Home บทความฟุตบอล 8 เซ็นเตอร์ฮาล์ฟเนื้อหอมประจำซัมเมอร์นี้

8 เซ็นเตอร์ฮาล์ฟเนื้อหอมประจำซัมเมอร์นี้

0
8 เซ็นเตอร์ฮาล์ฟเนื้อหอมประจำซัมเมอร์นี้

ในวงการฟุตบอลยุคปัจจุบัน ปราการหลังตัวกลางถือเป็นนักเตะที่สำคัญที่สุดตำแหน่งหนึ่งในทีมเลยก็ว่าได้ และในทุกๆซัมเมอร์ บรรดาทีมระดับท็อปทั่วยุโรปต่างก็มองหาผู้เล่นในตำแหน่งดังกล่าวเข้ามาเสริมแนวรับให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นเพื่อไล่ล่าความสำเร็จ

ขณะเดียวกัน ไม่ใช่กองหลังทุกคนที่พร้อมจะย้ายทีม เพราะยิ่งพวกเขาเป็นตัวหลักของต้นสังกัดอยู่แล้วมันก็ยากที่จะได้ลายเซ็นพวกเขาไปครอบครอง อย่างไรก็ตาม เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ 8 รายต่อไปนี้ มีความเป็นไปได้ที่พวกเขาจะอำลาสโมสรเดิมหากได้ข้อเสนอที่เหมาะสม

Photo : skysports.com

1. คาลิดู คูลิบาลี่ (นาโปลี)

ไม่ใช่ครั้งแรกที่ คูลิบาลี่ ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับทีมในพรีเมียร์ลีก และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การคุมทัพของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์ชาวสเปน ที่กำลังมองหาปราการหลังตัวกลางรายใหม่เข้ามาเสริมแนวรับ

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า ออเรลิโอ เด ลอเรนติส ประธานสโมสร นาโปลี ยังไม่ได้รับข้อเสนออย่างเป็นทางการจากทีมใดเลย และเขาไม่เดือดร้อนถึงขนาดต้องรีบขาย คูลิบาลี่ ออกจากถิ่นซาน เปาโล โดย เด ลอเรนติส เคยประกาศไว้แล้วว่า หากไม่ได้ข้อเสนอที่พอใจกองหลังทีมชาติเซเนกัลก็จะไม่ได้ไปไหนทั้งนั้น 

ในฤดูกาลที่ผ่านมา คูลิบาลี่ ลงเล่นในศึกกัลโช่ เซเรีย อา ไป 25 เกม พร้อมกับทำสถิติสกัดบอลสำเร็จ 51 ครั้ง และผ่านบอลสำเร็จมากถึง 91.39 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ ดาวเตะวัย 29 ปี ยังทำผลงานได้อย่างประทับใจในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยการช่วยให้ นาโปลี ไม่แพ้ใครเลยในรอบแบ่งกลุ่มทั้งที่พลพรรค “อัซซูร่า” อยู่ในกลุ่มเดียวกับ ลิเวอร์พูล ด้วย

Photo : skysports.com

2. เยโรม บัวเต็ง (บาเยิร์น มิวนิค)

บัวเต็ง ถือเป็นกำลังสำคัญในแนวรับของ บาเยิร์น ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เขามีประสบการณ์อย่างโชกโชน และพาทีมคว้าแชมป์รายการสำคัญมาแล้วมากมาย อย่างไรก็ตาม การที่เขามีอายุถึง 31 ปี มันก็ทำให้ “เสือใต้” เริ่มมองหาตัวแทนของเจ้าตัวบ้างแล้ว  

รายงานข่าวจากสื่อเมืองเบียร์ระบุว่า บัวเต็ง กำลังพิจารณาอนาคตของตัวเองอย่างหนักเช่นกัน และเขาก็ไม่ปฏิเสธโอกาสจะกลับไปเล่นในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ หรือย้ายไปหาความท้าทายในลีกอื่นๆ โดย เซ็นเตอร์ฮาล์ฟชาวเยอรมัน กำลังตกเป็นเป้าหมายของ แมนฯ ยูไนเต็ด, ยูเวนตุส และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

Photo : skysports.com

3. ดาโย่ต์ อูปาเมกาโน่ (แอร์เบ ไลป์ซิก)

อีกหนึ่งกองหลังดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์มากที่สุดในวงการฟุตบอลยุโรป ปาเมกาโน่ ค่อยๆพัฒนาตัวเอง และสร้างชื่อขึ้นมากับ ไลป์ซิก ถึงแม้จะอายุเพียง 21 ปี แต่เขาก็มีประสบการณ์มากมายทั้งการลงเล่นในศึก บุนเดสลีกา และศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ปัจจุบัน ปราการหลังชาวฝรั่งเศส ถือเป็นหัวใจในแนวรับของ ไลป์ซิก และเจ้าตัวเพิ่งจรดปากกาต่อสัญญาฉบับใหม่กับทีมออกไปจนถึงปี 2023 แต่ก็ไม่มีอะไรรับประกันว่า อูปาเมกาโน่ จะค้าแข้งในถิ่น เร้ด บูลล์ อารีน่า หากสโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรปยื่นข้อเสนอมาให้เข้าพิจารณา

Photo : skysports.com

4. เบน ไวท์ (ไบรท์ตัน)

ไวท์ คือ เป้าหมายในการเสริมทัพอันดับหนึ่งของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมน้องใหม่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังจากที่เขาโชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่งในระหว่างย้ายไปเล่นด้วยสัญญายืมตัวกับพลพรรค “ยูงทอง” เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

รายงานข่าวระบุว่า ลีดส์ ยอมทุ่มเงินยื่นข้อเสนอ 25 ล้านปอนด์ เป็นค่าตัวของ ไวท์ ให้กับ ไบรท์ตัน พิจารณา แต่ก็ถูกตอบปฏิเสธกลับมา เนื่องจาก ไบรท์ตัน ให้เหตุผลว่า พวกเขาไม่อยากยื่นดาบให้คู่แข่งในลีกเดียวกัน

กองหลังวัย 22 ปี เหลือสัญญากับ ไบรท์ตัน จนถึงปี 2022 พร้อมกับออฟชั่นขยายสัญญาไปได้อีก 1 ปี และ เกรแฮม พอตเตอร์ กุนซือ ไบรท์ตัน ก็พร้อมจะดัน ไวท์ เข้าสู่ทีมชุดแรกอย่างเต็มตัว

Photo : skysports.com

5. โฮเซ่ คิเมเนซ (แอตเลติโก มาดริด)

คิเมเนซ กำลังตกเป็นเป้าหมายในการเสริมทัพของ เชลซี และ แมนฯ ซิตี้ โดยปราการหลังทีมชาติอุรุกวัย เป็นสมาชิกคนสำคัญของ แอตเลติโก มาดริด และมีดีกรีคว้าแชมป์ยูโร ป้า ลีก ร่วมกับ “ตราหมี” ในซีซั่น 2017-2018 มาแล้ว

แข้งวัย 25 ปี ยังคงมีสัญญากับ แอตฯ มาดริด จนถึงปี 2023 แต่ทุกสิ่งทุกอย่างก็สามารถเกิดขึ้นได้หาก เชลซี หรือ แมนฯ ซิตี้ ยื่นข้อเสนอที่เหมาะสมให้กับ “ตราหมี” พิจารณา

หาก คิเมเนซ ตัดสินใจอำลา แอตฯ มาดริด จริง เชลซี ภายใต้การนำของกุนซือ แฟรงค์ แลมพาร์ด คงเป็นทีมที่มีโอกาสได้ลายเซ็นของเขาไปมากที่สุด เนื่องจาก เจ้าตัวเคยให้สัมภาษณ์ว่า “ผมชอบดู แลมพาร์ด เล่น ผมเคยดู เชลซี ตอนเด็ก ๆ มาตลอด ผมชอบพวกเขามาก”

Photo : skysports.com

6. ดิเอโก้ คาร์ลอส (เซบีย่า)

ลิเวอร์พูล, อาร์เซนอล และแมนฯ ซิตี้ ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ คาร์ลอส ซึ่งช่วยให้ เซบีย่า คว้าแชมป์ยูโรป้า ลีก ในฤดูกาลที่ผ่านมาไปครองได้สำเร็จ โดยในเกมนัดชิงฯ เอาชนะ อินเตอร์ มิลาน  3-2 กองหลังแซมบ้า ถูกพูดถึงอย่างมากทั้งการมีส่วนทำให้ทีมเสียประตู และเป็นฮีโร่จักรยานอากาศซัดประตูชัย

แม้ คาร์ลอส จะถูกมองว่า เป็นกองหลังที่เล่นโฉ่งฉ่าง และมุทะลุดุดัน แต่ความทุ่มเท และใจที่เกินร้อยของเขาก็ช่วยให้ เซบีย่า รอดพ้นการเสียประตูได้หลายต่อหลายครั้ง ซึ่งในวัย 27 ปี เขากำลังเข้าสู่ช่วงพีคในอาชีพเลยก็ว่าได้

ในซีซั่นล่าสุด คาร์ลอส เป็นหัวใจสำคัญในแนวรับของ เซบีย่า ภายใต้การคุมทัพของ ฆูเลน โลเปเตกี โดยลงเล่นในลา ลีกา ไปถึง 35 เกม ซัดไป 2 ประตู ซึ่งมันไม่ใช่ผลงานที่ย่ำแย่ของผู้เล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ

Photo : skysports.com

7. คริส สมอลลิ่ง (โรม่า ยืมตัวจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)

สมอลลิ่ง กลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่งอีกครั้งกับ โรม่า หลังย้ายจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ไปเล่นด้วยสัญญายืมตัวเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว โดยกองหลังชาวอังกฤษ ลงเล่นในกัลโช่ เซเรีย อา ไปถึง 30 เกม ทำสถิติบล็อคลูกยิง 35 ครั้ง, ตัดบอลสำเร็จ 56 ครั้ง และชนะการดวลลูกกลางอากาศ 95 ครั้ง

ดาวเตะวัย 30 ปี อาจเป็นกองหลังที่ แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังตามหาอยู่เพื่อมายืนคู่กับ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟกัปตันทีม แต่หาก โอเล่ กุนาร์ โซลชา กุนซือ “ปีศาจแดง” ไม่ต้องการตัวเขา โรม่า เองก็พร้อมจะอ้าแขนรับ สมอลลิ่ง ไปร่วมทีม

โรม่า กระตือรือร้นอย่างมากที่จะเซ็นสัญญากับ สมอลลิ่ง เป็นการถาวร และนอกจาก “หมาป่าเหลืองแดง” แล้ว ทีมในพรีเมียร์ลีกอย่าง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และ เอฟเวอร์ตัน ก็กำลังจับตาดูสถานการณ์ของเขาอย่างใกล้ชิดเช่นเดียวกัน

Photo : skysports.com

8. ซามูแอล อุมติตี้ (บาร์เซโลน่า)

ในปีที่ผ่านมามันเป็นฤดูกาลที่ยากลำบากสำหรับ อุมติตี้ อย่างแท้จริง และในเวลานี้ เขากำลังเจอกับเรื่องที่เลวร้ายอย่างหนักหลังรายงานข่าวระบุว่า เจ้าตัวไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ โรนัลด์ คูมัน เทรนเนอร์คนใหม่ของ บาร์เซโลน่า

กองหลังดีกรีแชมป์ฟุตบอลโลกปี 2018 ได้รับบาดเจ็บหนักเมื่อซีซั่นที่แล้ว ซึ่งทำให้เขาลงเล่นไปเพียง 13 เกมในลา ลีกา และอีก 3 เกมในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รวมทั้งยังโชคร้ายติดเชื้อโคโรน่าไวรัสอีกด้วย

เชลซี, แมนฯ ยูไนเต็ด, อาร์เซนอล, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และเอฟเวอร์ตัน ต่างก็ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ อุมติตี้ และมันมีแนวโน้มว่า บาร์เซโลน่า อาจปล่อยดาวเตะวัย 26 ปี ออกจากถิ่นคัมป์ นู ทั้งในแบบขายขาด และยืมตัว

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้