Home บทความฟุตบอล 6 แข้งที่แจ้งเกิดในฟุตบอลโลก 2022

6 แข้งที่แจ้งเกิดในฟุตบอลโลก 2022

0
6 แข้งที่แจ้งเกิดในฟุตบอลโลก 2022
6 player

ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ เดินทางถึงครึ่งทัวร์นาเมนท์แล้ว และก็มีผู้เล่นหลายต่อหลายคนทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจให้กับบ้านเกิดของตัวเองในการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งเรียกได้ว่า เป็นการระเบิดฟอร์มได้อย่างสุดยอด

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ของ โปรตุเกส, ลิโอเนล เมสซี่ ของ อาร์เจนตินา และ คิเลียน เอ็มบั๊ปเป้ ของฝรั่งเศส เป็นชื่อที่แฟนบอลทั่วโลกต่างรู้จักกันดีว่า พวกเขาเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก หรือดาวรุ่งอย่าง เปดรี และ กาบี จากสเปน, จามาล มูเซียล่า ของ เยอรมัน รวมถึง จู๊ด เบลลิ่งแฮม ของ อังกฤษ ก็โด่งดังมานานแล้ว

อย่างไรก็ตาม 6 ผู้เล่นเหล่านี้ เพิ่งจะสร้างชื่อขึ้นมา และก็อาจมีคอบอลบางส่วนเคยเห็นฟอร์มของบางคนมาบ้างแล้ว โดย ศึก เวิล์ด คัพ ครั้งนี้  เรียกได้ว่า พวกเขาฉายแววแจ้งเกิดอย่างเต็มตัว

1. โคดี้ กัคโป (ทีมชาติฮอลแลนด์ สังกัด พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น)

หัวหอกวัย 23 ปี ตกเป็นเป้าหมายของบรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรปมานานแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และจากการที่เจ้าตัวซัดไปถึง 3 ประตูให้กับฮอลแลนด์ในรอบแบ่งกลุ่มนั้น ก็ยิ่งทำให้ได้รับการจับตามองเพิ่มขึ้นไปอีก

กัคโป สามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวรุกไม่ว่าจะเป็นตัวริมเส้นทั้ง 2 ฝั่ง หรือกองหน้าตัวกลาง ซึ่งกับ พีเอสวี นั้น เขาจะรับบทบาทหมายเลข 9 และก็ทำผลงานได้อย่างสุดยอดด้วยการซัดไปแล้ว 13 ประตู จาก 24 เกมรวมทุกรายการในฤดูกาลนี้

ดาวยิงชาวดัตช์ มีสภาพร่างกายแข็งแกร่ง มีความเร็ว จบสกอร์เฉียบขาด และมีเทคนิคยอดเยี่ยม โดยเวลานี้ กัคโป กลายเป็นกำลังสำคัญในแนวรุกของพลพรรค “อัศวินสีส้ม” ไปเรียบร้อยแล้ว และเป็นไปได้ว่า เขาอาจจะย้ายไปยังสโมสรที่ใหญ่กว่า พีเอสวี ในตลาดนักเตะเดือนมกราคมปีหน้านี้เลย

2. เอ็นโซ่ เฟอร์นานเดซ (ทีมชาติอาร์เจนติน่า สังกัด เบนฟิก้า)

แม้ช่วงที่ผ่านมา ลิโอเนล สกาโลนี นายใหญ่ทีมชาติอาร์เจนติน่าจะไม่ค่อยให้โอกาสกับ เฟอร์นานเดซ มากนัก แต่ตอนนี้ จอมทัพจาก เบนฟิก้า ก็แสดงให้เห็นแล้วว่า เขาสามารถสร้างผลกระทบให้กับพลพรรค “ฟ้าขาว” ได้อย่างรวดเร็ว

ในศึกฟุตบอลโลก รอบแบ่งกลุ่ม นัด 2 กองกลางวัย 21 ปี แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวหลังซัดประตูสุดสวยช่วยให้ อาร์เจนติน่า ไล่อัด เม็กซิโก 2-0 รวมถึงฟอร์มการเล่นส่วนตัวตลอดทั้ง 90 นาทีก็น่าประทับใจอย่างมาก

เฟอร์นานเดซ เป็นคีย์แมนในแดนกลางของ อาร์เจนติน่า เรียบร้อยแล้ว โดยเจ้าตัวมีส่วนสำคัญทั้งเกมรับ-เกมรุก ซึ่งดูเหมือนว่า ค่าตัว 12 ล้านยูโร ที่ เบนฟิก้า คว้าตัวเขามาเมื่อซัมเมอร์ที่แล้วนั้น จะเพิ่มขึ้นเป็นอีกหลายเท่าตัวหลังจบศึกฟุตบอลโลกหนนี้

3. โมฮัมเหม็ด คูดุส (ทีมชาติกาน่า สังกัด อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม)

กองกลางตัวรุกชาวกาน่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในศึกฟุตบอลโลกรอบแบ่งกลุ่ม และถึงแม้เขาจะไม่สามารถพาพลพรรค “ดาวดำ” เข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ แต่ฟอร์มโดยรวมของ คูดุส ก็ได้รับการยกย่องจากหลายๆคน

ดาวเตะวัย 22 ปี รับบทบาทเพลย์เมคเกอร์ให้กับ กาน่า ได้อย่างยอดเยี่ยม และสามารถขยับไปสร้างสรรค์เกมทางริมเส้นฝั่งขวาได้อีกด้วย ซึ่งทำให้ กูดูส เป็นนักเตะสารพัดประโยชน์ และกลายเป็นคีย์แมนของบ้านเกิดอย่างปฏิเสธไม่ได้

มิดฟิลด์จาก อาแจ็กซ์ รายนี้เป็นนักเตะที่ถนัดเท้าซ้าย และมีสไตล์การเล่นที่อันตรายต่อแนวรับฝ่ายตรงข้ามอย่างมาก โดย กูดูส มีทั้งความเร็ว และเทคนิคการครองบอลที่ยอดเยี่ยม รวมถึงลูกเก่งที่ตัดจากทางขวาเข้ามายิงประตู

4. ยูนุส มูซาห์ (ทีมชาติสหรัฐอเมริกา สังกัด บาเลนเซีย)

ฟุตบอลโลกครั้งนี้เป็นประสบการณ์ใหม่สำหรับ มูซาห์ และสิ่งที่น่าเหลือเชื่อก็คือ ในวัยเพียง 20 ปี เจ้าตัวติดทีมชาติสหรัฐอเมริกาไปแล้วมากกว่า 20 เกม และตลอด 3 ปี ที่ผ่านมา เขาลงสนามให้กับ บาเลนเซีย ไปแล้วรวมทุกรายการมากกว่า 80 เกม เลยทีเดียว

มูซาห์ เป็นกองกลางที่มรพรสวรรค์ แข็งแกร่ง ขยัน ทำงานหนัก เทคนิคดี และมีความคล่องแคล่ว ซึ่งเรียกได้ว่า ครบเครื่องสำหรับมิดฟิลด์สมัยใหม่ นอกจากนี้ เขายังเป็นดาวรุ่งที่มีทัศนคติในการทำงานที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย

หากยังรักษาความสม่ำเสมอไว้ได้ในอีก 1-2 ปีต่อจากนี้ บางที บาเลนเซีย อาจเป็นสโมสรที่เล็กไปสำหรับ มูซาห์ ก็เป็นได้

5. ทาจอน บูชานัน (ทีมชาติแคนาดา สังกัด คลับ บลูช)

บูชานัน พยายามจะก้าวพ้นร่มเงาของเพื่อนร่วมทีมชาติแคนาดาอย่าง อัลฟอนโซ เดวีส์ ดาวเตะ บาเยิร์น มิวนิค และ โจนาธาน เดวิด หัวหอก ลีลล์ และในศึกฟุตบอลโลกหนนี้ ปีกจาก คลับ บลูช ก็พิสูจน์ตัวเองได้สำเร็จแล้ว

บูชานัน พัฒนาตัวเองจนก้าวมาเป็นคีย์แมนในเกมรุกให้กับ แคนาดา ได้เรียบร้อยแล้ว เขามีกระฉับกระเฉง เต็มไปด้วยพละกำลัง สปีดจัด และเลี้ยงบอลจี้เข้าหากองหลังคู่แข่งด้วยความอันตรายในทุกจังหวะ

จากผลงานที่น่าประทับใจนั้น หลังจบทัวร์นาเมนท์ที่กาตาร์ ดาวเตะวัย 23 ปี ก็อาจได้รับโอกาสสัมผัสประสบการณ์ใหม่ในลีกใหญ่ได้ไม่ยาก

6. ยอสโก้ กวาร์ดิโอล (ทีมชาติโครเอเชีย สังกัด แอร์เบ ไลป์ซิก)

กวาร์ดิโอล มาร่วมศึกฟุตบอลโลกพร้อมกับได้รับการยกย่องว่า เป็นหนึ่งในกองหลังตัวกลางดาวรุ่งที่ดีที่สุดในโลก และจากฟอร์มการเล่นกับโครเอเชียในรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมา ดาวเตะวัย 20 ปี ก็แสดงให้เห็นแล้วว่า เป็นแบบนั้นจริง

เซ็นเตอร์แบ็ค ไลป์ซิก คุมแนวรับให้กับ โครเอเชีย ได้อย่างมั่นคง และ แข็งแกร่ง เขามีความดุดันในการเข้าสกัด เล่นลูกกลางอากาศได้ยอดเยี่ยม รวมถึงยังสามารถเปิดเกมจากแนวรับได้เป็นอย่างดี ซึ่งทำให้ได้รับความสนใจจากสโมสรดังมากมาย

แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี และ ยูเวนตุส กำลังติดตามสถานการณ์ของ กวาร์ดิโอล อย่างใกล้ชิด และบางทีเจ้าตัวอาจจะได้ย้ายออกจาก ไลป์ซิก ในเดือนมกราคมหน้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้