Home บทความฟุตบอล ฟุตบอลโลก 2022 : ผู้เล่นยอดเยี่ยม จากทีมนักข่าวชื่อดังสำนัก Sky Sports ประเทศอังกฤษ

ฟุตบอลโลก 2022 : ผู้เล่นยอดเยี่ยม จากทีมนักข่าวชื่อดังสำนัก Sky Sports ประเทศอังกฤษ

0
ฟุตบอลโลก 2022 : ผู้เล่นยอดเยี่ยม จากทีมนักข่าวชื่อดังสำนัก Sky Sports ประเทศอังกฤษ

ควันหลงแบบหลงมาไกลๆ ในศึกฟุตบอลโลก 2022 โดยวันนี้ทีมงาน 168Kick จะมาพูดถึง ผู้เล่นยอดเยี่ยม, ผู้จัดการยอดเยี่ยม, แมตช์ยอดเยี่ยม และ เรื่องราวประทับใจทัวร์นาเม้นต์นี้ จากทีมเขียนของเว็บไซต์ฟุตบอลชื่อดังจากประเทศอังกฤษอย่าง Sky Sports มาฝากคุณผู้อ่านแบบจัดเต็มกันครับ ซึ่งตอนนี้มาดูกันก่อนว่า ผู้เล่นยอดเยี่ยมจากสายตานักข่าวสำนักดังจากเกาะอังกฤษ เขาจะมีความเห็นทิศทางไหนและยกให้ใครเป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมหนึ่งเดียวของทัวร์นาเม้นต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกใบนี้ (หมายเหตุ* บทความโดยตรงจาก Sky Sports เขียนออกมาก่อนนัดชิงชนะเลิศ)

ผู้เล่นยอดเยี่ยม ฟุตบอลโลก 2022

อดัม เบท : ผมให้ ลิโอเนล เมสซี่ เพราะไม่มีใครทำประตูและแอสซิสต์ได้มากกว่าเขา ในการพาทีมชิงแชมป์แชมป์โลก เขายังแสดงให้เห็นถึงความเหนือชั้นในแทบทุกเกมการแข่งขันแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนสำหรับคนอายุ 35 ปี แม้ว่าเขาอาจจะเลยจุดพีคไปแล้ว แต่เขายังเหนือกว่าคนอื่นๆ ครับ

แซม บลิตซ์ : อ็องตวน กรีซมันน์ ครับ เพราะเมื่อสามเดือนก่อนหน้านี้ กองหน้าเลือดเฟร้นช์ตกอยู่สถานการณ์ที่ยากลำบากกับสโมสร แอตเลติโก มาดริด และเขาดูขาดความมั่นใจ ถึงแม้ว่าทัวร์นาเม้นต์นี้เขารับบทบาทเพย์เมกเกอร์ แต่ประสิทธิภาพเกมรุกของเขาไม่ได้ลดน้อยถอยลงไป เขาเป็นผู้เล่นที่สร้างโอกาสได้มากที่สุดในทัวร์นาเม้นต์นี้ แถมยังลงไปช่วยเกมรับ เข้าสกัดจังหวะสำคัญจากกรอบเขตโทษของตัวเองได้ ฝรั่งเศส คงไม่เข้าชิงชนะเลิศหากไม่มีเขา

นิค ไรท์ : เมสซี่ ครับ เขาทำ 5 ประตู และ 3 แอสซิสต์ ในเกมที่ อาร์เจนติน่า ชนะ ฮอลแลนด์ และ โครเอเชีย ก่อนจะผ่านมาถึงชรอบชิงชนะเลิศ และนี่คือโมเม้นต์ที่น่าจดจำ เขาเป็นที่สุดของโลกใบนี้ครับผม

ปีเตอร์ สมิธ : ในทัวร์นาเม้นต์ที่ดาวดังอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อับแสง กลับกลายเป็น ลิโอเนล เมสซี่ คู่แข่งของเขาที่เจิดจรัสท้าทายกาลเวลาในอาชีพการค้าแข้ง เขาทำสิ่งที่น่าเหลือเชื่อในกาต้าร์และสร้างแรงจูงใจให้ อาร์เจนติน่า สามารถเข้าขิงแชมป์ฟุตบอลโลกได้สำเร็จ มันจะเป็นช่วงเวลาแห่งความสำเร็จในอาชีพของเขาอย่างแท้จริง เขาสร้างความมหัศจรรย์อย่างมากในรายการนี้ เขาคือตำนานของโลกฟุตบอลอย่างแท้จริงครับ

ลอร่า ฮันเตอร์ : จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก เมสซี่ เขาคือความฝันของนักฟุตบอลทุกคนที่จะต้องการไปถึงจุดนั้น เขาเป็นนักมายากลตัวน้อยที่สมควรได้รับแชมป์โลก เขาพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขาโคตรสุดตีนขนาดไหน เขายังเปร่งออร่าแห่งสตาร์ผู้ชนะในทัวรน์นาเม้นต์นี้ ฟอร์มการเล่นของเขาสุดตีนจริงๆ ไม่สามารถละสายตาได้เลย เวรี่กู้ด

รอน วอล์คเกอร์ : กรีซมันน์ ครับ ผมต้องขอโทษ เมสซี่ ด้วย คุณคือสตาร์ของรายการนี้ แต่ กรีซมันน์ คือฟันเฟืองสำคัญที่พาฝรั่งเศสเข้าขิงชนะเลิศ เมื่อปี 2016 เขาได้รับรางวัลรองเท้าทองคำในศึกยูโร 2016 แต่ที่ฟุตบอลโลก 2022 เขารับบทบาทในการเล่นตำแหน่งเพย์เมกเกอร์ที่พล่านไปทั่วสนาม ช่วยทั้งเกมรุกและเกมรับ คอยสนับสนุน โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า ซึ่งตำแหน่งที่เขาเล่นมีอิสระแต่ก็ยังทำหน้าที่ได้ยอดเยี่ยมเหลือเกิน พร้อมกับสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้เขาเป็นเพย์เมกเกอร์ที่สร้างสรรค์เกมบุกได้มากที่สุดในรายการนี้ครับ

แดนนี่ แซนสัม : อาจดูเหมือนเป็นทางเลือกที่ชัดเจน แต่ผลงานของ เมสซี่ ที่เข้าตาเหลือเกินในการพา อาร์เจนติน่า คว้าแชมป์โลก นักเตะวัย 35 ปีรายนี้ ได้มุ่งมั่นที่คว้าแชมป์บอลโลกมาประดับเกียรติยศ ซึ่งเขาทำ 5 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ ในเกมที่ อาร์เจนติน่า ผ่าน ฮอลแลนด์ และ โครเอเชีย เข้ารอบชิงชนะเลิศมาได้ มันสุดยอดจริงๆ

อดัม สมิธ : ให้ เมสซี่ ครับ แม้ว่า คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ เล่นได้จี๊ดจ๊าดเร้าใจในทัวร์นาเม้นต์นี้ แต่ทว่าแข้ง 35 ปี อย่าง เมสซี่ รังสรรค์ผลงานได้ยอดเยี่ยมแม้จะไม่ได้ใช้ความเร็วได้เหมือนเดิม แต่การเลี้ยงและการสร้างโอกาสของเขามันสุดยอดจริงๆ เป็นเกียรติจริงๆ ที่ได้ดู เมสซี่ เล่นในทัวร์นาเม้นต์นี้ เขาเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลครับ

แจ็ค วิลคีนสัน : ท่ามกลางก่อนทัวร์นาเม้นต์นี้ ฝรั่งเศส ดูลำบากเหลือเกินที่จะป้องกันแชมป์ แต่ทว่า กรีซมันน์ สามารถเติมเต็มกองกลางอันพิการของชาติได้อย่างยอดเยี่ยม อย่าลืมว่า ปอล ป็อกบา และ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ บาดเจ็บจนพลาดทัวร์นาเม้นต์นี้ แต่ก็ต้องชม ดิดิเยร์ เดช็องส์ จั่วไพ่ได้ถูกใบ กรีซมันน์ เป็นมากกว่า เพย์เมกเกอร์ เขาช่วยเกมรุกและเกมรับได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งมีเพียง เมสซี่ เท่านั้นที่เหนือกว่าเขาในทัวร์นาเม้นต์นี้ หาก อาร์เจนติน่า คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกได้สำเร็จ

แดน ลอง : สำหรับผม ต้อง เมสซี่ การทำ 5 ประตู และ 3 แอสซิสต์ ใน 6 นัด ซึ่งการทำแบบนี้ได้ตอนอายุ 35 ปี เป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ เขาคือตำนานแข้งของอาร์เจนติน่า และ ของโลก การได้เห็นเขาชูถ้วยแชมป์โลกก็เท่ากับตอกย้ำว่าเขาคือ G.O.A.T แห่งวงการฟุตบอลอย่างแท้จริง

อดัม วิลเลี่ยมส์ : มีตัวเลือกทียอดเยี่ยมอยู่ถึงสองสามรายด้วยกัน แต่ตัวเลือกที่ชัดเจนที่สุดก็คือ เมสซี่ ใช่แล้วเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แน่นอนว่า อาร์เจนติน่า เข้ารอบชิงชนะเลิศไม่ได้หากไม่มีเขา

ซินนี่ บอสเวลล์ : ไม่มีทางเลือกอื่นใดนอกจาก เมสซี่ แข้งวัย 35 ปี รายนี้ สิ่งที่เขาทำในทัวร์นาเม้นต์นี้ ด้วยการยิงไป 5 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ ก่อนเข้ารอบชิงชนะเลิศ เป็นอะไรที่สุดตีนมากๆ เขาคือ G.O.A.T แห่งวงการฟุตบอลอย่างแท้จริง

ริชาร์ด มอร์แกน : เมสซี่ เขาได้ตอกย้ำว่าเขาเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลก เขาสร้างแรงบันดาลใจให้ อาร์เจนติน่า ได้เข้าชิงชนะเลิศสองครั้งใรอบแปดปี เขามีส่วนร่วมในการทำประตูถึง 8 ลูก ในทัวร์นาเม้นต์นี้ เขามีอิทธิพลต่อเพื่อนร่วมทีมอย่างมาก อาร์เจนติน่า จะไม่ได้แชมป์โลก หากไม่มีเขา

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้