Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ไมนซ์ 05 vs แอร์เบ ไลป์ซิก ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล ไมนซ์ 05 vs แอร์เบ ไลป์ซิก ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

0
วิเคราะห์บอล ไมนซ์ 05 vs แอร์เบ ไลป์ซิก ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน ฤดูกาล 2020/21 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 18 เป็นการเจอกันระหว่างทีมรองบ๊วย ไมนซ์ 05 เปิดสนามเหย้า โอเปิล อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ “เร้ดบลู” แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมรองจ่าฝูงของตาราง โดยทั้งสองทีมจะทำการแข่งขันกันในช่วงคืนวันเสาร์ที่ 23 มกราคม เวลา 21:30 น. เมืองไมนซ์ ประเทศเยอรมนี

เจ้าถิ่น ไมนซ์ 05 ฟอร์มของทีมทิ้งดิ่งลงเหวไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้นมาได้เลย โดยเกมล่าสุดเปิดบ้านโดน “หมาป่าเมืองเบียร์โวล์ฟสบวร์ก เอาชนะอย่างง่ายดาย 0-2 ยังมี 7 คะแนนตามเดิมจากการลงสนาม 17 นัด อยู่อันดับที่ 17 ของตารางโดยเป็นโซนตกชั้น มีคะแนนอยู่ห่างจากโซนปลอดภัยถึง 10 แต้ม แถมมีสถิติหาชัยชนะไม่เจอเป็นเกมที่ 10 ติดต่อกัน ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด ดาเนียล โบรซินสกี้, ปิแอร์ กุนเด้ และ เจเรเมียห์ เซนต์ จุสต์ 3 แข้งมีอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วน เอดิมิลสัน เฟร์นานเดซ ติดเชื้อโควิด-19

ทีมเยือน “เร้ดบลู” แอร์เบ ไลป์ซิก หาชัยชนะเจอได้อีกครั้งด้วยการเปิดบ้านปราบ ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ชนิดที่หืดขึ้นคอด้วยสกอร์ 1-0 เก็บสามคะแนนเข้ากระเป๋า สิ้นสุดสถิติเก็บชัยชนะไม่ได้ 2 เกมติด ตอนนี้มีอยู่ 35 คะแนนจากการลงสนาม 17 นัด อยู่อันดับที่ 2 ของตาราง โดยมีช่องว่างห่างจากจ่าฝูง 4 แต้มด้วยกัน ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะจะไม่สามารถใช้งานแข้งถึง 5 รายที่กำลังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ นำโดย ฟาบริซ ฮาร์ทมันน์, เบนยามิน เฮนริคส์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, คอนราด ไลเมอร์ และ โดมินิค โซบอสซ์ไล

วิเคราะห์ก่อนเกม ไมนซ์ 05 น่าจะปาดเหงื่อในเกมนี้ เตรียมตั้งรับในแดนตัวเองอย่างเหนียวแน่น เพราะขืนบุกสู้มีแต่เละกับเละเท่านั้น ส่วนผลงานที่ผ่านมาอันสุดแสนไม่เอาอ่าวของพวกเขา แม้จะได้เล่นในบ้านแต่ก็คงต้องรอจังหวะสวนกลับในการพังประตูทีมเยือน ส่วน แอร์เบ ไลป์ซิก เกมนัดที่แล้วกินพลังงานพวกเขาพอสมควร แถมนักเตะมีให้เลือกใช้อย่างจำกัด น่าจะทำให้แข้งที่เหลืออยู่มีอาการล้าพอสมควร แต่ด้วยสไตล์ของทีมพวกเขาพร้อมบุกหน้าเดียวไม่ให้เจ้าบ้านได้พักได้ผ่อนอย่างแน่นอน ส่วนสถิติการลงสนามเจอกันของทั้งคู่ในช่วง 5 นัดให้หลัง แน่นอนว่า ไลป์ซิก ข่ม ไมนซ์ 05 มิดด้ามด้วยสถิติ ชนะ 3 นัดและเสมอ 2 นัด ซึ่งด้วยองค์ประกอบที่ว่ามานี้ ผลการแข่งขันเกมนี้ สามแต้มจะเป็นของทีมผู้มาเยือนเป็นแน่แท้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ไมนซ์ 05 (3-5-2) : โรบิน เซนท์เนอร์ (GK)  มุสซ่า เนียกาเต้สเตฟาน เบลล์อเล็กซานเดอร์ แฮค  เลวิน เอิซตูนาลี่ฌอง-ปอล โบเอติอุสเลอันโดร บาร์เรยโร่ มาร์ตินส์ฟิลลิปป์ เอ็มเวเน่แดนนี่ ลัทซ่า  จี ดอง-วอนโรบิน ไควสัน

แอร์เบ ไลป์ซิก (3-4-2-1) : ปีเตอร์ กูลัคซี่ (GK)  ลูคัส คลอสเตอร์มันน์ดาโยต์ อูปาเมกาโน่มาร์เซล ฮัลส์เตนแบร์ก – ไทเลอร์ อดัมส์, อมาดู ไฮดาร่ามาร์เซล ซาบิตเซอร์อันเจลิโน่  จัสติน ไคลเวิร์ตฮวัง ฮี-ชาน  ยุสซุฟ โพลเซ่น

ผลสกอร์ที่คาด : ไมนซ์ 05 0 – 2 แอร์เบ ไลป์ซิก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้