Home บทความฟุตบอล 10 นักเตะเชลซีที่ถูกปล่อยยืมตัวในยุคปัจจุบัน

10 นักเตะเชลซีที่ถูกปล่อยยืมตัวในยุคปัจจุบัน

0
10 นักเตะเชลซีที่ถูกปล่อยยืมตัวในยุคปัจจุบัน

เชลซี เป็นหนึ่งในสโมสรชั้นนำจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษและสร้างแชมป์และประวัติศาสตร์มามากมายอย่างนับไม่ถ้วน นับตั้งแต่ โรมัน อับราโมวิช เข้ามาเทคโอเวอร์เป็นประธานของสโมสรจนถึงปัจจุบัน ที่ผ่านมามีนักเตะหลายรายที่ถูกซื้อตัวมาร่วมทัพ มีทั้งนักเตะประสบความสำเร็จจนเป็นตำนาน นักเตะที่โชว์ฟอร์มได้ดีก่อนย้ายทีมออกไป นักเตะที่ล้มเหลวและนักเตะที่ถูกปล่อยยืม ซึ่งถ้านับจำนวนนักเตะที่เชลซีปล่อยให้สโมสรอื่นยืมตัวไปใช้งาน นับว่ามีจำนวนนักเตะร่วม 100 กว่าคนด้วยกัน โดยวันนี้ทางทีมงาน 168Kick ได้จัดอันดับ 10 นักเตะที่ของสโมสร เชลซี ที่ถูกปล่อยยืมตัวซึ่งนักเตะบางราย ไม่น่าเชื่อว่าพวกเขายังเป็นนักเตะของเชลซีอยู่หรือนักเตะบางคนที่ก่อนซื้อตัวมาสามารถโชว์ฟอร์มได้เป็นอย่างดี แต่พอซื้อตัวมาแล้วดันทำผลงานได้น่าผิดหวังจนต้องปล่อยยืม ซึ่ง 10 นักเตะที่เราจะทำการกล่าวมานั้น เป็นนักเตะที่ยังมีสัญญาอยู่กับสโมสรเชลซีทั้งหมด ส่วนจะเป็นใครนั้น เชิญอ่านกันอย่างเพลิดเพลินบันเทิงใจได้เลยครับ


เคเนดี้

Credit : Chronicle Live

เคเนดี้ มิดฟิลด์ฝั่งซ้าย สัญชาติ บราซิล อดีตนักเตะเยาวชน ฟลูมิเนนเซ่ ย้ายมาร่วมทีม เชลซี ในปี 2015 ผ่านประสบการณ์การยืมตัวไปเล่นให้กับสโมสร วัตฟอร์ด, นิวคาสเซิ่ล และ เกตาเฟ่ ซึ่งเป็นสโมสรล่าสุดที่ยืมตัวแข้งชาวบราซิเลี่ยนไปร่วมทีม เคเนดี้ ถือว่าโชคดีเพราะมีโอกาสลงเล่นให้กับ เชลซี ทั้งหมด 27 นัด ทำได้ 3 ประตูและแอสซิสต์อีก 3 ลูก สัญญาของเขาจะหมดลงในวันที่ 30 มิถุนายน นี้และเป็นที่แน่นอนแล้วว่าเจ้าตัวจะอำลาถิ่นสแตมฟอร์ดบริดจ์ออกไปแบบไม่มีค่าตัว

เคเนดี้ ภายใต้เสื้อสโมสรเกตาเฟ่ สโมสรล่าสุดที่เจ้าตัวกำลังลงเล่นให้
Photo : Spain’s News

ชาร์ลี มูซอนด้า

Credit : Chelsea News

ชาร์ลี มูซอนด้า มิดฟิลด์ตัวรุกสัญญาชาติ เบลเยียม ย้ายมาอยู่กับ เชลซี ตั้งแต่ปี 2012 ในวัย 15 ปี จากสโมสร อันเดอร์เลชท์ โดย มูซอนด้า เริ่มต้นกับทีมเยาวชนเชลซี ในชุดอายุ 18 ปีและ 21 ปี ตามลำดับ ก่อนที่ปี 2016 เขาจะย้ายไปร่วมทีม เรอัล เบติส แบบยืมตัว ก่อนจะกลับมามีโอกาสและได้ลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่เพียงไม่กี่นัด ก่อนที่จะถูกปล่อยยืมตัวไปยังสโมสรกลาสโกว์ เซลติก และ วิเทสส์ สโมสรในปัจจุบันที่เจ้าตัวลงเล่นในสัญญายืมตัวถึง 2 ปีด้วยกัน ชาร์ลี มูซอนด้า ปัจจุบันอายุ 23 ปี ได้ลงเล่นให้กับ เชลซี ทั้งหมด 7 นัด ยิงได้ 1 ประตูและแอสซิสต์ 2 ลูก เหลือสัญญากับ เชลซี ถึงปี 2022

ชาร์ลี มูซอนด้า กับสโมสร วิเทสส์ ในลีกประเทศเนเธอร์แลนด์
Photo : We Ain’t Got No History

บาบา ราห์มาน

Photo : Jersey Evening Post

บาบา ราห์มาน แบ็คซ้ายสัญชาติกาน่า ย้ายมาร่วมทีม เชลซี ในปี 2015 ด้วยราคา 20 ล้านยูโร หลังทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับ เอาก์สบวร์ก ในเวทีลีกบุนเดสลีกา แต่เจ้าตัวไม่สามารถยึดเป็นนักเตะตัวหลักของสิงห์บลูได้ โดยลงเล่นทั้งหมด 23 นัด แอสซิสต์ 2 ลูก ก่อนจะถูกปล่อยยืมตัวให้กับ ชาลเก้ 04, แร็งส์ และ มายอร์ก้า สโมสรในปัจจุบันที่เจ้าตัวกำลังลงเล่นให้ ปัจจุบัน บาบา ราห์มาน อายุ 25 ปี มีสัญญากับ เชลซี ถึงปี 2022

บาบา ราห์มาน ได้ลงเพียง 3 นัดเท่านั้นกับ มายอร์ก้า
Photo : Diario AS

วิคเตอร์ โมเซส

Credit : 90Min

หลายท่านน่าจะทราบกันดีว่า วิคเตอร์ โมเซส มิดฟิลด์ฝั่งขวา ชาวไนจีเรีย เป็นนักเตะของ เชลซี โดยย้ายมาจาก วีแกน แอธเลติก ในปี 2012 เจ้าตัวถูกยืมตัวให้กับ ลิเวอร์พูล, สโต๊ค และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ตามลำดับ หลังจากนั้นปี 2016 เขาก็ได้รับโอกาสในการลงเล่นเป็นตัวหลักให้กับ เชลซี ในยุคการคุมทีมของ อันโตนิโอ คอนเต้ แต่หลังจากที่กุนซือรายนี้โดนปลด โมเซส ก็ไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ เมาริโอ ซาร์รี่ ก่อนที่เขาจะย้ายไปอยู่ เฟเนร์บาห์เช่ ในสัญญายืมตัวและล่าสุดเป็นสโมสร อินเตอร์ มิลาน ที่กุนซือ อันโตนิโอ คอนเต้ คุมทัพอยู่ ก็ได้ดึงเอา วิคเตอร์ โมเซส ไปร่วมงานกันอีกครั้งในสัญญายืมตัว ปัจจุบัน วิคเตอร์ โมเซส อายุ 29 ปี ลงเล่นให้ เชลซี ทั้งหมด 128 นัด ยิง 18 ประตูและแอสซิสต์ 13 ลูก เหลือสัญญากับสิงห์บูล 1 ปี

วิคเตอร์ โมเซส กับ วิคเตอร์ โมเซส สโมสรล่าสุดที่เจ้าตัวกำลังลงเล่นและอาจได้เซ็นสัญญาแบบถาวร
Photo : Vbet News

ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้า

Credit : Daily Express

ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้า แบ็คขวา ชาวอิตาลี ย้ายมาอยู่กับ เชลซี ในวันสุดท้ายของตลาดการซื้อขายในปี 2017 นี่คือนักเตะที่ถูกลืมเพราะย้ายมาแบบงงๆ ไม่มีอะไรเสียงฮือฮาและย้ายออกไปในรูปแบบสัญญายืมตัวเงียบๆ กับ โรม่า ทีมดังลีกบ้านเกิดของเจ้าตัว เป็นเวลา 1 ฤดูกาลแถมมีลงได้เพียงนัดเดียว ก็ได้รับบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าฉีก ต้องพักรักษาตัวยาวตั้งแต่เดือนตุลาคม เท่านั้นยังไม่พอหลังจากหายบาดเจ็บก็ยังไม่ได้ลงสนามเนื่องจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ปัจจุบัน ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้า อายุ 27 ปี ลงเล่นให้กับ เชลซี ไปแล้ว 52 นัด ยิงได้ 2 ประตูและแอสซิสต์ 4 ลูก เหลือสัญญาถึงปี 2022

ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้า ลงเล่นให้ โรม่า เพียง 1 นัดเท่านั้น หลังได้รับอาการบาดเจ็บจนต้องพักยาว
Photo : 90 Min

ติเอมูเอ้ บากาโยโก้

Photo : Metro

ติเอมูเอ้ บากาโยโก้ มิดฟิลด์ตัวรับชาวฝรั่งเศส เป็นหนึ่งกำลังสำคัญที่พา โมนาโก เถลิงแชมป์ลีกเอิง ได้ในฤดูกาล 2016/2017 ก่อนที่จะถูก เชลซี ซื้อตัวมาร่วมทีมด้วยค่าตัว 40 ล้านยูโร แต่เจ้าตัวก็ไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้ดีให้กับสิงห์บลูได้ โดยเล่นได้เล่นเพียง 1 ฤดูกาลก็ถูกปล่อยยืมตัวไปยังสโมสร เอซี มิลาน และปัจจุบันกำลังมีสัญญายืมตัวไปเล่นให้กับ โมนาโก ทีมเก่าของมิดฟิลด์ตัวรับรายนี้ ติเอมูเอ้ บากาโยโก้ ลงเล่นให้ เชลซี ทั้งหมด 43 นัด ยิงได้ 3 ประตูและแอสซิสต์ 3 ลูก ได้แชมป์เอฟเอ คัพกับเชลซี 1 สมัย เหลือสัญญาถึงปี 2022

ติเอมูเอ้ บากาโยโก้ กลับมาเล่นกับ โมนาโก อีกครั้งในสัญญายืมตัว
Photo : Sport.fr

มาริโอ ปาซาลิช

Photo : Fiorentinanews.com

มาริโอ ปาซาลิช มิดฟิลด์ชาว โครเอเชีย ยอดแข้งที่พา อตาลันต้า ทำผลงานสุดแจ่มในฤดูกาลนี้ หลายท่านอาจจะยังไม่ทราบเลยว่าต้นสังกัดที่แท้จริงของเจ้าตัวคือ เชลซี นี่เอง มาริโอ ปาซาลิช เป็นเยาวชนของสโมสร ไฮจ์ดุ๊ค ก่อนย้ายมาร่วมทีม เชลซี ในปี 2014 ก่อนที่จะถูกปล่อยยืมตัวให้กับสโมสร เอลเช่, โมนาโก, เอซี มิลาน, สปาร์ตัก มอสโคว์ และ อตาลันต้า สโมสรล่าสุดที่เจ้าตัวกำลังลงเล่นให้ด้วยสัญญายืมตัว 2 ปี ปัจจุบัน มาริโอ ปาซาลิช อายุ 25 ปี เหลือสัญญากับ เชลซี ถึงปี 2022 โดยไม่เคยได้ลงเล่นในทีมชุดใหญ่สักนัด แต่ด้วยผลงานล่าสุดที่เจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจ ไม่แน่ว่าฤดูกาลหน้า มิดฟิลด์โครแอตรายนี้อาจได้ยืนเป็นตัวหลักตรงกลางของสิงห์ในฤดูกาลหน้าก็เป็นได้

มาริโอ ปาซาลิช ปัจจุบันทำผลงานได้ดีกับสโมสร อตาลันต้า ทีมจากลีกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

แดนนี่ ดริงค์วอเตอร์

Photo : Pinterest

แดนนี่ ดริงค์วอเตอร์ มิดฟิลด์ชาวอังกฤษ อดีตแข้งเยาวชน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนโด่งดังอย่างมากกับเลสเตอร์ ซิตี้ และปี 2017 เชลซี ซื้อตัวเขามาร่วมทีมด้วยค่าตัวเกือบ 40 ล้านยูโรพร้อมกับความล้มเหลวของเจ้าตัว โดยลงเล่นในถิ่นแสตมฟอร์ดบริดจ์ทั้งหมด 23 นัดยิงได้ 1 ประตู ก่อนจะที่ถูกปล่อยตัวให้ เบิร์นลีย์ และแอสตัน วิลล่าใช้งาน แต่มิดฟิลด์รายนี้ไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามเนื่องจากวินัยของเจ้าตัวและพฤติกรรมที่ไม่ดีในนอกสนาม ทำให้อนาคตของเขามืดมนอย่างสิ้นเชิงแม้จะเหลือสัญญากับสิงห์บลูถึงปี 2022 ก็ตาม

แดนนี่ ดริงค์วอเตอร์ ลงเล่นให้กับ แอสตัน วิลล่า เพียงแค่ 4 นัด เท่านั้น
Photo : Sky Sports

ลูคัส เปียซอน

Photo : The Sun

ลูคัส เปียซอน แข้งรูปหล่อ ตำแหน่งตัวรุกด้านซ้าย สัญชาติบราซิล ย้ายมาอยู่กับ เชลซี ตั้งแต่ปี 2012 โดยลงเล่นไปทั้งหมดแค่ 3 นัด ก่อนถูกปล่อยยืมตัวหลายสโมสร เริ่มตั้งแต่ มาลาก้า, วิเทสส์, ไอน์ทรัค แฟร้งเฟิร์ต, เรดดิ้ง, ฟูแล่ม, คิเอโว่ เวโรน่า และ ริโอ อเว ที่ เปียชอน กำลังค้าแข้งอยู่ในขณะนี้ ปัจจุบัน ลูคัส เปียซอน อายุปาเข้าไป 26 ปีแล้ว แต่ยังเหลือสัญญาในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ถึงปี 2022 เรียกว่าอยู่นานอยู่ทนแม้ไม่มีโอกาสได้ลงสนามให้กับ เชลซี เลย สำหรับนักเตะชาวบราซิลรายนี้

ลูคัส เปียซอน กับ สโมสร ริโอ อเว ทีมในลีกประเทศโปรตุเกส
Photo : Bola Na Rede

เลวิส เบเกอร์

Photo : Fussboll

เลวิส เบเกอร์ มิดฟิลด์ตัวกลางสัญชาติอังกฤษ เติบโตกับเยาวชนเชลซี ก่อนที่ปี 2014 เขาได้จะรับโอกาสลงเล่นในทีมชุดใหญ่เพียงแค่ 3 นาทีในเกมเอฟเอ คัพ ก่อนที่จะถูกปล่อยยืมตัวให้กับหลายสโมสรใช้งาน ตั้งแต่ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์, เอ็มเค ดอนส์, วิเทสส์, มิดเดิ้ลสโบรห์, ลีดส์ ยูไนเต็ด, เรดดิ้ง และล่าสุดกับสโมสร ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ ปัจจุบัน เลวิส เบเกอร์ วัย 25 ปี เหลือสัญญากับ เชลซี ถึงปี 2022 เพิ่งย้ายกลับจากการยืมตัว ไม่น่าเชื่อเลยว่าเขายังจะอยู่กับทีมโดยได้โอกาสในการลงเล่นอย่างน้อยนิด

เลวิส เบเกอร์ สวมเสื้อให้ ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ ทีมในลีกบุนเดสลีกา เยอรมัน ก่อนที่จะหมดสัญญายืมตัวในเดือนมกราคมที่ผ่านมา

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้