Home บทความฟุตบอล เจาะตลาดเสริมทัพพรีเมียร์ลีก

เจาะตลาดเสริมทัพพรีเมียร์ลีก

0
เจาะตลาดเสริมทัพพรีเมียร์ลีก

ณ เวลานี้ตลาดซื้อ-ขายนักเตะรอบเดือนมกราคมปี 2021 เปิดทำการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งบรรดาสโมสรส่วนใหญ่ทั่วโลกต่างเริ่มขยับเข้าหานักเตะเป้าหมายของตัวเองเพื่อทำการดึงตัวมาเสริมทัพสู้ศึกในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง

ทีมในศึกพรีเมียร์ลีกก็เช่นเดียวกัน พวกเขาต่างก็ต้องมองหาผู้เล่นใหม่เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้ขุมกำลังไม่ว่าจะเป็นการซื้อขาด หรือยืมตัวมาใช้งาน และนี่คือความเป็นไปได้ที่ 20 สโมสรในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีจะทำธุรกิจในตลาดหน้าหนาวนี้

Photo : skysports.com

1. อาร์เซน่อล

กองกลางตัวรุกคือ ความจำเป็นอย่างเร่งด่วนที่ อาร์เซน่อล ต้องรีบเสริมทัพ และเป้าหมายลำดับแรกอย่าง ฮุสเซม อาอูอาร์ จอมทัพ โอลิมปิก ลียง ก็มีค่าตัวสูงถึง 50 ล้านปอนด์ ส่วนผู้เล่นที่ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงอย่าง คริสเตียน อิริคเซ่น ของ อินเตอร์ มิลาน กับ แจ็ค กรีลิช ของ แอสตัน วิลล่า ก็ยังไม่มีอะไรเป็นรูปธรรม

ขณะเดียวกัน อาร์เซน่อล จำเป็นต้องปล่อยนักเตะบางคนที่ไม่ได้ใช้งานออกไปหากหวังจะระดมทุนเสริมทัพในตำแหน่งเพลย์เมคเกอร์ระดับบิ๊กเนม

Photo : skysports.com

2. แอสตัน วิลล่า

ในฤดูกาลนี้ ดีน สมิธ กุนซือชาวอังกฤษ พา วิลล่า ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ และไม่ต้องลุ้นหนักหนีตกชั้นเหมือนในปีที่ผ่านมาแล้ว อย่างไรก็ตาม “สิงห์ผยอง” จำเป็นต้องหามิดฟิลด์ตัวกลางมาแบ่งเบาภาระของ จอห์น แม็คกินน์ และ ดั๊กกลาส ลุยซ์ เช่นกัน

ขณะเดียวกัน รอสส์ บาร์คลีย์ กองกลางชาวอังกฤษ ที่ยืมตัวมาจาก เชลซี ก็เข้ามาประสานงานกับ แจ็ค กรีลิช ได้อย่างยอดเยี่ยมจึงทำให้ วิลล่า มองถึงความเป็นไปได้ในการคว้าตัวมาร่วมทีมเป็นการถาวรต่อไป

Photo : skysports.com

3. ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน

นอกจากจะมองหาผู้เล่นเข้ามาเสริมทัพแล้ว ไบรท์ตัน ยังต้องมองหานักเตะมาทดแทนแข้งหลักอย่าง เบน ไบท์ และ ลูอิส ดังก์ ซึ่งกำลังได้รับความสนใจจากหลายทีมในพรีเมียร์ลีกหากทั้ง 2 ราย ได้รับข้อเสนอที่เหมาะสมก็อาจถูกปล่อยออกจากสโมสร

แบ็คซ้าย เป็นความเร่งด่วนที่ ไบรท์ตัน จำเป็นต้องเสริมความแข็งแกร่งหลังจากมี แบร์นาโด้ แข้งชาวบราซิล เพียงรายเดียวเท่านั้นที่เล่นในตำแหน่งนี้ได้ โดยการยืมตัว แบรนดอน วิลเลียมส์ จาก แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ

Photo : skysports.com

4. เบิร์นลีย์

เบิร์นลีย์ จำเป็นต้องเสริมความแข็งแกร่งแทบทั่วทุกพื้นที่ของสนาม แต่ดูเหมือนว่า มิดฟิลด์ตัวรับ เป็นพื้นที่ลำดับแรกๆที่พวกเขาต้องแก้ปัญหา แต่เนื่องจากวิกฤตสภาวะทางการเงินที่พวกเขากำลังเผชิญนั้น ก็อาจเป็นเรื่องยาก

ฌอน ไดช์ ผู้จัดการทีม เบิร์นลี่ย์ จำเป็นต้องมองหานักเตะใหม่เข้ามาสร้างการแข่งขันภายในทีมเช่นกัน โดย จอห์น ลุนด์สตรัม มิดฟิลด์ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ก็เป็นทางเลือกที่มีความเป็นไปได้มากที่สุดในการเสริมทีม

Photo : skysports.com

5. เชลซี

เชลซี ลงทุนไปอย่างมหาศาลเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาหลังคว้าตัวนักเตะใหม่มาเสริมทัพ 6 ราย ประกอบไปด้วย ฮาคิม ซิเยค, ติโม แวร์เนอร์, ไค ฮาแวร์ตซ์, เอดูอาร์ เมนดี้, เบน ชิลเวลล์ รวมถึง ธิอาโก้ ซิลวา แต่ผลงานในระยะหลังของพวกเขากลับตกลงไปอย่างน่าใจหาย

แฟรงค์ แลมพาร์ด ต้องการกองหลังตัวกลาง 1 ราย มาเป็นพาร์ทเนอร์ของ ซิลวา โดยชื่อแนวรับที่ตกเป็นข่าวอย่าง ชูลส์ กุนเด้ เซนเตอร์ฮาล์ฟชาวฝรั่งเศส วัย 22 ปีของ เซบีย่า ก็น่าสนใจ หรือบางที ดาวิด อลาบา ที่จะหมดสัญญากับ บาเยิร์น มิวนิค หลังจบซีซั่นนี้ ก็เป็นทางเลือกที่ดีเช่นกัน

Photo : skysports.com

6. คริสตัล พาเลซ

เอเบเรชี่ เอเซ่, นาธาน เฟอร์กูสัน, นาธาเนียล ไคลน์ รวมถึง แจ็ค บัตแลนด์ เป็นการเสริมทัพที่ยอดเยี่ยมของ พาเลซ ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และดูเหมือนว่า รอย ฮอดจ์สัน เทรนเนอร์จอมเก๋าชาวอังกฤษ อาจไม่ลงตลาดเดือนมกราคมนี้แล้ว

อย่างไรก็ตาม ตัวรุกริมเส้นที่จะเป็นกำลังเสริมของ วิลฟรีด ซาฮา ซึ่งกรำศึกหนักมาแทบทั้งปีนั้น ก็เป็นออฟชั่นที่ พาเลซ ควรมองหา

Photo : skysports.com

7. เอฟเวอร์ตัน

คุณภาพเชิงลึกเป็นสิ่งที่ คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ เอฟเวอร์ตัน ต้องพิจารณาอีกครั้งหลังจากที่กำลังสำคัญอย่าง ลูคัส ดีญ แบ็คซ้ายชาวฝรั่งเศส, เซมุส โคลแมน แบ็คขวาไอริช และ ริชาร์ลิสัน กองหน้าชาววราซิล ได้รับบาดเจ็บ

นักเตะฝีเท้าดีในศึกเดอะ แชมเปี้ยนชิพ อย่าง แมกซ์ แอรอนส์ แบ็คดาวรุ่ง นอริช ซิตี้, อิสไมล่า ซาร์ ปีก วัตฟอร์ด และ เดวิด บรูคส์ กองกลาง บอร์นมัธ ก็เป็นทางเลือกที่ เอฟเวอร์ตัน สามารถคว้าตัวเข้ามาเสริมทัพได้

Photo : skysports.com

8. ฟูแล่ม

อเล็กซานเดอร์ มิโตรวิช หัวหอกชาวเซอร์เบีย เป็นดาวซัลโวในศึกเดอะ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และกองหน้าตัวหลักของ ฟูแล่ม ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่ตอนนี้ สก็อตต์ ปาร์คเกอร์ กุนซือคนใหม่ “เจ้าสัวน้อย” กลับไม่ใช้งานเขาแล้ว

ปาร์คเกอร์ เลือกใช้งานผู้เล่นอย่าง บ็อบบี เดอคอร์โดวา-รีด, อาบูบาการ์ กามาร่า และ อีวาน คาวาเลโร่ เป็นตัวหลักในแนวรุก ซึ่งตำแหน่งศูนย์หน้าตัวเป้าคนใหม่เป็นสิ่งที่ ปาร์คเกอร์ กำลังมองหามาเสริมอาวุธให้ ฟูแล่ม

Photo : skysports.com

9. ลีดส์ ยูไนเต็ด

การบาดเจ็บในระยะยาวของ โรบิน คอช กองหลังชาวเยอรมัน ซึ่งทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมหลังย้ายมาจาก ไฟร์บวร์ก เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมานั้น ทำให้ มาร์เซล่า บิเลซ่า เทรนเนอร์ชาวอาร์เจนไตน์ ต้องเจอเรื่องให้ปวดหัวอยู่มากทีเดียว

บิเลซ่า ให้โอกาสดาวรุ่งอย่าง โอลิเวอร์ เคซี และ ปาสกาล สตรูยิช ลงมาทำหน้าที่ในตำแหน่งของ คอช แต่ทั้ง 2 รายก็ยังปิดช่องโหว่ไม่ได้ ซึ่งบางที ฟิกาโย่ โทโมริ ของ เชลซี ที่มีประสบการณ์ในพรีเมียร์ลีกมาแล้วก็เป็นทางเลือกที่ดี

Photo : skysports.com

10. เลสเตอร์ ซิตี้

แน่นอนว่า ไม่มีใครแย่งตำแหน่งตัวจริงในแดนหน้าไปจาก เจมี่ วาร์ดี้ ได้ แต่การที่หัวหอกชาวอังกฤษเข้าสู่วัย 33 ปี นั้น เขาก็ควรได้พักบ้าง และการหาตัวโรเตชั่นที่เหมาะสมเป็นสิ่งที่ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ เลสเตอร์ ควรมองหา

เคเลชี อิเฮียนาโช กองหน้าชาวไนจีเรีย ไม่สามารถทดแทนความยอดเยี่ยมของ วาร์ดี้ ได้เลย ซึ่งหากมองหาดาวยิงฝีเท้าดีราคาไม่แพงนั้น โจชัว คิง ของ บอร์นมัธ ที่มีประสบการณ์ในพรีเมียร์ลีกมาแล้ว และกำลังจะหมดสัญญาตอนจบซีซั่นนี้ก็เป็นชื่อที่น่าสนใจ

Photo : skysports.com

11. ลิเวอร์พูล

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล มักไม่ค่อยแก้ปัญหาด้วยการซื้อนักเตะใหม่หากลูกทีมของเขาฟิตสมบูรณ์ดี แต่จากการที่กองหลังตัวหลักอย่าง เวอร์จิล ฟาน ไดจค์ และ โจ โกเมซ ได้รับบาดเจ็บยาวบางทีเขาต้องลงตลาดอีกครั้ง

ลิเวอร์พูล ขาดผู้นำในเกมรับอย่างชัดเจน และต้องถอย ฟาบินโญ่ ห้องเครื่องชาวบราซิลลงมาเป็นกองหลังชั่วคราว ซึ่งบางทีแนวรับที่ตกเป็นข่าวอย่าง เบน ไวท์, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, โอซาน คาบัค และ สเวน บ็อตแมน อาจมีใครสักคนได้สวมเสื้อ “หงส์แดง” ในเร็วๆนี้

Photo : skysports.com

12. แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ปัญหาของ แมนฯ ซิตี้ คือ มิดฟิลด์ตัวสร้างสรรค์เกมที่มาทดแทน ดาบิด ซิลบา จอมทัพชาวสเปน ที่ย้ายออกจากสโมสรแบบไร้ค่าตัวเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา และอีกจุดหนึ่งคือ กองหน้าตัวใหม่ที่จะเข้ามาแข่งขันกับ เซอร์คิโอ อเกวโร่ ที่กำลังจะหมดสัญญา และ กาเบรียล เฆซุส

เลาตาโร่ มาร์ติเนซ หัวหอกทีมชาติอาร์เจนติน่า ของ อินเตอร์ มิลาน อยู่ในข่ายที่ เป็ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯ ซิตี้ กำลังให้ความสนใจ และอาจหาทางดึงตัวมาร่วมทีมในอนาคตต่อไป

Photo : skysports.com

13. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เซ็นเตอร์ฮาล์ฟเป็นตำแหน่งที่ โอเล่ กุนาร์ โซลชา กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังมองหา เนื่องจาก “ปีศาจแดง” มีเพียง วิคเตอร์ ลินด์ลอฟ และ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ เป็นตัวเลือกหลัก ขณะที่ ฟิล โจนส์ และ เอริค ไบญี่ ก็สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์นัก

ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ กองหลังดาวรุ่งของ แอร์เบ ไลป์ซิก ตกเป็นข่าวเชื่อมโยง กับ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างหนัก รวมถึงผู้เล่นที่อยู่นอกกระแสอย่าง ไทโรน มิงส์ แอสตัน วิลล่า ปราการหลัง แอสตัน วิลล่า ก็น่าสนใจเช่นกัน

Photo : skysports.com

14. นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

มิดฟิลด์ตัวสร้างสรรค์เกม คือ นักเตะที่ สตีฟ บรูซ กุนซือ นิวคาสเซิ่ล ต้องเร่งคว้าตัวมาเสริมทีมหลังจากพลพรรค “สาลิกาดง” โดนวิจารณ์อย่างหนักในเรื่องเกมรุก และการสร้างโอกาสจากแดนกลางไปสู่กองหน้า

จอนโจ่ เชลวีย์ กองกลางชาวอังกฤษ ที่เคยรับหน้าที่ดังกล่าวฟอร์มตกลงไปมาก และเอาแน่เอานอนไม่ได้ นอกจากนี้ นิวคาสเซิ่ล ไม่มีเงินทุนมากนัก ซึ่งนักเตะไร้สังกัดอย่าง แจ็ค วิลเชียร์ ก็เป็นทางเลือกที่เหมาะสม

Photo : skysports.com

15. เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

ริอาน บรูว์สเตอร์ กองหน้าดาวรุ่งที่ เชฟฟิลด์ คว้าตัวมาจาก ลิเวอร์พูล ด้วยราคา 23 ล้านปอนด์ เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมานั้น ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง ซึ่งทำให้ คริส ไวลเดอร์ นายใหญ่ “ ดาบคู่” ต้องมองหาคนผลิตสกอร์รายใหม่เข้ามาเสริมทัพ

อิวาน โทนี่ย์ ดาวยิง เบรนท์ฟอร์ด ซึ่งปัจจุบันเป็นดาวซัลโวในศึกเดอะแชมเปี้ยนชิพ อาจเป็นตัวเลือกที่ดี แต่ก็ไม่มีอะไรรับประกันได้ว่า เขาจะทำผลงานได้ดีในพรีเมียร์ลีกที่มีการแข่งขันสูงกว่า

Photo : skysports.com

16. เซาแธมป์ตัน

ในฤดูกาลนี้ ราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิล ผู้จัดการทีมชาวออสเตรีย พา เซาแธมป์ตัน ทำผลงานได้ค่อนข้างดี เขามีขุมกำลังเชิงลึกมากมาย และมีเด็กปั้นจากอคาเดมี่หลายคนที่ได้เข้าสู่ทีมชุดใหญ่ แต่ “นักบุญ” อาจต้องมองหามิดฟิลด์สักคนที่เข้ามาสร้างความแตกต่างได้

เจมส์ วอร์ด-พราวส์ พัฒนาตัวเองจนกลายมาเป็นกำลังสำคัญในแดนกลางของ เซาแธมป์ตัน ไปเรียบร้อยแล้ว และหากมีนักเตะอย่าง ลูวิส คุ๊ก มิดฟิลด์ บอร์นมัธ เข้ามาเป็นคู่ขาอีกคน “นักบุญ” คงเป็นทีมที่น่าจับตามองอย่างยิ่ง

Photo : skysports.com

17. ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก, แกเร็ธ เบล และ เซร์คิโอ เรกีลอน เป็นการเสริมทัพที่ยอดเยี่ยมของ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ สเปอร์ส ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ขณะที่นักเตะเก่าอย่าง ซอง  เฮือง-มิน และ แฮร์รี่ เคน ก็โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมจนทำให้ “ไก่เดือยทอง” เป็นทีมที่น่ากลัว

ปัญหาเดียวของ สเปอร์ส ที่มีในเวลานี้การเคลียร์อนาคตของ เดเล อัลลี่ มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษวัย 24 ปี ซึ่งไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ มูรินโญ่ แน่นอนแล้ว

Photo : skysports.com

18. เวสต์บรอมวิช อัลเบียน

เวสต์บรอมวิชเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในสโมสรหลังแต่งตั้ง แซม อัลลาไดซ์ เข้ามาคุมทีมแทน สลาเวน บิลิช ซึ่ง “บิ๊กแซม” ต้องเผชิญกับความกดดันอย่างหนักในการพาพลพรรค “เดอะ แบ็กกี้ส์” อยู่รอดในพรีเมียร์ลีก

อัลลาไดซ์ เป็นกุนซือที่ขึ้นชื่อเรื่องการเล่นเกมรับเหนียวแน่น ดังนั้น กองหลังตัวกลางเป็นตำแหน่งที่เข้าต้องการเสริมทัพเป็นอย่างยิ่ง คริสโตเฟอร์ แซมบ้า ลูกศิษย์เก่าซึ่งเคยร่วมงานกันที่ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ยังคงว่างงานอยู่ และเราอาจได้เห็นทั้งคู่กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งในเร็วๆนี้ก็ได้

Photo : skysports.com

19. เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ดูเหมือนว่า เซบาสเตียง อัลเล่ร์ หัวหอกชาวฝรั่งเศส ที่คว้าตัวมาจาก ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต เมื่อ 2 ปีก่อนด้วยค่าตัว 45 ล้านปอนด์นั้น จะไม่ประสบความสำเร็จกับการเล่นในอังกฤษ จึงทำให้ เดวิด มอยส์ กุนซือ “ขุนค้อน” ต้องมองหากองหน้ารายใหม่เข้าสู่ทีม

มิคาอิล อันโตนิโอ ไม่ใช่ดาวยิงธรรมชาติ แต่ต้องถูกจับไปเล่นในแดนหน้าเพื่อแก้ปัญหาอยู่บ่อยครั้ง โดยหากมองไปในตลาดชื่อของ โอเดียน อิ๊กฮาโล่ ศูนย์หน้าชาวไนจีเรียที่ไม่ค่อยได้รับโอกาสกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็อาจเป็นตัวช่วยในการแก้ไขปัญหาระยะสั้นได้

Photo : skysports.com

20. วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส

ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา วูล์ฟแฮมป์ตัน เสียแข้งหลักอย่าง แมตต์ โดเฮอร์ตี้ และ ดิโกโก้ โชต้า ออกไป แต่พวกเขาได้ตัว เนลสัน เซเมโด้, ฟาบิโอ ซิลวา, วิตินญ่า, ดาเนียล โพเดนซ์, เปโดร เนโต้ และ คี-ยาน่า ฮูเวอร์ เข้ามาเสริมทัพ

นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต เทรนเนอร์ วูล์ฟแฮมป์ตัน ไม่ต้องการเปลี่ยนแปลงทีมมากนักในตลาดรอบนี้ และพวกเขาคงมองไปที่การรั้งนักเตะคีย์แมนอย่าง รูเบน เนเวส และ เจา มูตินโญ่  2 มิดฟิลด์ทีมชาติโปรตุเกสไว้กับสโมสรมากกว่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้