Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น vs โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น vs โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

0
วิเคราะห์บอล ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น vs โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมสัปดาห์ที่ 17 ของซีซั่น คู่ไฮไลท์ เป็นการวัดฝีเท้ากันระหว่าง “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทีมอันดับที่ 3 ของตาราง เปิดสนามเหย้า ไบ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมอันดับที่ 44 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงสนามปะทะแข้งกันในช่วงสุดดึกคืนวันอังคารที่ 19 มกราคม เวลา 02:30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดคืนวันพุธที่ 20 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเลเวอร์คูเซ่น ประเทศเยอรมนี

เจ้าถิ่น “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น โดยการคุมทัพของ ปีเตอร์ บอสซ์ กุนซือสัญชาติเนเธอร์แลนด์ ต้นปีเมื่อไหร่ ฟอร์มแผ่วเมื่อนั้น โดยเกมลีกล่าสุดบุกแทบตายแต่โดน ยูเนี่ยน เบอร์ลิน เอาชนะ 0-1 คอตกกลับบ้านไร้แต้ม ยังมี 29 คะแนนจาก 16 นัด รั้งที่ 3 ของตาราง โดยยิงได้ 30 ประตู เสีย 16 ประตูด้วยกัน สถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุด ชนะได้เพียงนัดเดียว เสมอ 1 นัดและแพ้ไปถึง 3 นัด ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนามเฝ้าบ้าน จะขาด สเวน เบนเดอร์, ซานติอาโก้ อาริอาส, มิตเซลล์ ไวเซอร์, เอเซเกล ปาลาซิออส, โฟลเรียน วิทส์, เปาลินโญ่ และ คาริม เบลลาราบี้ รวมทั้งสิ้น 7 ราย ที่พักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ ชวดลงสนาม

ทีมเยือน “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โดยมีกุนซือ เอดิน เทอร์ซิช คุมทีมขัดตาทัพ เกมนัดที่แล้วพวกเขาทำได้เพียงเปิดบ้านเสมอกับ ไมนซ์ 05 ด้วยสกอร์ 1-1 ชวดสามคะแนนแบบไม่น่าพลาด มี 29 แต้มจาก 16 นัด อยู่อันดับที่ 4 ของตาราง โดยยิงได้ 32 ประตู เสีย 20 ประตู สถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในลีก ชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัด ส่วนเกมสำคัญเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนออกไปเยือน จะขาด มาร์เซล ชเมลเซอร์, อักเซล วิตเซล, ธอร์ก็อง อาซาร์ และ โจวานนี่ เรย์น่า 4 รายโดยอาการบาดเจ็บเล่นงาน ส่วน เอ็มเร่ ชาน ติดโทษแบน 1 นัดและ ดาน-อาแซล ซากาดู ต้องเช็คอาการบาดเจ็บ

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมนี้น่าจะมีความมันเกิดขึ้น เนื่องจากทั้งคู่ต่างเน้นเล่นเกมรุกเป็นหลักและคะแนนของทั้งคู่ก็เท่ากัน ต่างเพียงแค่ผลประตู-ได้เสีย สถานการณ์ตอนนี้เริ่มจากเจ้าบ้าน เลเวอร์คูเซ่น กุนซือของทีม ปีเตอร์ บอสซ์ น่าจะปวดหัวเหลือเกินหลังจากไม่มีนักเตะแข้งหลักให้ใช้งานถึง 7 ราย เป็นสาเหตุส่วนใหญ่ที่ทำให้ผลงานของพวกเขาตกต่ำอย่างเห็นได้ชัด แถมเกมนี้เล่นกลางสัปดาห์ทำให้นักเตะที่เหลืออยู่ มีอาการกรอบขึ้นไปอีก อาจทำให้พวกเขาไม่เร่งรีบที่จะบุกอย่างสุดตัว น่าจะรอจังหวะและเซฟแรงยามทีมเยือนได้ครองบอล รอจังหวะและจัดการทำประตู แม้เกมรุกโดยรวมยังทำประตูได้ต่อเนื่อง แต่เกมรับสองเซ็นเตอร์ของพวกเขามีความเชื่องช้าอยู่พอสมควร ส่วน ดอร์ทมุนด์ ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีการตั้งเฮ้ดโค้ชคนใหม่เข้าสู่ทีม ซึ่งสไตล์การทำทีมของ เอดิน เทอร์ซิช คือประครองด้วยเกมรุกและให้นักเตะมีอิสระในการเล่นมากขึ้น ซึ่งมันก็อิสระเกินไปจนเกมที่แล้วพวกเขาพลาดสามแต้มในบ้านเสียอย่างนั้น แต่ขุมกำลังยังดูน่ากลัวกว่าเจ้าถิ่น อาจทำให้เกมนี้พวกเขาได้ครองบอลและหาโอกาสจบสกอร์มากกว่า แต่ฟอร์มแข้งของพวกเขาก็ยังผีเข้าผีออก มีที่ไว้ใจได้รายเดียวก็คือ ฮาแลนด์ เท่านั้น ส่วนเกมรับก็ยังพลาดง่ายดายเหมือนเดิม แต่เกมรุกพวกเขาได้ลุ้นมากกว่าเจ้าถิ่นในช่วงนี้ ส่วนสถิติการเจอกันของทั้งสองทีมจาก 5 นัดหลังสุด ดอร์ทมุนด์ ชนะ เลเวอร์คูเซ่น ไปถึง 4 นัดและแพ้เพียงนัดเดียว ซึ่งเมื่อวัดจากภาพรวมของทั้งคู่ในช่วงนี้และบวกกับสถิติที่ผ่านมา ขอยกให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ บุกมาคว้าชัยชนะต่อ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ด้วยสกอร์ที่สูสี

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น (4-3-) : ลูคัส ราเด็คกี้ (GK) –  ลาร์ส เบนเดอร์โยนาธาน ทาห์เอ็ดม็อง ตาบซอบาเวนเดลล์ – ชาร์ลส์ อรานกิซ, ยูเลียน เบาม์การ์ทลิงเกอร์นาเดียม อามิรี่ – เลออน ไบลี่ย์, พาทริค ชิคมูสซ่า ดิยาบี้

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (4-2-3-1) : โรมัน เบอร์กี้ (GK)  โตมาส์ มูนิเยร์ดาน-อาแซล ซากาดูมัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ราฟแอล แกร์เรโร่  โธมัส เดลานี่ย์จู้ด เบลลิ่งแฮม  จาดอน ซานโช่มาร์โค รอยส์ยูเลี่ยน บรันท์ – เออร์ลิง ฮาแลนด์

ผลสกอร์ที่คาด : เลเวอร์คูเซ่น 1 – 2 ดอร์ทมุนด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้