Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล อินเตอร์ มิลาน vs เอซี มิลาน ฟุตบอลโคปปา อิตาเลีย

วิเคราะห์บอล อินเตอร์ มิลาน vs เอซี มิลาน ฟุตบอลโคปปา อิตาเลีย

0
วิเคราะห์บอล อินเตอร์ มิลาน vs เอซี มิลาน ฟุตบอลโคปปา อิตาเลีย

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโคปปา อิตาเลีย คู่บิ๊กแมตช์เปิดหัวประจำรอบก่อนรองชนะเลิศ เป็นศึก มิลาน ดาร์บี้ ระหว่าง “งูใหญ่อินเตอร์ มิลาน เปิดสนามเหย้า จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า ต้อนรับการมาเยือนของ “ปีศาจแดงดำเอซี มิลาน หอกข้างแคร่ร่วมเมือง โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันอังคารที่ 26 มกราคม เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันพุธที่ 27 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน เหล่าขุนพลพันล้านของ อันโตนิโอ คอนเต้ ปีนี้แทบไม่มีทางเลือกอื่นใดหากต้องการเซฟเก้าอี้เจ้านายด้วยการคว้าแชมป์สักรายการให้บอร์ดบริหารชื่นใจ เนื่องจากท่านประธานอัดงบช็อปปิ้งมาให้แบบสุดตัว ระดมเหล่าสตาร์มาเสริมทัพแบบไม่มียั้งสปอยล์ตามใจกุนซือมากแพสชั่นแบบไร้ข้อแม้ แต่โชคร้ายที่หลายคนที่ตบเท้าเข้ามาเล่นไม่ได้ดีตามที่คาดหวังเหมือนเคมีไม่เข้ากับแท็คติกของผู้จัดการทีม ดูแล้วรายการแข่งขันในประเทศทั้งบอลลีกและบอลถ้วยน่าจะมีลุ้นมากที่สุดในการประสบความสำเร็จแล้ว ผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้รอบที่ผ่านมาบุกเชือด “ม่วงมหากาฬฟิออเรนติน่า ถึงถิ่นแบบหืดจับในช่วงต่อเวลา 2-1 นาทีนี้จุดบอดที่น่าเป็นห่วงหนีไม่พ้นแนวรุกพากันฟอร์มออกทะเลพร้อมกันหมดส่วนแนวรับไม่ต้องห่วงระเบียบวินัยยังคงไว้ใจได้ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่บุกเจ๊า อูดิเนเซ่ แบบไร้สกอร์ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ดานิโล่ ดัมโบรซิโอ และ มาติอัส เวชิโน่ ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่สองราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงล่าชัยเหนือเพื่อนบ้านได้ทั้งหมด โดยสตาร์ที่พึ่งพาได้ในนาทีนี้ต้องหวังให้ โรเมลู ลูกากู ดาวยิงตัวเก่งคืนฟอร์มเพชรฆาตหน้าปากประตูโดยไว

อาคันตุกะ “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ที่ไว้ใจให้ สเตฟาโน่ ปิโอลี่ กุมบังเหียนต่อแบบไม่สนใจล่าตัวเทรนเนอร์ชื่อดังมาคุมหางเสือ การระดมเอาตัวผู้เล่นมากประสบการณ์หรือส่วนเกินจากยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรปมาผสมผสานกัน นับว่าเป็นการลงทุนน้อยที่ได้กำไรมากแบบเหลือเชื่อ ผงาดขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของลีกแดนมักกะโรนี้แบบเหลือเชื่อ ผู้เล่นสอดประสานช่วยกันได้อย่างลงตัวในทุกแดน แต่ช่วงหลังมานี้เริ่มเจอปัญหาผู้เล่นออกอาการล้าให้เห็นกันบ้างแล้ว แถมตัวหลักบางรายก็โดนอาการบาดเจ็บพรากตัวไปจนไม่สามารถส่งชุดที่สมบูรณ์ที่สุดลงล่าชัยชนะได้เหมือนช่วงเปิดซีซั่น ฟอร์มเลยแผ่วลงแบบที่เห็นๆ กัน ผลงานในรายการนี้รอบที่ผ่านมานั้นเปิดบ้านเสมอกับ “กระทิงหินโตริโน่ แบบไร้สกอร์ ก่อนจะเอาชนะในการยิงจุดโทษมาได้ด้วยสกอร์ 5-4 นับว่าเอาตัวรอดมาได้แบบกระเสือกกระสน ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นบอลลีกนัดสุดสัปดาห์ที่พ่ายคารังให้กับ “เทพธิดาอตาลันต้า แบบสู้ไม่ได้ 0-3 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน มัตเตโอ กับเบีย และ อิสมาเอล เบนนาเซอร์ รวมไปถึง จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ประตูมือหนึ่งที่ติดโทษแบน บวกกับ ฮาคาน คัลฮาโนกลู ที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงปะทะกับคู่แค้นร่วมเมืองได้ทั้งหมด โดยสตาร์ที่เป็นทุกอย่างของทีมคงหนีไม่พ้น ซลาตัน อิบราฮิโมวิช พระเจ้าแห่งถิ่น ซาน ซิโร่ ที่ยิ่งแก่ยิ่งเก่ง

วิเคราะห์ก่อนเกม การดวลแท็คติกกันระหว่าง คอนเต้ และ ปิโอลี่ นั้นเป็นฝ่ายกุนซือของ งูใหญ่ ที่ทำได้เหนือกว่าแบบสุดๆ เพราะเก็บชัยไปได้ถึงสามเกมติดและแพ้เพียงเกมเดียวในนัดล่าสุด เหมือนจับทางแท็คติกของ ปีศาจแดงดำ ที่วางเอาไว้ได้หมดในช่วงแรกก่อนโดนแก้ลำได้แบบเหนือความคาดหมาย เกมนี้ถือว่าเดิมพันสูงทั้งคู่เหมือนแต่ละฝ่ายต้องตัดสินใจว่าจะเอาบอลลีก, บอลถ้วย หรือจับปลาสองมือ เพราะต่างเป็นแคนดิเดตแย่งแชมป์อยู่ทั้งหมด อินเตอร์ มิลาน เกมนี้คงเน้นแบบสุดๆ แน่นอนว่าคงจัดเต็มเอาขุนพลที่ดีที่สุดลงฟาดฟัน สไตล์การเล่นคงปรับเปลี่ยนมาเป็นแนวตีหัวเข้าบ้าน บุกแบบมีจังหวะจะโคนไม่ได้ปูพรมใส่เหมือนเวลาเจอทีมที่เป็นรอง ส่วนทางผู้มาเยือน เอซี มิลาน เป็นบอลระบบที่เล่นตามจังหวะของตัวเอง จุดเด่นที่ดีที่สุดคงเป็นความเฉียบคมในการจบสกอร์แดนหน้า แต่สิ่งที่เป็นรองแน่ๆ คือเรื่องของความฟิตของนักเตะเนื่องจากอายุเฉลี่ยนั้นสูงวัยกว่า การจะยืนระยะให้ทำผลงานได้เต็มร้อยตลอด 90 นาทีนั้นเป็นไปได้ยาก เชื่อว่าเกมนี้เจ้าถิ่นที่ขาดแค่โชคในจังหวะจบสกอร์น่าจะอาศัยการแก้เกมของกุนซือที่เหนือกว่าเบียดเอาชัยไปได้แบบเฉียดฉิว เพราะแอบเชื่อลึกๆ ว่า อาคันตุกะอาจปล่อยถ้วยนี้แล้วไปลุ้นแชมป์ลีกมากกว่า เนื่องจากพวกเขาคงไม่สามารถใช้ตัวผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนามทุกเกมได้จึงต้องเลือกรายการที่เป็นไปได้มากกว่าในการชูถ้วย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อินเตอร์ มิลาน (3-5-2) : ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช (GK) – มิลาน สคริเนียร์สเตฟาน เดอ ฟรายอเลสซานโดร บาสโตนี่ – อัชราฟ ฮาคิมี่นิโคโล่ บาเรล่ามาร์เซโล่ โบรโซวิชอาร์ตูโร่ วิดัลแอชลี่ย์ ยัง  โรเมลู ลูกากูเลาตาโร่ มาร์ติเนซ

เอซี มิลาน (4-3-3) : ชีเปรียน ทาทารูซานู (GK) – ดาวิเด้ คาลาเบรียซิมง เคียร์อเลสซิโอ โรมันโญลี่ธีโอ เอร์นานเดซ – ฟร้องค์ เคสซี่ซานโดร โตนาลี่ซัวลิโญ่ เมอิเต้ – อเล็กซิส ซาเลอมาแกร์ส, ซลาตัน อิบราฮิโมวิชราฟาเอล เลเอา

ผลสกอร์ที่คาด : อินเตอร์ มิลาน 2 – 1 เอซี มิลาน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้