Home บทความฟุตบอล เปิดรายชื่อ “ไอดอล” เหล่าวันเดอร์คิดยุคปัจจุบัน (ตอนจบ)

เปิดรายชื่อ “ไอดอล” เหล่าวันเดอร์คิดยุคปัจจุบัน (ตอนจบ)

0
เปิดรายชื่อ “ไอดอล” เหล่าวันเดอร์คิดยุคปัจจุบัน (ตอนจบ)

ชูเอา เฟลิกซ์ : กาก้า

เจ้าของรางวัล Golden Boy คนล่าสุด ที่หลายคนคิดว่า เขาที่เล่นในตำแหน่งกองหน้า และเป็นชาวโปรตุเกส น่าจะมีไอดอลที่ชัดเจนเป็น คริส… แต่ไม่ใช่เลย!!! นักฟุตบอลที่เป็นที่สุดตลอดกาลในใจเขา คือ เพลย์เมคเกอร์ฝีเท้าจัดชาวบราซิล กาก้า

ความคล้ายคลึงของทั้งคู่ไม่เพียงแต่ความเหมือนของรูปลักษณ์หน้าตา แต่รวมไปถึงสไตล์การเล่นเกมรุกในสนามอีกด้วย เฟลิกซ์ เคยกล่าวไว้ว่า เขาดูวิดีโอการเล่นของ กาก้า คลิปแล้วคลิปเล่า ตั้งแต่ยังเด็ก แล้วในท้ายที่สุดเขาก็ได้พบกับฮีโร่ตัวจริงเมื่อปีที่ผ่านมา

ด้วยวัยเพียงแค่ 20 ปีเท่านั้น…เฟลิกซ์ เด็กหนุ่มชาวโปรตุกีส กลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่มีมูลค่าสูงที่สุดบนโลกใบนี้ และหลังจากที่ทำผลงานออกสตาร์ทในการค้าแข้งแดนกระทิงดุได้อย่างน่าจับตามองกับสโมสรใหม่อย่าง แอตเลติโก มาดริด เหมือนว่าเขากำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการเดินตามรอยเท้าไอดอลของเขา

บางที เฟลิกซ์ อาจจะเป็นเจ้าของรางวัล บัลลงดอร์ ในอนาคตก็เป็นได้

นอกจากนี้ เฟลิกซ์ ยังยกให้ รุย คอสต้า ยอดเพลย์เมคเกอร์ชาวโปรตุเกส ให้เป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจในระหว่างที่เขาเติบโตขึ้นมาเช่นกัน


วินิซิอุส จูเนียร์ : เนย์มาร์ และ โรนัลดินโญ่

สตาร์ดาวรุ่งของ เรอัล มาดริด เคยบอกไว้ว่า เขามองนักฟุตบอลที่เป็นฮีโร่ในบราซิลอย่าง เนย์มาร์ และ โรนัลดินโญ่ เป็นต้นแบบ และพยายามเลียนแบบลีลาการเล่นของสองไอดอลที่ยิ่งใหญ่ของเขาในสนาม ซึ่งเป็นเรื่องง่ายที่พูดออกมามากกว่าทำมันให้ประสบความสำเร็จจริงๆ

วินิซิอุส ราวกับว่ามีมือคอยประคองช่วยเหลือเขาอยู่ตลอด จากการที่ เนย์มาร์ มักจะส่งวิดีโอคลิปทักษะต่างๆ ให้เขานำไปลองฝึกซ้อม จนกว่าจะทำได้จริงในการลงแข่งขัน

ช่างเป็นการสนับสนุนที่ยอดเยี่ยมอะไรอย่างนี้!!!

วินิซิอุส กล่าวไว้ว่า “เนย์มาร์ คือไอดอลของผม และผมพยายามเลียนแบบเขาในหลายๆ สิ่งที่เขาทำในสนามแข่งขัน…เขามักจะส่งคลิปวิดีโอการเล่นของเขามาให้ และพูดว่า ทำแบบเดียวกันให้ได้นะ…ไอ้หนุ่ม ซึ่งเขามักจะสิ่งที่ไม่เหมือนใครในสนามอยู่เสมอ

นอกจากนั้น วินิซิอุส ได้กล่าวถึง โรนัลดินโญ่ ว่า “เขาเป็นนักเตะอีกคนหนึ่งที่ผมชอบ และผมได้ดูวิดีโอคลิปของเขาเพื่อเรียนรู้…เนย์มาร์ และ โรนัลดินโญ่ เป็นไอดอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของผม

วินิซิอุส ถึงขนาดเอ่ยปากขอร้องให้ เนย์มาร์ ให้ทิ้งเรื่องของ บาร์เซโลน่า ไว้เบื้องหลัง และย้ายมาร่วมทีมกับเขาในถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ถ้ามันเป็นความประสงค์ของพระเจ้า

วินิซิอุส ให้สัมภาษณ์กับ The Guardian ถึงเรื่องนี้ว่า “ถ้าพระเจ้าต้องการ เนย์มาร์ และตัวผมจะได้ลงเล่นร่วมกันที่ เรอัล มาดริด

ผมจะสนับสนุนเขาอย่างแน่นอนที่สุดให้ย้ายมาเล่นกับ มาดริด เพราะว่ามันเป็นความฝันอันยิ่งใหญ่ของผมที่จะได้เล่นเคียงข้างกับเขาในทีมเดียวกัน…เขาเป็นต้นแบบของผมในเรื่องของฟุตบอล ซึ่งถ้าผมได้มีโอกาสได้เล่นร่วมกับเขา ผมจะรู้สึกมีความสุขเป็นอย่างยิ่ง


ไค ฮาเวิร์ตซ์ : เมซุต โอซิล

กองกลางดาวรุ่งจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ถูกยกย่องให้เป็น มิชาเอล บัลลัค คนต่อไป หลังจากแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวในศึกบุนเดสลีกา ถึงขนาดมีข่าวเชื่อมโยงว่าจะเดินตามรอยเท้าดาวเตะระดับตำนานไปค้าแข้งในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับ ลิเวอร์พูล ตามการคาดการณ์จากสื่อต่างๆ

แต่มีสตาร์ทีมชาติเยอรมันอีกคนหนึ่งที่เขายึดถือเป็นแบบอย่างในการเล่น

พูดได้อย่างเต็มปากเลยว่าผมลอกเลียนแบบการเล่นมากมายจาก เมซุต โอซิล” ฮาเวิร์ตซ์ ให้สัมภาษณ์กับ Sport1

ผมชื่นชอบการเล่นของเขา เขาทำผลงานมากมายให้กับทีมชาติเยอรมัน นั่นเป็นสาเหตุว่าทำไมพวกคุณสามารถบอกได้เลยว่าเขาเปรียบเสมือนต้นแบบในการเล่นของผม

ฮาเวิร์ตซ์ รู้สึกค้างคาใจในเรื่องที่ฮีโร่ในวัยเด็กของเขา ตัดสินใจเลิกเล่นให้กับทีมชาติเยอรมัน หลังจากจบศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ซึ่งอินทรีเหล็กทำผลงานได้อย่างล้มเหลว

ถ้ามีคนสงสัยความสามารถเรื่องการเล่นฟุตบอลของ โอซิล นั้นมันเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ยากสำหรับผมนะ

เขาเป็นนักเตะที่ผมรักที่จะดู และเลือกที่จะเจริญรอยตาม เมซุต โอซิล เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมจริงๆ เขาทำประโยชน์มากมายให้กับทีมชาติเยอรมัน และสโมสรของเขา

ฮาเวิร์ตซ์ ได้พูดถึงผู้เล่นคนอื่นๆ ที่เขาชื่นชอบในระหว่างที่เติบโตขึ้นมา โดยเขาได้เอ่ยถึงนักเตะจากยุคทองของทีมชาติสเปนที่ครองอำนาจอีกด้วย

มีนักเตะมากมายที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผม อาทิ เช่น กาก้า, ซีดาน และ โรนัลดินโญ่ พวกเขาเหล่านั้นเป็นไอดอลของผมเสมอ

แต่ถ้าให้เลือกนักเตะที่ยอดเยี่ยมจากทีมชาติสเปน…คนที่ผมชื่นชอบที่สุดคงเป็น อันเดรส อินิเอสต้า เขาครองบอลได้อย่างอัศจรรย์ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทำให้ผลชื่นชอบเขามากที่สุด


ลูก้า โยวิช : ราดาเมล ฟัลเกา

การที่ศูนย์หน้าเลิอดเซิร์บเชี่ยวชาญในการยิงบอลได้ทั้งสองเท้า และโดเด่นในการเล่นลูกกลางอากาศ…ความจริงที่เขามียอดศูนย์หน้าชาวโคลอมเบีย ราดาเมล ฟัลเกา เป็นต้นแบบย่อมไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจเลย

ขณะที่โอกาสในการลงสนามของเขาช่างน้อยนิดหลังจากย้ายมาร่วมทีม เรอัล มาดริด ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ย้อนกลับไปดูสถิติในการยิงประตูอันน่าทึ่งของเขากับ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต น่าจะมีอีกหลายประตูที่เกิดขึ้นหลังจากนี้เพราะเขาเพิ่งมีอายุแค่ 22 ปีเท่านั้นเอง

ฟอร์มการเล่นของ โยวิช ในฤดูกาล 2018/2019 ที่ทำไปถึง 27 ประตู กับ 7 แอสซิสต์ จากการลงเล่นทั้งหมด 48 นัด สามารถนำไปเทียบกับ เอล ติเกร ในเรื่องของสัญชาติญาณที่น่าทึ่งในการทำประตูภายในกรอบเขตโทษได้อย่างไม่เคอะเขิน

โดยทาง โยวิช เคยกล่าวถึงฮีโร่ในวัยเด็กของเขาไว้ว่า “ผมคิดว่าทุกคนมักจะดูการเล่นของ โรนัลโด้ และ เมสซี่ แต่ไอดอลของผม คือ ฟัลเกา

ผมชอบ ราดาเมล ฟัลเกา มากที่สุด การเล่นด้วยเท้าซ้าย, เท้าขวา และศีรษะ ทุกๆ จังหวะที่เขาทำประตูได้มันช่างน่าอัศจรรย์

ผมคิดว่าเรามีการเล่นที่คล้ายคลึงกันนะ…ผมหวังว่าจะประสบความสำเร็จได้มากเท่ากับที่เขาทำได้สักวันหนึ่ง ผมอยากไปถึงจุดเดียวกันกับเขาเป็นอย่างน้อย


ซานโดร โตนาลี่ : เจนนาโร่ กัตตูโซ่

มันไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจเลยที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมีข่าวเชื่อมโยงว่าสนใจในตัวกองกลางวัย 19 ปีรายนี้ ผู้ซึ่งถูกนำไปยกย่องว่าเป็น “อันเดรีย ปีร์โล่ คนต่อไป

เช่นเดียวกับ โตนาลี่ กองกลางดีกรีแชมป์โลกเริ่มต้นเส้นทางการค้าแข้งที่ เบรสชา แต่ทางดาวรุ่งรายนี้ได้ออกมาสยบเสียงลือเสียงเล่าอ้างต่างๆ ที่นำเขาไปเทียบกับเพลย์เมคเกอร์สุดคลาสสิคของทีมชาติอิตาลี

ในทางกลับกัน โตนาลี่ เชื่อว่าตัวเขานั้นเหมือนกับเพื่อนร่วมทีมที่ดีที่สุดของ ปีร์โล่ ที่เป็นกองกลางยอดนักปลุกใจ เจนนาโร่ กัตตูโซ่ มากกว่า

โตนาลี่ กล่าวไว้ว่า “การที่ผมถูกนำเอาไปเทียบกับ ปีร์โล่ นั้นไม่ได้ทำให้ผมรู้สึกรำคาญ แต่ผมคิดว่าเราทั้งคู่แตกต่างกันมากๆ เพราะว่าเขามีเทคนิคที่เหนือคำบรรยาย และเปี่ยมไปด้วยคุณภาพในการเล่น

ผมมองว่าตัวผมเองมีความคล้ายคลึงกับ กัตตูโซ่ ที่เล่นด้วยเทคนิคมากกว่า…เขาเปรียบเสมือนต้นแบบในการเล่นของผมเสมอมา

อ่านบทความตอนที่ 1 ได้ที่นี่ครับ : เปิดรายชื่อ “ไอดอล” เหล่าวันเดอร์คิดยุคปัจจุบัน (ตอนที่ 1)

อ่านบทความตอนที่ 2 ได้ที่นี่ครับ : เปิดรายชื่อ “ไอดอล” เหล่าวันเดอร์คิดยุคปัจจุบัน (ตอนที่ 2)


ขอขอบคุณข้อมูลบทความจาก : www.talksport.com

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้