Home บทความฟุตบอล 10 อันดับนักเตะที่เก็บแต้มได้มากที่สุดในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังผ่าน 100 นัดแรก ตอนแรก

10 อันดับนักเตะที่เก็บแต้มได้มากที่สุดในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังผ่าน 100 นัดแรก ตอนแรก

0
10 อันดับนักเตะที่เก็บแต้มได้มากที่สุดในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังผ่าน 100 นัดแรก ตอนแรก

สำหรับศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เป็นลีกฟุตบอลที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในโลก มีการขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดที่แพงหูฉีก เป็นเพราะแต่ละสโมสรที่ลงชิงชัย ล้วนแต่มีฐานแฟนบอลที่เหนียวแน่น โดยเฉพาะทีมระดับหัวตารางที่มีสิทธิ์เบียดลุ้นแชมป์ ทำการเสริมทัพเพิ่มความแข็งแกร่ง ด้วยการนำเข้าผู้เล่นดีกรีฝีเท้าไม่ธรรมดา ที่มีมูลค่าเป็นเงินก้อนโตระดับมหาศาลแทบไม่เว้นว่างในทุกตลาด ซึ่งการลงทุนในจุดนี้แทบไม่ต่างกับห่วงโซ่ ที่ทีมมีทีมเปิดแล้วย่อมต้องมีทีมตามแบบเลี่ยงไม่ได้

แม้ว่าสภาวะเศรษฐกิจโลกจะมีช่วงที่วิกฤติหลายวงการ แต่โลกลูกหนังยังคงคึกคักอยู่เสมอ เรียกว่าเป็นบ่อเงินบ่อทองสำหรับนักลงทุนเงินหนา ที่พร้อมเข้าช้อนกิจการมาบริหารในระยะยาว เนื่องจากรู้ดีว่าผลของการลงทุนในตอนท้าย หากเลือกที่จะขายกิจการในอนาคต โอกาสจะทำกำไรเป็นเท่าตัวนั้นไม่ใช่เรื่องยาก เพราะปัจจัยภาวะเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นทุกปี หากมีทุนในการช้อนซื้อตั้งแต่ต้นน้ำ แล้วทำการบริหารให้ถูกทิศถูกทาง กล้าทุ่มแบบไม่มีอั้น ยังไงก็วางแผนแสวงหาผลกำไรเข้ามาเป็นเงินหมุนเวียนในระบบได้แบบสบายๆ เพียงแต่ต้องเลือกซื้อพ่อค้าแข้งที่มีดีกรี ยอมจ่ายแพงเพื่อเลี่ยงความล้มเหลวให้ได้มากที่สุด

บทความนี้เว็บไซต์ 168Kick พร้อมนำเสนอเกี่ยวกับ 10 อันดับผู้เล่นที่เก็บแต้มในการลงสนาม 100 นัดแรกได้มากที่สุดให้ผู้อ่านได้คิดตามกันเพลินๆ ซึ่งสแกนจากรายชื่อทั้งหมดแล้ว เกือบทั้งหมดล้วนเป็นนักเตะที่สโมสรระดดับหัวตาราง ซื้อมาร่วมทีมเพื่อเติมความแข็งแกร่งแทบทั้งสิ้น แล้วในตอนแรกจะเป็นการเรียกน้ำย่อยในอันดับที่ 10-6 กันไปก่อนตามลำดับ มาดูกันไปพร้อมๆ กันเลยว่า จะมีนักเตะที่แฟนๆ คิดเอาไว้อยู่ในใจติดโผเข้ามาบ้างหรือไม่? พวกเขาสังกัดสโมสรใด? ลงทุกควักเงินซื้อมาแพงแค่ไหน?

เปิดหัวกันที่อันดับที่ 10 เป็นกองกลางตัวปิดทองหลังพระ ที่ว่ากันว่าดาวเตะรายนี้คือต้นแบบของมิดฟิลด์ตัวรับชั้นยอดเป็นเบอร์ต้นๆ ของโลก นั่นก็คือ โคล้ด มาเกเลเล่ กองกลางผิวสีทีมชาติฝรั่งเศส ที่เป็นฟันเฟืองชิ้นสำคัญ ที่ช่วยให้สโมสรอย่าง เรอัล มาดริด และทีมชาติฝรั่งเศส มีความสมดุลย์ในการเล่น

แล้วเมื่อทาง ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสรราชันชุดขาว เกิดห้าวอยากลองของมองไม่เห็นความสำคัญ แล้วตัดสินใจขายทิ้งมาให้กับ เชลซี ด้วยราคาราว 20 ล้านยูโร แค่การตัดสินใจตรงจุดนั้นเพียงครั้งเดียว ส่งผลระยะยาวให้ต้องหาตัวแทนอยู่หลายปี แล้วก็ไม่มีใครทำหน้าที่นั้นได้ดดีเทียบเท่กับดาวเตะผิวสีรายนี้ โดยทาง มาเกเลเล่ ที่ย้ายมาเล่นให้กับ สิงโตน้ำเงินคราม ช่วง 100 นัดแรก พาทีมกวาดแต้มไปได้สูงถึง 238 คะแนนเลยทีเดียว

ต่อกันที่อันดับที่ 9 เป็นหนึ่งในปราการหลังที่ได้รับการยกย่องว่าเล่นได้เหนียวแน่นที่สุดคนหนึ่งในช่วงยุค 2000 การจับคู่ของเขากับ จอห์น เทอร์รี่ ช่วยให้ต้นสังกัดคว้าแชมป์ลีกมาครองได้สำเร็จ จะเป็นใครไปไม่ได้เลยนอกจาก ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ ยอดดปราการเหล็กทีมชาติโปรตุเกส ที่เปรียบเสมือนนักเตะคู่ใจของ โชเซ่ มูรินโญ่ ที่ย้ายมาเล่นในอังกฤษให้กับ สิงโตน้ำเงินคราม จากสโมสร เอฟซี ปอร์โต้ ด้วยราคาราว 30 ล้านยูโร แต่เป็นดีลที่จ่ายแล้วคุ้มเอามากๆ เพราะช่วยทีมกวาดแชมป์หลังจากนั้นได้มากมาย ซึ่งในการลงสนาม 100 นัดแรกของเจ้าตัว ช่วยทีมกวาดแต้มไปไดด้มากถึง 239 คะแนน

ถัดมาที่อันดดับที่ 7 ร่วมรายแรก เป็นผู้เล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตู ที่ว่ากันว่าในยุคทองของเขา ยากที่จะมีใครยิงผ่านการป้องกันได้ง่ายๆ นั่นก็คือ ปีเตอร์ เช็ค นายทวารระดับตำนานของสโมสร เชลซี ซึ่งเป็นคีย์แมนคนสำคัญของ โชเซ่ มูรินโญ่ ในยุคที่เสียประตูยากเอามากๆ หลังจากย้ายมาจาก แรนส์ ด้วยค่าตัวราว 13 ล้านยูโร แล้วได้โอกาสลงเฝ้าเสาเป็นมือหนึ่งของทีม เช็ค ก็ไม่เคยทำผลงานได้น่าผิดหวัง ก่อนที่จะโชคร้ายเจออาการบาดเจ็บหนักที่ศีรษะ จนเกือบจะจบเส้นทางการเป็นนักฟุตบอล โดยการลงสนาม 100 นัดแรกของนายทวารรายนี้ เช็ค ช่วยทีมกวาดไปได้ถึง 241 คะแนน

ต่อเนื่องกันที่อันดับ 7 ร่วมอีกหนึ่งคน เป็นผู้เล่นในตำแหน่งแบ็คขวา ที่ทาง โชเซ่ มูรินโญ่ คว้าตัวมาเป็นรายแรกๆ ในการสร้าง เชลซี ยุคใหม่ หลังการเข้ามาเทคโอเวอร์ของ โรมัน อบราโมวิช นั่นก็คือ เปาโล แฟร๋เรย์ร่า ที่โดดเด่นเรื่องการเล่นเกมรับที่มีวินัย เล่นได้ตามคำสั่งของกุนซือ พอนำมาประกอบรวมเข้ากับจิ๊กซอว์ชิ้นอื่นๆ ในแนวรับ ทำให้เกิดความสมดุลย์ที่แข็งแกร่งของเกมการป้องกันตามที่ เดอะ สเปเชี่ยล วัน วางแผนเอาไว้ การจ่ายไป 20 ล้านยูโร ในการดึงตัว แฟร์เรย์ร่า มาเล่นในอังกฤษของ สิงโตน้ำเงินคราม เห็นผลตั้งแต่ 100 นัดแรกในการลงสนาม ที่ช่วยกวาดแต้มไป 241 คะแนนเช่นกัน

ปิดท้ายสกู๊ปนี้กันที่อันดับที่ 6 แฟนๆ คงจะเซอร์ไพรส์กับศูนย์หน้ารายนี้ไม่น้อย เพราะโอกาสในการลงสนามของเขาค่อนข้างจำกัด นั่นก็คือ กาเบรียล เฆซุส อดีตดาวยิงชาวบราซิลของสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ วัย 25 ปี ที่ต้นสังกัดยอมจ่ายเงินไปถึง 32 ล้านยูโร คว้าตัวเขามาจาก พัลไมรัส ตั้งแต่อายุราว 20 ปี แล้ววางเป้าให้เป็นตัวตายตัวแทนของ เซร์คิโอ กุน อเกวโร่ ในระยะยาว

แต่สุดท้ายแล้วผลงานในสนามเหมือนจะเข็นกันไม่ขึ้นเท่าไหร่ ยามได้ลงเล่นเป็นกองหน้าเดี่ยว ภายหลัง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เลยปรับการใช้งาน เฆซุส ถ่างออกมาเป็นตัวริมเส้น เพื่อใช้จุดเด่นเรื่องความเร็ว ความคล่องตัว และจังหวะการเลี้ยงกินตัว ในการฝ่าแนวรับคู่แข่ง แต่เห็นลงน้อยแบบนี้ เฆซุส ช่วยทีม เรือใบสีฟ้า กวาดแต้มในการลงสนาม 100 นัดแรกไปมากถึง 242 คะแนนเลยทีเดียว ก่อนจะย้ายมาอยู่กับ อาร์เซน่อล แบบที่เห็นในปัจจุบัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้