Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เอซี มิลาน vs อตาลันต้า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล เอซี มิลาน vs อตาลันต้า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

0
วิเคราะห์บอล เอซี มิลาน vs อตาลันต้า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาล 2020/2021 นัดบิ๊กแมตช์ที่น่าจับตามองประจำสัปดาห์ ลงเล่นกันในช่วงเที่ยงคินของวันเสาร์ที่ 23 มกราคม เวลา 00.00 น. หรือเข้าสู่เช้าวันใหม่ของวันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี เป็นการดวลฝีเท้ากันระหว่างทีมจ่าฝูง “ปีศาจแดงดำเอซี มิลาน เปิดสนามเหย้ารับการมาเยือนของ “เทพธิดาอตาลันต้า ทีมอันดับที่ 5 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน

เจ้าบ้าน “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ขุนพลของ สเตฟาโน่ ปิโอลี่ โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงแบบสุดขั้วจนถึงบัดนี้ปราชัยไปเพียงเกมเดียวเท่านั้น นำเป็นจ่าฝูงด้วยเกมรุกอันดุดันยากจะต้าน นับว่าเป็นอีกหนึ่งซีซั่นที่ลงทุนไปเพียงน้อยนิดแต่กลับผลิตผลกลับงอกเงยออกมาเกินความคาดหมายสุดๆ ต้องชมเทรนเนอร์ที่ดึงเอานักเตะส่วนเกินหลายรายมาผสมผสานกับตัวที่มีอยู่ได้แบบลงตัวสุดๆ นำเป็นจ่าฝูงได้อย่างน่าภาคภูมิใจ แต่ประมาทไม่ได้เพราะว่ามีแต้มห่างจากรองจ่าฝูงอย่าง “งูใหญ่อินเตอร์ มิลาน แค่สามแต้มเท่านั้น ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกช่วงกลางสัปดาห์ที่บุกเอาชนะ “ชาวเกาะกาญารี่ แบบน่าชื่นชม 2-0 ทั้งที่เหลือผู้เล่นช่วงท้าย 15 นาทีสุดท้ายแค่ 10 คนเท่านั้น เกมนี้ต้องขาดผู้เล่นหลายรายที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน ประกอบไปด้วย ซิมง เคียร์, มัตเตโอ กับเบีย และ อิสมาเอล เบนนาเซอร์ รวมไปถึงกลุ่มที่ติดเชื้อโควิด-19 อย่าง ฮาคาน คัลฮาโนกลู และ ธีโอ เอร์นานเดซ แถมยังมีตัวที่ติดโทษแบนทั้ง อเลสซิโอ โรมันโญลี่ กับ อเล็กซิส ซาเลอมาแกร์ส นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงล่าสามแต้มในเกมนี้ได้ทั้งหมด โดยสตาร์เบอร์หนึ่งของทีมที่ฝากความหวังไว้ได้หนีไม่พ้น ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวซัลโวของทีมที่เพิ่งเป็นฮีโร่เหมายิงคนเดียวสองประตูในเกมที่ผ่านมา

อาคันตุกะ “เทพธิดา” อตาลันต้า ออกตัวในฤดูกาลนี้ได้ต่ำกว่ามาตรฐานเดิมที่ทำได้เมื่อปีก่อน แต่ช่วงหลังเริ่มไล่เก็บแต้มด้วยการอาศัยเกมบุกที่ดุดันอันเป็นจุดขายเหมือนเคยๆ อย่างไรก็ตามจุดบอดที่แก้ไม่ตกหนีไม่พ้นเกมรับที่รั่วได้ใจสุดๆ มักจะดันขึ้นสูงแล้วกลับไปยืนตำแหน่งไม่ทันอยู่บ่อยๆ แถมปัญหาเรื่องการย้ายทีมของสตาร์บางรายยังคงคาราคาซังจนอาจกระทบต่อบรรยากาศของทีม ทางด้าน จาน ปิเอโร่ กาสเปรินี่ ต้องเร่งแก้โดยด่วน ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเป็นโปรแกรมบอลลีกนัดสุดสัปดาห์ที่บุกเสมอ อูดิเนเซ่ แบบหืดจับ 1-1 หากต้องการกลับไปยึดพื้นที่ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ต้องห้ามทำแต้มหล่นเช่นนี้บ่อยๆ สำหรับความพร้อมของทีมในนัดนี้จะอดใช้งาน มาริโอ ปาซาลิช และ มาร์โก ทัมมิเนลโล่ ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่สองราย รวมไปถึง อเลฮานโดร โกเมซ ที่กำลังมีปัญหาเรื่องการย้ายทีม ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงแลกหมัดกับคู่แข่งได้ทั้งหมด โดยดาวยิงที่น่าจะเป็นความหวังสูงสุดในการจบสกอร์ต้องขอชี้เป้าไปที่ หลุยส์ มูเรียล กองหน้าสปีดจัดที่เบิกสกอร์มาในเกมล่าสุดสดๆ ร้อนๆ

วิเคราะห์ก่อนเกม การปะทะกันเมื่อซีซั่นที่แล้วของทั้งคู่ ปรากฏว่า กาสเปรินี่ ไม่เสียท่าให้กับ ปิโอลี่ เลยแม้แต่เกมเดียว เก็บสามแต้มในบ้านได้แล้วบุกไปเสมอถึงเมืองมิลาน อย่างไรก็ตามนาทีนี้ใครก็ต้องมองว่า ปีศาจแดงดำ เหนือกว่าตามหน้าเสื่อด้วยฟอร์มอันร้อนแรงยากจะมีทีมใดต้าน เกมบุกลงตัวแบบสุดๆ จับใครลงก็เล่นกันได้เข้าขาไร้รอยต่อ ขอแค่มี ซลาตัน ค้ำแดนหน้าก็เหมือนดั่งเพิ่มบัฟให้กับเพื่อนร่วมทีมเก่งขึ้นไปอีกระดับ แต่มองรายชื่อแนวรับที่ต้องใช้ในเกมนี้แล้วน่าเป็นห่วงอยู่ไม่น้อยว่าจะจัดการกับเกมบุกของผู้มาเยือน เทพธิดา ได้หรือไม่? ปัจจัยในการตัดสินเกมนี้คงวัดกันที่ความคมในแดนหน้าแบบช็อตต่อช็อต เชื่อว่าแต่ละฝั่งนั้นต่างมั่นอกมั่นใจในสตาร์แนวรุกและยากที่จะมีฝั่งใดดูดีกว่าแบบชัดเจน ท้ายที่สุดคงเสมอกันไปแบบมีสกอร์อย่างสุดมันด้วยรูปเกมที่เปิดหน้าแลกกันแบบดุเดือด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอซี มิลาน (4-2-3-1) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า (GK) – ดาวิเด้ คาลาเบรียมาเตโอ มูซัคคิโอปิแอร์ กาลูลูดิโอโก้ ดาโลต์ – ฟร้องค์ เคสซี่ซานโดร โตนาลี่ – ซามูเอล กาสตีเยโฆ่บราฮิม ดิอาซราฟาเอล เลเอา – ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

อตาลันต้า (3-4-1-2) : ปิเอร์ลุยจิ จอลลินี่ (GK) – ราฟาเอล โตลอยโฮเซ่ หลุยส์ ปาโลมิโน่เบรัต ดิมซิติ – ฮันส์ ฮาเตอบอร์เรโม ฟรอยเลอร์มาร์เท่น เดอ รูนโรบิน โกเซนส์ – รุสลัน มาลินอฟสกี้ – หลุยส์ มูเรียลดูวาน ซาปาต้า

ผลสกอร์ที่คาด : เอซี มิลาน 2 – 2 อตาลันต้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้