Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs แอสตัน วิลล่า ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs แอสตัน วิลล่า ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs แอสตัน วิลล่า ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมการสัปดาห์ คู่ตกค้าง เป็นการพบกันระหว่าง “เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดสนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ รอรับการมาเยือนของ “สิงห์ผงาดแอสตัน วิลล่า โดยทั้งสองทีมจะลงทำการแข่งขันในวันพุธที่ 20 มกราคม เวลา 03:15 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดวันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย

เจ้าบ้าน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เกมนัดล่าสุด เป็ป กวาร์ดิโอล่า พาทีมเปิดบ้านถล่ม “ปราสาทเรือนแก้วคริสตัล พาเลซ ยับเยิน 4-0 เก็บสามคะแนนสำคัญรวมของเก่าเป็น 35 คะแนน จาก 17 นัด ขึ้นมารั้งรองจ่าฝูงของตารางโดยตามหลังอริร่วมเมือง “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพียง 2 แต้ม แต่มีเกมที่เป็นนัดตกค้างให้ทัพเรือใบมีโอกาสแซงขึ้นจ่าฝูง สถิติการลงสนามไม่แพ้ใครมาแล้ว 15 นัดติดต่อกันรวมทุกรายการ ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด เซร์คิโอ อเกวโร่, นาธาน อาเก้, เอริค การ์เซีย และ อายเมริค ลาปอร์กต์ ที่จะไม่มีชื่อในเกมนัดนี้เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บรบกวน

ทีมเยือน “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า โดยเกมนัดล่าสุดที่จะต้องหวดกับ “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงินเอฟเวอร์ตัน พวกเขาขอเลื่อนการแข่งขันเนื่องจากมีทีมงานของสโมสรติดเชื้อโควิด-19 หลายราย ส่วนผลงานเกมลีกนัดล่าสุดต้องย้อนไปต้นต้นเดือนโดยแพ้ให้กับ “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-2 เสียสถิติไม่พ่ายในเกมลีก 5 นัดติดต่อกัน โดยตอนนี้มีแต้ม 26 คะแนนจากการลงสนาม 15 นัด อยู่อันดับที่ 10 ของตาราง ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด เทรเซเก้ต์, เวสลี่ย์ และ รอสส์ บาร์คลี่ย์ 3 แข้งตัวรุกมีปัญหาอาการบาดเจ็บ อดลงช่วยทีม

วิเคราะห์ก่อนเกม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องการสามคะแนนในเกมนี้อย่างยิ่งยวดเพราะจะทำให้พวกเขาแซงขึ้นจ่าฝูงได้เลยในทันที เรียกว่ามาเงียบๆ แต่อันตรายตลอดสำหรับทัพเรือใบ โดยตอนนี้เกมรับก็ดูดีขึ้นอย่างมากโดยเฉพาะ รูเบน ดิอาส แข้งตัวใหม่ที่เป็นหัวใจเกมรับของทีมได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งพอเกมรับมีความเหนียวแน่นมากเกมรุกก็ไม่มีอะไรต้องกังวลพร้อมเดินหน้าลุยไม่เลี้ยง แถมนักเตะในตำแหน่งเกมรุกพร้อมจบสกอร์ให้ทีมได้ทุกรายอีกด้วย แต่นัดนี้อาจจะไม่ใช่งานง่าย โดย แอสตัน วิลล่า ก็เป็นทีมที่พร้อมสร้างเซอร์ไพรส์และไม่ใช่จะมาให้เคี๊ยวได้ง่ายๆ เช่นกัน โดยความหวังเกมรุกของทีมเยือนยังคงต้องพึ่ง แจ็ค กรีลิช อยู่เช่นเคย ซึ่งทีมเยือนน่าจะมาสไตล์ตั้งรับอย่างเหนียวแน่นรอจังหวะเล่นเกมสวนกลับ แต่การที่ได้พักจากปัญหาเชื้อโควิด-19 ก็ไม่ทราบว่านักเตะของพวกเขาจะฟิตพร้อมในการลงสนามได้หรือไม่? หรือแข้งตัวหลักยังอยู่กันครบหรือเปล่า อาจทำให้ความเข้าใจเกมขาดหายไปบ้าง แต่มาเน้นเกมรับอยู่แล้วคงไม่มีอะไรต้องกังวลเสียเท่าไหร่ ส่วนสถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุด แมนฯ ซิตี้ กินขาดชนะ แอสตัน วิลล่า รวด 5 นัด ซึ่งเมื่อเทียบภาพรวมของทั้งคู่ในช่วงนี้ อย่างไรก็ต้องยกผลการแข่งขันให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่โคตรแข็งยามเล่นในบ้านจะเอาชนะ แอสตัน วิลล่า ไปได้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์สัน (GK) – ชูเอา คานเซโล่จอห์น สโตนส์รูเบน ดิอาสเบนฌาแม็ง เมนดี้  เควิน เดอ บรอยน์โรดริอิลคาย กุนโดกัน  เฟรร์ราน ตอร์เรสกาเบรียล เฆซุสราฮีม สเตอร์ลิ่ง

แอสตัน วิลล่า (4-2-3-1) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ (GK) – แมทธิว แคชไทโรน มิงส์เอซรี่ คอนซ่าแม็ทท์ ทาร์เก็ตต์ – จอห์น แม็คกินน์ดั๊กลาส หลุยซ์ – เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่แจ็ค เกรียลิชอันวาร์ เอล กาซี่ – โอลลี วัตสคินส์

ผลสกอร์ที่คาด : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 – 0 แอสตัน วิลล่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้