Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล แอร์เบ ไลป์ซิก vs ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล แอร์เบ ไลป์ซิก vs ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

0
วิเคราะห์บอล แอร์เบ ไลป์ซิก vs ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมเกมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 17 ของฤดูกาล 2020/21 เป็นคู่ปิดท้ายของเกมกลางสัปดาห์ คู่ระหว่าง “เร้ดบูลส์” แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมรองจ่าฝูงของตาราง เปิดรังเหย้า เร้ดบูลล์ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ทีมอันดับที่ 5 ของตาราง โดยทั้งสองทีมมีคิวจะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงดึกคืนวันพุธที่ 20 มกราคม เวลา 02:30 น. หรือเข้าสู่เช้าวันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย เมืองไลป์ซิก ประเทศเยอรมนี

ฝั่งเจ้าถิ่น “เร้ดบูลส์” แอร์เบ ไลป์ซิก ช่วง 2 เกมหลังสุดต้องเจอกับโปรแกรมหนักอึ้งซึ่งผลงานที่ออกมาก็ดูไม่ค่อยน่าพอใจซักเท่าไหร่นัก เมื่อเก็บเพิ่มมาได้เพียงคะแนนเดียวเท่านั้น หลังพลาดท่าเปิดบ้านไปแพ้ให้กับ “เสือเหลืองโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 1-3 ก่อนที่จะบุกไปเสมอกับ “หมาป่าเมืองเบียร์โวล์ฟบวร์ก แบบสนุก 2-2 ตามลำดับ อย่างไรก็ตามทีมอื่นบนโซนหัวตารางก็ทำผลงานได้ไม่ดีในเกมการแข่งขันวีคที่ผ่านมทำให้พวกเขายังคงยึดตำแหน่งรองจ่าฝูงของตารางคะแนนเอาไว้ได้เช่นเดิม โดย 16 เกมที่ผ่านมาทัพเร้ดบูลส์ เก็บมาได้ถึง 32 คะแนน ตามหลังทีมจ่าฝูง “เสือใต้บาเยิร์น มิวนิค อยู่ 1 คะแนนแต่ยังลงสนามมากว่าอยู่ 1 นัด ด้านสภาพความพร้อมล่าสุดก่อนลงสนามเกมนี้จะขาดผู้เล่น 5 รายด้วยกันคือ อิบราฮิม่า โกนาเต้, เบนยามิน เฮนริคส์, คอนราด ไลเมอร์, โดมินิค โซบอสซ์ไล และ ฟาบริซ ฮาร์ทมันน์

ส่วนทีมเยือน ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ฟอร์มการเล่นของทีมกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น 6 เกมหลังสุดที่ลงสนาม(ในลีก) สะกดคำว่าแพ้ไม้เป็น ทำผลงานชนะ 3 เสมอ 3 ทำให้เก็บเพิ่มมาได้เป็น 28 คะแนนจาก 16 เกมที่ลงสนาม ส่งผลให้อันดับบนตารางคะแนนขยับขึ้นมาอยู่ในโซนหัวตารางที่อันดับ 5 ของลีกในเวลานี้ โดยผลงานในการล่าสุดก็ยังร้อนแรงไม่เลิกจัดการเปิดบ้านเชือดนิ่ม “ห้างขายยาไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทีมระดับหัวตารางมาได้ 1-0 สำหรับความพร้อมของทีมในช่วงนี้กำลังมีปัญหาผู้เล่นในแดนหน้าบาดเจ็บหลายรายทั้ง มักซ์ ครูเซ่(ดาวซัลโวของทีม), โจเอล โพห์ยันพาโล่ และ แอนโธนี่ อูจาห์ ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆ ที่เหลือยังไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติมพร้อมลงสนามช่วยทีมได้แน่นอนในศึกครั้งนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม แม้ ยูเนี่ยน เบอร์ลิน จะเจอกับข่าวร้ายมีนักเตะในแดนหน้า 3 คนมีอาการบาดเจ็บรบกวน แต่ดูเหมือนจะไม่มีผลอะไรกับทีมมากนัก เมื่อพวกเขายิงคงโกยประตูได้เรื่อยๆ ไม่มีนัดไหนเลยที่ปืนฝืดหมดกระสุน การได้เล่นเกมสวนกลับเร็ว บวกกับความมั่นใจของทีมส่งผลให้จังหวะการจบสกอร์เฉียบคมขึ้นมาเป็นรูปแบบการเล่นที่ส่งพวกเขาขึ้นมาทำผลงานได้ดีอยู่ในเวลานี้ เกมนี้ทีมเยือนจะได้มีโอกาสใช้แผนการเล่นที่ทำได้ดีมาตลอดอย่างแน่นอน เนื่องจากทาง ไลป์ซิก เจ้าบ้านด้วยชื่อชั้นของทีมที่เหนือกว่า บวกกับสถานการณ์ที่ไม่ชนะใครมา 2 เกมติดทำให้ทีมกำลังหาจุดเปลี่ยนสร้างความมั่นใจให้กับทีมอีกครั้ง แม้พวกเขาจะเป็นทีมที่เล่นกันอย่างรัดกุมก็จริง แต่ก็ยังเชื่อว่า ไลป์ซิก จะเป็นฝ่ายที่ครองบอลโหมบุกเข้าใส่ ด้วยคุณภาพของผู้เล่น และถ้าดูกันถึงรายละเอียดฟอร์มการเล่นในแต่ละเกมใน 2 นัดหลังทีมก็เล่นกันไม่ได้แย่อะไรนัก หากจังหวะสุดท้ายมีความเฉียบคมมากพอก็ยังมองว่าทีมที่ได้เล่นในถิ่นตัวเองอย่าง แอร์เบ ไลป์ซิก มีดีพอที่จะเก็บ 3 คะแนนมาครองได้ในเกมนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอร์เบ ไลป์ซิก (3-4-2-1) : ปีเตอร์ กูลัคซี่ (GK)  มาร์เซล ฮัลส์เตนแบร์กวิลลี่ ออร์แบนดาโยต์ อูปาเมกาโน่ – นอร์ดี้ มูคิเอเล่, เควิน คัมเพิลมาร์เซล ซาบิตเซอร์อันเจลิโน่  ดานี่ โอลโม่อมาดู ไฮดาร่า  เอมิล ฟอร์สเบิร์ก

ยูเนี่ยน เบอร์ลิน (3-4-1-2) : อันเดรียส ลูเธ่ (GK) – มาร์วิน ฟรีดริชโรบิน คน็อคเค่อ, ฟลอเรียน ฮุบเนอร์ โรเบิร์ต อันดริช, กริสช่า โพรเมล, คริสโตเฟอร์ เลนซ์, คริสโตเฟอร์ ทริมเมิล มาร์คุส อิงวาร์ทเซ่น ไตโว อโวนิยี่, เซรัลโด้ เบ็คเกอร์

ผลสกอร์ที่คาด : แอร์เบ ไลป์ซิก 2 – 1 ยูเนี่ยน เบอร์ลิน 

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้