Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ชาลเก้ 04 vs บาเยิร์น มิวนิค ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล ชาลเก้ 04 vs บาเยิร์น มิวนิค ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

0
วิเคราะห์บอล ชาลเก้ 04 vs บาเยิร์น มิวนิค ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน นัดที่ 18 ของซีซั่นคู่เปิดหัววันอาทิตย์ ลงปะทะกันที่สนาม เฟลตินส์ อารีน่า เมืองเกลเซนเคอร์เช่น ประเทศเยอรมัน ในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม เวลา 21.30 น. เป็นการดวลฝีเท้ากันของทีมบ๊วย “ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก้ 04 เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ทีมจ่าฝูงของตารางคะแนนในขณะนี้

เจ้าถิ่น “ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก้ 04 ลูกทีมของเทรนเนอร์คนใหม่สดๆ ซิงๆ คริสเตียน กรอสส์ ที่เข้ามารับเผือกร้อนก่อนสิ้นปีได้ไม่นานแต่ฟอร์มยังคงลูกผีลูกคนไม่มีความคงเส้นคงวา อาการอยู่ขั้นโคม่าเหมือนเดิมต้องลุ้นหนีตกชั้นแบบยาวๆ ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด และแพ้ไปถึง 4 นัด เก็บได้เพียสามแต้ม ถือว่าสลัดความห่วยทิ้งไม่ได้เสียที ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกช่วงกลางสัปดาห์ที่พ่ายคารังให้กับ “แพะบ้า” เอฟซี โคโลญจน์ แบบน่าเสียดาย 1-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่เข้าโรงหมออยู่หลายราย อาทิ เช่น ซาลีฟ ซาเน่คีเลียน ลูเดวิกสตีเว่น สเคอร์ซิบสกี้ และ กอนซาโล่ ปาเซียนเซีย รวมไปถึง คลาส-แยน ฮุนเตลาร์ ดาวยิงตัวใหม่หน้าเก่าที่ความฟิตยังไม่พอลงสนามช่วยทีม นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย แม็ทธิว ฮ็อปป์ กองหน้าดาวรุ่งฟอร์มร้อนที่ยิงกู้หน้าให้ทีมได้ในนัดที่ผ่านมา

อาคันตุกะ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ภายใต้การคุมทัพของ ฮันส์-ดีเตอร์ ฟลิค ช่วงหลังเจอกับปัญหาการเรียกฟอร์มให้กลับสู่ช่วงที่ดีที่สุดอีกครั้ง อยู่ดีๆ แนวรุกก็นัดกันออกทะเลเล่นกันแบบขาดๆ เกินๆ ใช้โอกาสเปลืองแบบน่าเขกกะโหลก เอาตัวรอดมาได้แต่ละเกมเพราะความสามารถเฉพาะตัวของเหล่าสตาร์ล้วนๆ ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 4 นัด และแพ้เพียง 1 นัด คว้าไปถึง 13 แต้ม ถือว่าตามดรรชนีแล้วน่าพอใจแต่การเล่นไม่ประทับใจแฟนบอลเท่าใดนัก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเป็นโปรแกรมลีกเมืองเบียร์ช่วงกลางสัปดาห์ที่บุกเฉือนชนะ เอาก์สบวร์ก แบบใจหายใจคว่ำ 1-0 สำหรับความพร้อมของทีมในนัดนี้จะอดใช้งาน ต็องกีย์ เนียนซู ที่บาดเจ็บยาวจนถึงสิ้นเดือน และ โจชัว เซิร์คซี ที่ติดโทษแบนเพียงสองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ไร้ปัญหาให้ต้องกังวลพร้อมแย่งตำแหน่งกันเป็น 11 ตัวจริงได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าเบอร์ 9 ที่ดีที่สุดในโลกลูกหนังนาทีนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน บาเยิร์น มิวนิค ที่ทำได้ดีกว่าแบบทุกประตูด้วยการกวาดชัยได้ทั้งหมดนับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันด้านแท็คติกแบบปฏิเสธได้ยาก ยิ่งในชั่วโมงนี้ ชาลเก้ 04 ไม่เหลือเค้าโครงความเป็นทีมมีชื่อในอดีตเลยแม้แต่น้อย การเล่นยังดูสะเปะสะปะเปลี่ยนโค้ชก็แล้วปรับตัวผู้เล่นก็แล้วยังไม่มีทีท่าว่าจะฟื้นจากฟอร์มอันห่วยแตกเสียที สตาร์ของทีมเริ่มหมดกำลังใจและมีข่าวการย้ายสังกัดอยู่เป็นนิจ แนวรับที่น่าจะเป็นจุดที่ไว้ใจได้กลับเปื่อยยุ่ยเล่นเหมือนไม่ได้ซ้อมด้วยกัน แนวรุกต่างคนต่างเล่นต้องให้เด็กอายุแค่ 19 ปีมาแบกทีมแบบน่าอดสู ส่วนทางผู้มาเยือน เสือใต้ นั้นกำลังพยายามหาเหยื่อเพื่อเรียกฟอร์มอันน่าเกรงขามกลับมา จังหวะทำเกมบุกช่วงนี้ขาดๆ เกินๆ ไม่ลงตัวเหมือนก่อน โชคยังดีที่แนวรับยังคงพึ่งพาได้ในช่วงเวลาสำคัญๆ ไม่ว่าจะมองเหลี่ยมไหนมุมไหนอาคันตุกะก็ดูดีกว่าแบบสุดๆ เกินแรงต้านทานที่จะสวนกระแส ท้ายที่สุดคงเป็นเกมระบายอารมณ์ของแชมป์เก่าที่จะบุกมาเก็บสามแต้มได้แบบไม่ต้องลุ้น แล้วยิงเกินแต้มต่อให้แฟนบอลชื่นใจได้สักทีด้วยการอาศัยเกมบุกที่เต็มไปด้วยอาวุธหนักดั่งขีปนาวุธ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ชาลเก้ 04 (4-2-3-1) : ราล์ฟ เฟห์รมันน์ (GK)  ติโม เบกเคอร์โอซาน คาบัคมาติย่า นาสตาซิชเซอัด โคลาซินัช  เบนฌาแม็ง สต็อมบูลี่, ซวต เซอร์ดาร์  เบนิโต้ รามานอามีน ฮาริต, แร็บบี้ มาทอนโด้  แม็ทธิว ฮ็อปป์

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ (GK)  แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์เยโรม บัวเต็งดาวิด อลาบาอัลฟอนโซ่ เดวี่ส์  โยชัว คิมมิชเลออน โกเร็ตซ์ก้า  เซิร์จ นาบรี้โธมัส มุลเลอร์คิงสลี่ย์ โกม็อง  โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ผลสกอร์ที่คาด : ชาลเก้ 04 1 – 3 บาเยิร์น มิวนิค

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้