Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เอฟเวอร์ตัน VS เชฟฟิลด์ เวนส์เดย์ ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ

วิเคราะห์บอล เอฟเวอร์ตัน VS เชฟฟิลด์ เวนส์เดย์ ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล เอฟเวอร์ตัน VS เชฟฟิลด์ เวนส์เดย์ ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบที่ 4 เป็นการปะทะแข้งกันระหว่าง “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ทีมจากพรีเมียร์ลีก เปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ “นกเค้าแมวเชฟฟิลด์ เวนส์เดย์ ทีมจากเดอะ แชมเปี้ยนชิพ โดยทั้งสองทีมจะทำการแข่งขันกันที่สนาม กูดิสัน พาร์ค ในช่วงดึกดื่นคืนวันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม เวลา 03:00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดวันจันทร์ที่ 25 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน โดยการคุมทีมของ คาร์โล อันเชล็อตติ พาลูกทีมผ่านมาถึงรอบนี้ได้ด้วยการเอาชนะ ร็อตเธอร์แฮม ยูไนเต็ด ทีมจากแชมเปี้ยนชิพ ในช่วงต่อเวลาพิเศษด้วยสกอร์ 2-1 ส่วนผลงานนัดล่าสุดในเกมลีก บุกไปเฉือนชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-1 ตอนนี้อยู่อับดับที่ 6 ของตาราง สถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุด ชนะ 3 นัดและแพ้ 2 นัด ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม ไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บของนักเตะและไม่มีแข้งติดโทษแบน พร้อมลงสนามบู๊เกมนี้ได้เต็มสูบ

ทีมเยือน “นกเค้าแมว” เชฟฟิลด์ เวนส์เดย์ ทีมจากเดอะ แชมเปี้ยนชิพ โดยมีกุนซือ นีล ทอมป์สัน คุมทัพ รอบที่แล้วพาทีมบุกไปเอาชนะ เอ็กซ์เซเตอร์ ซิตี้ ทีมชั้นลีกทู ด้วยสกอร์ 2-0 ส่วนผลงานเกมลีกนัดล่าสุดต้องย้อนไปถึงวันที่ 1 ม.ค. โดยพวกเขาสามารถเฉือนชนะ “แกะเขาเหล็กดาร์บี้ เคาน์ตี้ 1-0 ตอนนี้รั้งอันดับรองบ๊วยของตาราง สถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุด ชนะ 4 นัดและเสมอ 1 นัดด้วยกัน ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม ไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บแต่อย่างใด พร้อมลงสนามได้ครบครัน

วิเคราะห์ก่อนเกม เอฟเวอร์ตัน เหนือกว่าทุกอย่างทั้งการได้เล่นในบ้าน ชื่อชั้นและคุณภาพของนักเตะที่เทียบกันไม่ติดเลยทีเดียว คาดว่าเจ้าบ้านน่าจะส่งผู้เล่นชุดสำรองลงเป็นแกนหลักและเก็บแข้งตัวหลักไว้สู้ในโปรแกรมลีกต่อไป แต่โดยรวมพวกเขาก็ยังเหนือกว่าทีมเยือนอยู่ดี ส่วนผู้มาเยือนเมื่อดูจากแผนการเล่นหลายนัดของพวกเขา ปรากฏว่าไม่มีแผนที่ตายตัวและมักจะปรับเปลี่ยนแผนผังการเล่นทุกนัด ซึ่งเกมนี้คาดว่าพวกเขาน่าจะเน้นตั้งรับเป็นหลักและรอจังหวะพอเหมาะพอเจาะเสียมากกว่า ขืนบุกสู้คงมีแต่จะพัง แต่อย่างไรก็ตามด้วยคุณภาพที่ห่างกันพอสมควร ถ้าหากว่า เอฟเวอร์ตัน ไม่ประมาท ก็น่าจะผ่านเข้าสู่รอบต่อไปด้วยการชนะ เชฟฟิลด์ เวนส์เดย์ ทีมเยือนไปอย่างไม่ยากเย็น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอฟเวอร์ตัน (4-2-3-1) : โยนาส ลอสเซล (GK) – เชมัส โคลแมนไมเคิ่ล คีนจาร์ราด แบรนธ์เวตนีลส์ เอ็นคุนคู – อังเดร โกเมสฟาเบียน เดลฟ์ – เบอร์นาร์ดกิลฟี่ ซิกูร์ดส์สันแอนโธนี่ กอร์ดอน  เซงค์ โตซุน

เชฟฟิลด์ เวนส์เดย์ (4-4-1-1) : โจ ไวล์ดสมิธ (Gk) – โมเซส โอดูบาโย้เลียม ชอว์ทอม ลีส์เลียม พาลเมอร์ – คาดิม แฮร์ริสโจอี้ เพลูเปสซี่แบร์รี แบนแนน, อดัม ลีช – จอช วินดัสส์  คัลลัม พาเทอร์สัน

ผลสกอร์ที่คาด : เอฟเวอร์ตัน 2 – 0 เชฟฟิลด์ เวนส์เดย์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้