Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล vs นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล vs นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล vs นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 19 คู่สุดท้ายของสัปดาห์ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล สโมสรถิ่นลอนดอนเหนือ เปิดสนามเหย้า เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รอรับการมาเยือนของ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมขาใหญ่แห่งแดนอีสานของอังกฤษ โดยทั้งสองทีมจะฟาดแข้งกันในช่วงสุดดึกในคืนจันทร์ที่ 18 มกราคม เวลา 03:00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดวันอังคารที่ 19 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่ประเทศอังกฤษ

เจ้าถิ่น “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เกมนัดล่าสุดเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาพวกเขาทำได้เพียงเสมอกับ “ปราสาทเรือนแก้วคริสตัล พาเลซ ไปอย่างสุดง่วงด้วยสกอร์ 0-0 เก็บได้เพียง 1 แต้มบวกของเก่ามีอยู่ 24 คะแนนจากการลงสนาม 18 นัด ยังอยู่อันดับที่ 11 ของตาราง ในขณะนี้ ซึ่งผลงานโดยรวมถือว่าน่าผิดหวังอย่างยิ่ง เสียสถิติชนะรวด 4 นัดรวมทุกรายการ ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด กาเบรียล มาร์ติเนซ และต้องเช็คความฟิตของ คีแรน เทียร์นี่ย์ และ ปาโบล มารี ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน

ทีมเยือน “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ผลงานเกมนัดที่แล้วพลาดท่าบุกไปพ่ายต่อ “ดาบคู่เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่ยังหาชัยชนะไม่เจอในลีกด้วยสกอร์ 0-1 โดยตอนนี้ยังมี 19 คะแนนเท่าเดิมจากการลงสนาม 17 นัด อยู่อันดับที่ 15 ของตาราง ส่วนสถิติการลงสนามดูไม่ดีเลย เมื่อหาชัยชนะไม่เจอเป็นเกมที่ 8 ติดต่อกันรวมทุกรายการในประเทศ แบ่งเป็นเสมอ 2 นัดและแพ้ถึง 6 นัดด้วยกัน ส่วนเกมนัดนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง และ พอล ดัมเมตต์ มีอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วน ไรอัน เฟร์เซอร์ ติดโทษแบนหลังจากโดนใบเหลืองแดง ในเกมนัดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม อาร์เซน่อล น่าจะเจอปัญหาเหมือนอย่างเกมนัดก่อน เนื่องจาก นิวคาสเซิล เล่นสไตล์เดียวกันกับ คริสตัล พาเลซ แทบจะเป๊ะๆ โดยเกมนี้ อาร์เตต้า ก็ต้องคิดค้นหาวิธีและจัดทัพปรับสมดุลย์ให้ได้ โดยเฉพาะเกมรุกที่แม้จะทำได้ดีขึ้น แต่ก็ยังไม่ดีพอที่จะเจาะพังประตูใส่ทีมที่เน้นตั้งรับในแดนตัวเองเป็นหลัก การเล่นบอลทะลุช่องและการจ่ายบอลที่ยังทำได้ไม่ดีพอ แม้จะได้ครองบอลแต่ก็ไม่ได้สร้างอันตรายอันใดได้มากพอที่จะให้คู่แข่งขวัญผวา ส่วนที่ต้องระวังในเกมนี้อย่างเดียวของพวกเขาคือการโดนเกมโต้กลับจากทีมเยือน ส่วนผู้มาเยือนแน่นอนว่าพวกเขาไม่มีทางเล่นเกมรุกเปิดพื้นที่ให้เจ้าบ้านบุกสวนอยู่แล้ว พวกเขาจะเน้นรับอย่างอดทน อาจวางกองหลังถึง 5 ราย รอจังหวะเก็บตกและสาดยาวขึ้นหน้าให้ปีกและกองหน้าที่มีความเร็ววิ่งกวดไปจัดการพังประตูให้จงได้ แต่ปัญหาก็คือทีมของ สตีฟ บรู๊ซ เน้นรับมากเกินไปและไม่มีแข้งตัวรุกรายไหนฝากผีฝากไข้ได้สักราย ไม่เว้นแม้กระทั่ง คัลลั่ม วิลสัน ที่ฟอร์มดรอปลงไปพอสมควร ส่วนสถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งคู่ เป็น อาร์เซน่อล ที่เหนือกว่า นิวคาสเซิลฯ สุดกู่ เอาชนะไปได้ถึง 4 นัดในลีก ส่วนอีก 1 นัดคือเกมนัดล่าสุดที่เพิ่งฟาดแข้งกันในศึกเอฟเอ คัพ อาร์เซน่อล สามารถเอาชนะ นิวคาสเซิลฯ ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-0 หลังเสมอในเวลาปกติ 0-0 ส่วนครั้งล่าสุดที่ทีมเยือนบุกมาคว้าสามแต้มจากเจ้าบ้าน ก็ต้องย้อนไปถึงปี 2010 นู่นเลย เมื่อเทียบภาพรวมของทั้งสองทีมก็ถือว่าเจ้าบ้านดูดีกว่าทีมเยือนพอสมควร ทั้งรูปแบบการเล่นและการได้เล่นในบ้านรวมถึงสถิติที่เหนือกว่าทุกประการ ซึ่งเกมนี้ผู้เขียนขอยึดจากสถิติการพบกัน โดยยกให้ อาร์เซน่อล จะเปิดบ้านคว้าชัยชนะต่อ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด แต่น่าจะเฉือนชนะไปอย่างหืดขึ้นคอกันเลยทีเดียว

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : แบรนด์ เลโน่ (GK) – เอ็คตอร์ เบลเยรินร็อบ โฮลดิ้งดาวิด ลุยซ์บูกาโย่ ซาก้า – โธมัส ปาร์เตย์กรานิต ชาก้า – วิลเลี่ยนเอมิล สมิธ โรว์ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง  อเล็กซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด (5-4-1) : มาร์ติน ดูบราฟก้า (GK) – ดีอันเดร เยดลินเฟเดริโก้ เฟร์นานเดซฟาเบียน ชาร์คีแรน คล้าร์กแม็ตต์ ริทชี่ – เจค็อบ เมอร์ฟี่, อิซาค เฮย์เดนแม็ทธิว ลองสตาฟฟ์มิเกล อัลมิร่อน – คัลลั่ม วิลสัน

ผลสกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล 1 – 0 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้