Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ยูเนี่ยน เบอร์ลิน vs ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล ยูเนี่ยน เบอร์ลิน vs ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

0
วิเคราะห์บอล ยูเนี่ยน เบอร์ลิน vs ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน ฤดูกาลที่ 2020/21 คู่แรกของสัปดาห์การแข่งขันที่ 16 เป็นการดวลกันระหว่าง ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ทีมอันดับที่ 5 ของตาราง เปิดสนาม สตาดิโอน อัน แดร์ อัลเตน ฟอร์สเตเรย ต้อนรับการมาเยือนของ “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทีมอันดับที่ 3 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงดวลฝีเท้ากันในช่วงดึกของคืนวันศุกร์ที่ 15 มกราคม เวลา 02:30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดวันเสาร์ที่ 16 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี

เจ้าบ้าน ยูเนี่ยน เบอร์ลิน เกมนัดล่าสุดโดน “หมาป่าเมืองเบียร์โวล์ฟสบวร์ก ที่เหลือผู้เล่น 10 คน ไล่เจ๊าด้วยสกอร์ 2-2 เก็บ 1 คะแนนรวมของเก่ามีอยู่ 25 คะแนนจากการลงสนาม 15 นัด ยังรั้งอยู่อันดับที่ 5 ของตาราง โดยสถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุด ชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้ 1 นัด ตอนนี้มีสถิติไม่แพ้ใคร 2 นัดติดต่อกัน ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนามเฝ้ารังเหย้า จะขาด คริสเตียน เกนท์เนอร์, มักซ์ ครูเซ่, โจเอล โพห์ยันพาโล่, เคเวน ชล็อทเทอร์เบ็ค และ แอนโธนี่ อูจาห์ 5 แข้งมีอาการบาดเจ็บรบกวน ชวดลงสู่สนาม ส่วนแข้งที่เหลือพร้อมลงสู่สนามได้ทุกตำแหน่ง

ทีมเยือน “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ช่วงผลงานในลีกกำลังอยู่ในช่วงย่ำแย่ โดยเกมล่าสุดเปิดบ้านทำได้เพียงเสมอกับ “นกนางนวลแวร์เดอร์ เบรเมน 1-1 เก็บ 1 คะแนนรวมของเก่ามีอยู่ 29 คะแนนจากการลงสนาม 15 นัด อยู่อันดับที่ 3 ของตาราง สถิติตอนนี้หาชัยชนะไม่เจอ 3 นัดติดต่อกันในลีก ส่วนเกมล่าสุดคืนฟอร์มเก่งเปิดบ้านถล่ม “อินทรีแดงดำไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต 4-1 ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้สำเร็จ ด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด ซานติอาโก้ อาริอาส, คาริม เบลลาราบี้, สเวน เบนเดอร์, เอเซเกล ปาลาซิออส, เปาลินโญ่ และ มิตเซลล์ ไวเซอร์ 6 แข้งที่กำลังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ ชวดลงสนามในเกมนี้ทั้งหมด ส่วนผู้เล่นที่เหลือยังอยู่กันอย่างครบครัน

วิเคราะห์ก่อนเกม ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ด้วยสไตล์เน้นรับอย่างเหนียวแน่นและพร้อมเล่นเกมโต้กลับอันกลายเป็นจุดขายของพวกเขา นำพาให้อยู่ในโซนบนของตารางได้อย่างสวยงาม ซึ่งเกมนี้พวกเขาก็น่าจะทำแบบนั้นอีกครั้ง แต่เกมนี้แนวรับของพวกเขาต้องรับมือแนวรุกของทีมเยือนที่มีความอันตรายสูงพอสมควร โดย ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น สาเหตุที่ฟอร์มกรอบส่วนใหญ่มาจาก การขาดหายของนักเตะแข้งหลักหลายต่อหลายราย แข้งที่ยังใช้งานอยู่ก็เริ่มออกอาการให้เห็น แถมเพิ่งผ่านรายการฟุตบอลถ้วยกลางสัปดาห์มาอีก ซึ่งน่าจะส่งผลในเกมนี้ไม่น้อย ส่วนสถิติการเจอกันของทั้งคู่ใน 5 เกมให้หลัง เป็นทาง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น คว้าชัยชนะต่อ ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ไปได้ทั้งหมด ซึ่งสถิติที่ข่มกันขนาดนี้ อาจส่งผลให้เกมการแข่งขันนัดนี้ มีความเป็นไปได้ที่ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น จะคว้าชัยต่อ ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ได้อีกครั้ง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ยูเนี่ยน เบอร์ลิน (4-4-2) : อันเดรียส ลูเธ่ (GK) – คริสโตเฟอร์ ทริมเมิลมาร์วิน ฟรีดริชโรบิน คน็อคเค่อนิโก้ กีเซลมันน์คริสโตเฟอร์ เลนซ์  อากากิ โกเกียเซบาสเตียน กรีสเบ็ค, กริสช่า โพรเมลมาริอุส บุลเทอร์  ไตโว อโวนิยี่, เซรัลโด้ เบ็คเกอร์

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น (4-3-2-1) : ลูคัส ราเด็คกี้ (GK) – ลาร์ส เบนเดอร์เอ็ดม็อง ตาบซอบาทิน เยดวาจดาเล่ย์ ซิงกราเว่น – ชาร์ลส์ อรานกิซนาเดียม อามิรี่ยูเลียน เบาม์การ์ทลิงเกอร์ – มูสซ่า ดิยาบี้เลออน ไบลี่ย์  พาทริค ชิค

ผลสกอร์ที่คาด : ยูเนี่ยน เบอร์ลิน 1 – 2 ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้