Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล บาเลนเซีย vs โอซาซูน่า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล บาเลนเซีย vs โอซาซูน่า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

0
วิเคราะห์บอล บาเลนเซีย vs โอซาซูน่า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมนัดกลางสัปดาห์ ลงดวลฝีเท้ากันที่สนาม เอสตาดิโอ เมสตาย่า ในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม เวลา 01.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 22 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 14 “ไอ้ค้างคาวบาเลนเซีย เปิดสนามเหย้ารับการมาเยือนของ โอซาซูน่า ทีมรองบ๊วยของตารางคะแนน ณ ปัจจุบัน

เจ้าถิ่น “ไอ้ค้างคาว” บาเลนเซีย ปีนี้ออกตัวได้อย่างย่ำแย่อย่างมากเป็นเพราะปล่อยตัวหลักออกไปจนแดนกลางยวบแบบไร้ทิศทาง กลายร่างเป็นหนึ่งในทีมที่ต้องมาลุ้นหนีตกชั้นแบบน่าแปลกใจ ทั้งที่ปกติเป็นหนึ่งในแคนดิเดตที่ลุ้นพื้นที่ยุโรปอยู่เป็นประจำ โชคดีที่เกมนัดล่าสุดในโปรแกรมบอลถ้วยนั้นบุกชนะ อัลกอร์กอน แบบสบายเท้า 2-0 ผ่านเข้ารอบไปอย่างสบายใจ จุดเด่นนั้นอยู่ที่ทีมเวิร์คเพราะว่าไม่มีสตาร์คอยแบกทีมอีกต่อไป สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น และ เควิน กาไมโร่ ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมแข่งขันเป็น 11 ตัวจริงในเกมนี้ได้หมดทุกคน โดยสตาร์ที่น่าจับตามองในเกมนี้ขอชี้เป้าไปที่ มักซี่ โกเมซ ดาวยิงตัวเก่งที่กดไปแล้ว 5 ประตูในซีซั่นนี้

ทีมเยือน โอซาซูน่า หลังจากเสียตัวหลักไปหลายตัวนั้น ฆาโกบา อาร์ราซาเต้ ก็เจอกับงานที่ไม่ง่ายเอาเสียเลย เนื่องจากตัวที่เหลืออยู่นั้นคุณภาพนั้นไม่สามารถเป็นตัวแบกทีมได้ สมดุลย์เสียทั้งรุกและรับหาความลงตัวไม่เจอ จังหวะทีเด็ดทีขาดในการจบสกอร์ไว้ใจไม่ได้แถมเกมรับยิ่งเล่นยิ่งน่าเป็นห่วง ด้านการลงสนามเกมล่าสุดนั้นบุกชนะ “เจ้านกแก้วเอสปันญ่อล แบบชิวๆ 2-0 ผ่านเข้ารอบต่อไปในศึก โกปา เดล เรย์ อย่างน่าชื่นชม สภาพความพร้อมของทีมนัดนี้จะอดใช้งาน ชิมี่ อาบีล่า กองหน้าตัวความหวังที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่แค่คนเดียว นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นแบบไร้กังวล แน่นอนว่าสตาร์ที่จะเป็นทีขาดในนัดนี้คงหนีไม่พ้น โรแบร์โต้ ตอร์เรส เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งที่เป็นรองดาวซัลโวของทีมด้วยการกดไปแล้ว 4 ลูกในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม บอลคู่นี้ถ้าเทียบสถิติเมื่อปีก่อนนั้นไม่มีใครเหนือกว่า เป็นบอลบ้านใครบ้านมันผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะคนละนัดในบ้านของตัวเอง บาเลนเซีย นาทีนี้ค่อยๆ กลับมาสู่เส้นทางที่ควรเป็นทีละเล็กละน้อย ภาพรวมการเล่นในสนาม ไม่ได้ดูแย่กว่าเดิมสักเท่าไหร่ยังคงมีศักดิ์ศรีทึ่คู่แข่งกลัวตามชื่อชั้นเหมือนเดิม แต่เกมรับนั้นรั่วจนน่ากังวลขาดสมาธิในช่วงเวลาสำคัญๆ อยู่บ่อยครั้ง ส่วนทางฝั่งผู้มาเยือน โอซาซูน่า นั้นแทบไม่มีอะไรให้ต้องลุ้น เน้นสไตล์รับแล้วสวนกลับแบบชัดเจน แต่กำแพงในแถวหลังแทบไม่มีใครไว้ใจได้เลย ยืนตำแหน่งกันหลวมแบบสุดๆ ปล่อยให้คู่แข่งเล่นงานอยู่จนชินตา เมื่อเทียบทุกหลายๆ แง่มุมแล้วน่าจะเป็นงานง่ายของ ไอ้ค้างคาว ที่มีโอกาสเก็บสามแต้มได้แบบสบายๆ ด้วยการอาศัยศักยภาพนักเตะที่เหนือกว่า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บาเลนเซีย (4-4-2) : ฆวาเม่ โดเมเนท (GK) – เธียร์รี่ กอร์เรยอาอูโก้ กิยามองเอเลียกิม ม็องกาล่าโฆเซ่ กาย่า – แดเนียล วาสส์การ์ลอส โซเลร์อูรอส ราซิชเดนิส เชอรีเชฟ  กอนซาโล่ กูเอเดสมักซี่ โกเมซ

โอซาซูน่า (4-4-2) : เซร์คิโอ เฮร์เรร่า (GK) – ฟาคุนโด้ รอนคาญ่าอาริดาน เอร์นานเดซดาบิด การ์เซียฆวน ครูซ – โรเแบร์โต้ ตอร์เรสออยเอร์ฆอน มอนกาโยล่าโจนี่ – โจนาธาน กาเยรี่รูเบน การ์เซีย

ผลสกอร์ที่คาด : บาเลนเซีย 2 – 0 โอซาซูน่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้