Home บทความฟุตบอล ปลายทางต่อไปของ ปอล ป็อกบา

ปลายทางต่อไปของ ปอล ป็อกบา

0
ปลายทางต่อไปของ ปอล ป็อกบา

“ผมพูดได้ว่า ทุกอย่างมันจบลงแล้วสำหรับ ปอล ป็อกบา กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” มิโน่ ไรโอล่า เอเย่นต์ส่วนตัวของ ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์ลูกค้าของเขากับ “ปีศาจแดง” เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา 

แม้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะใช้ออฟชั่นขยายสัญญากับ ป็อกบา ออกไปอีก 1 ปี ซึ่งทำให้ ดาวเตะเฟรนช์แมน จะอยู่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด จนถึงปี 2022 นั้น แต่ล่าสุด สถานการณ์อาจเปลี่ยนแปลงไปหลังคำให้สัมภาษณ์ของ ไรโอล่า

ขณะเดียวกัน แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพของ โอเล่ กุนาร์ โซลชา เลือกใช้งาน บรูโน่ แฟร์นันด์ส เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติโปรตุเกส เป็นตัวหลักในแดนกลาง ส่วน ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค มิดฟิลด์ดาวรุ่งชาวดัตช์ ที่เพิ่งย้ายมาจาก อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ก็เริ่มปรับตัวกับทีมได้แล้ว นั่นทำให้ ป็อกบา ค่อยๆถูกลดบทบาทลงไปโดยปริยาย

ป็อกบา และ ไรโอล่า ต้องพิจารณาทางเลือกของพวกเขาอย่างจริงจังอีกครั้งในซัมเมอร์นี้ และนี่คือทางเลือกทั้งหมดที่เป็นไปได้ในอนาคตสำหรับกองกลางทีมชาติฝรั่งเศสชุดแชมป์ฟุตบอลโลกปี 2018

Photo : marca.com

1. เรอัล มาดริด

ไม่มีอะไรต้องปิดบังเลยว่า ซีเนอดีน ซีดาน เทรนเนอร์ชาวฝรั่งเศส ของ มาดริด ให้ความสนใจ ป็อกบา มานานแล้ว ซึ่งศักยภาพ และไหวพริบของ ดาวเตะวัย 27 ปี ทำให้เขาสามารถเล่นได้ทั้งบทบาทมิดฟิลด์หมายเลข 6,8 และ 10 ให้กับ “ราชันชุดขาว” ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

หาก มาดริด ต้องการใครสักคนที่จะเข้ามาทดแทน ลูก้า โมดริช กองกลางทีมชาติโครเอเชียวัย 35 ปี ชื่อของ ป็อกบา คงเป็นทางเลือกเหมาะสมที่สุด และ กองกลาง “ตราไก่” น่าจะลงเล่นในแดนกลางร่วมกับ โทนี่ โครส และ คาเซมิโร่ ได้เป็นอย่างดี

Photo : thenewdaily.com.au

2. ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ ป็อกบา มานานแล้ว และการที่เขาจะได้ย้ายกลับไปยังบ้านเกิดนั้น มันก็ยิ่งทำให้มีความน่าสนใจมากขึ้นไปอีก ขณะที่ เปแอสเช ก็ไม่มีปัญหากับการจ่ายค่าตัว และค่าเหนื่อยจำนวนมหาศาลของมิดฟิลด์ “ตราไก่” แต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน เปแอสเช ภายใต้การคุมทัพของ โธมัส ทูเคิล โค้ชชาวเยอรมัน แทบไม่มีกองกลางระดับเวิรด์คลาสอยู่ในทีมเลย พวกเขามีมิดฟิลด์อย่าง อิดริสซ่า เกย์ และ อันเดร เอร์เรร่า เป็นแกนหลัก ซึ่ง   ป็อกบา จะเข้ามาเติมเต็มในส่วนของการสร้างสรรค์เกมได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ การได้เล่นในทีมเดียวกับแนวรุกระดับพระกาฬอย่าง เนย์มาร์ ยอดกองหน้าทีมชาติบราซิล และ คีเลียน เอ็มบัปเป้ หัวหอกวันเดอร์คิดเพื่อนร่วนร่วมทีมชาติฝรั่งเศส นั้น คงทำให้ ป็อกบา มีความสุขไม่น้อยเลยทีเดียว

Photo : foottheball.com

3. ยูเวนตุส

การกลับไปเล่นกับ ยูเวนตุส อีกครั้ง อาจเป็นทางเลือกที่ค่อนข้างแปลก แต่เราก็ไม่สามารถตัดทิ้งความเป็นไปได้ทั้งหมดเนื่องจากในช่วงที่ค้าแข้งกับ “เจ้าม้าลาย” ป็อกบา โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดด้วยการพาทีมคว้าแชมป์เซเรีย อา ได้ถึง 4 สมัย และเป็นที่รักของทุกคนในสโมสรด้วย

ขณะเดียวกัน อันเดรีย ปิร์โล่ กุนซือ ยูเวนตุส คนปัจจุบันก็เคยเป็นเพื่อนร่วมทีม และเป็นเหมือนอาจารย์ของ ป็อกบา อีกด้วย ซึ่ง ปิร์โล่ รู้ถึงความสามารถ และศักยภาพของ มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส เป็นอย่างดี 

การหวนกลับไปยัง ยูเวนตุส ที่มีนักเตะระดับโลกอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกทีมชาติโปรตุเกส และเพื่อนเก่าอย่าง เปาโล ดีบาล่า หัวหอกชาวอาร์เจนไตน์ คงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจอย่างยิ่งของ ป็อกบา

Photo : earlyshower.wordpress.com

4. บาเยิร์น มิวนิค

หากคุณเป็นนักฟุตบอลระดับโลก และกำลังมองหาสโมสรมหาอำนาจที่เหมาะสมกับตัวเอง บาเยิร์น มิวนิค ต้องเป็นหนึ่งในตัวเลือกอย่างแน่นอน และการที่ ป็อกบา เลือกจะย้ายออกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น “เสือใต้” เป็นปลายทางที่คู่ควรกับเขา

ในช่วงที่ผ่านมา บาเยิร์น ปั้นกองกลางระดับโลกมาแล้วหลายราย อาทิ ติอาโก้ อัลกันตาร่า ที่เพิ่งย้ายไปยัง ลิเวอร์พูล ขณะที่ โยชัว คิมมิช และ เลออน โกเร็ตซ์ก้า ก็ถูกพัฒนาขึ้นมาได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่ง ป็อกบา น่าจะก้าวไปอีกระดับหากย้ายไปยังถิ่น อลิอันซ์ อารีน่า

อย่างไรก็ตาม เรื่องค่าตัว และค่าเหนื่อยของ ป็อกบา นั้น ทำให้ บาเยิร์น ต้องพิจารณาอย่างหนัก เพราะหน้านี้ “เสือใต้” เคยยืมตัวแข้งระดับโลกอย่าง ฮาเมส โรดริเกซ และ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มาร่วมทีมแต่ก็เลือกที่จะไม่เซ็นสัญญาถาวรเพราะไม่อยากเสียค่าใช้จ่ายจำนวนมหาศาล

Photo : dnaindia.com

5. บาร์เซโลน่า

หลังหมดยุค ชาบี เอร์นานเดซ และ อันเดรส อิเนียสต้า 2 ตำนานมิดฟิลด์ทีมชาติสเปน บาร์เซโลน่า ก็แทบไม่มีกองกลางระดับโลกอยู่ในทีมอีกเลย โดยเวลานี้ “เจ้าบุญทุ่ม” มีนักเตะดาวรุ่งอย่าง เปดรี, แฟรงค์กี้ เดอ ยอง และตัวเก๋าอย่าง มิราเล็ม ปานิช เป็นแกนหลักร่วมกับ เซอร์จิโอ บุสเก็ตส์

การได้ตัว ป็อกบา มายังถิ่นคัมป์ นู มันจะทำให้แดนกลางของ บาร์เซโลน่า พัฒนาขึ้นมาก และมีอาวุธที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยมิดฟิลด์เฟรนช์แมน น่าจะตอบโจทย์แท็ตคติคของ โรนัลด์ คูมัน เทรนเนอร์ “เจ้าบุญทุ่ม” ได้เป็นอย่างดี

ป็อกบา สามารถครองบอล และจ่ายบอลแนวลึกได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งจะทำให้แนวรุก บาร์ซ่า อย่าง ลิโอเนล เมสซี่ จอมทัพอาร์เจนไตน์ และ อองตวน กรีซมันน์ กองหน้าเพื่อนร่วมทีมชาติฝรั่งเศส มีโอกาสระเบิดสกอร์คู่แข่งมากยิ่งขึ้นไปอีก

Photo : express.co.uk

6. อินเตอร์ มิลาน

อินเตอร์ มิลาน คงไม่ปฏิเสธหากได้ตัวนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปร่วมทีมอีกรายหลังจากที่ก่อนหน้านี้พวกเขาได้ตัว อเล็กซิส ซานเชซ ตัวรุกทีมชาติชิลี, แอชลีย์ ยัง ปีกชาวอังกฤษ และ โรเมลู ลูกากู หัวหอกทีมชาติเบลเยียม ไปเสริมทัพ

นอกจากนี้ การย้ายไปยัง อินเตอร์ จะทำให้ ป็อกบา ได้เล่นร่วมกับเพื่อนเก่าอย่าง อาร์ตูโร่ วิดัล มิดฟิลด์ทีมชาติชิลีอีกครั้ง และ อันโตนิโอ คอนเต้ เทรนเนอร์ “งูใหญ่” จะพัฒนาเขาให้กลายเป็นกองกลางที่ดีขึ้นกว่าเดิมได้แน่นอน

Photo : hypebeast.com

7. เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา

ป็อกบาเป็นนักฟุตบอลระดับโลกที่สามารถดึงดูดแฟนบอลชาวอเมริกันได้อย่างมหาศาล ไม่ว่าทีมใดในศึก เอ็มแอลเอส ได้ตัวเขาไปร่วมทีมก็คุ้มค่าอย่างแน่นอน แต่มันคงเป็นทางเลือกที่ยากเนื่องจาก มิดฟิลด์เฟรนช์แมน จะหมดโอกาสเล่นเวทีใหญ่อย่างศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ขณะเดียวกัน จากสถารการณ์โควิด 19 ในสหรัฐฯที่ระบาดอย่างหนักนั้น ป็อกบา ก็คงไม่เอาเส้นทางอาชีพของเขาไปเสี่ยงอย่างแน่นอน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้