Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล นิวคาสเซิล vs ลีดส์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล นิวคาสเซิล vs ลีดส์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล นิวคาสเซิล vs ลีดส์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โปรแกรมนัดกลางวีคสัปดาห์ที่ 20 ของซีซั่น โดยจะเป็นการดวลฝีเท้ากันของทีมอันดับที่ 15 “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เปิดสนาม เซนต์เจมส์ พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ “ยูงทองลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 12 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามพบกันในช่วงดึกของวันอังคารที่ 26 มกราคม เวลา 01.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันพุธที่ 27 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองนิวคาสเซิล ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ลูกทีมของ สตีฟ บรูซ อยู่ในช่วงวิกฤติแบบสุดๆ จนแฟนบอลส่ายหัวกันเป็นแถวเพราะแท็คติกการเล่นขัดใจเหลือเกินเน้นเกมรับเกินไปจนเหมือนรอแพ้แทบทุกนัด แต่พอปรับเปลี่ยนมาจะบุกแลกหมัดศักยภาพของนักเตะที่มีนั้นก็ไม่สามารถวัดกับคู่แข่งร่วมลีกได้ดีเท่าไหร่นัก ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นเสมอ 1 นัด และแพ้ไปถึง 4 นัดติดต่อกันแล้ว เก็บได้เพียงคะแนนเดียว ถือว่าสถานะตำแหน่งผู้จัดการทีมนั้นสั่นคลอนเต็มทน ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกเมื่อปลายอาทิตย์ที่บุกพ่าย “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า แบบหมดท่า 0-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมแย่งตำแหน่งกันเป็น 11 ตัวจริงได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย คัลลั่ม วิลสัน กองหน้าตัวเก่งที่นำเป็นดาวซัลโวของทีมจากการกดไป 8 ประตู

ทีมเยือน “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ภายใต้การกุมบังเหียนของเทรนเนอร์อีโก้จัด มาร์เซโล่ บิเอลซ่า เปิดหัวในช่วงต้นซีซั่นได้อย่างร้อนแรง แต่ก็ดร็อปลงตามคุณภาพของทีมที่มีตัวเลือกใช้งานจำกัด แถมคู่แข่งเริ่มจับทางแท็คติกหน้าเดียวที่เปิดหน้าแลกแบบไม่คิดอะไรมากได้จนหมดแล้ว ขึ้นอยู่กับว่ากุนซือจะยอมปรับเปลี่ยนแนวทางการเล่นให้เน้นความแน่นอนมากขึ้นได้หรือยัง? เพราะว่าหัวดื้อเกินทนจริงๆ ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด และแพ้ 3 นัด เก็บไปเพียง 6 แต้ม ถือว่าอาการค่อนข้างน่าเป็นห่วง ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่พ่ายคารังให้กับ “เจ้านกนางนวลไบรท์ตัน แบบเสียทรง 0-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน เกตาโน่ เบราร์ดี้, โรบิน คอช และ อดัม ฟอร์ชอว์ ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย แพทริค แบมฟอร์ด ดาวยิงซ้ายพิฆาตที่กดไปแล้วถึง 10 ประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมใดเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัดทั้งคู่ นับเป็นเกรดบอลที่ใกล้เคียงกันอย่างมาก แถมแท็คติกที่แต่ละทีมเลือกใช้นั้นก็แตกต่างกันแบบสุดขั้ว นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด อย่างที่เกริ่นไว้ในตอนแรกแล้วว่าเป็นบอลที่เน้นการแพ็คเกมรับ หวังแค่มีแต้มแบบเกมต่อเกม เกมรุกใช้วิธีการหาจังหวะฉาบฉวยจากพวกลูกตั้งเตะต่างๆ แทบไม่เคยเห็นจังหวะได้ประตูจากโอเพ่นเพลย์เท่าไหร่นัก ส่วนทางผู้มาเยือน ลีดส์ ยูไนเต็ด แน่นอนว่าเทรนเนอร์จอมบ้าบิ่นอย่าง บิเอลซ่า นั้นคงทำตัวหัวดื้อแบบเดิมๆ ไม่ว่าเจอกับใครก็ชวนคู่ต่อสู้เปิดหน้าแลกหมัดตลอดเหมือนมั่นใจว่าเกมรุกของพวกเขาไม่เป็นรองใครแต่จุดบอดนั้นหนีไม่พ้นเกมรับที่โดนสวนทีไรก็พังพาบตลอด เมื่อเทียบองค์ประกอบทุกมุมมองแล้วเชื่อว่า ยูงทอง ที่คงปูพรมบุกใส่ตั้งแต่ต้นเกม น่าจะสร้างสรรค์โอกาสในการจบสกอร์ได้มากกว่าและมีโอกาสที่จะบุกมาเก็บสามแต้มได้แบบสบายๆ เนื่องจากเจ้าถิ่นนั้นเหล่าขุนพลเริ่มเล่นแบบถอดใจอย่างชัดเจนแล้ว ท่าทางจะรอการเปลี่ยนแปลงต้อนรับนายใหม่ในเร็ววันนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด (4-3-1-2) : คาร์ล ดาร์โลว์ (GK) – ฟาเบียน ชาร์จามาล ลาสเซลเลสฆาบี มานกีโย่จามาล เลวิส – อิซาค เฮย์เดนเจฟฟ์ เฮนดริกจอนโจ้ เชลวี่ย์ – มิเกล อัลมิร่อนคัลลั่ม วิลสัน, แอนดี้ แคร์โรลล์

ลีดส์ ยูไนเต็ด (4-1-4-1) : กีโก้ กาซีย่า – สจ๊วต ดัลลัสลุค เอย์ลิงเลียม คูเปอร์, เอซกาน อลิโอสกี้  ปาสคาล สตรูอิกค์ ราฟินญ่า, โรดริโก้มาเตอุสช์ กลิค, แจ๊ค แฮร์ริสัน  แพทริค แบมฟอร์ด

ผลสกอร์ที่คาด : นิวคาสเซิล 0 – 2 ลีดส์ ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้