Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล กาดิซ vs เลบานเต้ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล กาดิซ vs เลบานเต้ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

0
วิเคราะห์บอล กาดิซ vs เลบานเต้ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมนัดกลางสัปดาห์ ลงฟาดแข้งกันที่สนาม เอสตาดิโอ รามอน เด การ์รานซ่า เมืองกาดิซ ประเทศสเปน ในช่วงดึกของวันอังคารที่ 19 มกราคม เวลา 01.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 20 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย เป็นการปะทะกันระหว่าง กาดิซ ทีมอันดับ 9 เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “ค้างคาวน้อย” เลบานเต้ ทีมอันดับที่ 11 ของตารางคะแนนในขณะนี้

เจ้าถิ่น กาดิซ ภายใต้การคุมทัพของ อัลบาโร่ เซอร์เบร่า ฟอร์มพุ่งแบบน่าจับตามองในช่วงต้นทั้งที่เป็นน้องใหม่ ขนาดติดท็อปเทนของลีกแบบสบายๆ แต่พอมาตอนหลังเมื่อตัวหลักกรำศึกติดต่อกันจนเกิดอาการล้า สุดท้ายเริ่มฟอร์มดร็อปตามสภาพ ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไปแค่ 5 แต้ม ถือว่าออกอาการเมาหมัดไม่น้อย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมบอลถ้วยที่บุกพ่ายทีมรองบ่อน กิโรน่า แบบน่าเสียดาย 0-2 ตกรอบไป สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ไม่มีปัญหาใดๆ ให้ต้องกังวล ไร้ตัวเจ็บหรือแบน ทุกคนพร้อมลงแย่งตำแหน่งเป็น 11 ตัวจริงได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อัลบาโร่ เนเกรโด้ กองหน้าตัวเก๋าที่นำเป็นดาวซัลโวของทีมด้วยการกดไปแล้วถึง 4 ประตู

ฝั่งทีมเยือน “ค้างคาวน้อย” เลบานเต้ ลูกทีมของ ปาโก้ โลเปซ ออกตัวได้น่าเป็นห่วงในช่วงต้นฤดูกาล แต่พอเริ่มปรับจูนทีมให้เข้าที่เข้าทางก็ฟอร์มดีขึ้นเรื่อยๆ เป็นระดับ ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไปถึง 10 แต้ม ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีเลยทีเดียว ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นศึก โกปา เดล เรย์ ที่บุกเสมอ ฟูเอนลาบราด้า แบบน่าเสียดาย 1-1 แล้วพ่ายในการยิงจุดโทษ 3-5 ตกรอบไปแบบน่าผิดหวัง สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน โฆเซ่ กัมปาน่า และ เอนิส บาร์ดี้ ตัวเจ็บหน้าเดิมที่เข้าโรงหมออยู่เพียงสองราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โรเกร์ มาร์ติ ดาวยิงตัวเก่งจอมทุ่มเทที่พร้อมปั่นป่วนแนวรับคู่แข่งด้วยความขยัน

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน เลบานเต้ ที่ทำได้ดีกว่าแบบทุกประตูด้วยผลงานชนะ 2 นัด และเสมอ 3 นัด ไม่ปราชัยให้กับเจ้าถิ่นเลยในช่วงหลัง อย่างไรก็ตามแต่ละทีมต่างมีการปรับเปลี่ยนทั้งในเรื่องผู้เล่นและเทรนเนอร์ ปัจจัยดังกล่าวจึงอาจเป็นแค่แนวคิดรองเพื่อประกอบการตัดสินใจเท่านั้น กาดิซ ที่ได้เฝ้ารังในเกมนี้กำลังต้องการหาจุดเปลี่ยนโดยเร็วที่สุด เนื่องจากช่วงหลังฟอร์มตกลงไปอย่างน่าเป็นห่วงดีที่ตุนแต้มในช่วงแรกเอาไว้เยอะ แนวรุกออกอาการทื่อมีแต่การเข้าทำแบบเดิมๆ แนวรับค่อยๆ มีรอยรั่วเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ส่วนทางผู้มาเยือน ค้างคาวน้อย เริ่มกลับสู่ฟอร์มที่น่าไว้วางใจอีกครั้ง พอได้ตัวหลักกลับมาจากอาการบาดเจ็บจนมีทางเลือกใช้งานแท็คติกต่างๆ ได้มากขึ้น เกมบุกมีการเข้าทำที่หลากหลายมากขึ้น แนวรับก็ดูดีขึ้นผิดหูผิดตา เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วเหมือนว่า เลบานเต้ จะดูดีกว่าตามหน้าเสื่อ แต่ด้วยการที่ กาดิซ กำลังกระหายชัยชนะแบบสุดๆ น่าจะมีแรงกระตุ้นเป็นพิเศษเพื่อคว้าชัย ดังนั้นขอสวนกระแสว่าเจ้าถิ่นจะไม่แพ้ในเกมนี้แล้วน่าจะอาศัยทีมเวิร์คที่เล่นกันอย่างเข้าขารู้ใจเบียดเก็บสามแต้มในรังไปได้แบบเฉียดฉิว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

กาดิซ (4-4-2) : เจอร์ไมแอส เลเดสมา (GK) – คาร์ลอส อาคาโปเปโดร อัลคาล่าฆวน กาล่าอัลฟอนโซ่ เอสปิโน่ – อเล็กซ์ เฟร์นานเดซเยนส์ ยอนส์สันโฆเซ่ มารีอัลแบร์โต้ เปเรอา – อัลบาโร เนเกรโด้ฆอร์เก้ ปอมโบ

เลบานเต้ (4-4-2) : ไอตอร์ เฟร์นานเดซ (GK) – ฆอร์เก้ มิรามอนออสการ์ ดูอาร์เต้เซร์คิโอ ปอสติโก้คาร์ลอส แกลร์ก – ฆอร์เก้ เด ฟรูตอสเนมานย่า ราโดย่ามิคาเอล เมลซ่าโฆเซ่ หลุยส์ โมราเอส – ดานี่ โกเมซโรเกร์ มาร์ติ

ผลสกอร์ที่คาด : กาดิซ 2 – 1 เลบานเต้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้