Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน คู่ระหว่าง โอซาซูน่า พบ แอธเลติก บิลเบา

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน คู่ระหว่าง โอซาซูน่า พบ แอธเลติก บิลเบา

0
วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน คู่ระหว่าง โอซาซูน่า พบ แอธเลติก บิลเบา

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดที่ 14 ของฤดูกาล เป็นการพบกันระหว่างเจ้าบ้าน โอซาซูน่า ทีมอันดับที่ 10 เปิดรังเหย้า เอสตาดิโอ เอล ซาดาร์ ต้อนรับการมาเยือนของ แอธเลติก บิลเบา ทีมในอันดับที่ 6 ของตาราง โดยเกมในนัดนี้จะเล่นกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน 2562 เวลา 20.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

เจ้าบ้าน โอซาซูน่า ของกุนซือ ฆาโกบา อาร์ราซาเต้ ทำผลงานในระยะหลังได้ดีทีเดียว ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 1 เก็บแต้มได้อย่างต่อเนื่อง การลงเล่นนัดล่าสุด บุกไปเสมอเกตาเฟ่ 0-0 จุดแข็งของ โอซาซูน่า ในปีนี้ คือ แผงหลังที่เล่นกันได้ดี เสียประตูน้อยมากเมื่อเทียบกับทีมในกลุ่มเดียวกัน แต่ในเกมนี้พวกเจ้าบ้านมีปัญหาในแนวรับอยู่พอสมควรเมื่อ อูไน การ์เซีย, ราอูล นาบาส สองเซนเตอร์แบ็คได้รับบาดเจ็บไม่สามารถลงสนามได้ และ ออยเอร์ มิดฟิลด์ตัวรับกัปตันทีมก็ติดโทษแบนจากใบเหลืองที่สะสมครบ 5 ใบ ส่วนผู้เล่นในแนวรุกมีอีก 2 คนที่ได้รับบาดเจ็บลงเล่นไม่ได้ คือ กีเก้ บาร์ฆ่า และ โรเบิร์ต อีบันเญซ

ฝั่งทีมเยือน แอธเลติก บิลเบา ยังทำผลงานได้ตามมาตรฐานของทีม แข่งขันไป 13 นัด ชนะ 5 เสมอ 5 แพ้ 3 เก็บ 20 แต้ม อยู่อันดับที่ 6 ของตารางคะแนนในขณะนี้ ผลงานในนัดล่าสุดเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ เลบันเต้ มาได้ 2-1 จุดแข็งของทีมชุดนี้คือเกมรับเช่นเดียวกับเจ้าบ้าน โดยในฤดูกาลนี้เสียประตูไปแค่ 8 ลูกเท่านั้น เป็นทีมที่เสียประตูน้อยที่สุดในลีกด้วย นัดนี้นักเตะของพวกเขาพร้อมลงสนามกันครบทุกคน ไม่มีรายงานว่านักเตะของทีมได้รับบาดเจ็บ

ในนัดนี้เจ้าบ้านจะไม่มีผู้เล่นในเกมรับที่สำคัญอย่าง ออยเอร์ กัปตันทีมตัวเก๋าที่ติดโทษแบน ถือว่าเสียหายไม่น้อยเลยทีเดียว แต่จากสถิติการเล่นในบ้านที่ยังไม่เคยแพ้ใคร ทำให้รู้ว่าเกมนี้จะไม่ใช่เกมที่ง่ายของผู้มาเยือนแน่นอน ด้านฝ่ายทีมเยือนไม่มีเรื่องให้ต้องปวดหัวเรื่องผู้เล่นที่ได้รับบาดเจ็บ แต่กุนซือของจะปวดหัวกับการแก้ไขผลงานการเล่นเกมนอกบ้านที่ทำได้ไม่ดี 4 นัดที่ลงเล่นยังหาชัยชนะไม่เจอ โดยชัยชนะที่คว้ามาได้ 5 นัด มาจากเกมในบ้านทั้งหมด เนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บของผ่ายเจ้าบ้าน และปัญหาการเล่นนอกบ้านของทีมเยือน เกมนี้อาจจะออกมาด้วยผลเสมออย่างจืดๆ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โอซาซูน่า (5-4-1) : รูเบน มาติเนช (GK) – นาโช่ บิดัล, เปร์วิส เอสตูปินญาน, อาริดาน เอร์นานเดส, ดาบิด กาเซีย,ฟาคุนโด้ รอนคาญ่าดาร์โก บราซาเเน็ก, โรแบร์โต้ ตอร์เรส, อาเดรียน โลเปซ, ฆวน บียาร์มาร์ก การ์โดน่า

แอธเลติก บิลเบา (4-2-3-1) : อูไน ซิมอน (GK) – อันเดร์ กาป้าเยราย อัลบาเรซอินญิโก้ มาร์ติเนซมิเกล บาเลนเซียก้า – มิเกล ซานโฆเซ่ดานี การ์เซีย – ราอูล การ์เซียอีเกร์ มูเนียอินอินญิโก้ คอร์โดบา – อินากิ วิลเลี่ยมส์

ผลที่คาด โอซาซูน่า 0 – 0 แอธเลติก บิลเบา

พบกับบทความ วิเคราะห์บอล – วิเคราะห์ฟุตบอล – วิเคราะห์บอลวันนี้ ได้ก่อนใครได้ที่ 168kick.com

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้