Home บทความฟุตบอล แข้ง “ผี” ยุค เดวิด มอยส์ ตอนนี้อยู่ไหนกันบ้าง ?

แข้ง “ผี” ยุค เดวิด มอยส์ ตอนนี้อยู่ไหนกันบ้าง ?

0
แข้ง “ผี” ยุค เดวิด มอยส์ ตอนนี้อยู่ไหนกันบ้าง ?

การเข้ามาคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือชาวสก็อตแลนด์ นั้น เป็นเรื่องยากเสมอไม่ว่าจะเป็นจะเป็นกุนซือคนใดก็ตาม โดย “เฟอร์กี้” กุมบังเหียนทัพ “ปีศาจแดง” นานถึง 27 ปี พร้อมกับพาทีมคว้าแชมป์รายการสำคัญอย่างพรีเมียร์ลีกได้ถึง 13 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 สมัย, เอฟเอ คัพ 5 สมัย และลีก คัพ 4 สมัย

หลัง เฟอร์กูสัน อำลิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อปี 2013 เดวิด มอยส์ อดีตผู้จัดการทีม เอฟเวอร์ตัน ถูกดึงตัวเข้ามาเป็นทายาทในการคุมทัพ แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมกับได้รับสัญญายาวถึง 6 ปี อย่างไรก็ตาม มอยส์ ทำผลงานล้มเหลวอย่างสิ้นเชิงก่อนจะโดนตะเพิดออกจากตำแหน่งทั้งที่ยังไม่จบฤดูกาลด้วยซ้ำ

แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้นำของ มอยส์ โดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่า เป็นหนึ่งในทีมที่เล่นได้น่าเบื่อที่สุดของสโมสรทั้งที่มีนักเตะบิ๊กเนมมากมาย และขุนพล “ปีศาจแดง” ชุดวิกฤตปัจจุบันพวกเขาไปอยู่ไหนกันบ้าง ? 

ผู้รักษาประตู

Photo : eplindex.com

ดาบิด เด เคอา : นายทวารชาวสเปนยังคงเป็นมือ 1 ของ แมนฯ ยูไนเต็ด จนถึงตอนนี้ ซึ่งนับเป็นปีที่ 9 ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ของเจ้าตัวแล้ว แม้ว่าฟอร์มล่าสุดของ เด เคอา ยังไม่คงเส้นคงวานัก แต่เขาก็ถูกบันทึกว่าหนึ่งในตำนานของสโมสรไปเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ เด เคอา ยังเคยคว้ารางวัล เซอร์ แมตต์ บัสบี้ อวอร์ด หรือผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของ “ปีศาจแดง” ไปครองได้ถึง 4 ครั้ง

อันเดรส ลินเดการ์ด : โกล์มือ 2 ชาวเดนมาร์ก ย้ายจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ไปเล่นกับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน แบบไร้ค่าตัวในซัมเมอร์ปี 2015 จากนั้น เขาย้ายไปเล่นกับ เปรสตัน นอร์ธ เอนด์ ด้วยสัญญายืมตัว ตามด้วย เบิร์นลีย์ และปัจจุบันยังคงเฝ้าเสากับ เฮลซิงบอร์ก ในสวีเดน

แซม จอห์นสโตน : ตลอด 7 ปีกับ แมนฯ ยูไนเต็ด จอห์นสโตน ไม่เคยลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่เลยแม้แต่เกมเดียว เขาถูกปล่อยไปเล่นกับทีมอื่นด้วยสัญญายืมตัวมากมาย อาทิ วอล์ซอล์, เยโอวิล และแอสตัน วิลล่า ก่อนจะถูกขายให้กับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ในปี 2018 ด้วยค่าตัว 6.6 ล้านปอนด์

เบน อามอส : อามอส ลงเล่นเพียงนัดเดียวตลอด 7 ปีกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เขาถูกส่งให้ทีมอื่นยืมตัวก่อนจะย้ายไปยัง โบลตัน วันเดอร์เรอร์ส เป็นการถาวรในปี 2015 แบบไร้ค่าตัว และปัจจุบันในวัย 30 ปี เขากำลังเฝ้าเสาให้กับ ชาร์ลตัน แอธเลติก ในลีกวัน

กองหลัง

Photo : manchestereveningnews.co.uk

ไมเคิ่ล คีน : คีน ใช้เวลาตลอดฤดูกาล 2013-2014 ไปเล่นกับ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ และ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ด้วยสัญญายืมตัว จากนั้น เขาย้ายไปยัง เบิร์นลีย์ ในปี 2015 ด้วยค่าตัว 2.3 ล้านปอนด์ และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนที่ เอฟเวอร์ตัน จะทุ่มเงิน 25 ล้านปอนด์ เซ็นสัญญากับเขาในปี 2017

คริส สมอลลิ่ง : สมอลลิ่ง เป็นสมาชิกขาประจำในทีมชุดแรกของ แมนฯ ยูไนเต็ด มาอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะถูกปล่อยให้ โรม่า ยืมตัวไปใช้งานเมื่อซัมเมอร์ปี 2019 และคาดว่า กองหลังวัย 30 ปี ต้องกลับมาเคลียร์อนาคตของตัวเองกับ “ปีศาจแดง” อีกครั้งในเร็วๆนี้

จอนนี่ อีแวนส์ : อีแวนส์ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย ร่วมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนจะย้ายไปยัง เวสต์บรอมวิช เมื่อเดือนสิงหาคมปี 2015 ด้วยค่าตัว 7.5 ล้านปอนด์ โดยอีก 3 ปีถัดมา กองหลังชาวไอร์แลนด์ ย้ายไปเล่นกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 3.6 ล้านปอนด์ และกลายเป็นกำลังสำคัญของ “สุนัขจิ้งจอก” จนถึงตอนนี้

ฟิล โจนส์ : ปัจจุบัน โจนส์ ยังคงค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เป็นปีที่ 9 ติดต่อกันแล้ว แต่ด้วยอาการบาดเจ็บเรื้อรังทำให้เขาไม่ได้ลงเล่นให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด มากเท่าที่ควร และมันถึงเวลาแล้วที่เจ้าตัวต้องพิจารณาอนาคตของตัวเองอย่างหนักอีกครั้ง

อันโตนิโอ วาเลนเซีย : แบ็คชาวเอกวาดอร์ มีช่วงเวลา 10 ปีที่ยอดเยี่ยมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด และเล่นให้กับสโมสรในฤดูกาลสุดท้ายในฐานะกัปตันทีมอีกด้วย โดยเวลานี้ ดาวเตะวัย 35 ปี กำลังเล่นกับ แอลดียู กีโต้ ในบ้านเกิด 

แอชลีย์ ยัง : ยัง ย้ายจาก แอสตัน วิลล่า มาเล่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2011 ด้วยค่าตัว 17 ล้านปอนด์  และในฤดูกาลล่าสุดเขาได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีม “ปีศาจแดง” อย่างไรก็ตาม เขาถูกขายให้กับ อินเตอร์ มิลาน ด้วยค่าตัวราว 1 ล้านปอนด์ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ราฟาเอล : แบ็คขวาชาวบราซิล ลงเล่นไปมากถึง 170 เกมตลอด 7 ปี กับ แมน ฯยูไนเต็ด และในฤดูกาลที่ มอยส์ คุมทีม เขาลงเล่นไปมากถึง 29 เกม โดย ราฟาเอล ถูกขายให้กับ โอลิมปิก ลียง เมื่อซัมเมอร์ปี 2015 ด้วยค่าตัว 3 ล้านปอนด์ และยังเป็นนักเตะของ “โอแอล” จนถึงปัจจุบัน

ฟาบิโอ : ฝาแฝดของ ราฟาเอล ย้ายจาก แมน ฯยูไนเต็ด ไปเล่นกับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ในช่วงกลางฤดูกาล 2013-2014 ของ ก่อนถูกขายให้กับ มิดเดิลสโบรห์ ในปี 2016 ด้วยค่าตัว 2 ล้านปอนด์ และตอนนี้เขากำลังเล่นในลีก เอิง กับ น็องต์

อเล็กซานเดอร์ บุตต์เนอร์ : แบ็คซ้ายชาวดัตช์ย้ายมายังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ในปี 2012 และต้องตกเป็นตัวสำรองเสียส่วนใหญ่ บุตต์เนอร์ ใช้เวลาเพียง 2 ปี กับ แมน ฯยูไนเต็ด ก่อนถูกขายให้กับ ดินาโม มอสโกว์ ในในเดือนกรกฎาคมปี 2014 จากนั้น เขาก็ตะเวนไปค้าแข้งกับ อันเดอร์เลชท์, วิเทสส์ อาร์เน่ม และตอนนี้เล่นกับ นิว อิงแลนด์ เรฟโวลูชั่น ในศึกเมเจอร์ลีกสหรัฐฯ

ปาทริช เอฟรา : เอฟรา ได้รับการยกย่องในฐานะแบ็กซ้ายที่ดีที่สุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยุคพรีเมียร์ลีก เช่นเดียวกับ เดนิส เออร์วิน เขาประสบความสำเร็จมากมายกับ “ปีศาจแดง” ก่อนะย้ายไปยัง ยูเวนตุส ในปี 2014 และกลับไปเล่นในบ้านเกิดกับ โอลิมปิก มาร์กเซย ในเดือนมกราคมปี 2017 จากนั้น แบ็คชาวฝรั่งเศส มาเล่นกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในช่วงเวลาสั้นๆเมื่อปี 2018 และแขวนสตั๊ดในปี 2019

ริโอ เฟอร์ดินานด์ : เฟอร์ดินานด์ ถูกเซ็นสัญญามาจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด ในปี 2002 ด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์ และเป็นหนึ่งในการลงทุนที่คุ้มค่าที่สุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด เขาคว้าแชมป์หลายรายการตลอดระยะเวลา 13 ปีที่สโมสรก่อนย้ายไปเล่นกับ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส แบบไร้ค่าตัวในปี 2014 และแขวนสตั๊ดในปีต่อมา ซึ่งปัจจุบันเขารับงานเป็นกูรูให้กับ BT Sport

เนมานย่า วิดิช :  วิดิช ถือเป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดของพรีเมียร์ลีก โดยย้ายจาก สปาร์ตัก มอสโกว์ มาเล่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเดือนมกราคมปี 2006 ด้วยราคา 9.5 ล้านปอนด์ พร้อมกับคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 5 สมัย, ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 1 สมัย และลีก คัพ 3 ก่อนจะย้ายไป อินเตอร์ แบบไร้ค่าตัวเมื่อปี 2014 จากนั้น เขาประกาศแขวนสตั๊ดในปี 2016

กองกลาง

Photo : caughtoffside.com

มารูยาน เฟลไลนี่ : นักเตะใหม่รายแรกในยุค มอยส์ เฟลไลนี่ ถูกซื้อมาจาก เอฟเวอร์ตัน ด้วยค่าตัว 27.5 ล้านปอนด์ เขาลงสนามให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ไป 177 เกม ตลอด 6 ปี ก่อนจะย้ายไปยัง ซานตง ลู่เนิ่ง ในลีกจีนเมื่อเดือนมกราคมปี 2019 ในราคา 6.5 ล้านปอนด์

ทอม เคลฟเวอร์ลีย์ : เคลฟเวอร์ลีย์ ลงเล่นไป 30 เกม ภายใต้การคุมทีมของ มอยส์ จากนั้น เขาถูกปล่อยให้ แอสตัน วิลล่า ยืมตัวไปใช้งานในซัมเมอร์ต่อมา และย้ายไปยัง เอฟเวอร์ตัน แบบไร้ค่าตัวในเดือนกรกฎาคม ปี 2015 จากนั้น อีก 2 ปีต่อมา กองกลางชาวอังกฤษ ถูกขายให้กับ วัตฟอร์ด ด้วยราคา 8.3 ล้านปอนด์ และต้องลงไปเล่นกับ “แตนอาละวาด” ในแชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาลหน้า

แอนเดอร์สัน : มิดฟิลด์ชาวบราซิล ลงเล่นไปเพียง 8 เกมเท่านั้นภายใต้การคุมทีมของ มอยส์ และถูกปล่อยให้กับ ฟิออเรนติน่า ยืมตัวในปี 2014 และย้ายกลับไปเล่นในบ้านเกิดกับ อินเตอร์นาซิอองนาล และ คอร์ริติบา จากนั้น ย้ายข้ามฟากมาเล่นกับ อดานา เดเมียร์สปอร์ และแขวนสตั๊ดไปเมื่อปี 2019

ทอม ลอว์เรนซ์ : ลอว์เรนซ์ ประเดิมสนามให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ ไรอัน กิ๊กส์ ที่เข้ามาขัดตาทัพแทน มอยส์ ในเกมนัดปิดซีซั่น 2013-2014 ที่เอาชนะ ฮัลล์ 3-1 ก่อนจะถูกขายให้กับ เลสเตอร์ ในช่วงซัมเมอร์ จากนั้น เขาย้ายไปเล่นกับ แบล็กเบิร์น และ คาร์ดิฟฟ์ ด้วยสัญญายืมตัว ก่อนจะเซ็นสัญญาถาวรกับ ดาร์บี้ ในปี 2017 และเมื่อเดือนกันยายนปี 2019 เขาถูกจับข้อหาเมาแล้วขับ

นิค พาวเวลล์ : พาวเวลล์ ย้ายมาเล่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในปี 2016 แต่เขาลงสนามให้กับ “ปีศาจแดง” ไปเพียง 3 เกม ก่อนถูกปล่อยยืมตัวไปที่ วีแกน แอธเลติก, เลสเตอร์ และ ฮัลล์ และปัจจุบันเขาเล่นกับ สโต๊ค ซิตี้

ไมเคิล คาร์ริค : คาร์ริค อำลสวงการฟุตบอลในเดือนพฤษภาคม 2018 โดยปิดฉากอาชีพด้วยการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก 5 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย และยูโรป้า ลีก 1 สมัย และตอนนี้เขาเป็นหนึ่งในทีมงานสตาฟฟ์โค้ชของ แมนฯ ยูไนเต็ด

ดาร์เรน เฟล็ตเชอร์ : ดาวเตะชาวสก็อตแลนด์ อำลา แมนฯ ยูไนเต็ด ไปเล่นกับ เวสต์บรอมวิช เมื่อปี 2015 หลังรับใช้สโมสรมานานถึง 12 ปี โดย เฟล็ทเชอร์ ใช้เวลา 2 ปี กับ “เดอะ แบ็กกี้ส์” ก่อนย้ายไปยัง สโต๊ค และแขวนสตั๊ดไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ตัวรุก

Photo : manchestereveningnews.co.uk

เจสซี ลินการ์ด : ลินการ์ด ใช้เวลาในฤดูกาล 2013-2014 ในการยืมตัวที่ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ และ ไบรท์ตัน และ ตอนนี้เขาเป็นผู้เล่นในทีมชุดแรกของ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งลงสนามไปแล้วกว่า 200 นัด ยิงได้ 33 ประตู

ฆวน มาต้า :  กองกลางตัวรุกชาวสเปน ถูก มอยส์ ซื้อมาจาก เชลซี ด้วยค่าตัว 37.1 ล้านปอนด์ ในเดือนมกราคม 2014 และตอนนี้ มาต้า ยังเป็นกำลังสำคัญในทีมชุดแรกของ “ปีศาจแดง” นอกจากนี้ เขายังทำโครงการ Common Goal ด้วยการบริจาคค่าจ้าง 1% เพื่อการกุศลอีกด้วย

อั๊ตนาน ยานาไซ : ปีกชาวเบลเยียม ก้าวขึ้นมาจากทีมเยาวชนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในยุค มอยส์ ก่อนถูกปล่อยให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยืมตัวไปใช้งานในปี 2015 และ ซันเดอร์แลนด์ ในปีถัดมา จากนั้น ยานาไซ ย้ายไปยัง เรอัล โซเซียดัด ด้วยค่าตัว 7.65 ล้านปอนด์ ในเดือนกรกฎาคมปี 2017

นานี่ : นานี่ มีช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วง 7 ปีที่สโมสร หลังย้ายมาจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน ในปี 2007 ก่อนจะย้ายไปยัง เฟเนร์บาห์เช่ ในปี 2015 ด้วยค่าตัว 5.4 ล้านปอนด์ และตระเวนไปค้าแข้งกับ บาเลนเซีย, ลาซิโอ และกลับไปเล่นกับ สปอร์ติ้ง โดยตอนนี้ ดาวเตะวัย 33 ปี เล่นกับ โอแลนโด้ ซิตี้ ในศึกเมเจอร์ลีก สหรัฐฯ

เบเบ้ : หนึ่งในการเซ็นสัญญาที่ผิดพลาดมากที่สุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด เบเบ้ ย้ายมาจาก วิตอเรีย กิมาไรส์ ในราคา 7 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2010 เขาลงเล่นให้กับ “ปีศาจแดง” ไปเพียง 2 เกมเท่านั้น ก่อนถูกขายให้กับ เบนฟิก้า ในปี 2014 และตอนนี้ ปีกเลือดฝอบทอง กำลังเล่นกับ ราโย บาเยกาโน่ ในเซกุนด้า สเปน

วิลฟรีด ซาฮา : ซาฮา เจอสถานการณ์ที่ยากลำบากในยุค มอยส์ เขาลงเล่นไปไปเพียง 4 เกมเท่านั้น ก่อนจะถูกปล่อยยืมตัวไปยัง คาร์ดิฟฟ์ และถูกขายให้กับ คริสตัล พาเลซ ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2015 ด้วยราคา 3.4 ล้านปอนด์ และพัฒนาตัวเองจนกลายเป็นกำลังสำคัญของ พาเลซ มาจนถึงตอนนี้

ไรอัน กิ๊กซ์ : ตำนานของ แมนฯ ยูไนเต็ด ผู้ลงเล่นไปมากถึง 963 เกม กิ๊กซ์ ต้องรับงานคุมทีมแทน มอยส์ ในช่วง 4 นัดสุดท้ายของฤดูกาล 2013-2014 และในปีต่อมาเขาก็รับตำแหน่งผู้ช่วยของ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือชาวดัตช์ โดยปัจจุบัน กิ๊กซ์ เป็นผู้จัดการทีมชาติเวลส์

กองหน้า

Photo : zimbio.com

เวย์น รูนีย์ : รูนีย์ คว้าแชมป์ทุกรายการร่วมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มาแล้ว และทำสถิติเป็นผู้ทำประตูสูงสุดของสโมสรด้วยผลงาน 253 ประตู จาก 559 นัด โดยอดีตดาวยิงทีมชาติอังกฤษ อำลา “ปีศาจแดง” กลับไปเล่นกับ เอฟเวอร์ตัน แบบไร้ค่าตัวในปี 2017 ก่อนย้ายไปยัง ดีซี ยูไนเต็ด ในปีต่อมา จากนั้น ในปี 2020 เขาเซ็นสัญญากับ ดาร์บี้ ในฐานะผู้เล่นควบตำแหน่งโค้ช

ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซ : กองหน้าชาวเม็กซิโก ถูกเซ็นสัญญาโดย เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ในปี 2010 และทำประตูให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไป 59 ประตู จากการลงเล่น 157 นัด ก่อนถูกปล่อยยืมตัวไปยัง เรอัล มาดริด ในปี 2014 และถูกขายให้กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในราคา 10.8 ล้านปอนด์ เมื่อเดือนสิงหาคมปี 2015 จากนั้น เขาย้ายไปเล่นกับ เวสต์แฮม, เซบีย่า และล่าสุดกับ แอลเอ แกแล็คซี่

แองเจโล่ เอ็นริเกซ : เอ็นริเกซ ย้ายมายังโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อปี 2012 ในฐานะดาวรุ่งมากพรสวรรค์ แต่เขาล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง โดยหัวหอกชาวชิลี ถูกปล่อยยืมตัวไปยัง วีแกน, เรอัล ซาราโกซา และย้ายไปยัง ดินาโมซาเกร็บ ในปี 2015  และตอนนี้เขาไปเล่นในบ้านเกิดกับทีมเก่าอย่าง ยูนิเวอร์ซิดัด เดอ ชิลี

เฟเดริโก มาเคด้า : ในฤดูกาล 2013-2014 มาเคด้า ถูกปล่อยยืมตัวไปยัง ดอนคาสเตอร์ จากนั้น เขากลายเป็นนักเตะพเนจรด้วยการย้ายไปเล่นกับ สตุ๊ตการ์ท, เบอร์มิงแฮม, คาร์ดิฟฟ์, นอตติ้งแฮม ฟอเรสต์, โนวาร่า และปัจจุบันกับ พานาธิไนกอส

แดนนี่ เวลเบ็ค : ภายใต้การคุมทีมของ มอยส์ เวลเบ็ค ได้ลงเล่นในลีกไปถึง 25 เกม แต่เขาถูกขายให้กับ อาร์เซนอล ในเดือนกันยายนปี 2014 ด้วยราคา 16 ล้านปอนด์ น่าเสียดายที่เขาประสบปัญหาบาดเจ็บเรื้อรังก่อนจะย้ายไปยัง วัตฟอร์ด แบบไร้ค่าตัวในเดือนสิงหาคมปี 2019

เจมส์ วิลสัน : วิลสัน เปิดตัวในเกมสุดท้ายของฤดูกาล 2013-2014 ที่ชนะ ฮัลล์ 3-1 พร้อมกับซัดไป 2 ประตู แต่ในฤดูกาลต่อมาเขาถูกปล่อยยืมตัวไปยัง ไบรท์ตัน, ดาร์บี้, เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด และอเบอร์ดีน โดยเวลานี้ กองหน้าวัย 24 ปี เล่นอยู่กับ ซัลฟอร์ด ซิตี้

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ย์ : ดาวยิงชาวดัตช์ ซัดไป 18 ประตู จาก 28 เกมรวมทุกรายการในซีซั่น 2013-2014 ก่อนจะย้ายไปยัง เฟเนร์บาห์เช่ ในปี 2015 จากนั้น เขาย้ายกลับไปเล่นในบ้านเกิดกับ เฟเยนูร์ด และแขวนสตั๊ดเมื่อปี 2019 ซึ่งปัจจุบัน เขาทำงานเป็นกูรูฟุตบอล

ผู้จัดการทีม

Photo : goal.com

เดวิด มอยส์ : มอยส์ ถูก แมนฯ ยูไนเต็ด ไล่ออกทั้งที่เหลืออีกเพียง 4 เกมก่อนจะจบฤดูกาล โดยอีก 7 เดือนต่อมาเขาย้ายไปคุม เรอัล โซเซียดาด ก่อนจะโดนตะเพิดอีกครั้ง ซึ่งหลังว่างงาน 1 ปี เขาได้มาคุมทีม ซันเดอร์แลนด์ ในเดือนกรกฎาคม 2016 แต่พาทีมตกชั้นก่อนจะประกาศลาออก และได้โอกาสมาคุม เวสต์แฮม ด้วยสัญญาระยะสั้น 6 เดือน จากนั้น ในเดือนพฤศจิกายนปี 2019 มอยส์ หวนกลับมากุมบังเหียน “ขุนค้อน” อีกครั้งจนถึง ณ เวลานี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้