาก ปารีส แซงต์ แชรก์แมง หลังจาก เปแอสเช ก้าวขึ้นมาเป็นมหาอำนาจแห่งแดนน้ำหอมในช่วงเกือบทศวรรษที่ผ่านมา

5. ดิวอค โอริกี้ (เอซี มิลาน)

ศูนย์หน้าทีมชาติเบลเยียม อาจไม่ได้ลงเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล มากที่เท่าควรเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา และมีแนวโน้มว่า เขาอาจจะไม่ลงเป็นตัวจริงให้กับ มิลาน ที่มี ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ยอดดาวยิงมากประสบการ์ชาวสวีเดนขวางหน้าอยู่

อย่างไรก็ตาม ค่าเฉลี่ยการยิงประตู 1.72 ลูกต่อ 90 นาที ของ โอริกี้ นั้น ไม่ควรมองข้าม เนื่องจากมันเป็นจำนวนตัวเลขสูงที่สุดเมือฤดูกาลที่แล้วที่บรรดากองหน้าในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทำได้ ซึ่งมันเป็นสถิติที่ยอดเยี่ยมอย่างมาก  

ขณะเดียวกัน ศูนย์หน้าวัย 27 ปี ยังทำประตูสำคัญให้กับ ลิเวอร์พูล ตลอดหลายปีที่ผ่านมา อาทิ ในเกมยุโรปกับ บาร์เซโลน่า และ ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ หรือในเกมพรีเมียร์ลีก กับ เอฟเวอร์ตัน หรือ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้