Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เวสต์แฮม vs เวสต์บรอมวิช ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล เวสต์แฮม vs เวสต์บรอมวิช ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล เวสต์แฮม vs เวสต์บรอมวิช ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21 นัดกลางสัปดาห์ เป็นการโคจรมาเจอกันของทีมอันดับที่ 9 “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดสนามเหย้ารับการมาเยือนของ “เดอะ แบ็กกี้ส์” เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ทีมรองบ๊วยของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 19 มกราคม เวลา 01.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 20 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ลอนดอน สเตเดี้ยม ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เหล่าขุนพลของ “เดอะ จีเนียสเดวิด มอยส์ ฤดูกาลนี้นับว่าเป็นปีที่ค่อนข้างน่าจดจำ ไล่เก็บคะแนนด้วยมาตรฐานที่ค่อนข้างคงเส้นคงวาไม่ต้องลุ้นหนีตายเหมือนปีก่อน ต้องให้เครดิตกุนซือที่แปลงโฉมทีมที่ยังใช้ตัวหลักเดิมๆ ด้วยการมาได้ไกลขนาดนี้ สามารถลุ้นพื้นที่บอลยุโรปได้อยู่หากเร่งฟอร์มให้ดุดันมากกว่าเดิม แนวทางการเล่นชัดเจนเป็นบอลเน้นผล อาศัยเกมรับที่เหนียวแน่นเป็นจุดตั้งต้นแล้วอาศัยการทำประตูจากจังหวะฉาบฉวย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่เปิดบ้านบดเอาชนะ “เดอะ คลาเร็ตส์เบิร์นลีย์ แบบชิวๆ 2-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน อาร์ธูร์ มาซูอากู แบ็คซ้ายตัวสำคัญที่กำลังเข้ารับการผ่าตัดอยู่เพียงคนเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ไร้ปัญหาใดๆ ให้ต้องเป็นห่วงพร้อมแย่งตำแหน่งเป็น 11 ตัวจริงได้ทั้งหมด โดยสตาร์ที่น่าจับตามมองมากที่สุดย่อมหนีไม่พ้น เดแคลน ไรซ์ กองกลางเนื้อหอมที่เป็นตัวเคลื่อนบอลที่สำคัญที่สุดในทุกจังหวะ

อาคันตุกะ “เดอะ แบ็กกี้ส์” เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ลูกทีมของ สก็อตต์ ปาร์คเกอร์ อาการน่าเป็นห่วงแบบสุดๆ แม้ว่าจะเลื่อนชั้นมาได้ แต่ปัญหาคือศักยภาพของตัวผู้เล่นไม่สามารถวัดฝีเท้ากับนักเตะที่ค้าแข้งในลีกสูงสุดได้ พอเน้นเกมรับก็มักจะโดนกดจนเสียประตู พอบุกแลกก็กลายเป็นสู้เขาไม่ได้ ด้านการลงสนามเกมล่าสุดบุกชนะ “หมาป่าวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส แบบสุดมัน 3-2 สภาพความพร้อมของทีมนี้สมบูรณ์ไร้ปัญหาให้ต้องกังวล ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้แบบไม่มีอะไรต้องห่วง นำทัพมาโดย มาเธอุส เปเรย์ร่า แนวรุกสาระพัดประโยชน์ที่กดคนเดียวสองประตูในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม การเจอกันนัดล่าสุดที่สนามแห่งนี้เป็นทางผู้มาเยือน เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ที่บุกมาเก็บชัยได้ถึงที่นี่ด้วยสกอร์ 1-0 อย่างไรก็ตามนาทีนี้ฟอร์มของแต่ละทีมแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ขุนค้อน ยังคงทำผลงานได้ตามมาตรฐาน เวลาเจอกับทีมที่เหนือกว่ามักจะเรียกฟอร์มได้เกินความคาดหมาย แต่เวลาเจอกับทีมรองบ่อนต้องลุ้นกันแทบเป็นแทบตายกว่าจะเปิดแผลได้ แนวรับยังคงไว้ใจได้แนวรุกต้องวัดกันนัดต่อนัด ส่วนทางผู้มาเยือน เดอะ แบ็กกี้ส์ เกมนี้แทบจะเป็นเกมตัดสินชะตาของเทรนเนอร์แล้วเพราะยังคว้าชัยไม่ได้เลยในรอบหกนัด ถ้าไม่ตัดสินใจเปลี่ยนหัวเรือในเร็วๆ นี้ โอกาสตกชั้นคงมีสูง เป็นไปได้ว่าเกมนี้น่าจะเป็นเกมชี้ชะตานัดสุดท้ายในการแก้ตัว เมื่อเทียบทุกมุมมองแล้วเชื่อว่าเจ้าบ้านยังคงเล่นเหนือกว่าตามหน้าเสื่อ และน่าจะไม่พลาดในการเก็บสามแต้มในรังไปได้แบบชิวๆ ด้วยการอาศัยความเฉียบคมในการจบสกอร์ที่เหนือกว่า เนื่องจากอาคันตุกะนั้นดูขาดความมั่นใจแบบสุดๆ ในการเล่นนาทีนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ (GK) – วลาดีมีร์ คูฟาลเคร็ก ดอว์สันอันเจโล่ อ็อกบอนน่าอารอน เครสส์เวลล์ – เดแคลน ไรซ์โทมัส ซูเช็ค  จาร์ร็อด โบเว่นซาอิด เบนราห์ม่าปาโบล ฟอร์นัลส์  มิคาอิล อันโตนิโอ 

เวสต์บรอมวิช อัลเบียน (4-1-4-1) : เดวิด บัตตัน (GK) – ดารา โอเชไคล์ บาร์ทลี่ย์เซมี่ อาจายี่คีแรน กิ๊บบ์ส  โรเมน ซอว์เยอร์ส  โรเบิร์ต สน็อตกราสส์เจค ลิเวอร์มอร์คามิล โกรซิคกี้มาเธอุส เปเรย์ร่า  คัลลั่ม โรบินสัน

ผลสกอร์ที่คาด : เวสต์แฮม 2 – 0 เวสต์บรอมวิช

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้