Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล vs เบิร์นลีย์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล vs เบิร์นลีย์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล vs เบิร์นลีย์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21 โปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 19 เป็นการลงสนามดวลแข้งกันระหว่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมอันดับที่ 4 ของตารางคะแนน เตรียมเปิดรังเหย้าอันเลื่องชื่อต้อนรับการมาเยือนของ “เดอะ คลาเร็ตส์” เบิร์นลีย์ ทีมอันดับที่ 17 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะเปิดฉากฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 22 มกราคม ที่สนาม แอนฟิลด์ เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ

เจ้าถิ่น “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล กำลังมีปัญหาในแดนหลังที่มีผู้เล่นตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คหายหน้าไปหมดทั้ง 3 ราย แต่ดูเหมือนเวลานี้เกมรับยังพอถูไถเอาตัวรอดไปได้จากการเอา 2 มิดฟิลด์มายืนแก้ขัดไปพลางซึ่งทำหน้าที่อุดรูรั่วได้ดี แต่กุนซือชาวเยอรมันต้องมาปวดหัวในเรื่องแนวรุกแทนเมื่อ 3 ยอดกุมารในแดนหน้านัดกันมาฟอร์มฝืดซัดประตูในลีกมาไม่ได้ 3 เกมติดต่อกันแล้ว ทำให้ 4 นัดหลังที่ทัพหงส์แดงลงสนามบนลีกสูงสุดเอาชนะใครไม่ได้เลยทำผลงานเสมอ 3 แพ้ 1 เกมล่าสุดลงสนามคือการเปิดบ้านเสมอกับอริตลอดกาล “ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบไร้รส 0-0 ทำให้เพียงเวลาไม่ถึงเดือนจากที่นำเป็นจ่าฝูงหล่อๆ พวกเขาต้องหล่นลงมาอยู่ที่ 4 ของตารางคะแนนแทน สำหรับในเรื่องความพร้อมล่าสุดของเจ้าบ้านจะยังคงขาดผู้เล่นหน้าเดิมๆ ที่ห่างกันมาซักพักอย่าง  เวอร์จิล ฟาน ไดจ์คโจ โกเมซ, คอสตาส ซิมิกาส นาบี เกอิต้า และ ดิโอโก้ โชต้า ส่วนทาง โจเอล มาติป ที่มีข่าวว่าหายเจ็บกลับมาลงซ้อมได้แล้วนั้นก็อาจจะต้องใช้เวลาอีกซักหน่อยเพื่อเรียกความฟิตดังนั้นเกมนี้ก็อาจจะไม่ได้เห็นหน้าเขาอีกนัดเช่นกัน

ผู้มาเยือน “เดอะ คลาเร็ตส์” เบิร์นลีย์ ฟอร์มการเล่นฝืดไม่ต่างจากเจ้าบ้านเกมรับทำได้อย่างแข็งแกร่งเหนียวแน่นก็จริง แต่เกมรุกกลับไร้การสร้างสรรค์ ไม่มีประสุนยิงคู่แข่ง 4 เกมหลังในลีกเก็บชัยได้ 1 เกม และแพ้ไปถึง 3 เกม โดยที่ยิงประตูมาได้ 1 ลูกถ้วน แน่นอนว่าปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นมาตั้งแต่ช่วงเปิดฤดูกาลลากยาวแก้ไขไม่ได้จนเข้าสู่ช่วงหลางซีซั่นแล้ว ทำให้อันดับบนตารางคะแนนของพวกเขาดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักลงสนามไป 17 เกม เก็บมาได้เพียง 16 คะแนน รั้งอยู่ที่ 17 ของตารางคะแนน มีแต้มห่างจากโซนตกชั้นเพียงแค่ 4 คะแนนเท่านั้น สำหรับฟอร์มการเล่นในเกมนัดล่าสุดคือการบุกไปแพ้ให้กับ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ยอดฮิตของทีม 0-1 ส่วนในเรื่องความพร้อมของทีมนั้นจะยังมีข่าวดีเมื่อบรรดาแข้งทุกตำแหน่งไม่มีปัญหากวนใจพร้อมลงสนามช่วยทีมทุกคน

วิเคราะห์ก่อนเกม แน่นอนว่าด้วยชื่อชั้นของทีมรวมไปถึงคุณภาพของทีมทาง หงส์แดง ต้องดูดีกว่า แม้ทีมจะขาดปราการหลังไปก็ตาม แต่ปัญหาของทั้งสองทีมเวลานี้ไปอยู่ที่เกมรุกทั้งหมด ด้วยสไตล์บอลที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน เราจะได้เห็นภาพชินตาที่ทัพหงส์แดงครองบอลบุกเข้าใส่เป็นส่วนใหญ่ ส่วนผู้มาเยือนก็พร้อมมาขวางรถบัสตั้งรับในแดนตัวเองอย่างเต็มที่ ซึ่งชั่วโมงนี้ไอเดียเกมรุกของเจ้าบ้านดูจะตันๆ ด้วย ทำให้รูปเกมจะออกมาอึดอัดอีกนัด ทั้งสองฝ่ายต่างมีโอกาสส่องประตูกันน้อย แม้ เบิร์นลีย์ จะอยู่ในโซนท้ายตารางแต่ต้องยอมรับว่าพวกเขามีแนวรับที่แกร่งมากแทบจะไม่เคยเสียเกินประตูเลยในแต่ละเกม หากแนวรุกของ หงส์แดง ยังคงฟอร์มเดิมได้ง้างเท้าก็ยิงทิ้งยิงขว้างก็มีโอกาสไม่น้อยที่ผู้มาเยือนจะบุกมาเก็บคะแนนออกไปได้ แต่ด้วยทรงบอล ลิเวอร์พูล ยังคงเล่นกันได้ดีด้วยความรัดกุม แถมเกมนี้ยังได้ลงเล่นในถิ่นตัวเองจึงยังเห็นว่าเจ้าบ้านยังแพ้ยากมาก แต่จะมี 1 คะแนน หรือเอาชนะได้แบบฉิวเฉียดต้องไปลุ้นว่าแนวรุกของทีมจะเรียกฟอร์มเก่งจบสกอร์ได้เฉียบคมหรือไม่เท่านั้น ซึ่งส่วนตัวยังมองว่าเกมสวนกลับของ เบิร์นลีย์ ไม่ได้มีความน่ากลัวเท่าไหร่นัก ทำให้นักเตะ หงส์แดง จะได้มีโอกาสโหมบุกมากกว่าในช่วงหลายเกมที่ผ่านมา และน่าจะเอาตัวรอดเบียดคว้า 3 คะแนนมาครองได้แบบหวุดหวิด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน เบ็คเกอร์ (GK) – เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ฟาบินโญ่นาธาเนียล ฟิลลิปส์แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – จอร์แดน เฮนเดอร์สันติอาโก้จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม – โมฮาเหม็ด ซาลาห์โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ซาดิโอ มาเน่

เบิร์นลีย์ (4-4-2) : นิค โป๊ป (GK) – แม็ทธิว โลว์ตันเจมส์ ทาร์คอฟสกี้เบน มีเอริค ปีเตอร์ส – โยฮันน์ เบิร์ก กุ๊ดมุนด์สสันแอชลี่ย์ เวสต์วู้ดจอช บราวน์ฮิลล์, ร็อบบี้ เบรดี้ – คริส วูดแอชลี่ย์ บาร์นส์

ผลสกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล  1 – 0 เบิร์นลีย์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้