Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เอฟเวอร์ตัน vs เลสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล เอฟเวอร์ตัน vs เลสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล เอฟเวอร์ตัน vs เลสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 20 เป็นอีกคู่ที่น่าดูชมของวีคนี้ ซึ่งจะเป็นการดวลแข่งกันระหว่าง “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน เตรียมเปิดสนามเหย้า กูดิสัน พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ “สุนัชจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามกันในช่วงดึกคืนวันพุธที่ 27 มกราคม เวลา 03.15 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม กูดิสัน พาร์ค เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้านในเกมนี้ “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน คุมทัพโดยกุนซือเก๋าประสบการณ์ คาร์โล อันเชล็อตติ ยังคงไว้โชว์ฝีไม้ลายมือสุดเฉียบให้ได้เห็น หลังพาทีมท๊อฟฟี่ทำผลงานได้อย่างสุดยอดเก็บมาได้ 32 คะแนนจากการลงสนาม 17 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 6 ของตารางคะแนน ซึ่งเมื่อดูจากจำนวนนักที่ลงเล่นจะเห็นได้ว่าพวกเขาแข่งน้อยกว่าทีมอื่นๆ ในลีกอยู่ 2 เกมมี 6 คะแนนเหลือให้เก็บซึ่งหากเก็บคะแนนมาได้ก็จะพุ่งทะยานขึ้นไปอยู่ในโซนหัวตารางทันที ซึ่งฟอร์มการเล่นของทีมในช่วงหลังก็กำลังแล่นฉิว 6 เกมล่าสุดที่ลงสนามในทุกรายการเก็บชัยได้ถึง 5 เกมและพลาดท่าแพ้เพียงแค่คะแนนเดียวเท่านั้น โดยเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเปิดบ้านถล่มเอาชนะ “นกเค้าแมวเชฟฟิลด์ เวนส์เดย์ ทีมจากเดอะ แชมเปี้ยนชิพ 3-0 ผ่านเข้ารอบรายการเอฟเอ คัพ ได้แบบไม่ต้องเหนื่อยมากนัก ด้านสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมมีรายงานว่าจะขาด ฟาเบียน เดลฟ์, อัลลัน, นีลส์ เอ็นคุนคู, ฌอง-ฟิลลิปส์ ฌีบาแม็ง ที่ยังลงสนามไม่ได้เนื่องจากยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บที่คอยรอบกวนทั้งหมดทุกคน

ด้านผู้มาเยือน “สุนัชจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ ที่นำทัพโดยกุนซือมากฝีมือ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส นำทีมสถาปนาตัวเองขึ้นมาเป็นทีมระดับท็อปของลีก มีลุ้นคว้าแชมป์ลีกสูงสุดในฤดูกาลนี้ โดยทัพสุนัขจิ้งจอกลงสนามไปแล้ว 19 เกม เก็บมาได้ถึง 38 คะแนน ทำให้ทีมทะยานขึ้นไปรั้งอยู่ที่ 3 ของตารางคะแนน ตามหลังจ่าฝูงอยู่เพียงแค่ 2 คะแนนเท่านั้น สำหรับผลงานของพวกเขาในช่วงหลังก็ไม่มีท่าทีจะอ่อนแรงลงเลย 5 นัดหลังฟอร์มพุ่งแรงสุดๆ เก็บชัยชนะมาได้ 5 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการที่ลงสนาม ล่าสุดลงสนามในรายการเอฟเอ คัพ บุกไปเอาชนะทีมจากลีกรองอย่าง เบรนท์ฟอร์ด 3-1 ผ่านเข้าไปสู่รอบต่อไปได้สำเร็จ และเมื่อย้อนกลับไปก่อนหน้านั้นในเกมลีกที่ลงสนามทัพสุนัขจิ้งจอกเปิดรังสอนบอล “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี ได้แบบสบาย 2-0 ส่วนในเรื่องสภาพความพร้อมของทีมก่อนลงสนามทำศึกครั้งนี้มีผู้เล่นเพียงแค่รายเดียวเท่านั้นที่ลงสนามไม่ได้ แต่นี้ถือเป็นข่าวร้ายสุดๆ เมื่อเป็น เจมี่ วาร์ดี้ ดาวยิงตัวความหวังของทีมที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนทำให้ผู้มาเยือนจะขาดความเฉียบคมลงไปไม่น้อยในเกมนี้ นอกเหนือจาก วาร์ดี้ นักเตะตัวหลักคนอื่นๆ ของทีมยังพร้อมลงสนามช่วยทีมกันทุกคน

วิเคราะห์ก่อนเกม ทีมเยือนที่ไม่มี เจมี่ วาร์ดี้ ยืนเป็นหัวหอกคอยล่าตาข่ายเป็นทีมที่ลดความน่ากลัวลงเป็นอย่างมาก เกมนี้จะต้องบุกไปปะทะกับ เอฟเวอร์ตัน ที่ช่วงหลังเกมรับโดนปรับแก้มาให้เหนียวแน่นขึ้น ดังนั้นเกมนี้เชื่อว่าโอกาสที่สกอร์ต่ำมีไม่น้อยเลยทีเดียว เนื่องจากทางผู้มาเยือนโดยปกติก็เป็นทีมที่เล่นครองบอลเป็นหลัก เน้นความรัดกุม ถือว่าเป็นสองทีมที่มีความเขี้ยวพอๆกัน ด้านฟอร์มการเล่นช่วงหลังก็ดีด้วยกันทั้งคู่ทำให้ความมั่นใจก็พกมาเต็มเปี่ยมไม่ต่างกัน รูปเกมนัดนี้มีโอกาสที่จะออกมาอึดอัดแต่จะเต็มไปด้วยคุณภาพ หากแนวรับฝั่งไหนพลาดก็มีโอกาสโดนลงโทษได้ทุกเมื่อ ด้วยสไตล์น่าจะมีโอกาสได้เห็นฝั่งเลสเตอร์ครองบอลได้มากกว่า แต่สุดท้ายมองว่าหากไปสัดที่ความเฉียบคมกันแล้วทาง เอฟเวอร์ตัน ที่ตัวผู้เล่นในแดนหน้าพร้อมกว่ายังเหลือมอยู่นิดๆ เนื่องจากอย่างที่รู้กันดีว่า อิเฮียนาโช่ เป็นกองหน้าที่ทำหมูหกบ่อยมากด้วยเกมที่มีโอกาสทองเพียงน้อยนิดแบบนี้ แม้ทั้งสองทีจะมีระบบการเล่นและคุณภาพของผู้เล่นระดับสูงทำให้โอกาสแพ้-ชนะกันออกได้หมดทุกหน้า แต่ ณ เวลานี้ยังรู้สึกปันใจให้ทีมเจ้าบ้านที่พร้อมกว่าว่าน่าจะมีอย่างน้อยซัก 1 คะแนนหลังสิ้นเสียงนกหวีดจบเกมนัดนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอฟเวอร์ตัน (3-4-3) : จอร์แดน พิคฟอร์ด (GK) – เยอร์รี่ มิน่าไมเคิ่ล คีนเบน ก็อดฟรี่ย์ – เมสัน โฮลเกตอับดูลาย ดูกูเร่ทอม เดวี่ส์ลูก้าส์ ดีญ – ฮาเมส โรดริเกซกิลฟี่ ซิกูร์ดส์สันอเล็กซ์ อิโวบี้

เลสเตอร์ ซิตี้ (4-2-3-1) : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล (GK) – เจมส์ จัสตินเวสลี่ย์ โฟฟาน่าจอนนี่ อีแวนส์ทีโมธี กาสตานเญ่ – วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ยูริ ตีเลอม็องส์  มาร์ค อัลไบรท์ตันเจมส์ แมดดิสันฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ – เคเลซี่ อิเฮียนาโช่

ผลสกอร์ที่คาด : เอฟเวอร์ตัน 1 – 1 เลสเตอร์ ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้