Home บทความฟุตบอล 10 แข้งบิ๊กเนมหมดสัญญาซัมเมอร์หน้า

10 แข้งบิ๊กเนมหมดสัญญาซัมเมอร์หน้า

0
10 แข้งบิ๊กเนมหมดสัญญาซัมเมอร์หน้า

เชื่อเหลือเกินว่า ในอีก 6 เดือนข้างหน้าทุกสโมสรในวงการฟุตบอลคงเฝ้ารอเวลาอย่างใกล้ชิด  เพราะมันเป็นช่วงที่บรรดาพ่อค้าแข้งชื่อดังต่างกำลังจะหมดสัญญากับต้นสังกัด และสามารถเจรจาเงื่อนไขส่วนตัวล่วงหน้ากับทีมใหม่ได้

ผู้เล่นฝีเท้าระดับคุณภาพเหล่านี้ จะกลายเป็นอิสระทันทีในวันที่ 1 มกราคม ปี 2021 และบรรดาสโมสรเดิมของพวกเขามีทางเลือก 2 อย่างคือ ยอมปล่อยตัวออกไปทันทีเพื่อจะได้ค่าตัวกลับมาบ้าง หรือยอมให้หมดสัญญาแล้วปล่อยออกไปแบบไร้ค่าตัว

นี่คือ 10 แข้งระดับพระกาฬที่สามารถย้ายทีมได้แบบฟรีๆในซัมเมอร์หน้า และน่าสนใจว่า ปลายทางของพวกเขาจะเป็นที่ใดต่อไป    

Photo : skysports.com

1. ลิโอเนล เมสซี่ (บาร์เซโลน่า)

ข่าวลือเรื่องอนาคตของ เมสซี่ กับ บาร์เซโลน่า จะกลับมาดังกระหึ่มอีกครั้งอย่างแน่นอนในซัมเมอร์หน้า หลังจากที่ตลาดนักเตะรอบล่าสุด จอมทัพชาวอาร์เจนไตน์ ประกาศขอย้ายออกจากถิ่นคัมป์ นู ก่อนจะเปลี่ยนใจในเวลาต่อมา

เมสซี่ ยังไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่กับ บาร์เซโลน่า และยังไม่มีวี่แววว่า ดาวเตะวัย 32 ปี จะตัดสินใจกับอนาคตของตัวเองอย่างไรต่อไป แต่ที่แน่ๆสโมสรอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ อินเตอร์ มิลาน พร้อมอ้าแขนรับเขาไปร่วมสังกัดแน่นอน

Photo : skysports.com

2. เซร์คิโอ อเกวโร่ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)

อเกวโร่ อยู่กับ แมนฯ ซิตี้ มานาน 10 ปีแล้ว หลังย้ายมาจาก แอตเลติโก มาดริด ในปี 2011 และบางทีมันถึงเวลาแล้วที่เขาจะย้ายออกจากถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม หลังยังไม่ตัดสินใจต่อสัญญากับพลพรรค “เรือใบสีฟ้า”

ย้อนกลับไปในปี 2015 หัวหอกทีมชาติอาร์เจนติน่า เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า หลังหมดสัญญากับ แมนฯ ซิตี้ เขาอยากจะย้ายกลับไปเล่นที่บ้านเกิดกับ อินดิเพนเดนเต้ ซึ่งเป็นสโมสรที่ปลุกปั้นเจ้าตัวมาตั้งแต่สมัยเป็นเยาวชน

Photo : skysports.com

3. ดาวิด อลาบา (บาเยิร์น มิวนิค)

ในวัย 28 ปี อลาบา ยังสามารถเล่นฟุตบอลในลีกระดับสูงได้อีกหลายปี และการที่เขาจะหมดสัญญากับ บาเยิร์น ในซัมเมอร์หน้านั้น ทำให้หลายสโมสรดังทั่วยุโรปอย่าง เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ยูเวนตุส และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ต่างจับตาสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

อลาบา ถือเป็นนักเตะสารพัดประโยชน์ที่เต็มไปด้วยคุณภาพ ซึ่งสามารถเล่นได้หลายตำแหน่งทั้งกองกลาง, ตัวริมเส้น และแบ็คซ้ายอีกด้วย

Photo : skysports.com

4. เมซุต โอซิล (อาร์เซน่อล)

เมื่อปี 2018 อาร์เซน่อล ต่อสัญญากับ โอซิล ออกไปถึงปี 2021 พร้อมกับประเคนค่าเหนื่อยให้มากถึง  350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ แต่ตอนนี้มันเป็นจำนวนเงินที่ดูแพงระยับหลัง มิดฟิลด์ชาวเยอรมัน ไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือชาวสเปน และแทบไม่ได้ลงเล่นเลยในระยะหลัง  

ในวัย 32 ปี โอซิล กำลังอยู่ในช่วงปลายอาชีพของเขาแล้ว ซึ่งแน่นอนว่า เขาจะย้ายออกจากทัพ “เดอะ กันเนอร์ส” แต่ปลายทางก็ยังไม่ชัดเจนว่า อดีตแข้งทัพ “อินทรีเหล็ก” จะเลือกย้ายกลับไปยังบ้านเกิด หรือเลือกไปเล่นกับสโมสรใด 

Photo : skysports.com

5. เมมฟิส เดอปาย (โอลิมปิก ลียง)

การพูดคุยเรื่องสัญญาฉบับใหม่ของ เดอปาย กับ ลียง ยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจนเลย และในตลาดนักเตะซัมเมอร์ที่ผ่านมา ตัวรุกทีมชาติฮอลแลนด์ ตกเป็นข่าวลืออย่างหนาหูว่า เกือบได้ย้ายไปร่วมทีม บาร์เซโลน่า เต็มทีแล้ว

อย่างไรก็ตาม แม้จะยังไม่ได้ย้ายไป บาร์เซโลน่า ตามความต้องการ แต่ในตลาดนักเตะเดือนมกราคมหน้า หรือในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า “เจ้าบุญทุ่ม” คงจะเป็นเป้าหมายลำดับแรกของ เดอปาย ค่อนข้างแน่ โดยดาวเตะดัตช์ ระบุว่า “ผมอายุ 26 แล้ว และกำลังจะเป็นอิสระ ดังนั้น คุณก็รู้ดีว่าสโมสรอื่นๆจะสนใจผมหรือไม่”

Photo : skysports.com

6. จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม (ลิเวอร์พูล)

ไวจ์นัลดุม เป็นอีกหนึ่งนักเตะดัตช์ที่ตกเป็นข่าวลืออย่างหนาหูกับ บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดย โรนัลด์ คูมัน เทรนเนอร์ “เจ้าบุญทุ่ม” ยอมรับว่า กองกลางวัย 29 ปี เป็นหนึ่งในลิสต์ลำดับต้นๆที่เขาอยากได้ตัวไปเสริมทัพ

ขณะเดียวกัน ลิเวอร์พูล ได้ตัว ภายใต้การนำของ เจอร์เก้น คล็อปป์ โค้ชชาวเยอรมัน ได้ตัว ติอาโก้ อัลกันตาร่า มิดฟิลด์ทีมชาติสเปน ไปร่วมทีมแล้ว และเป็นไปได้ว่า “หงส์แดง” ก็คงจะปล่อย ไวจ์นัลดุม ออกไปแบบไร้ค่าตัว

Photo : skysports.com

7. อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค(นาโปลี)

ในตลาดนักเตะรอบล่าสุด ดาวยิงทีมชาติโปแลนด์ ตกเป็นข่าวลืออย่างหนักกับ 2 สโมสรดังในศึกพรีเมียร์ลีกอย่าง ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ และ เอฟเวอร์ตัน ซึ่งเป็นไปได้ว่า “ไก่เดือยทอง” และ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เตรียมเปิดฉากล่าตัว มิลิค อีกครั้งในเดือนมกราคม

แม้ใน 2 ฤดูกาลหลังสุด มิลิค จะซัดให้ นาโปลี ไปถึง 34 ประตูรวมทุกรายการ แต่เวลานี้ เขาไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ เจนนาโร่ กัตตูโซ กุนซือคนใหม่ “อัซซูร่า” อีกแล้ว

มิลิค กล่าวว่า “เราจะรอดูกันว่า ผมจะย้ายไปที่ไหน แต่ ณ ตอนนี้ ผมยังไม่ได้คุยกับใครทั้งนั้น ผมกำลังรอตลาดนักเตะรอบต่อไปเปิดทำการ และผมหวังว่า ทุกคนจะเข้าใจ”

Photo : skysports.com

8. อังเคล ดิ มาเรีย (ปารีส แซงต์ แชร์กแมง)

หลังย้ายออกจาก โรซาริโอ เซ็นทรัล ในบ้านเกิด และตระเวนค้าแข้งกับสโมสรดังทั่วยุโรปอย่าง เบนฟ้า, เรอัล มาดริด, แมนเขสเตอร์ ยูไนเต็ด และล่าสุดกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ดิ มาเรีย ก็เข้าสู่ช่วงท้ายอาชีพนักฟุตบอลของเขาแล้ว

ปีกชาวอาร์เจนไตน์ กำลังจะหมดสัญญากับ เปแอสเช และกำลังจะเป็นอิสระในปีหน้า ซึ่งบางทีในวัย 32 ปี ดิ มาเรีย อาจมองถึงความเป็นไปได้ในการกลับไปเล่นให้กับสโมสรเดิม หรืออาจจะไปโกยเงินอีกครั้งก่อนแขวนสตั๊ดในลีกจีนก็เป็นไป

Photo : skysports.com

9. ปอล ป็อกบา (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)

ข่าวลือระหว่าง ป็อกบา กับ เรอัล มาดริด มันมีออกมาแทบทุกซัมเมอร์อยู่แล้ว แต่ในปีหน้ามันคงเป็นอะไรที่พิเศษกว่าเดิมหลังจาก มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส กำลังจะหมดสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และยังไม่มีท่าทีว่า จะขยายสัญญาฉบับใหม่กับ “ปีศาจแดง” ออกไป

ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือ มาดริด ออกมาชื่นชมฝีเท้าของ ป็อกบา อยู่เสมอ และการที่ทั้งคู่เป็นคนชาติเดียวกันมันคงทำให้การเจรจาง่ายกว่าเดิม และที่สำคัญ ดาวเตะวัย 27 ปี ก็เคยให้สัมภาษณ์ว่า “ราชันชุดขาว” คือทีมในฝันของตัวเอง

Photo : skysports.com

10. ดิเอโก้ คอสต้า (แอตเลติโก มาดริด)

คอสต้า อยู่กับ แอตฯ มาดริด เป็นครั้งที่ 2 แล้ว โดยช่วงแรกในปี 2010-2014 และอีกครั้งในปี 2017 ก่อนจะสิ้นสุดสัญญาในปี 2021 ซึ่งเวลานี้ หัวหอกชาวสเปน กับ “ตราหมี” ก็ยังไม่มีการเจรจาสัญญาฉบับใหม่แต่อย่างใด

ดาวยิงจอมเก๋าวัย 32 ปี จะกลายเป็นนักเตะฟรีเอเย่นต์ในซัมเมอร์หน้า ส่วน แอตฯ มาดริด ก็คว้าตัว หลุยส์ ซัวเรส กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย มาจาก บาร์เซโลน่า ได้เรียบร้อยแล้ว และมันคงถึงเวลาที่ คอสต้า ต้องอำลาทัพ “ตราหมี” อีกครั้ง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้