Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล แอสตัน วิลล่า vs นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล แอสตัน วิลล่า vs นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล แอสตัน วิลล่า vs นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21 คู่ปิดท้ายเกมสุดสัปดาห์ ลงเล่นกันที่สนาม วิลล่า พาร์ค เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 23 มกราคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย เป็นการดวลฝีเท้ากันระหว่างทีมอันดับที่ 11 “สิงห์ผงาดแอสตัน วิลล่า เปิดรังหย้ารับการมาเยือนของ “สาลิกาดงนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 15 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน

เจ้าถิ่น “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า ภายใต้การคุมทัพของ ดีน สมิธ เกมรับยังคงเป็นปัญหาไม่ตกเพราะเวลาบุกแนวรับมักจะลอยขึ้นสูง จนโดนคู่แข่งแก้ลำด้วยการเล่นเกมสวนกลับเร็วด้วยบอลไดเรคท์เป็นประจำ จากฟอร์มที่ดุดันค่อยๆ ลดหลั่นแต้มลงมาตามค่าเฉลี่ยที่ควรจะเป็น ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไป 8 แต้ม ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ แต่การร้างสนามไปกว่าสองสัปดาห์จะเป็นผลดีหรือผลเสียต้องมารอดูกันอีกที ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลถ้วย เอฟเอ คัพ ที่พ่ายคารังให้กับ “หงส์แดงลิเวอร์พูล แบบสู้ไม่ได้ 1-4 แต่ปล่อยให้ทีมเด็กลงเก็บประสบการณ์ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน รอสส์ บาร์คลี่ย์ กองกลางตัวยืมที่บาดเจ็บแฮมสตริงเพียงคนเดียว นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงล่าสามแต้มได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย แจ็ค เกรียลิช เพลย์เมคเกอร์ถุงเท้าสั้นที่พร้อมปั้นเกมบุกแบบชี้เป็นชี้ตายได้ทุกจังหวะ

อาคันตุกะ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ท่าทางเทรนเนอร์อย่าง สตีฟ บรูซ กำลังเจอช่วงวิกฤติอย่างน่าเป็นห่วงเพราะแท็คติกที่เลือกใช้ในแต่ละเกมนั้นขัดใจแฟนบอลแบบสุดๆ เน้นเกมรับเกินไปจนเหมือนรอแพ้แทบทุกนัด แต่พอปรับเปลี่ยนมาจะบุกแลกหมัด ศักยภาพของนักเตะที่มีนั้นก็ไม่สามารถต่อกรกับใครเขาได้ดีพอ ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นเสมอ 1 นัด และแพ้ไปถึง 4 นัด เก็บได้เพียงแต้มเดียว ถือว่าขาเก้าอี้ของผู้จัดการทีมกำลังสั่นคลอนแบบสุดๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกพ่าย “ปืนใหญ่อาร์เซน่อล แบบหมดท่า 0-3 ในเกมลีกกลางสัปดาห์ สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง ปีกตัวพริ้วที่ความฟิตยังไม่ถึงขั้นสมบูรณ์เพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย คัลลั่ม วิลสัน กองหน้าดาวซัลโวของทีมที่กดไปแล้ว 8 ประตู ซึ่งน่าจะเป็นความหวังสูงสุดในการเปิดแผลคู่แข่งในชั่วโมงนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม การดวลกันของสองกุนซือเมื่อฤดูกาลก่อน ปรากฏว่าเป็นฝ่ายของ สมิธ ที่ทำได้ดีกว่าด้วยการไม่ปราชัยให้กับขุนพลของ บรูซ เลยทั้งสองเกม แบ่งเป็นชนะได้ในรัง 1 เกม และบุกไปเสมออีกหนึ่งเกม แท็คติกของของฝั่งแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง สาลิกาดง นั้นเป็นบอลปอดแหกเน้นเกมรับแบบสุดขั้ว ไม่ได้ก็ขอไม่เสียเอาไว้ก่อน รูปเกมเลยมักจะออกมาในแนวทางที่ถูกกดดันจากแนวรุกคู่แข่งอยู่เสมอ จนช่วงหลังแฟนบอลส่ายหัวกันเป็นทิวแถว เนื่องจากเกมรับของทีมนั้นยันคู่ต่อสู้ไม่เคยอยู่ พลาดเสียประตูไปก่อนบ่อยครั้งแล้วก็ทวงคืนไม่ได้ ผู้เล่นในเกมรุกแต่ละรายในแดนหน้าสปีดเชื่องช้า เวลาสวนกลับเร็วไม่เคยอยู่ในตำแหน่งที่ดีในการจบสกอร์ได้เลย แต่ละประตูที่ได้มาจะเป็นพวกลูกตั้งเตะหรือจังหวะชุลมุนหน้าประตูเป็นส่วนใหญ่ ตรงกันข้ามกับเจ้าถิ่น สิงห์ผงาด ที่มีข้อดีเพียงอย่างเดียวคือเกมบุกที่ดุดันเร้าใจพร้อมเปิดหน้าแลกกับทุกทีม แบบไม่เคยกลัวว่าแต้มจะหล่นไปมากเท่าไหร่ คงเป็นเพราะเทรนเนอร์ของทีมนั้นรู้ศักยภาพว่าเกมรับไม่ค่อยเอาอ่าว เมื่อมองแต่ละมุมแล้วเชื่อว่าเกมนี้เจ้าบ้านทีมดังย่านมิดแลนด์น่าจะบุกพับสนามอยู่ฝ่ายเดียว ขึ้นอยู่กับแค่ว่าจะเบิกสกอร์ได้เร็วเท่าไหร่แค่นั้น ท้ายที่สุดคงเก็บสามแต้มในรังไปได้อย่างไม่ยากเย็นเพราะว่านักเตะคงกำลังกระหายลงสนามอย่างมาก หลังต้องหยุดเล่นไปด้วยพิษโควิด-19 กว่าสองสัปดาห์ และอาจจะมีเซอร์ไพรส์เรื่องกุนซือคนใหม่ของอาคันตุกะตามข่าวที่สื่อแดนผู้ดีกำลังคาดการณ์อยู่ในตอนนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอสตัน วิลล่า (4-2-3-1) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ (GK) – แมทธิว แคชไทโรน มิงส์เอซรี่ คอนซ่าแม็ทท์ ทาร์เก็ตต์ – จอห์น แม็คกินน์ดั๊กลาส หลุยซ์ – เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่แจ็ค เกรียลิชอันวาร์ เอล กาซี่ – โอลลี วัตสคินส์

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด (5-4-1) : คาร์ล ดาร์โลว์ (GK) – เอมิล คราฟธ์, เฟเดริโก้ เฟร์นานเดซจามาล ลาสเซลเลสคีแรน คล้าร์กจามาล เลวิส – มิเกล อัลมิร่อนแม็ทธิว ลองสตาฟฟ์เจฟฟ์ เฮนดริกโจลินตัน – คัลลั่ม วิลสัน

ผลสกอร์ที่คาด : แอสตัน วิลล่า 2 – 0 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้