Home บทความฟุตบอล 12 สโมสรที่มีขุมกำลังสู้ศึกน่ากลัวที่สุด ตอนแรก

12 สโมสรที่มีขุมกำลังสู้ศึกน่ากลัวที่สุด ตอนแรก

0
12 สโมสรที่มีขุมกำลังสู้ศึกน่ากลัวที่สุด ตอนแรก

หลังจากปิดตลาดนักเตะรอบแรก แล้วมีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมากมาย เกี่ยวกับผู้เล่นของทีมยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรป เนื่องจากต่างต้องการพัฒนาศักยภาพของทีม ให้ไปไกลเกินกว่าปีก่อนๆ แบบไม่ยอมน้อยหน้ากัน

อย่างไรก็ตามไม่ใช่เพียงแต่การเสริมทัพเพียงอย่างเดียวที่ทำให้ทีมดีขึ้นได้ การรั้งสตาร์ตัวหลักให้อยู่ช่วยทีมต่อไป ไม่หลงคารมสโมสรอื่นที่ตามจีบ ถือเป็นการช่วยให้เทรนเนอร์ทำงานได้ง่ายขึ้นเอามากๆ เพราะสามารถประเมินจุดแข็ง จุดอ่อน โดยที่มีมาตรฐานเดิมเป็นเกณฑ์ตั้งต้น

ภาพรวมในการเล่นที่ผ่านไปเกือบครึ่งทาง แทคติกส์ที่เลือกนำมาใช้งาน เหลือเพียงแค่แต่งเติมเสริมรายละเอียดต่างๆ เพิ่มลงไปอีกเล็กๆ น้อยๆ คงพอจะทำให้เห็นปลายทางกันได้บ้างว่า ขาดตรงไหนจะได้แก้ตัวในตลาดรอบมกราคม ที่กำลังจะเปิดตัวขึ้น

บทความนี้ พร้อมนำเสนอคอนเทนต์ที่น่าสนใจในประเด็น การจัดอันดับขุมกำลังของแต่ละทีมยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรปล่าสุด ที่ทางสื่อในต่างประเทศลงความคิดเห็นกันว่ายอดเยี่ยมที่สุด 12 อันดับ ออกมาให้แฟนๆ ได้รับชมกันอีกเช่นเคย ซึ่งจะขอแบ่งเป็นสองตอน เพื่อคการให้ข้อมูลที่ครบถ้วนเช่นเคย แต่ขอย้ำอีกครั้งว่าทุกความคิดเห็นล้วนยกมาจากสื่อนอกล้วนๆ ไม่ได้มีการเสริมแต่งใดๆ มาลุ้นกันไปพร้อมๆ กันเลยว่า อีพีแรกในอันดับที่ 12-7 จะมีทีมใดติดโผเข้ามาบ้าง?

เริ่มต้นกันที่อันดับ 12 ทางสื่อต่างประเทศมองว่าทาง อาร์เซน่อล ภายใต้การคุมทัพของ มิเกล อาร์เตต้า พัฒนาทีมขึ้นมาอย่างถูกที่ถูกทาง การได้ตัว วิลเลี่ยม ซาลิบา เจ้าของตำแหน่งกองหลังดาวรุ่งยอดเยี่ยมจาก ลีก เอิง กลับมาจากสัญญายืมตัว ช่วยเติมทางเลือกในแนวรับให้ดีขึ้นมากๆ รวมไปถึงการดึงดาวเตะสาระพัดประโยชน์อย่าง โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ที่เล่นได้ทั้งแบ็คซ้ายและกองกลางมาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมกับ กาเบรียล เฆซุส ดาวยิงดีกรีทีมชาติบราซิล นับรวมทุกดีลแล้วตลาดรอบนี้ใช้เงินได้อย่างคุ้มค่าและชาญฉลาดจริงๆ

ต่อกันที่อันดับ 11 สโมสรที่เข้าวินมาในตำแหน่งนี้มาจากศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ที่กำลังประสบปัญหาเรื่องการเงินอย่างหนัก เนื่องจากเจ้าของทีมเพิ่งแพ้คดี ยิ่งไปกว่านั้นอาจต้องเสียค่าปรับจนแทบหมดเนื้อหมดตัว แล้วอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อว่าจะขาย อินเตอร์ มิลาน เพื่อไปแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าหรือไม่? แม้ว่า สตีเฟ่น จาง จะเจอวิกฤติหนักเรื่องงบประมาณ แต่อย่างน้อยก็เจียดงบประมาณไปต่อสัญญา มาร์เซโล่ โบรโซวิช กองกลางคนสำคัญให้อยู่ช่วยทีมต่อไปได้ แล้วดีลสำคัญ คือ การกระชากตัว โรเมลู ลูกากู อดีตกองหน้าตัวเก่งในปีที่ได้แชมป์ กลับมาช่วยทีมอีกครั้งด้วยสัญญายืมตัว รวมๆ กับของเดิมแล้ว ไม่ได้เป็นรองทีมไหนเลยในลีก

ถัดมาที่อันดับที่ 10 เป็นหนึ่งในสโมสรจากศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่มีแฟนบอลหนุนหลังมากที่สุด แต่ผลงานจากฤดูกาลก่อน ห่วยแตกเหลือคณานับ ทางบอร์ดบริหารจึงต้องดำเนินการแก้ไขโดยด่วย ด้วยการดึงตัว เอริก เทน ฮาก อดีตกุนซือ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม มาคุมทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากผลงานที่ผ่านมา ผู้เล่นหลายคนที่เคยฟอร์มหลุด ถูกปรับทัศนคติจนกลับมาเล่นได้เข้าที่เข้าทาง ตัวใหม่ที่เลือกดึงมาเสริมทัพยังเน้นไปที่กองหลังและกองกลาง การได้ตัว ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ไทเรลล์ มาลาเซีย, คาเซมิโร่ และ แอนโธนี่ เข้ามาเติมเต็ม ช่วยให้ศักยภาพดูดีขึ้นมาก แต่การเสีย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ออกไปกลางทาง คงต้องเร่งหาตัวแทนโดยด่วน ซึ่งเรื่องเงินคงไม่ใช่ปัญหาเหมือนเดิม

ต่อเนื่องกันที่อันดับที่ 9 ทางสื่อต่างประเทศ ยกให้ทาง แอตเลติโก มาดริด ทีมชื่อดังจากศึก ลาลีก้า สเปน ซึ่งมีทุนเดิมที่ดีอยู่แล้ว ติดเข้ามาอยู่ในตำแหน่งนี้ เทรนเนอร์ของพวกเขาอย่าง ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ ยังไม่ได้ขยับตัวดีลใหญ่ๆ เท่าไหร่นัก แต่มีการปล่อยส่วนเกินของทีมออกไป มองรวมๆ แล้วทุกแดนไล่มาตั้งแต่ประตู ยาวไปยันกองหน้า ยังมีสตาร์ที่ฝากความหวังไว้ได้ทั้งหมด อาทิ เช่น ยาน โอบลัค, สเตฟาน ซาวิช, มาร์กอส ยอเรนเต้ และ ชูเอา เฟลิกซ์ ยังพอขู่คู่แข่งได้ไม่ยาก แต่ผลงานที่ลุ่มๆ ดอนๆ คงต้องทำให้พวกเขาลงตลาดหน้าหนาวแบบเลี่ยงไม่ได้

มาถึงอันดับที่ 8 เป็นสโมสรที่เพิ่งจะได้เจ้าของใหม่แบบสดๆ ร้อนๆ อย่าง เชลซี กว่าที่ทุกอย่างจะลงตัว แล้วสามารถเดินดีลในตลาดได้ก็ช้ากว่าทีมอื่นๆ แต่การได้ตัวสองสตาร์อย่าง คาลิดู คูลิบาลี่ เซนเตอร์เบอร์หนึ่งจาก นาโปลี และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง เพลย์เมคเกอร์เบอร์ 10 ของทีมชาติอังกฤษ มาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พอมารวมกับตัวที่ปล่อยยืมอย่าง คอเนอร์ กัลลาเกอร์ มิดฟิลด์ดาวรุ่ง รวมไปถึง มาร์ก กูกูเรรย่า ที่เข้ามาเติมเต็มตัวริมเส้น บวกกับการนำทัพของ เกรแฮม พ็อตเตอร์ คงพอจะหวังอะไรแบบเป็นชิ้นเป็นอันได้บ้าง

ปิดท้ายกันที่อันดับที่ 7 สื่อในต่างประเทศลงความเห็นตรงกันว่า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมอันดับ 4 จากศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลก่อน ที่มีทาง อันโตนิโอ คอนเต้ นายใหญ่ชาวอิตาเลียน เป็นคนกุมบังเหียนอยู่นั้นไม่ธรรมดา เสริมทัพรัวๆ เน้นๆ ตามที่ต้องการเพื่ออุดจุดอ่อน และ เติมทางเลือกเพิ่มเติม มีทั้งดีลที่ทุ่มเงิน ได้ฟรี และ ราคาสมเหตุสมผลปะปนกันไป ยกตัวอย่าง เช่น ริชาร์ลิซอน, เยด สเปนซ์, อิวาน เปริซิช, เฟรเซอร์ ฟอสเตอร์ และ เกลม็องต์ ล็องเล่ต์ เมื่อนำมารวมกับของเดิมที่มีทีเด็ดอย่าง แฮร์รี่ เคน และ ซอน-เฮือง มิน สองคู่หูสุดอันตรายในแดนหน้า ถ้าจะบอกว่าหวังถึงการลุ้นแชมป์ คงไม่ใช่เรื่องไกลตัวเกินไปนัก กับทีมที่มีขุมกำลังระดับเทพให้เลือกใช้งานมากมาย แถมยังมีกุนซือตัวท็อปในการวางแทคติกส์ให้อยู่ที่ข้างสนาม

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้