Home บทความฟุตบอล แข้งฉายา “นิว เมสซี่” ตอนนี้อยู่ไหนกันบ้าง?

แข้งฉายา “นิว เมสซี่” ตอนนี้อยู่ไหนกันบ้าง?

0
แข้งฉายา “นิว เมสซี่” ตอนนี้อยู่ไหนกันบ้าง?

ลิโอเนล เมสซี่ ยอดจอมทัพชาวอาร์เจนไตน์ ของ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ถือเป็นปรากฏการณ์ของวงการฟุตบอลในช่วงต้นยุค 2000 มาจนถึงปัจจุบันเลยก็ว่าได้ และมันก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า นักเตะหลายต่อหลายคนที่แจ้งเกิดขึ้นมาตั้งแต่อายุยังน้อยมักจะถูกนำไปเปรียบเทียบกับดาวเตะ “เจ้าบุญทุ่ม”

ตลอดหลายปีทีผ่านมา ผู้เล่นในแนวรุกที่มีฝีเท้าน่าตื่นเต้นหลายคนทั้งที่เป็นลูกหม้อของ บาร์เซโลน่า เอง และสโมสรอื่นๆทั่วโลก ก็มักจะได้รับฉายาว่า “นิว เมสซี่” ซึ่งบางคนก็ประสบความสำเร็จ บางคนก็ล้มเหลวในเส้นทางอาชีพแตกต่างกันออกไป และปัจจุบันพวกเขาเหล่านั้นไปอยู่ไหนกันบ้าง ?

Photo : espn.com

1. โบยาน เกอร์กิช

โบยาน เป็นเด็กลูกหม้อขนานแทนของ บาร์เซโลน่า ที่ก้าวขึ้นมาจาก “ลา มาเซีย” พร้อมกับได้รับฉายา “นิว เมสซี่” เนื่องจากเจ้าตัวเป็นผู้เล่นแนวรุกที่มีฝีเท้าโดดเด่นกว่าเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆในรุ่นราวคราวเดียวกัน

นอกจากนี้ หัวหอกชาวสเปน ยังเคยทำสถิติเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ได้ลงเล่นในทีมชุดใหญ่ของ บาร์เซโลน่า มาแล้ว ซึ่งในเวลานั้น เขามีอายุเพียงแค่ 17 ปี แต่น่าเสียดายที่เส้นทางของ โบยาน ในถิ่นคัมป์ นู กลับไม่เป็นไปตามที่หลายๆคนคาดหวังเอาไว้

ปัจจุบัน โบยาน วัย 31 ปี กำลังค้าแข้งอยู่กับ มอนทรีออล อิมแพ็ค ในศึกเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

Photo : football365.com

2. เมาโร่ ซาราเต้

ในฐานะที่เป็นกองหน้าชาวอาร์เจนติน่าอายุน้อยมากพรสวรรค์ และมีความสามารถเป็นเหมือนปรากฎการณ์ในวงการลูกหนังแดนฟ้าขาว มันก็เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ ซาราเต้ จะถูกนำมาเปรียบเทียบกับ ลิโอเนล เมสซี่

ซาราเต้ ประเดิมสนามให้ทีมชุดใหญ่ของ เบเลซ ซาร์สฟิลด์ ในปี 2003 ด้วยวัยเพียง 16 ปีเท่านั้น ซึ่งหลังย้ายออกจากบ้านเกิดในปี 2007 เขาก็กลายเป็นแข้งพเนจรไปเล่นกับหลายสโมสร อาทิ เบอร์มิงแฮมซิตี้, ลาซิโอ, อินเตอร์ มิลาน และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ในวัย 33 ปี ซาราเต้ กลับไปค้าแข้งในอาร์เจนติน่าอีกครั้งกับ โบคา จูเนียร์ส

Photo : skysports.com

3. ไก อัสซูลิน

อัสซูลิน ถูกทีมแมวมองของ บาร์เซโลน่า ดึงตัวเข้ามาปลุกปั้นในทีม “ลา มาเซีย” ในปี 2007 พร้อมกับได้รับฉายาว่า “เมสซี่ อิสราเอล” แต่เขาไม่มีโอกาสลงเล่นในทีมชุดใหญ่ของ “เจ้าบุญทุ่ม” เลยแม้แต่เกมเดียว

ในปี 2010 อัสซูลิน วัย 18 ปี ตัดสินใจย้ายจาก บาร์เซโลน่า ไปร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่เขาก็ยังคงไม่ประสบความสำเร็จกับ “เรือใบสีฟ้า” จากนั้น ตัวรุกชาวอิสราเอล ก็ตระเวนไปเล่นกับหลายสโมสร อาทิ ไบรท์ตัน, ราซิ่ง ซานตาเดร์, มายอร์ก้า และล่าสุดกำลังค้าแข้งกับ โปลิเทคนิก้า ในโรมาเนีย

Photo : britmaniaradio.com

4. เฆราร์โด้ บรูน่า

เพื่อจะทำทุกอย่างให้ชนะ บาร์เซโลน่า ทั้งใน และนอกสนาม เรอัล มาดริด จัดการคว้าตัว บรูน่า ในวัย 16 ปี เข้าสู่ทีมเยาวชนในปี 2002 พร้อมมอบสัญญายาว 5 ปี อย่างไรก็ตาม ในปี 2007 ปีกชาวอาร์เจนไตน์ ก็ย้ายไปเล่นกับ ลิเวอร์พูล แบบไร้ค่าตัว  

เส้นทางอาชีพนักฟุตบอลของ บรูน่า น่าผิดหวังอย่างไม่น่าเชื่อ เขาไม่มีโอกาสลงเล่นกับทีมระดับท็อปในยุโรปเลย ซึ่งเวลานี้ในวัย 29 ปี เขากำลังค้าแข้งกับ เดอร์รี่ ซิตี้ ทีมในพรีเมียร์ลีก ไอร์แลนด์

Photo : vbetnews.com

5. อเลน ฮาลิโลวิช

ย้อนกลับไปในปี 2014 ฮาลิโลวิช สร้างความฮืออาให้กับวงการฟุตบอลยุโรปหลัง บาร์เซโลน่า จ่ายเงิน 2.2. ล้านยูโร คว้าตัวเขาจาก ดินาโม ซาเกร็บ ไปยังถิ่นคัมป์ นู ด้วยวัยเพียง 17 ปี เท่านั้น พร้อมกับเซ็นสัญญายาว 5 ปี 

ตัวรุกทีมชาติโครเอเชีย ใช้เวลา 2 ปี กับ บาร์เซโลน่า ภายใต้ร่มเงาของ ลิโอเนล เมสซี่ ก่อนจะถูกปล่อยยืมตัวไปยัง สปอร์ติ้ง กิฆอน จากนั้น ย้ายไปยัง ฮัมบูร์ก ด้วยค่าตัว 5.5 ล้านยูโร และก็ตระเวนไปเล่นกับ ลาส พลามัส, เอซี มิลาน, สตองดาร์ด ลีแอช และล่าสุดกับ ฮีเรวีน ในฮอลแลนด์

Photo : skysports.com

7. ฮวน อิตูร์เบ้

อิตูร์เบ เป็นนักเตะทีมชาติปารากวัย แม้เจ้าตัวจะเกิดในกรุงบัวโนสไอเรส และเคยเล่นให้กับทีมชาติอาร์เจนติน่าในชุดเยาวชนมาแล้วก็ตาม

อิตูร์เบ แจ้งเกิดขึ้นมาอย่างโดดเด่นกับ เอฟซี ปอร์โต้ ในปี 2011 แต่หลังจากอำลาสโมสรในปี 2013 ปีกชาวปารากวัย ก็ย้ายไปเล่นกับ 6 สโมสร ประกอบด้วย ริเวอร์ เพลต, เวโรน่า, โรม่า, บอร์นมัธ, โตริโน่ และปัจจุบันกับ คลับ ทิจูเอน่า ในเม็กซิโก

Photo : skysports.com

8. ซาร์ดาร์ อัซมุน

ดาวยิงเจ้าของฉายา “เมสซี่ อิหร่าน” ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นกับทีมชาติ ซึ่งมันทำให้เขาตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับสโมสรดังทั่วยุโรป อาทิ เอซี มิลาน, อาร์เซนอล และลิเวอร์พูล แต่กลายเป็น รูบิน คาร์ซาน ทีมในรัสเซีย ที่ได้ลายเซ็นเขาไปครอบครองในปี 2013

หบังย้ายไปเล่นกับ รูบิน คาร์ซาน อัซมุน ก็ไม่ได้ย้ายออกมาจากแดนหมีขาวอีกเลย เขาย้ายไปเล่นให้กับ เอฟเค รอสตอฟ และล่าสุดเซ็นสัญญากับ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ด้วยค่าตัว 15 ล้านยูโร พร้อมกับได้รับการบึนทึกสถิติว่า เป็นนักเตะชาวอิหร่านค่าตัวแพงที่สุดตลอดกาลอันดับที่ 2

Photo : skysports.com

9. มาร์ติน โอเดการ์ด

ชื่อของ โอเดการ์ด ถูกพูดถึงไปทั่ววงการลูกหนังยุโรปหลังก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของ สตรอมก็อดเซ็ต ด้วยวัยเพียง 15 ปี และนั่นทำให้ เรอัล มาดริด ไม่รอช้าที่จะคว้าตัวไปเขาร่วมทีมในปี 2015 พร้อมกับจะปั้นเข้าสู่ทีมชุดใหญ่ในอนาคต

หลังยังไม่ได้โอกาสลงเล่นในทีมชุดแรกของ มาดริด นักเตะเจ้าของฉายา “เมสซี่ นอร์เวย์” ก็ถูกปล่อยยืมตัวออกไปหาประสบการณ์กับ ฮีเรวีน, วิสเท่ อาร์เน่ม และ เรอัล โซเซียดาด ซึ่งล่าสุด ดาวเตะวัย 21 ปี ถูกเรียกตัวกลับเข้าสู่ทีมชุดใหญ่ของ “ราชันชุดขาว” เรียบร้อยแล้ว

Photo : skysports.com

10. อีเคร์ มูเนียอิน

มูเนียอิน ประเดิมสนามกับทีมชุดใหญ่ของ แอธเลติก บิลเบา ด้วยวัยเพียง 16 ปี และก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่แฟนบอลจะตั้งฉายาให้เขาว่า “เมสซี่ แห่งบิลเบา”

ปัจจุบัน ดาวยิงวัย 27 ปี ยังคงเล่นให้กับ บิลเบา ด้วยความซื่อสัตย์ และลงสนามให้กับทีมไปมากกว่า 400 เกมเลยทีเดียว

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้