Home บทความฟุตบอล 6 นายทวารที่ เชลซี ควรคว้าตัวมาแทน “เกป้า”

6 นายทวารที่ เชลซี ควรคว้าตัวมาแทน “เกป้า”

0
6 นายทวารที่ เชลซี ควรคว้าตัวมาแทน “เกป้า”

ในฤดูกาลนี้ เชลซี ภายใต้การคุมทีมของ แฟรงค์ แลมพารด์ จบซีซั่นได้ด้วยอันดับ 4 พร้อมคว้าตั๋วไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปีหน้าได้สำเร็จ แต่สิ่งทีน่าเหลือเชื่อคือ พวกเขาเสียประตูไปถึง 54 ลูก ซึ่งมันมากกว่าที่กลางตารางอย่าง เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด, เบิร์นลีย์ หรือแม้แต่ คริสตัล พาเลซ เสียอีก 

แนวรับ เชลซี ถือเป็นปัญหาใหญ่ที่ แลมพาร์ด ต้องรับแก้ไขโดยด่วน โดยหลายคนมองว่า เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า นายทวารชาวสเปน ที่มักก่อความผิดพลาด นั้น เป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งที่ทำให้ “สิงโตน้ำเงินคราม” เสียประตูเป็นว่าเล่น

ขณะเดียวกัน แหล่งข่าวจากหลายสำนักระบุว่า แลมพารด์ ไม่พอใจกับฟอร์มของ เกป้า เป็นอย่างยิ่ง และเตรียมมองหาผู้รักษาประตูคนใหม่มาเฝ้าเสาให้กับ เชลซี แล้ว และนี่คือความเป็นไปได้ของรายชื่อ 6 นายทวารที่ “สิงห์บลู” ควรเซ็นสัญญามาร่วมทีม

Photo : skysports.com

1. ยาน โอบลัค (แอตเลติโก มาดริด)

ในช่วงที่ผ่านมา เชลซี ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ ยาน โอบลัค โกล์จอมหนึบของ แอตเลติโก มาดริด อย่างหนัก โดยมือกาวทีมชาติสโลวิเนีย จะเข้ามายกระดับแนวรับของ “สิงโตน้ำเงินคราม” ได้อย่างแน่นอน ซและหลายคนมองว่า เขาเป็นนายทวารที่ดีที่สุดในโลกยุคปัจจุบันไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม มันเป็นเรื่องยากที่ เชลซี จะคว้าตัว โอบลัค มาจาก แอตเลติโก เนื่องจาก พลพรรค “ตราหมี” ตั้งค่าตัวเขาไว้มหาศาลถึง  108.9 ล้านปอนด์ ซึ่งมันอาจเป็นจำนวนเงินที่มากเกินไปสำหรับ “สิงโตน้ำเงินคราม”

Photo : skysports.com

2. อันเดร โอนาน่า (อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม)

ก่อนหน้านี้ เชลซี เพิ่งเซ็นสัญญากับผู้เล่น 1 รายมาจาก อาแจ็กซ์ นั่นก็คือ ฮาคิม ซิเย็ค มิดฟิลด์ตัวรุกทีมชาติโมร็อกโก ด้วยค่าตัว 33 ล้านปอนด์

โอนาน่า มีโอกาสเดินตามรอยเพื่อนเก่าอย่าง ซิเยค มายังถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่ เชลซี ต้องเจอคู่แข่งสำคำญอย่าง “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ที่กำลังจับตามองนายด่านทีมชาติแคเมอรูน อยู่เช่นกัน 

โอนาน่า จะเป็นการเสริมทัพที่คุ้มค่าของ เชลซี เขาเป็นโกล์สมัยใหม่ที่เล่นบอลกับเท้าได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งสามารถช่วยสร้างเกมจากแดนหลังได้ รวมทั้งยังมีปฏิกิริยาการเซฟประตูที่สุดยอด โดยมือกาววัย 24 ปี เหลือสัญญากับ อาแจ็กซ์ ถึงปี 2022 และมีค่าตัวอยู่ที่ประมาณ 35 ล้านปอนด์

Photo : skysports.com

3. นิค โป๊ป (เบิร์นลีย์)

ในช่วง 1-2 ฤดูกาลที่ผ่านมา โป๊ป ถือเป็นผู้รักษาประตูที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นลำดับต้นๆของศึกพรีเมียร์ลีก และทำค่าเฉลี่ยเก็บคลีนชีตได้ถึง 40.5% สำหนับการลงเฝ้าเสาในฤดูกาล 2019-2020 มันเป็นอัตราส่วนมหัศจรรย์สำหรับโกล์ในระดับทีมกลางตารางอย่าง เบิร์นลีย์

ปัจจุบัน จอมหนึบวัย 28 ปี กำลังท้าท้ายแย่งตำแหน่งมือ 1 ทีมชาติอังกฤษกับ จอร์แดน พิคฟอร์ด โกล์ เอฟเวอร์ตัน และ ดีน เฮนเดอร์สัน นายด่าน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด สำหรับติดทัพ “สิงโตคำราม” ชุดลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปในปี 2021

แม้จะโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ณอน ไดซ์ ที่ เบิร์นลีย์ แต่ก็ไม่มีอะไรรับประกันได้ว่า โป๊ป จะมาประสบความเร็จกับ เชลซี ซึ่งมีสไตล์การเล่นที่แตกต่างออกไป แต่หากเปรียบเทียบกับ เกป้า แล้ว นั้น โป๊ป คงมีความแน่นอนในการเล่นมากกว่าอย่างปฏิเสธไม่ได้

Photo : football-napoli.net

4. อเล็กซ์ เมเร็ท (นาโปลี)

จานลุยจิ ดอนมารุมม่า ผู้รักษาประตูดาวรุ่งของ เอซี มิลาน เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในวงการลูกหนังแดนมะกะโรนี แต่ เมเร็ท ของ นาโปลี ก็เป็นโกล์อายุน้อยชาวอิตาเลียนฝีมือดีอีกคนที่มีอนาคตสดใสรออยู่ข้างหน้า

ในฤดูกาลนี้ มือกาววัย 23 ปี สามารถก้าวขึ้นมายึดตำแหน่งมือ 1 ของ นาโปลี ได้เป็นการถาวร และเจ้าตัวยังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมแม้ในแคมป์ “อัซซูร่า” จะเต็มไปด้วยความวุ่นวายมาตลอดซีซั่นก็ตาม

นาโปลี หวังเป็นอย่างยิ่งที่จะเก็บตัว คาลิดู คูลิบาลี่ ปราการหลังคนสำคัญไว้กับทีมต่อไปในช่วงฤดูร้อนนี้ มันจำเป็นต้องทำให้พวกเขาขายนักเตะ 1-2 รายเพื่อระดมทุนในการรักษาสถานะทางการเงินของสโมสร และมันเป็นช่วงจังหวะที่เหมาะสมของ เชลซี ที่จะเร่งเดินเครื่องเซ็นสัญญากับ เมเร็ท

Photo : skysports.com

5. ดีน เฮนเดอร์สัน (เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ยืมตัวมาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)

เดบิด เด เคอา โกล์ทีมชาติสเปน ต้องเผชิญกับฤดูกาลที่น่าผิดหวังอีกครั้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จนถึงขนาดว่า มีสาวก “ปีศาจแดง” หลายคนเรียกร้องให้ดึงตัว ดีน เฮนเดอร์สัน กลับมาเป็นมือหนึ่งในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ในช่วงซัมเมอร์นี้

ถึงแม้หลายคนจะเรียกร้องให้ เฮนเดอร์สัน กลับมา แต่ดูเหมือนว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนฯยูไนเต็ด ยังคงเชื่อมั่นในตัว เด เคอา อย่างเต็มเปี่ยม ซึ่งหาก เชลซี ยื่นข้อเสนอพร้อมการันตีตำแหน่งมือ 1 ให้ เฮนเดอร์สัน นั้น มันก็น่าสนใจอย่างยิ่ง

รายงานข่าวบางแห่งถึงขั้นระบุว่า เชลซี เริ่มติดต่อไปที่เอเย่นต์ของ เฮนเดอร์สัน แล้ว พร้อมกับเสนอค่าเหนื่อยให้มากกว่าเดิมถึง 2 เท่า เพื่อดึงดูดใจเขาให้ย้ายออกจาก แมนฯยูไนเต็ด โดยฤดูกาลนี้ มือกาววัย 23 ปี ทำผลงานได้อย่างสุดยอดด้วยการช่วยให้ เชฟฟิลด์ เสียไปเพียง 39 ประตูเท่านั้น

Photo : 90min.com

6. ไมค์ เมญอง (ลีลล์)

เมญอง ถือเป็นผลผลิตจากอคาเดมี่ของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ก่อนจะย้ายมาเล่นกับ ลีลล์ เมื่อปี 2015 และในฤดูกาลนี้ เขาได้รับการชื่นชมอย่างมากจากฟอร์มการเล่นอันเหนียวหนึบ โดยนายด่านชาวฝรั่งเศส มีความสูงถึง 6 ฟุต 3 นิ้ว มีความแข็งแกร่งทางร่างกาย และสามารถสั่งการในกรอบเขตโทษได้ได้ดี ซึ่งทั้งหมดถือเป็นจุดอ่อนที่เห็นได้ในตัว เกป้า  

โกล์วัย 25 ปี เหลือสัญญากับ ลีลล์ อีกเพียง 2 ปี ซึ่งนั่นหมายความว่า ลีลล์ จะต้องพิจารณาข้อเสนอใด ๆ ที่เข้ามาอย่างรอบคอบเว้นแต่ เมญอง จะยอมจรดปากกาเซ็นสัญญาฉบับใหม่ก่อนที่จะเริ่มฤดูกาลถัดไปจะเริ่มขึ้น

เมญอง ถูกมองว่า จะเป็นทายาทระยะยาวของ อูโก้ ยอริส สำหรับตำแหน่งมือ 1 ของทีมชาติฝรั่งเศส นอกจากนี้ เขายังตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ ด้วยเช่นเดียวกัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้