Home บทความฟุตบอล นักเตะจากชาติเอเชียที่น่าจับตามองในศึกฟุตบอลโลก 2022

นักเตะจากชาติเอเชียที่น่าจับตามองในศึกฟุตบอลโลก 2022

0
นักเตะจากชาติเอเชียที่น่าจับตามองในศึกฟุตบอลโลก 2022

ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ กำลังจะระเบิดศึกกันในช่วงเดือนพฤศจิกายน ที่กำลังจะถึงนี้ แม้จะไม่มีประเทศไทยของเรา แต่ด้วยเลือดเนื้อชาวเอเชีย หลายคนอาจจะเอาใจช่วยทีมจากทวีปเดียวกันให้ทำผลงานได้ดีเป็นพิเศษ โดยทีมจากเอชียที่ผ่านการคัดเลือกเข้ารอบสุดท้ายทั้ง 6 ประกอบด้วย ออสเตรเลีย, อิหร่าน, ญี่ปุ่น, กาตาร์, ซาอุดีอาระเบีย และ เกาหลีใต้ ทีมเหล่านี้ต่างมีขุนพลที่น่าจับตามอง และทั้งหมดต่อจากนี้คือนักเตะจากชาติเอเชียที่น่าจับตามองในทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกครั้งนี้

อัลโมซ อาลี (กาตาร์)

นักเตะที่เกิดในซูดาานแต่เล่นให้กับทีมชาติการตาร์ เจ้าของรางวัลดาวซัลโวการแข่งขันฟุตบอลรายการ AFC Asian Cup 2019 จากผลงานที่ยิงไป 9 ประตู และพาทีมชาติกาตาร์คว้าแชมป์ได้ในปีนั้น “อัลโมซ” สร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้เล่นคนแรกของโลก ที่สามารถทำประตูในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์ระดับทวีปได้ถึง 3 ทวีป ได้แก่ AFC Asian Cup(เอเชีย), Copa America(อเมริกาใต้) และ CONCACAF Gold Cup(อเมริกาเหนือ)

แน่นอนว่าในการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งนี้ อัลโมซ อาลี คือหัวหอกตัวความหวังสูงสุดของเจ้าภาพ

ทาเกฮิโระ โทมิยาซุ (ญี่ปุ่น)

ปราการหลังเลือกซามูไรที่แฟนบอลทั่วโลกรู้จักกันดี หลังไปสร้างชื่ออยู่กับสโมสร “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก

โทมิยาซุ เป็นหัวใจเกมรับของทีมชาติญี่ปุ่น โดยในนามทีมชาติเขาลงเล่นตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก ด้วยประสบการณ์ที่คุ้นเคยกับฟุตบอลยุโรป ดาวเตะรายนี้มีภารกิจสุดหินต้องหยุดแนวรุกของ เยอรมัน และสเปน สองชาติยักษ์ใหญ่ของยุโรปที่อยู่ร่วมกลุ่มให้ได้

วาตารุ เอ็นโดะ (ญี่ปุ่น)

กองกลางตัวรับจากสโมสร สตุตการ์ต และรองกัปตันทีม ผู้เล่นชาวเอเชียที่ได้ยอมรับเรื่องฝีเท้าบนเวทีบุนเดสลีกา เยอรมัน เขาได้มีโอกาสเข้ามาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในยุโรปเป็นเวลา 4 ปี ก่อนจะพาทีมชาติญีปุ่นลุยศึกฟุตบอลโลกครั้งนี้ ด้วยวินัยการเล่นเกมรับ และความใจสู้แบบฉบับชาวซามูไร รวมไปถึงฝีเท้าที่ยกระดับขึ้นมา เอ็นโดะ มีหน้าที่บัญชาการแดนกลางพาบ้านเกิดไปให้ไกลที่สุดในศึกครั้งนี้

อัคราม อาฟิฟ (กาตาร์)

ผู้เล่นตำแหน่งปีกตัวจี๊ดของทีมชาติกาตาร์ เคยได้รับเลือกให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมของเอเชียปี 2019(รางวัลที่นับเฉพาะที่ค้าแข้งในเอเชีย) เขาเป็นผู้สร้างสรรค์เกมรุกให้กับทีม หาก อัลโมซ อาลี เป็นผู้ที่นับหน้าที่เหนี่ยวไกล อัคราม อาฟิฟ ก็เปรียบเสมือนพลชี้เป้า สถิติ 10 แอสซิสต์ในรายการ เอเชียนคัพ 2019 ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย ในเวทีระดับนานาชาติอย่างฟุตบอลโลก ถือเป็นโอกาสสำคัญที่ อาฟิฟ จะทำให้ทั่วโลกจดจำชื่อของเขา

ซาเลม อัล-ดอว์ซารี่ (ซาอุดีอาระเบีย)

ในปัจจุบัน อัล-ดอว์ซารี่ ได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้เล่นชาวเอเชียที่ดีที่สุด หากนับเฉพาะนักฟุตบอลที่ค้าแข้งอยู่ในสโมสรเอเชีย โดบเขาได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก หลังพาต้นสังกัด อัลฮิลาล คว้าแชมป์สมัยที่ 4 มาครองได้สำเร็จ

อัล-ดอว์ซารี่ ถือเป็นสตาร์อันดับหนึ่งของทีมชาติ ซาอุดีอาระเบีย แม้ปัจจุบันจะย่างเข้าสู่วัย 31 ปีแล้วก็ตาม ปีกรายนี้ชอบที่จะเลี้ยงบอลตัดเข้าในเขตโทษเพื่อทำประตูตามแบบฉบับบการเล่นการผู้เล่นริมเส้นสมัยใหม่ นอกจากนี้ประสบการณ์ที่เก็บสะสมมาทั้งหมดในชีวิตการค้าแข้ง พร้อมระเบิดในศึกฟุตบอลโลกครั้งนี้ ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงท้ายของอาชีพ

ซาร์ดาร์ อัซมูน (อิหร่าน)

กองหน้าที่เพิ่งย้ายมาค้าแข้งอยู่สโมสร ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ผลงานของเขาในฤดูกาลใหม่ยังไม่รู้ว่าทำได้ดีแค่ไหน แต่ก่อนหน้านั้นเขาสร้างชื่อกับ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก มีส่วนพาทีมคว้าแชมป์ลีก 3 สมัยติดตาอกัน และได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมของ พรีเมียร์ลีก รัสเซีย ประจำฤดูกาล 2020/21

ด้านผลในทีมชาติความสำคัญของ ซาร์ดาร์ อัซมูน ไม่ต่างกับ ลิโอเนล เมสซี่ ของทัพอาร์เจนติน่า กองหน้ารายนี้ถือเป็นนักเตะที่ต้องแบกความหวังทั้งหมดของคนทั้งประเทศ จำนวนการถล่ม 45 ประตูจาก 65 เกมที่ลงสนามในนามทีมชาติ คงไม่ต้องบอกว่าดาวยิงรายนี้มีความอันตรายอยู่ในระดับใด

เมห์ดี ทาเรมี (อิหร่าน)

กองหน้าชาวอิหร่าน กำลังอยู่ในช่วงที่ฝีเท้าถูกยกระดับไปอีกขั้น หลังตัดสินใจมาค้าแข้งในทวีปยุโรปเมื่อปี 2019 โดยเฉพาะในช่วง 2 ฤดูกาลหลังที่เขาเป็นตัวหลักในการรับหน้าที่ผลิตประตูให้กับ ปอร์โต้ ทีมยักษ์ใหญ่แห่งลีกโปรตุเกส โดยฟอร์มการเล่นของเขา ณ เวลานี้ยังร้อนแรงไปไม่เลิก ฤดูกาลใหม่ลงเล่นมา 7 นัด ยิงไปแล้ว 5 ประตู

หาก เมห์ดี ทาเรมี ยังคงรักษามาตรฐานเอาไว้ได้ในช่วงปลายปีที่กำลังจะถึงนี้ ชื่อของเขาอาจจะมาอยู่ในผู้ทำประตูในศึกฟุตบอลโลก 2022

ซน ฮึง-มิน (เกาหลีใต้)

หากไม่มีนักฟุตบอลชาวเอเชียคนนี้คงเป็นไปไม่ได้ สตาร์ของสโมสร ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นระดับท็อปของวงการฟุตบอล เขาโลดแล่นในลีกที่โหดหินพรีเมียร์ลีก แต่เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมากลับคว้ารางวัลดาวซัลโวมาครองได้ โดยที่ไม่มีประตูจากจุดโทษเลย

ไมใช้แค่ฤดูกาลที่ผ่านมา ตลอดหลายปีดาวยิงพลังโสมรักษามาตรฐานอันยอดเยี่ยมเอาไว้ได้สม่ำเสมอ ไม่ว่าจะลงเล่นในพรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หรือในนามทีมชาติ ว่ากันว่า ซน ฮึง-มิน เป็นผู้เล่นจากทวีปเอเชียที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ไปแล้ว ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่สตาร์อันดับหนึ่งแห่งแผ่นดินเอเชียจะได้รับการจับตามองเป็นพิเศษในศึกฟุตบอลโลกที่กำลังจะมาถึง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้