Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ลาซิโอ vs โรม่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล ลาซิโอ vs โรม่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

0
วิเคราะห์บอล ลาซิโอ vs โรม่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี โปรแกรมนัดสุดสัปดาห์คู่เปิดหัวเป็นศึก โรม ดาร์บี้แมตช์ ระหว่าง “อินทรีฟ้าขาวลาซิโอ เปิดสนามเหย้า สตาดิโอ โอลิมปิโก ต้อนรับการมาเยือนของคู่แค้นร่วมเมือง “หมาป่ากรุงโรมโรม่า ทีมอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงดวลฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันศุกร์ที่ 15 มกราคม เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันเสาร์ที่ 16 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ณ กรุงโรม ประเทศอิตาลี

เจ้าถิ่น “อินทรีฟ้าขาว” ลาซิโอ ฤดูกาลนี้ขุนพลของ ซิโมเน่ อินซากี้ ฟอร์มขาดความคงเส้นคงวาเพราะหลายปัจจัย อาทิ โปรแกรมบอลยุโรปถ้วยใหญ่นัดกลางสัปดาห์ และอาการบาดเจ็บของนักเตะตัวหลัก ซึ่งการที่มีนักเตะภายในทีมให้เลือกใช้จำกัด บวกกับอายุเฉลี่ยของผู้เล่นนั้นสูงมากเลยทำให้มีผลต่อสภาพความฟิต สไตล์การเล่นยังคงยึดหลักการเดิม คือบุกแบบไม่ต้องคิดเนื่องจากมั่นใจในศักยภาพของแนวรุก มากกว่าแนวรับที่เชื่องช้าแล้วโดนคู่แข่งใช้ตัวความเร็วสูงเล่นงานจนหัวปั่นอยู่บ่อยครั้ง เกมล่าสุดที่ลงเล่นเป็นโปรแกรมบอลลีกสัปดาห์ก่อนที่บุกเชือด “จัลโล่บลูปาร์ม่า แบบชิวๆ 2-0 อย่างไรก็ตามนัดนี้จะอดใช้งานตัวที่บาดเจ็บอยู่หลายราย ประกอบไปด้วย โธมัส สตราโคช่า, ซิลวิโอ โปรโต้, ดานิโล่ คาตัลดี้, โมฮัมเหม็ด ฟาเรสเซนาด ลูลิช และ ฮัวกิน คอร์เรอา นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมแย่งตำแหน่งเป็น 11 ตัวจริงในเกมนี้ได้ทั้งหมด โดยสตาร์ที่เป็นเบอร์หนึ่งในการแบกความหวังของทีมไว้บนบ่าหนีไม่พ้น ชิโร่ อิมโมบิเล่ ดาวยิงดีกรีทีมชาติอิตาลีที่เป็นทุกอย่างในแนวรุก

ฝั่งทีมเยือน “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า ต่อให้เจอปัญหาอาการบาดเจ็บของตัวหลักเล่นงานจนเหลือผู้เล่นให้ใช้งานแบบจำกัดจำเขี่ย แต่กลับทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเกินคาด ค่อยๆ ตั้งตาตั้งตาเก็บแต้มแบบเงียบๆ จนดันอันดับขึ้นมาแอบเป็นแคนดิเดตลุ้นแชมป์ปีนี้ได้แบบเงียบๆ ต้องชื่นชมการคุมทัพของ เปาโล ฟอนเซก้า ที่ปลุกชีพนักเตะส่วนเกินจากทีมยักษ์ใหญ่หลายรายที่เซ้งมาด้วยราคาจำกัด แล้วกลับกลายเป็นไพ่ตายในเวลาสำคัญๆ ได้อย่างดีเกินคาด โดยการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่เปิดรังไล่เจ๊า “งูใหญ่อินเตอร์ มิลาน แบบเกือบเอาตัวไม่รอด 2-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน อันโตนิโอ มิรันเต้, ริคคาร์โด้ คาลาฟิโอรี่, ดาวิเด้ ซานตอน, นิโคโล่ ซานิโอโล่ และ ฮาเวียร์ ปาสตอเร่ ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ ไม่มีปัญหาใดให้ต้องกังวล ทุกคนฟิตสมบูรณ์เต็มร้อยพร้อมลงปะทะในเกมสุดเดือดได้ทั้งหมด โดยสตาร์ที่มีสิทธิ์เจาะตาข่ายเจ้าถิ่นได้มากที่สุดขอชี้เป้าไปที่ เอดิน เชโก้ ดาวยิงมากประสบการณ์ที่มักเป็นตัวโจ๊กเกอร์ได้เสมอในเกมที่กดดัน

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมคู่เดือดนัดนี้ช่วงหลังที่ผ่านมาไม่มีทีมใดเหนือกว่าลงเอยด้วยผลเสมอเป็นส่วนใหญ่ จะมีเต็มที่ก็แค่ผลัดกันแพ้ชนะยามเป็นเจ้าถิ่นคนละนัดเท่านั้น เอาจริงๆ แล้วเกมนี้ต่อให้ทีมใดเป็นเจ้าถิ่นก็แทบไม่มีความได้เปรียบใดๆ อยู่แล้วในนาทีนี้ เพราะเกมนี้จะไม่มีแฟนบอลเข้าชม บรรยากาศในสนามเลยไม่มีผลกดดันต่อเหล่าขุนพลที่ร่ายมนต์อยู่บนฟอลร์หญ้าทั้งสองฝั่ง ความคุ้นเคยกับสนามแห่งนี้ไม่มีความได้เปรียบเสียเปรียบต่อฝั่งไหน เนื่องจากเป็นรังเหย้าที่แชร์กันใช้ด้วยกันทั้งสองทีม ลาซิโอ นัดนี้คงไม่มีอะไรจำเป็นต้องคิดมาก ดาหน้าบุกแลกแบบเดิมๆ อาศัยความดุดันในแนวรุก บวกกับกองกลางที่เล่นกันได้อย่างลงตัวเป็นจุดขาย ว่ากันที่ฝั่งอาคันตุกะอย่าง โรม่า เกมนี้แน่นอนว่าคงเน้นความรัดกุมเอาไว้ก่อน คงไม่เปิดแลกแบบตรงๆ อาจมีการดึงจังหวะจนกว่าคู่แข่งจะพลาดเอง แล้วโจมตีด้วยจังหวะจบสกอร์แบบฉาบฉวยอันเป็นของถนัด แถมจังหวะลูกเซ็ตพีซก็อาจเป็นทีเด็ดที่ประมาทไม่ได้ เพราะว่าผู้เล่นรูปร่างสูงใหญ่นั้นเล่นลูกกลางอากาศได้ยอดเยี่ยม เป็นอาวุธลับที่หลายทีมโดนเล่นงานมานักต่อนัก เมื่อเทียบทุกองค์ประกอบแล้วยากที่จะชี้เป้าว่าทีมใดเหนือกว่ากัน ต่างฝ่ายต่างมีจุดเด่นที่ประมาทไม่ได้ ท้ายที่สุดแล้วการออกหน้าเสมอแบบมีสกอร์หลายประตูทั้งสองฝ่ายคงเป็นไปได้มากที่สุด ด้วยปัจจัยที่ว่าเกมนี้เป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีคงไม่มีใครยอมใครง่ายๆ เป็นแน่

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลาซิโอ (3-5-2) : เปเป้ เรน่า (GK) – ลุยซ์ เฟลิเป้ฟรานเชสโก้ อแชร์บี้สเตฟาน ราดู – มานูเอล ลาซซารี่เซอเก มิลินโควิช-ซาวิชลูคัส เลว่าหลุยส์ อัลแบร์โต้อดัม มารูซิช – ชิโร่ อิมโมบิเล่เฟลิเป้ ไคเซโด้

โรม่า (3-4-2-1) : เปา โลเปซ (GK)  จานลูก้า มันชินี่คริส สมอลลิ่งโรเจอร์ อีบันเญซ  ริค คาร์สดอร์ปกอนซาโล่ บียาร์ฌอร์ดอง แวร์ตูต์เลโอนาร์โด้ สปินัซโซล่า  ลอเรนโซ่ เปลเลกรินีเฮนริค มคิตาร์ยาน – เอดิน เชโก้

ผลสกอร์ที่คาด : ลาซิโอ 2 – 2 โรม่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้