Home บทความฟุตบอล 6 ทางเลือกเติมเต็มเกมบุก “หงส์แดง”

6 ทางเลือกเติมเต็มเกมบุก “หงส์แดง”

0
6 ทางเลือกเติมเต็มเกมบุก “หงส์แดง”

ในช่วงซัมเมอร์นี้มันอาจเป็นช่วงเวลาที่ค่อนข้างเงียบเหงาสำหรับ ลิเวอร์พูล ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลล่าสุด และมันเป็นเรื่องค่อนข้างยากที่จะเห็น เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน ยอมทุ่มเงินคว้านักเตะบิ๊กเนมเข้ามาเสริมทัพ “หงส์แดง” ในสภาวะที่ทุกสโมสรทั่วโลกกำลังเจอวิกฤตโคโรน่าไวรัส

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ก็จำเป็นต้องเสริมขุมกำลังเชิงลึกเพื่อสู้ศึกรายการต่างๆในซีซั่นหน้า และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในแนวรุกที่ต้องหาผู้เล่นเข้ามาแบ่งเบาภาระของ ซาดิโอ มาเน่, โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ และ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่

แม้จะมีบรรดาตัวสำรองอย่าง ทาคุมิ มินามิโนะ, แชร์ดาน ชากิรี่ และ ดิวอค โอริกี้ แล้ว แต่มันยังคงไม่เพียงพอหาก ลิเวอร์พูล ต้องการป้องกันแชมป์เอาไว้ และนี่คือ 6 ทางเลือกที่น่าสนใจของเป็นอย่างยิ่งของ “หงส์แดง”

Photo : skysports.com

1. อิสไมล่า ซาร์ (วัตฟอร์ด)

ลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทัพของ คล็อปป์ มักเดินหน้าไล่ล่าตัวนักเตะที่มักสร้างปัญหาให้กับพวกเขามาร่วมทีมอาทิ ซาดิโอ มาเน่ จาก เซาแธมป์ตัน และ มาคูมิ มินามิโนะ จาก เร้ดบลูล์ ซัลซ์บวร์ก ซึ่ง ซาร์ ก็คือหนึ่งในนั้นหลักจากโชว์ฟอร์มซัดไป 2 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ ช่วยให้ วัตฟอร์ด ยัดเยียดความปราชัยในลีกเกมแรกให้กับ “หงส์แดง” เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ในฤดูกาลหน้า วัตฟอร์ด ต้องตกชั้นไปเล่นในศึกเดอะ แชมเปี้ยนชิพ และ ซาร์ น่าจะโดนขายออกไปเพื่อระดมรายได้เข้าสู่สโมสร โดยซีซั่นล่าสุด ดาวเตะวัย 22 ปี ระเบิดฟอร์มยิงไป 5 ประตู กับ 6 แอสซิสต์ จาก 28 เกมในพรีเมียร์ลีก

ซาร์ เป็นปีกธรรมชาติสามารถเล่นได้ทั้งริมเส้น 2 ฝั่งของสนาม และความอเนกประสงค์ของเขาสามารถจะช่วยแบ่งเบาภาระของ โมฮัมเหม็ด ซาล่าห์ และ มาเน่ ในช่วงโปรแกรมที่อัดแน่นได้อย่างแน่นอน

Photo : skysports.com

2. ซามูเอล ชุควูเซ่ (บียาร์เรอัล)

ใน 2 ฤดูกาลล่าสุด ชุควูเซ่ โชว์ฟอร์มให้กับ บียาร์เรอัล ได้อย่างน่าตื่นเต้น ซึ่งความยอดเยี่ยม และพัฒนาการที่ก้าวกระโดดของเขานั้น จึงทำให้เจ้าตัวตกเป็นเป้าหมายในการเสริมทัพของบรรดาสโมสรทั่วยุโรปรวมถึง ลิเวอร์พูล ที่ติดตามเขามานานแล้วเช่นกัน

ปีกทีมชาติไนจีเรีย จะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจของ ลิเวอร์พูล เขามีสไตล์การเล่นคล้ายกับ โมฮัมเหม็ด ซาล่าห์ ที่ยืนติดริมเส้นฝั่งขวา และเลี้ยงบอลตัดเข้ามาจบสกอร์ด้วยเท้าซ้าย นอกจากนี้ ชุควูเซ่ ยังสามารถเล่นในบทบาทริมเส้นฝั่งซ้ายได้ด้วย

อย่างไรก็ตาม ชุควูเซ่ ยังไม่มีความสม่ำเสมอมากนัก แต่ด้วยวัยเพียง 21 ปี เขาก็พร้อมที่จะเรียนรู้ภายใต้การแนะนำของ คล็อปป์ และการทำงานกับเพื่อนร่วมทีมอย่าง ซาล่าห์ และ มาเน่ ก็น่าสนใจไม่น้อย โดยตัวรุก “อินทรีมรกต” น่าจะเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าในระยะยาวของ “หงส์แดง”

Photo : skysports.com

3. เมมฟิส เดอปาย (โอลิมปิก ลียง)

นักเตะคนสุดท้ายที่เคยเล่นให้กับทั้ง ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือ ไมเคิล โอเว่น ซึ่งการย้ายไปยังถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด แบบไร้ค่าตัวในปี 2009 ทำให้ “เบบี้ โกล์” ถูกแฟนบอล “หงส์แดง” ตราหน้าว่าเป็นคนทรยศ

เดอ ปาย มีช่วงเวลาสั้นๆที่น่าผิดหวังกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนที่เขาจะย้ายไปยัง โอลิมปิก ลียง ในซัมเมอร์ปี 2017 และกลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจอีกครั้ง โดยตัวรุกชาวดัตช์ ซัดไปถึง 53 ประตู กับ 43 แอสซิสต์ จาก 135 เกม ให้กับ ลียง จนถึง ณ เวลานี้

ดาวเตะวัย 26 ปี เหลือสัญญากับ ลียง อีกเพียงแค่ปีเดียวเท่านั้น และความท้าทายในการกลับไปพิสูจน์ตัวเองในพรีเมียร์ลีกก็น่าสนใจอย่างยิ่ง ซึ่งหาก ลิเวอร์พูล ยื่นข้อเสนอที่เหมาะสมให้กับ เดอ ปาย พิจารณา เขาก็อาจกลายเป็นแข้งใหม่ของ “หงส์แดง” ได้เช่นกัน

Photo : football365.com

4. เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย (นอริช ซิตี้)

ถึงแม้จะไม่สามารถช่วยให้ นอริช รอดพ้นจากการตกชั้นในศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาลล่าสุดได้ แต่ บูเอนเดีย ก็ถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจ และเป็นผู้ล่นคนสำคัญที่สุดของพลพรรค “นกขมิ้นเหลืองอ่อน”

ในฤดูกาลที่ผ่านมา มีผู้เล่นเพียง 3 รายเท่านั้น ที่ทำสถิติสร้างสรรค์เกมได้มากกว่า บูเอนเดีย ก็คือ เควิน เดอ บรอยน์ กองกลาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (136 ครั้ง), แจ็ค กรีลิช ตัวรุก แอสตัน วิลล่า (91 ครั้ง) และ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ – อาร์โนลด์ แบ็คขวา ลิเวอร์พูล (87 ครั้ง) ในขณะที่ บูเอนเดีย มีสถิติที่ 83 ครั้ง

ปีกชาวอาร์เจนไตน์ เป็นนักเตะที่ทุ่มเทเพื่อทีมอยู่เสมอ ซึ่งแน่นอนว่า ฝีเท้าเขาอาจไม่เทียบเท่าได้กับ ซาล่าห์ หรือ มาเน่ แต่จากข่าวที่ ลิเวอร์พูล จะขาย แชร์ดาน ชากิรี่ ปีกตัวสำรองออกไปนั้น บูเอนเดีย ก็เป็นกำลังเสริมที่เหมาะสม

Photo : goal.com

5. มาร์คุส ตูราม (โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค)

ความสูง 6 ฟุต 3 นิ้ว และการจบสกอร์ที่เฉียบขาดนั้น ทำให้ ตูราม กลายเป็นที่หวาดกลัวของบรรดากองหลังในศึกบุนเดสลีกา โดยนับตั้งแต่ย้ายจาก แก็งก็อง ไปเล่นกับ กลัดบัค เมื่อซัมเมอร์ปี 2019 ด้วยค่าตัว 12 ล้านยูโร หัวหอกชาวฝรั่งเศส โชว์ผลงานซัดไป 14 ประตู กับ 9 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 39 เกมรวมทุกรายการ

ตูราม เป็นแนวรุกที่สไตล์แตกต่างจาก ซาล่าห์ และ มาเน่ อย่างสิ้นเชิง เขาถนัดในการรับบทบาทกองหน้าตัวกลาง และขยับไปเล่นริมเส้นในบางครั้ง ซึ่งคล้ายกับ ดิวอค โอริกี้ ดาวยิงทีมชาติเบลเยียมของ ลิเวอร์พูล

ในอนาคต ตูราม ต้องย้ายออกจาก กลัดบัค อย่างแน่นอน และการได้ร่วมงานกับ คล็อปป์ ที่ ลิเวอร์พูล ก็คงจะเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับเขา

Photo : skysports.com

6. จาดอน ซานโช่ (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์)

แม้จะเป็นไปตัวเลือกที่มีความเป็นไปได้น้อยมาก แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า ซานโช่ เป็นเป้าหมายของ คล็อปป์ อยู่เสมอ โดยก่อนหน้านี้ กุนซือ ลิเวอร์พูล เคยออกมาให้สัมภาษณ์ชื่นชมดาวเตะวัย 20 ปี ว่า เป็นดาวรุ่งที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์ และมีอนาคตที่ยิ่งใหญ่รออยู่

มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ สามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวรุกไม่ว่าจะเป็นตัวริมเส้น, ตัวรุกตรงกลาง และกองหน้าตัวต่ำ ซึ่งความอเนกประสงค์ของเขานั้น สามารถเข้ามาแบ่งเบาภาระของ มาเน่, ซาล่าห์ และฟิร์มิโน่ ได้เป็นอย่างดี

ในฤดูกาลที่ผ่านมา ซานโช่ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการซัดไป 20 ประตู จากการลงสนาม 44 เกมรวมทุกรายการให้กับ ดอร์ทมุนด์ อย่างไรก็ตาม ค่าตัวของเขานั้นคงไม่ใช่ถูกๆอย่างแน่นอน ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ คล็อปป์ ต้องพิจารณาอย่างหนักในการลงทุนครั้งนี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้