Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เรอัล โซเซียดาด vs บาร์เซโลน่า ฟุตบอลซูเปอร์โคปา เดอ เอสปันญ่า

วิเคราะห์บอล เรอัล โซเซียดาด vs บาร์เซโลน่า ฟุตบอลซูเปอร์โคปา เดอ เอสปันญ่า

0
วิเคราะห์บอล เรอัล โซเซียดาด vs บาร์เซโลน่า ฟุตบอลซูเปอร์โคปา เดอ เอสปันญ่า

บทวิเคราะห์ฟุตบอลซูเปอร์โคปา เดอ เอสปันญ่า ประจำฤดูกาล 2020/2021 รอบรองชนะเลิศ “ลา เรอัล” เรอัล โซเซียดาด จะลงสนามดวลแข้งกับ “เจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่า ที่สนาม เอสตาดีโอ นูเอโว อาร์คันเกล เมืองคอร์โดบา ประเทศสเปน โดยเกมนี้จะลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 13 มกราคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ 14 มกราคม ตามเวลาของประเทศไทย

“ลา เรอัล” เรอัล โซเซียดาด เข้ามาเล่นรายการนี้ได้สำเร็จหลังฤดูกาลที่ผ่านมาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมทะลุเข้าไปถึงรอบชิงชนะ โกปา เดล เรย์ (ยังไม่ได้แข่งขันรอบชิง) แต่ผลงานของทีม ณ เวลาปัจจุปันดูจะไม่สู้ดีซักเท่าไหร่นัก เมื่อ 6 เกมหลังสุดพวกเขาเก็บชัยมาได้เพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น ส่วนที่เหลือต้องพบกับความพ่ายแพ้ถึง 4 เกม และเสมออีก 1 เกม โดยเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาฟอร์มก็ยังไม่กระเตื้องบุกไปแพ้ให้กับ เซบีย่า แบบน่าเสียดาย 2-3 ทำให้อันดับในลีกรูดยาวลงไปรั้งอยู่ที่ 6 ของตารางคะแนนแล้ว ทั้งๆ ช่วงเริ่มต้นพวกเขาอหังการขึ้นไปครองตำแหน่งจ่าฝูงของลีกได้เป็นเวลาพักหนึ่ง ทางด้านความพร้อมของทีมล่าสุดก่อนลงสนามเกมนี้มีผู้เล่นบาดเจ็บอยู่ 3 รายคือ อาเซียร์ อิยาร์ราเมนดี้, ดาบิด ซิลบา และ ลูก้า ซานกัลลี่ แต่ทีมก็มีข่าวดีอยู่บ้างเมื่อ มิเกล โอยาร์ซาบัล ดาวเตะความหวังสูงสุดชองทีมสลัดอาการบาดเจ็บกลับมาลงสนามช่วยทีมได้แล้ว

“เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า เข้ามาเล่นในฐานะทีมรองแชมป์ของลีกฤดูกาลที่ผ่านมา ในปีนี้ทีมมีการเปลี่ยนแปลงตัวกุนซือมาใช้บริการของ โรนัลด์ คูมัน ซึ่งช่วงแรกอาการน่าเป็นห่วงหาความสม่ำเสมอกันไม่เจอ แต่พักหลังกลับมาเล่นกันได้อย่างมั่นใจอีกครั้งทำให้จากสถิติ 6 เกมหลังทัพน้ำเงิน-เลือดหมู ยังสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นเก็บชัยได้ 4 เกท และเสมอ 3 เกม โดยที่ 3 เกมหลังสุดที่ลงสนามยังชนะทุกเกมอีกด้วย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเพิ่งจะโชว์ฟอร์มสุดโหดบุกไปถล่มเอาชนะ กรานาด้า ได้แบบขาดลอยเกินคาด 4-0 ทำให้อันดับบนตารางคะแนนขยับขึ้นไปรั้งอยู่ที่ 3 ของลีกแล้ว ส่วนในเรื่องความพร้อมของทีมล่าสุดนั้นยังคงขาดผู้เล่นหน้าเดิมๆ ที่บาดเจ็บอยู่ก่อนหน้านี้ทั้ง โรนัลด์ อเราโฆ่, เคราร์ด ปิเก้, เซอร์จี้ โรแบร์โต้, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ และ อันซู ฟาติ

วิเคราะห์ก่อนเกม ในช่วง 2-3 เกมที่ผ่านมากจะเห็นได้ว่า บาร์ซ่า ทำได้อย่างยอดเยี่ยม นอกจากจะคว้าชัยมาได้ทั้งหมดแล้วรูปเกมก็ดีขึ้นมาแบบชัดเจน โดยเฉพาะการผสานงานในเกมรุกที่เข้าขารู้ใจกันมากขึ้น และสิ่งที่ทุกทีมในสเปนไม่อยากเห็นก็กลับมาอีกครั้งเมื่อ ลิโอเนล เมสซี่ ยอดแข้งของโลกฟุตบอลเรียกฟอร์มเก่งของตัวเองกลับมาได้อีกครั้ง ผิดกับ โซเซียดาด ที่กำลังขาดความมั่นใจกันไปเรื่อยๆ ซึ่ง 12 เกมหลังสุดที่ลงสนามในทุกรายการพวกเขาเก็บชัยชนะมาได้เพียงเกมเดียวเท่านั้น(เสมอ 7 แพ้ 4) แต่ก็ใช้ว่าทัพ ลา เรอัล จะหมดโอกาสชนะ ด้วยสไตล์การเล่นของทั้งสองทีมที่เน้นเกมรุกเป็นหลัก มองว่ารูปเกมนัดนี้จะออกมาแบบสนุกต่างมีโอกาสพังประตูด้วยกันทั้งสองฝ่าย ซึ่งแผงหลังของ บาร์ซ่า ก็อย่างที่รู้กันว่าไม่ได้แข็งแกร่งอะไรนัก หากเกมนี้ โซเซียดาด มีความมั่นใจ จบสกอร์กันได้คมขึ้นมาก็ยังพอมีทางให้ผ่านด่านเข้าไปรอบชิงชนะเลิศได้ แต่ปัญหาเลยคือแผงหลังจะรับมือกับความน่ากลัวของบรรดาตัวรุก บาร์เซโลน่า ที่กำลังฟอร์มเข้าฝักได้อย่างไร เมื่อช่วงหลังที่ทีมฟอร์มตกส่วนหนึ่งก็มาจากความรั่วของแนวรับที่มักจะทำผิดพลาดเสียประตูแทบทุกเกม ดังนั้นเกมนี้ก็ยังเชื่อไปตามฟอร์มที่เห็นกันอยู่ในเวลานี้ว่าทีมที่จะได้ผ่านเข้าไปท้าชิงแชมป์จะเป็นฝั่ง “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล โซเซียดาด (4-3-3) : อเล็กซ์ เรมิโร่ (GK) – อันโดนี่ โกโรซาเบลอิกอร์ ซูเบลเดียโมดิโบ ซานญ็องไอเอน มูนญอช – จอน กูริดี้มาร์ติน ซูบินเมนดี้มิเคล เมริโน่– ปอร์ตูอเล็กซานเดอร์ อิซาคมิเกล โอยาร์ซาบัล

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น (GK)  เซอร์จิโน่ เดสท์โรนัลด์ อเราโฆ่ออสการ์ มินเกซ่าจอร์ดี้ อัลบา  แฟรงกี้ เดอ ยองเซร์คิโอ บุสเก็ตส์เปดริ – ลิโอเนล เมสซี่อ็องตวน กรีซมันน์อูซมาน เดมเบเล่

ผลสกอร์ที่คาด : เรอัล โซเซียดาด 1 – 3 บาร์เซโลน่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้