Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล บาร์เซโลน่า vs แอธเลติก บิลเบา ฟุตบอลซูเปอร์โคปา เดอ เอสปันญ่า รอบชิงชนะเลิศ

วิเคราะห์บอล บาร์เซโลน่า vs แอธเลติก บิลเบา ฟุตบอลซูเปอร์โคปา เดอ เอสปันญ่า รอบชิงชนะเลิศ

0
วิเคราะห์บอล บาร์เซโลน่า vs แอธเลติก บิลเบา ฟุตบอลซูเปอร์โคปา เดอ เอสปันญ่า รอบชิงชนะเลิศ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลซูเปอร์โคปา เดอ เอสปันญ่า รอบชิงชนะเลิศของฤดูกาล 2020/21 เป็นการเจอกันระหว่าง “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ยอดทีมจากแคว้นกาตาลุญญา เตรียมเปิดฉากดวลแข้งกับ แอธเลติก บิลเบา ทีมดังจากแคว้นบาสก์ โดยทั้งคู่มีคิวจะลงชิงแชมป์กันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันจันทร์ที่ 18 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตาดิโอ เด ลา การ์ตูฆา เมืองเซบีย่า ประเทศสเปน

“เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ภายใต้การนำทัพของ โรนัลด์ คูมัน เดินทางผ่านเข้ามาสู่รอบไฟนอลได้สำเร็จ เมื่อเกมรอบรองชนะเลิศที่ผ่านมาต้องออกแรงเหนื่อยไม่น้อยหลังในเวลา 120 นาทีเต็มทำได้แค่เสมอกับ เรอัล โซเซียดาด 1-1 แต่ในการดวลเป้าทัพเจ้าบุญทุ่มแม่นยำกว่าจึงเอาชนะมาได้ด้วยสกอร์ 3-2 และหากไปดูที่ฟอร์มการเล่นของ บาร์ซ่า ในช่วงหลังเห็นได้ชัดว่าพวกเขากำลังกลับเข้าสู่ฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง 6 นัดหลังสุดในทุกรายการเก็บชัยชนะได้ถึง 5 เกม และเสมออีก 1 เกม ทำให้อันดับบนลีกกลับไปยึดโซนหัวตารางที่อันดับ 3 ของลีกเอาไว้ได้ แม้ช่วงแรกฟอร์มการเล่นจะดูลุ่มๆดอนๆ แต่หากยังรักษามาตรฐานของทีมเอาไว้ได้ก็ยังพอมีโอกาสได้ลุ้นแชมป์ลีกสูงสุดในฤดูกาลนี้ สำหรับความพร้อมของทัพอาซูลกราน่า ก่อนลงสนามเกมนี้สิ่งที่สาวกต้องลุ้นหนักๆ เลยคืออาการบาดเจ็บของ ลิโอเนล เมสซี่ ที่คอยรบกวนบริเวณต้นขาทำให้รอบรองชนะเลิศที่ผ่านมาเขาไม่มีชื่อติดทีมแม้กระทั่งบนม้านั่งสำรอง จากรายงานข่าวระบุว่าอาการบาดเจ็บไม่ได้ร้ายแรงจึงทำให้ยังพอมีลุ้นที่จะแข้งเบอร์หนึ่งของทีมจะกลับมาลงสนามช่วยทีมได้ แต่ผู้เล่นที่หมดโอกาสลงสนามแน่นอนในเกมนี้มีอยู่ 4 รายแน่นอนคือ เคราร์ด ปิเก้, เซอร์จี้ โรแบร์โต้, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ และ อันซู ฟาติ ที่เจ็บยาวอยู่ก่อนหน้า

ด้าน แอธเลติก บิลเบา อยู่ภายใต้การนำทัพของเฮดโค๊ชคนใหม่ที่เพิ่งเริ่มเข้ามาคุมทัพได้ช่วงหลังปีใหม่อย่าง มาร์เซลิโน ก็โชว์ฝีมืออันแพรวพราวพาทีมหักด่านสุดหินอย่าง “ราชันชุดขาวเรอัล มาดริด ได้สำเร็จในรองชนะเลิศด้วยการเฉือนชนะมาแบบมีโชคเล็กๆ 2-1 ไปดูที่ผลงานโดยรวมของ บิลเบา ในลีกฤดูกาลนี้ก็ไม่แปลกใจว่าทำไม กาอิซก้า การิตาโน่ อดีตกุนซือของทีมโดนปลดออกจากตำแหน่ง เนื่องจากพวกเขาหล่นไปอยู่โซนครึ่งล่างของตารางที่อันดับ 12 ของลีกในเวลานี้ จากผลงานที่ไร้ความแน่นอนเก็บชัยชนะมาได้ 6 เกม เสมอ 3 เกม และแพ้ไปถึง 9 เกม ส่วนในเรื่องสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมก่อนจะลงสนามชิงถ้วยแชมป์เกมนี้นั้นถือว่าอยู่ในสถานการณ์ที่ดี ณ เวลานี้ยังมีรายงานผู้เล่นที่ลงสนามช่วยทีมไม่ได้แค่เพียงคนเดียวเท่านั้นคือ เปรู โนลาสกัวอิน นอกเหนือจากนั้นบรรดาแข้งตัวหลักของทีมทั้งหมดยังฟิตพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ราอูล กาเซีย ดาวยิงตัวเก๋าของทีมที่เพิ่งรับบทพระเอกเหมายิงคนเดียว 2 ประตูในรอบรองชนะเลิศที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาคู่นี้เพิ่งจะลงสนามเจอกันในเกมลีกผลออกมาเป็น บาร์ซ่า ที่บุกไปเฉือนเอาชนะมาได้แบบสนุก 3-2 ซึ่งในเกมนั้นต้องบอกว่า บิลเบา แพ้ให้กับความยอดเยี่ยมของ เมสซี่ ที่กลับมาคืนฟอร์มอีกครั้ง สำหรับการเจอกันของคู่นี้รวม 6 เกมหลังสุดนั้นกินกันไม่ลงผลัดกันชนะ-แพ้-เสมอ ฝั่งละ 2 เกม แม้ชื่อชั้นของทีมฝ่าย บาร์ซ่า จะดูดีกว่าก็แสดงให้เห็นว่าโอกาสที่เกมนี้จะออกได้มีหมดทั้งสามหน้า หลังจากการเข้ามาคุมทัพของกุนซือคนใหม่ บิลเบา ก็ยกระดับในเรื่องเกมรุกมาได้ดีขึ้น จะเห็นได้ว่าทีมยิงประตูได้มากขึ้น แต่ก็ต้องแลกมาด้วยความแน่นของเกมรับที่ต้องลดลงไปด้วย อย่างไรก็ตามด้วยแนวทางการเล่นมองว่าฝั่งที่จะได้ครองบอลเป็น่ส่วนใหญ่จะไปอยู่กับทาง บาร์ซ่า ส่วน บิลเบา จะคอยหาจังหวะสวนกลับในทุกโอกาสที่ตัดบอลมาได้ และเชื่อว่าทั้งสองทีมมีโอกาสที่จะทำประตูได้ เกมนี้จึงต้องไปวัดกันที่ความเฉียบคมในจังหวะสุดท้ายว่าทีมไหนจะทำได้ดีกว่ากัน ซึ่งหาก บาร์ซ่า ได้ยอดแข้งอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ กลับมาลงสนามช่วยทีมได้ก็มีโอกาสสูงที่จะคว้าแชมป์มาครองได้เนื่องจากแข้งชาวอาเจนไตน์กำลังกลับมาอยู่ในช่วงขาขึ้นจบสกอร์ได้เฉียบคมอีกครั้ง แต่หากมีข่าวร้ายแล้วนั้นโอกาสจะพลิกกลับไปหาฝั่ง บิลเบา ทันทีเนื่องจากผู้เล่นที่เหลือของ บาร์ซ่า ยังไม่เห็นใครเลยที่จะคอยแบกทีมช่วยกันได้ในยามสำคัญแบบนี้ และทีมดังจากแคว้นบาสก์ก็กำลังคึกคะนองมั่นใจหลังตบ ราชันชุดขาว มาได้เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ด้วยรูปการที่สูสีเป็นไปได้ทั้งสามหน้าจึงขอเลือกทางสายกลางว่าคู่นี้จะเสมอกันแบบมีสกอร์ในเวลาปกติ ต้องไปหาตัวแชมป์ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ซึ่งทีมไหนจะได้ครองบอลถ้วยของประเทศสเปนก็ต้องรอติดตามกันต่อไปในค่ำคืนวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น (GK)  เซอร์จิโน่ เดสท์โรนัลด์ อเราโฆ่เคลม็องต์ ลองช์เล่ต์จอร์ดี้ อัลบา  แฟรงกี้ เดอ ยองเซร์คิโอ บุสเก็ตส์เปดริ – ลิโอเนล เมสซี่อ็องตวน กรีซมันน์อูซมาน เดมเบเล่

แอธเลติก บิลเบา (4-4-1-1) : อูไน ซิมอน (GK) – อันเดร์ กาป้าอูไน นูเญซอินญีโก้ มาร์ตีเนซยูริ เบร์ชีเช่ – ออสการ์ เด มาร์กอสอูไน เวนเซดอร์มิเกล เบสก้าอีเกร์ มูเนียอิน – ราอูล การ์เซีย – อินญากี้ วิลเลี่ยมส์

ผลสกอร์ที่คาด : บาร์เซโลน่า 2 – 2 แอธเลติก บิลเบา

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้