Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล คริสตัล พาเลซ vs เวสต์แฮม ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล คริสตัล พาเลซ vs เวสต์แฮม ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล คริสตัล พาเลซ vs เวสต์แฮม ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21 วีคที่ 20 ของฤดูกาล เกมคู่ที่แข่งเร็วสุดของโปรแกรมกลางสัปดาห์ โดยจะเป็นการเจอกันระหว่าง “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ เตรียมเปิดรังหย้าต้อนรับการมาเยือนของ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด โดยทั้งสองทีมจะลงสนามทำการแข่งขันกันในช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 26 มกราคม เวลา 01.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 27 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เซลเฮิร์สท์ พาร์ค กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ อยู่ในช่วงฟอร์มตกตลอด 6 เกมหลังสุดที่ลงสนามในทุกรายการเก็บชัยมาได้เพียงเกมเดียวเท่านั้น ส่วนที่หลือทำผลงเสมอ 2 เกม และแพ้ 3 เกม โดยนัดล่าสุดที่ลงสนามบุกไปแพ้เละเทะให้กับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-4 ซึ่งทีมกำลังมีปัญหาอย่างหนักในเรื่องเกมรุกที่ยิงใครไม่ได้มา 3 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้ว ด้านสถานการณ์บนตารางคะแนนยังรั้งอยู่โซนครึ่งล่างของตารางคะแนนที่ 13 ของลีก แต่ทีมยังอยู่ในช่วงที่ค่อนข้างปลอดภัยเนื่องจากมีคะแนนห่างจากโซนตกชั้นอยู่ถึง 11 คะแนน ด้านความพร้อมล่าสุดของทีมมีรายงานผู้เล่นลงสนามไม่ได้แน่นอนถึง 6 รายด้วยกันคือ มามาดู ซาโก้, เจฟฟรีย์ ชลุปป์, คอนนอร์ วิคแฮม, มาร์ติน เคลลี่, เวย์น เฮนเนสซี่ย์ และ นาธาน เฟอร์กูสัน โดยผู้เล่นทุกคนที่กล่าวมาต่างมีอาการบาดเจ็บรบกวนทั้งหมด

ฝ่ายผู้มาเยือน “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ฤดูกาลนี้ทำผลงานได้ดีเกินคาดเวลานี้ทะยานขึ้นมารั้งอยู่อันดับที่ 7 ของตารางคะแนน เก็บมาได้ 32 คะแนนแล้วจาก 19 เกมที่ลงสนาม โดยคะแนนที่เก็บมาได้ตามหลังทีมอันดับ 4 ของลีกที่จะได้ไปเล่นบอลยุโรปอยู่เพียงแค่ 2 คะแนนเท่านั้น สำหรับผลงานของทัพขุนค้อนกำลังร้อนแรงสุดๆ ไล่ทุบคู่แข่งกระจุยคว้าชัยมาได้ 5 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการที่ลงสนาม ล่าสุดลงเล่นในรายการเอฟเอ คัพ รอบสี่ เปิดบ้านถล่มเอาชนะ ดอนคาสเตอร์ โรเวอร์ส ทีมจากลีกวันแบบไร้ความปราณี 4-0 ส่วนในเรื่องความพร้อมของทีมจะขาดเพียง อาร์ธูร์ มาซูอากู คนเดียวเท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม สิ่งที่เห็นได้ชัดเลยคือเจ้าบ้านเป็นทีมที่ไร้ทีมเวิร์คในการเล่นเกมรุกเป็นอย่างมาก ประตูที่ได้ส่วนใหญ่ต้องคอยให้ ซาฮา คอยใช้ความสามารถเฉพาะตัวทำเกมหรือเล่นได้แค่เพียงลูกสวนกลับเร็วเท่านั้น ซึ่งการจะตั้งรับแล้วคอยสวนเวลานี้ทีมก็ทำได้ไม่ดีเมื่อผู้เล่นในแดนหลังหลายรายมีอาการบาดเจ็บเล่นงานทำให้มีรอยรั่วเสียประตูเทียทุกเกม ด้านทีมเยือนหลังได้ตัว มิคาอิล อันโตนิโอ กลับมายืนในแดนหน้าทีมก็กลับมาติดลมบนอีกครั้ง เกมรุกดูมีความอันตรายมากขึ้น แต่สิ่งที่ทำให้พวกเขาคว้าชัยได้ติดต่อกันมาคือเกมรับที่เล่นกันได้อย่างแข็งแกร่ง 6 เกมหลังเสียเพียงแค่ประตูเดียวเท่านั้น เก็บมาได้ถึง 5 คลีนชีท ด้วยกำแพงเหล็กที่แกร่งขนาดนี้ยังมองไม่เห็นว่าเจ้าบ้านจะเจาะเข้าไปได้อย่างไร เกมนี้ขอเชื่อตามกระแสว่าทัพขุนค้อนจะบุกมาทุบปราสาทพังถึงถิ่นอย่างแน่นอน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

คริสตัล พาเลซ (4-5-1) : บิเซนเต้ ไกวต้า (GK) – โจเอล วอร์ดเจมส์ ทอมกินส์แกรี่ เคฮิลล์ไทริค มิตเชลล์ – แอนดรอส ทาวน์เซนด์เจมส์ แม็คคาร์ธี่ลูก้า มิลิโวเยวิชเจมส์ แม็คอาร์เธอร์เอเบเรชี่ เอเซ่  จอร์แดน อายิว

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ (GK) – วลาดีมีร์ คูฟาลเคร็ก ดอว์สันอันเจโล่ อ็อกบอนน่าอารอน เครสส์เวลล์ – โทมัส ซูเช็คเดแคลน ไรซ์  จาร์ร็อด โบเว่นมานูเอล ลันซินี่ซาอิด เบนราห์ม่า  มิคาอิล อันโตนิโอ 

ผลสกอร์ที่คาด : คริสตัล พาเลซ 0 – 1 เวสต์แฮม

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้