Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เอลเช่ vs บาร์เซโลน่า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล เอลเช่ vs บาร์เซโลน่า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

0
วิเคราะห์บอล เอลเช่ vs บาร์เซโลน่า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 เกมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 20 เกมนัดสุดสัปดาห์ คู่นี้เป็นการเจอกันระหว่าง เอลเช่ ทีมอันดับที่ 18 เปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ เกตาเฟ่ ทีมอันดับที่ 16 ของตารางคะแนน ณ ปัจจุบัน โดยเกมนี้จะลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม เวลา 22.15 น. ที่สนาม เอสตาดิโอ มาร์ติเนซ บาเลโร่ เมืองเอลเช่ ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน เอลเช่ เกมนัดที่แล้วนำไปก่อน 2-0 แต่โดน เรอัล บายาโดลิด ไล่เจ๊าจบเกมเสมอ 2-2 เก็บได้เพียงแต้มเดียวอย่างน่าผิดหวัง มี 17 คะแนนจากการลงสนาม 17 นัด อยู่อันดับที่ 18 ของตาราง ตามหลัง อลาเบส ที่รั้งอันดับ 17 อยู่คะแนนเดียวและแข่งน้อยกว่า 1 เกม ส่วนตอนนี้มีสถิติสุดแย่ เอาชนะใครไม่ได้ถึง 12 นัดติดต่อกันในลีก ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด ดานี่ คัลโบ, กุยโด การ์รีโญ่, ฟิเดล, ลุยส์มี่ และ โอเมอนูเก้ เอ็มฟูลู 5 แข้งที่กำลังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ อดมีส่วนร่วมในเกมนี้

ทีมเยือน “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ผลงานเกมลีกนัดล่าสุดบุกไปถล่ม กรานาด้า ราบคาบ 4-0 เก็บเพิ่ม 3 คะแนนรวมของเก่าเป็น 34 คะแนนจากการลงสนาม 18 นัด อยู่อันดับที่ 3 ของตาราง ตามหลังจ่าฝูงถึง 10 แต้มแถมยังแข่งมากกว่าอีก 1 นัด สถิติในลีกตอนนี้ไม่แพ้ใคร 7 นัดติดต่อกันเข้าให้แล้ว ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะไม่สามารถใช้งาน ฟิลิปเป้ คูตินโญ่, เซอร์จิโน่ เดสท์, อันซู ฟาติ, เคราร์ด ปิเก้ และ เซอร์จี้ โรแบร์โต้ 5 แข้งหลักที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วน ลิโอเนล เมสซี่ ติดโทษแบนหลังจากโดนไล่ออกในเกมซูเปอร์ คัพ รอบชิงชนะเลิศที่เพิ่งผ่านพ้นมา

วิเคราะห์ก่อนเกม เอลเช่ เตรียมหน้าซีดในเกมนี้ แน่นอนว่าด้วยความห่างชั้นพวกเขาน่าจะอุดตั้งรับให้เหนียวแน่นที่สุดเพื่อไม่ให้ทีมเยือนพังประตูได้ ทว่าเกมรับของพวกเขาเสียประตูติดต่อกันมา 7 นัดเข้าให้แล้ว ดูแล้วลุ้นเหนื่อยเหลือเกินสำหรับเจ้าถิ่น ส่วนทีมเยือน บาร์เซโลน่า การขาด เมสซี่ น่าจะส่งผลให้เกมรุกด้อยประสิทธิภาพไปบ้าง แต่ช่วงนี้ กรีซมันน์ กำลังฟอร์มสด ซึ่งทำให้เกมรุกของพวกเขาจะพอถูไถไปได้ แต่ผลงานโดยรวมของยอดทีมแห่งชาวคาตาลัน คาดเดาอะไรไม่ค่อยได้ เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย แต่กับเกมนี้ผู้เขียนเชื่อว่า บาร์เซโลน่า จะบุกมาคว้าชัยชนะต่อ เอลเช่ ไปได้ แต่ผลสกอร์น่าจะเฉือนชนะกันไปแบบหืดจับ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอลเช่ (4-5-1) : เอ็ดการ์ บาเดีย (GK) – อันโตนิโอ บาร์รากันกอนซาโล่ เบร์ดูดีเอโก้ กอนซาเลซฆวน ซานเชซ มิโน่ – เอมิเลียโน่ ริโกนี่ราอูล กูตี, อิวาน มาร์โคเน่บิคตอร์ โรดริเกซเฮย์ซอน ลูซิมี่  ลูคัส โบเย่

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น (GK)  จูเนียร์ เฟียร์โปโรนัลด์ อเราโฆ่ออสการ์ มินเกซ่าจอร์ดี้ อัลบา  แฟรงกี้ เดอ ยองเซร์คิโอ บุสเก็ตส์เปดริ – อ็องตวน กรีซมันน์, มาร์ติน เบรธเวตอูซมาน เดมเบเล่

ผลสกอร์ที่คาด : เอลเช่ 0 – 1 บาร์เซโลน่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้