Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เบิร์นลีย์ vs แอสตัน วิลล่า ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล เบิร์นลีย์ vs แอสตัน วิลล่า ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล เบิร์นลีย์ vs แอสตัน วิลล่า ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมนัดกลางสัปดาห์ เป็นการโคจรมาเจอกันของทีมอันดับที่ 15 “เดอะ คลาเร็ตส์” เบิร์นลีย์ เปิดสนาม เทิร์ฟ มัวร์ ต้อนรับการมาเยือนของ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า ทีมอันดับที่ 8 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงดวลแข้งกันในช่วงดึกของวันพุธที่ 27 มกราคม เวลา 01.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเบิร์นลีย์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “เดอะ คลาเร็ตส์” เบิร์นลีย์ ลูกทีมของ ฌอน ไดซ์ เจอปัญหาหนักเล่นงานจนทีมออกอาการเป๋เนื่องจากแท็คติกบอลอังกฤษโบราณถูกคู่แข่งจับทางได้หมด แนวรับที่เคยแข็งแกร่งกลายเป็นกำแพงบางๆ ที่หลายทีมทลายได้ไม่ยากเย็น มีโอกาสต้องมาลุ้นหนีตกชั้นในบั้นปลายอยู่ไม่น้อย ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด และแพ้ไปถึง 3 นัด คว้าไปเพียง 6 แต้ม ถือว่าไม่น่าพอใจเอาเสียเลย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลถ้วย เอฟเอ คัพ ที่บุกถล่ม “เจ้าสัวน้อยฟูแล่ม แบบบอลคนละชั้น 3-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ไร้ปัญหาใดๆ ให้ต้องกังวล ไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียวทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เจย์ โรดริเกซ ดาวยิงฟอร์มร้อนที่เหมาคนเดียวสองประตูในเกมที่ผ่านมา แล้วน่าจะถูกส่งลงเป็นตัวจริงอย่างต่อเนื่องเพื่อเรียกความมั่นใจ

เจ้าถิ่น “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า ภายใต้การคุมทัพของ ดีน สมิธ สิ่งเดียวที่น่าเป็นห่วงคือการรักษาฟอร์มให้คงเส้นคงวาป้องกันไม่ให้ทำแต้มหล่นในเกมที่ไม่ควรเพื่อถีบตัวเองให้ไปมีลุ้นพื้นที่บอลยุโรป จุดเด่นอยู่ที่เกมบุกอันดุดันเร้าใจแต่แนวรับก็พร้อมแจกโชคในช่วงเวลาสำคัญๆ อยู่บ่อยครั้ง ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไป 7 แต้ม ถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานเล็กน้อย ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกตั้งแต่สัปดาห์ก่อนที่เปิดบ้านบดเอาชนะ “สาลิกาดงนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด แบบนิ่มๆ 2-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เทรเซเก้ต์ ปีกตัวหมุนเวียนที่มีอาการบาดเจ็บที่ศีรษะเพียงคนเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงล่าชัยอย่างต่อเนื่องได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โอลลี วัตสคินส์ กองหน้าตัวเก่งที่พร้อมลงล่าตาข่ายคู่แข่งบวกประตูเพิ่มให้ตัวเอง หลังยิงไปแล้วถึง 7 ประตูในปีนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมใดเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัด นับว่าเป็นบอลที่สูสีกันอีกคู่หนึ่ง ยิ่งไปกว่านั้นแท็คติกของทั้งคู่ก็แตกต่างกับแบบสุดขั้ว เจ้าบ้านนั้นชัดเจนในแนวทางการเล่นของตัวเองที่เป็นบอลโบราณตั้งเกมรับให้แน่นตัดเกมหนักตั้งแต่แดนกลางเข้าบอลหนักแน่นทุกจังหวะ อาศัยการโจมตีคู่แข่งจากเกมริมเส้นที่โยนบอลเข้าไปให้ศูนย์หน้าร่างใหญ่เบียดใช้ความแข็งแกร่งเอาชนะแนวรับคู่แข่ง ส่วนทางผู้มาเยือนฤดูกาลนี้การเล่นโดยรวมนับว่าเอนเตอร์เทนแฟนบอลได้เร้าใจเลยทีเดียว แต่การเก็บแต้มนั้นไม่ค่อยเป็นไปตามที่คาดหวังเท่าไหร่นัก จุดอ่อนนั้นยังคงเป็นเกมรับที่โดนเล่นงานจากจังหวะสวนกลับบ่อยครั้งโชคยังดีที่แนวรุกแบกความหวังของทีมเอาไว้ได้บ่อยครั้ง เมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์แล้วเชื่อว่า สิงห์ผงาด ที่มีอาวุธในแนวรุกที่หนักแน่นน่ากลัวกว่า มีโอกาสจะบุกมาบดเอาชนะเจ้าถิ่นที่ความฟิตเป็นรองเพราะเพิ่งผ่านเกมบอลถ้วยมาหมาดๆ ได้แบบไม่ยากเย็น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เบิร์นลีย์ (4-4-2) : นิค โป๊ป (GK) – แม็ทธิว โลว์ตันเจมส์ ทาร์คอฟสกี้เบน มีชาร์ลี เทย์เลอร์  – ดไวท์ แม็คนีลแอชลี่ย์ เวสต์วู้ดจอช บราวน์ฮิลล์, ร็อบบี้ เบรดี้ – คริส วูดแอชลี่ย์ บาร์นส์

แอสตัน วิลล่า (4-2-3-1) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ (GK) – แมทธิว แคชไทโรน มิงส์เอซรี่ คอนซ่าแม็ทท์ ทาร์เก็ตต์ – มาร์เวลัส นากัมบาดั๊กลาส หลุยซ์ – เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่แจ็ค เกรียลิชรอสส์ บาร์คลี่ย์ – โอลลี วัตสคินส์

ผลสกอร์ที่คาด : เบิร์นลีย์ 1 – 3 แอสตัน วิลล่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้