Home บทความฟุตบอล 5 แข้งที่รอแจ้งเกิดในศึก UCL

5 แข้งที่รอแจ้งเกิดในศึก UCL

0
5 แข้งที่รอแจ้งเกิดในศึก UCL
player

สโมสรชั้นนำแทบทุกแห่งจะมีผู้เล่นอายุน้อยมากพรสวรรค์ที่มีฝีเท้าน่าตื่นเต้น มีศักยภาพ และพร้อมที่จะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมชุดใหญ่ โดยในซีซั่นใหม่นี้ ก็มีวันเดอร์คิดหลายรายที่พร้อมแจ้งเกิดกันอย่างเต็มตัว

ขณะเดียวกัน ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งถือเป็นการแข่งขันรายการใหญ่ที่สุดระดับสโมสรของยุโรป ก็กลับมาเปิดฉากฟาดแข้งกันเรียบร้อยแล้ว หลังได้ครบทั้ง 32 ทีม และนี่คือ 5 นักเตะดาวรุ่งที่น่าจับตามองอย่างยิ่งว่าจะสร้างผลงานยอดเยี่ยมให้กับต้นสังกัดของพวกเขาในทัวร์นาเมนท์นี้

1. ยูสซูฟา มูโกโก (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์)

มูโกโก เป็นศูนย์หน้าตัวกลางโดยธรรมชาติ โดยสไตล์การเล่นของเจ้าตัวนั้น มักจะชอบลงมาล้วงบอลต่ำบริเวณหน้ากรอบเขตโทษคู่แข่ง และสร้างสรรค์เกมด้วยตัวเอง รวมถึงจ่ายบอลทะลุช่องตัดแนวรับให้กับเพื่อนร่วมทีมมีโอกาสลุ้นทำประตู

ดาวยิงวัย 17 ปี เป็นนักเตะที่มีรูปร่างไม่สูงนัก แต่เขาเป็นคนที่มีสปีดจัดจ้าน และสามารถไปกับบอลได้เป็นอย่างดี รวมถึงยังมีความสามารถเฉพาะตัวที่ยอดเยี่ยม และการจบสกอร์ที่เฉียบขาด ซึ่ง ดอร์มุนด์ ก็พยายามผลักดันเขาเต็มที่ในฐานะตัวแทนของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ที่ย้ายไปยัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้

หัวหอกทีมชาติเยอรมันชุดอายุต่ำกว่า 21 ปี ประเดิมสกอร์แรกกับ ดอร์มุนด์ ในฤดูกาลนี้ไปเรียบร้อยแล้ว และดูเหมือนว่า สถิติต่างๆของเขากับพลพรรค “เสือเหลือง” ยังไม่หยุดแค่นี้อย่างแน่นอน

2. เบนจามิน เซสโก้ (เร้ดบลูล์ ซัลซ์บวร์ก)  

ซัลซ์บวร์ก มีประวัติที่โดดเด่นในการปั้นนักเตะดาวรุ่งพรสวรรค์ขึ้นมาประดับวงการฟุตบอล อาทิ ฮาแลนด์, ซาดิโอ มาเน่, นาบี เกอิต้า, และ คาริม อเดเอมี่ ดังนั้น จึงมีเหตุผลมากมายที่คอลุกหนังจะตื่นเต้นกับเซสโก้ เจ้าของความสูง ​​6 ฟุต 4 นิ้ว

ย้อนกลับไปในซีซั่นที่ผ่านมา กองหน้าชาวสโลวิเนีย ระเบิดฟอ์มสุดยอดด้วยการซัดไป 10 ประตู และทำไปอีก 7 แอสซิสต์ จาก 36 เกมรวมทุกรายการให้กับ ซัลซ์บวร์ก แถมยังพาทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดออสเตรียอีกด้วย

ด้วยรูปร่างที่แข็งแกร่ง สูงใหญ่ และมีความเร็ว จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ เซสโก้ จะถูกนำไปเปรียบเทียบกับ ฮาแลนด์ นอกจากนี้ ดาวยิงวัย 19 ปี ยังมีเทคนิคที่ยอดเยี่ยม เคลื่อนไหวได้อย่างฉลาด และสามารถจบสกอร์ได้ทุกรูปแบบ

ฝีเท้า และศักยภาพของ เซสโก้ ทำให้เขาตกเป็นข่าวกับสโมสรยักษ์ใหญ่มากมายอาทิ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี แต่ล่าสุด เจ้าตัวหักอกทีมดังเลือกเซ็นสัญญาล่วงหน้าย้ายไปเล่นกับทีมในเครือเดียวกับ ซัลซ์บวร์ก อย่าง แอร์เบ ไลป์ซิก ในซัมเมอร์หน้าเรียบร้อยแล้ว

3. ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ (ลิเวอร์พูล)

หลังจากที่ฤดูกาลก่อนได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าอย่างรุนแรง มิดฟิลด์วัย 19 ปี ก็พร้อมแล้วสำหรับการกลับมาเป็นตัวเลือกให้กับ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ในปีนี้ และดูเหมือนว่า เส้นทางของเขากับ “หงส์แดง” นั้น ค่อนข้างสดใสมากทีเดียว

เอลเลียตต์ ประเดิมสกอร์แรกให้กับ ลิเวอร์พูล ในพรีเมียร์ลีกปีนี้ไปเรียบร้อยแล้ว และจากการที่แผงมิดฟิลด์ตัวหลักอย่าง ติอาโก้ อัลกันตาร่า, เจมส์ มิลเนอร์ และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เริ่มโรยรา ก็ยิ่งทำให้เขามีโอกาสลงสนามมากยิ่งขึ้น

ดาวเตะชาวอังกฤษ เป็นกองกลางที่ชาญฉลาด เทคนิคดี เคลื่อนที่ในตำแหน่งที่เหมาะสมอยู่เสมอ และการที่เขาได้เล่นในฝั่งขวาร่วมกับ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ นั้น ก็ยิ่งทำให้ เอลเลียตต์ โดดเด่นมากขึ้นไปอีก และไม่น่าแลกใจเลยที่ในอนาคตเขาจะก้าวขึ้นมาเป็นทายาทของ ซาล่าห์ ในถิ่น แอนฟิลด์

4. เอ็นโซ เฟอร์นันเดซ (เบนฟิก้า)

หลังประสบความสำเร็จมากมายกับ ริเวอร์ เพลท ในลีกบ้านเกิดตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ในปีนี้ เฟอร์นันเดซ ข้ามฟากมาโชว์ฝีเท้าในยุโรปเป็นครั้งแรกกับ เบนฟิก้า และเขาก็ได้รับการจับตามองมากายในฐานะดาวรุ่งมากพรสวรรค์จากแดน “ฟ้า-ขาว”

ดาวเตะวัย 21 ปี เป็นมิดฟิลด์ที่เต็มไปด้วยจินตนาการในการสร้างสรรค์เกม มีความมุ่งมั่น และเป็นเลือดนักสู้เต็มเปี่ยม โดยในซีซั่นนี้ เฟอร์นันเดซ ปรับตัวกับ เบนฟิก้า ได้อย่างรวดเร็วแบบน่าทึ่งหลังโชว์ผลงานซัดไปแล้วถึง 3 ประตู

เฟอร์นันเดซ เป็นกองกลางที่สามารถเล่นได้ทั้งบทบาทหมายเลข 6, 8 และ 10 ซึ่งจุดเด่นของเจ้าตัวนั้น คือพละกำลังที่ไม่มีหมด และสามารถเคลื่อนที่ไปทั่วสนามเพื่อช่วยทำเกม รวมถึงยังมีวิสัยทัศน์การจ่ายบอลที่ชาญฉลาด

เบนฟิก้า คว้าตัว เฟอร์นันเดซ มาเสริมทัพในราคาเพียง 12 ล้านยูโร และดูเหมือนว่า ในอนาคต “เหยี่ยวลิสบอน” คงทำกำไรจากอดีตเด็กปั้น ริเวอร์ เพลท ได้อย่างมหาศาลแน่นอน

5. ควิชา ควารัทสเคลเลีย (นาโปลี)

การเข้ามารับช่วงต่อจาก ลอเรนโซ่ อินซิเญ่ และ ดรีส มอร์เทนส์ อดีตยอด 2 แนวรุก นาโปลี นั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับนักเตะทุกคน และ ควารัทสเคลเลีย เจ้าของค่าตัวราว 11 ล้านปอนด์ ที่ย้ายมาจาก ดินาโม บาตูมี ก็ต้องเจอกับความกดดันเช่นกัน

เพลย์เมคเกอร์วัย 21 ปี ได้รับการยกย่องว่า เป็นนักเตะมากพรสวรรค์ที่สุดของประเทศจอร์เจียในรอบมากกว่าทศวรรษที่ผ่านมาเลยก็ว่าได้ หลังจากหมดยุคของ จอร์จี้ คินคลัดเซ อดีตกองกลาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ คาคา คาลัดเซ่ อดีตกองหลัง เอซี มิลาน

ควารัทสเคลเลีย สามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวรุกไม่ว่าจะเป็นจอมทัพตรงกลสง หรือตัวริมเส้นทั้ง 2 ฝั่ง ซึ่งเทคนิคของเขานั้น สามารถเอาชนะคู่ขี่งได้สบายๆ แต่เจ้าตัวอาจต้องอาศัยประสบการณ์อีกสักระยะเพื่อพัฒนาฝีเท้าในเวทียุโรปต่อไป

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้