Home บทความฟุตบอล ใครจะได้แชมป์บอลโลก2022 จากการวิเคราะห์ของแอดมิน มาลิกซ์ ไม่ซิคแน่นอน

ใครจะได้แชมป์บอลโลก2022 จากการวิเคราะห์ของแอดมิน มาลิกซ์ ไม่ซิคแน่นอน

0
ใครจะได้แชมป์บอลโลก2022 จากการวิเคราะห์ของแอดมิน มาลิกซ์ ไม่ซิคแน่นอน

ใครจะเซียนก่อนทัวร์นาเม้นก็เซียนไปเลยครับ แล้วแต่ถนัด แต่ผู้เขียนขอเซียนอยู่วัดในรายการ ฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาต้าร์ ที่กระแสกำลังฟีเวอร์มากขึ้นเรื่อยๆ เพราะแต่ละชาติสู้กันสุดใจใส่กันเต็มกำลัง มีทั้งทีมที่ทำผลงานได้ดี และทีมเต็งที่พลิกล็อคแพ้แบบชาวดูไบไม่ถูกใจสิ่งนี้ เรียกว่าหงายท้องกันทั้งประเทศก็มีมาแล้ว ซึ่งวันนี้ก็เข้าเรื่องกันเลยว่า ในสายตาของแอดมิน มาลิกซ์ ไม่ซิคแน่นอน ได้มองทีมไหนว่าจะเป็นทีมเต็งในศึกฟุตบอลโลกที่กำลังแข่งขันอยู่นี้ ขอบอกก่อนว่าเป็นความคิดเห็นส่วนตัวของทางผู้เข่ยน ดังนั้นโปรดใช้จักรยานในการอ่านและคอมเม้นต์กันมาได้เต็มที่เลยครับ ชอบอ่าน

บราซิล ทีมเต็งแชมป์บอลโลก 2022

ไม่ต้องว่าอะไรกันให้มากความ หลังจากผ่านนัดแรกของทุกกลุ่มมาแล้ว ผู้เขียนขอเทใจให้บราซิลเป็นเต็งแชมป์ ซึ่งเอาจริงๆ ก็ยกให้ก่อนทัวร์นาเม้นต์จะเริ่มต้นขึ้นแล้ว ซึ่งอินฟลูเอนเซอร์เจ้าใหญ่ นักเขียนชาวดัง รวมถึงแฟนบอล ก็ยกให้พวกเขาเป็นเต็งแชมป์กันแทบทุกปีอยู่แล้วนั่นเอง แล้วสาเหตุใด ที่ผู้เขียนถึงยกให้ทัพเซเลเซาเป็นเต็งแชมป์

ดูจากคุณภาพของตัวนักเตะกันก่อน โอเคครับกางชื่อผู้เล่นมาแล้วมีแต่สตาร์เต็มไปหมด โดยเฉพาะแนวรุกที่แทบจะขี่คอกันตุยเย่กันอยู่แล้ว แต่นั่นแหละครับอาวุธเด็ด ฟุตบอลสุดท้ายก็คือการนำลูกบอลนำเข้าไปสู่ก้นตาข่ายนั่นเอง และ บราซิล ก็มีแข้งแนวรุกที่พร้อมสลับผัดเปลี่ยนมาเล่นงานกองหลังและผู้รักษาประตูฝั่งตรงข้ามได้อย่างครบครัน

แต่ละแข้งมีทั้งความเร็วการกระชากลากเลื้อย เลี้ยงกินตัวและมีความสามารถในการพังประตูค่อนข้างดี ชงเองกินเองได้นั่นเอง ที่นี้แนวรุกหายห่วง มาดูรายชื่อกันให้ขนลุกกันดีกว่า เริ่มตั้งแต่ วินิซิอุส จูเนียร์ ปีกซ้าย ที่ซัดชัยให้ เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลที่แล้ว ที่พัฒนาฝีตีนได้อย่างยอดเยี่ยม ผลงานสโมสรก็ดีทีมชาติก็ปัง ตามมาด้วย กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ที่จะได้สัมผัสโอกาสและเด็กมันก็มีของพร้อมรอให้แฟนบอลร้องทัก โรดริโก้ ปีกขวา เรอัล มาดริด รายนี้อาจจะโดนค่อนขอดสักหน่อย แต่ติดมาก็ไม่ได้เสียหายอะไร

ราฟินญ่า แข้งตัวใหม่ของ บาร์เซโลน่า แข้งรายนี้โดนกระแสไม่น่าติดมาเยอะ แต่ก็ต้องรอดูครับว่าเขาจะลบคำสบประมาทได้หรือไม่ ส่วนทาง แอนโธนี่ ปีกตัวตึงจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รายนี้เล่นดีตั้งแต่สโมสร อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ความมั่นใจสูง ติดมาก็ถือว่าไม่แปลก รอดูลีลาตัวตึงรายนี้กันได้เลย ส่วนตำแหน่งกองหน้า เนย์มาร์ แน่นอนว่าเบอร์หนึ่งของชาติ ตอนนี้เล่นหนักไปทางเพย์เมกเกอร์ คอยสร้างสรรค์เกมและพร้อมโชว์ลีลาจี๊ดจ๊าดในการเลี้ยง, การจ่าย, การยิง และ การล้มเนื่องจากโดนทำฟาวล์

ส่วน กาเบรียล เฆซุส ก็เสียตำแหน่งตัวจริงของทีมชาติเนื่องจากตีนบอดกับ อาร์เซนอล แต่ในการมีส่วนร่วมกับเกม เขาเป็นตัวเชื่อมที่ดีครับ ส่วน เปโดร กองหน้าจากสโมสรฟลาเมงโก้ แข้งรายนี้สไตล์แตกต่างกับกองหน้าเพื่อนร่วมชาติ ออกแนวศูนย์หน้าตัวเป้า ที่คอยพักบอล ชงบอลหรือวิ่งทำทางให้ปีกสอดเข้ามาทำประตู ปิดท้ายกับทาง ริชาร์ลิสัน ผลงานกับสโมสรท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อาจไม่ปัง ทว่ากับทีมชาติเขาคือตัวนำโชคครับ นัดแรกยิงไปสองนั่นไง!

เห็นไหมครับ? รายชื่อตัวรุกของพวกเขา เรียกว่าโหดสลัดเหลือเกิน ครบเครื่องที่สุดในทุกชาติที่ลงแข่งขันรอบสุดท้ายเลยทีเดียว จะไม่ให้ยกเป็นเต็งหนึ่งได้อย่างไร ที่เหลือก็อยู่ที่การประสานงานเล่นร่วมกันนี่ล่ะครับ เพราะสไตล์แซมบ้า ทีมเวิร์คอาจเป็นรอง เพราะแต่ละคนก็มีความมั่นใจและทักษะฟุตบอลอันเต็มเปี่ยม แต่ถ้าร่วมแรงร่วมใจมองหาเพื่อน หาจังหวะเพื่อนจังหวะที่ดีกว่าในการทำประตู พร้อมช่วยเหลือเกิน ทีนี้พวกเขาก็จะยิ่งอันตรายกว่าเดิมอย่างมากแน่นอน

ก็ถัดมาที่กองกลางกันบ้างขอรับกระผม แดนกลางของพวกเขาเรียกว่ายอดเยี่ยมกระเทียมพริกไทยครับ ดูจากชื่อชั้นกันแล้ว แต่เอาเข้าจริงเรียกติดทีมมาน้อยไปนิด แต่ถ้าจะให้มองตัวอื่นที่ดีกว่านี้มันก็มีแต่ดึงมาแค่นี้ ติเต้ ก็ถือว่าทำถูกแล้วครับ ลูคัส ปาเกต้า, คาเซมิโร่, เอเวอร์ตัน ริเบโร่, ฟาบินโญ่ และ บรูโน่ กิมาเรส เรียกว่าเป็นกองกลางที่เล่นเกมรับและเกมรุกกันได้ดีกันอยู่แล้ว สลับสับเปลี่ยนกันลงก็ถือว่าทำได้ดี แต่ตำแหน่งไฮไลท์ที่เป็นตัวยืนก็ต้อง คาเซมิโร่ ที่ช่วยแบ่งเบาภาระเกมรับได้อย่างยอดเยี่ยม ส่วน เฟร็ด ฟอร์มในสโมสรและทีมชาติต่างกันราวฟ้ากับเหวครับ

ผู้รักษาประตูหายห่วงครับ อลิสซอน เบ็คเกอร์ และ เอแดร์ซอน ฝีมือและฝีเท้าในการออกบอลสูสีเหลือเกิน ก็ต้องมาดูกันว่าพวกเขาจะยึดฟอร์มเหนียวไม่พลาดมีช็อตเหวอให้กลายเป็นที่โจทย์จันกันไปในทัวร์นาเม้นต์นี้ แต่ทีนี้ก็ต้องสงสาร เวเวอร์ตัน มือสามล่ะครับ น่าจะนั่งกันไปยาวๆ

ส่วนตำแหน่งที่ดูจะด้อยก็เป็นแนวรับนั่นเอง มาดูกันที่เซนเตอร์แบ็ค ตัวยืนแน่นอนว่าเป็น มาร์ควินญอส กองหลังจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่ช็อตนิ่งก็จะนิ่งสุดๆ แต่จังหวะเสียสมาธิพาทีมพังได้เหมือนกัน และ ติอาโก้ ซิลวา ที่อายุถึง 38 ปีเข้าไปแล้ว แต่ยิ่งเล่นยิ่งเก๋า แข้งรายนี้คือเบอร์หนึ่งในแนวรับของชาติและสโมสร เขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเหลือเกินครับ รอดูได้เลยทุกเกมจะมีช็อตเด็ดให้เขาเป็นไฮไลท์ ส่วนตัวสำรองสองรายอย่าง เบรเมอร์ และ เอแดร์ มิลิเตา สองรายนี้ยังออกแนวลูกผีลูกคน ไม่น่าไว้ใจเท่าสองรายแรก

แต่จุดที่น่าเป็นห่วงที่สุดก็คือ ตำแหน่งแบ็ค เพราะ อเล็กซ์ ซานโดร และ ดานิโล่ สองแข้งจาก ยูเวนตุส บอกเลยว่าเห็นแล้วแอบเพลีย แต่อย่างไรก็ตามพวกเขาก็เป็นส่วนช่วยให้ยอดทีมจากเมืองตูรินไล่ทำคะแนนมาอยู่หัวตารางได้แล้ว แต่เมื่อมองไปที่ตัวสำรองอย่าง ดานี่ อัลเวส ที่อายุ 39 ปี น่าจะเล่นเต็มเกมไม่ไหวแล้ว เหลือแต่ความเก๋าและตำนาน ส่วน อเล็กซ์ เตลเลส ก็ไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากนัก ตรงนี้จะเป็นจุดอ่อนให้โดนเจาะแน่นอนครับ

อย่างไรก็ตาม หากแดนกลางและแนวรุกของพวกเขายังโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงก็จะสามารถกลบจุดอ่อนไปได้ ทีนี้ก็ต้องดูกันต่อไปว่าสิ่งที่ผู้เขียนทำนายและวิเคราะห์ไว้ ผลจะออกมาเป็นอย่างไร สุดท้ายแล้วถ้ามันเป็นจริงก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นครับ และ ถ้าไม่เกิดขึ้นจริง ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับผมเช่นกัน สุดท้ายแล้วขอให้ชมฟุตบอลกันให้สนุกครับ ส่วนชาวดูไบก็จัดกันแบบพอดิบพอดีนะครับ เป็นห่วง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้