Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล นาโปลี vs สเปเซีย ฟุตบอลโคปปา อิตาเลีย

วิเคราะห์บอล นาโปลี vs สเปเซีย ฟุตบอลโคปปา อิตาเลีย

0
วิเคราะห์บอล นาโปลี vs สเปเซีย ฟุตบอลโคปปา อิตาเลีย

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโคปปา อิตาเลีย รอบ 8 ทีมสุดท้าย คู่ปิดท้าย เป็นการดวลกันระหว่างสองทีมจากลีกสูงสุด “อัซซูร่า” นาโปลี เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ สเปเซีย โดยทั้งสองทีมจะลงสนามแข่งขันกันในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 29 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม สตาดิโอ ซาน เปาโล เมืองเนเปิ้ล ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “อัซซูร่า” นาโปลี ผลงานในลีกสูงสุดของพวกเขายังอยู่ในมาตรฐานที่ดี ขึ้นมารั้งอยู่ที่ 6 ของตารางคะแนน มีโอกาสจะแซงขึ้นไปเกาะกลุ่มผู้นำได้หากเก็บคะแนนเต็มนัดตกค้างได้แต่ฟอร์มการเล่นในช่วงหลังของทีมกลับดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก 2 เกมหลังที่ลงสนามต้องเจอกับความพ่ายแพ้ทั้งหมด หลังแพ้ “ม้าลายยูเวนตุส ในรายการ ซูเปอร์โคปปา อิตาเลียน่า 0-2 ก็ยังคงเมาหมัดไม่เลิกเกมล่าสุดที่ลงสนามในลีกบุกไปโดน เฮลลาส เวโรน่า ถลุงยับ 1-3 ด้านผลงานของทีมในรายการโคปปา อิตาเลีย รอบที่ผ่านมาก็ผ่านเข้ารอบมาได้แบบหวุดหวิดด้วยการเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ เอ็มโปลี ได้ 3-2 สำหรับความพร้อมล่าสุดของขุนพลนักเตะทีมนาโปลีจะขาด เควิน มัลควีต(บาดเจ็บ) และ ฟาเบียน รุยซ์(โควิด-19) เพียงแค่ 2 รายเท่านั้น

ทางด้านทีมเยือน สเปเซีย ทีมน้องใหม่ของลีกสูงสุดกำลังยกระดับฟอร์มการเล่นของทีมทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆในช่วงหลังทำให้สามารถหนีออกจากโซนตกชั้นมารั้งอยู่อันดับที่ 15 ของลีกเอาไว้ได้ในเวลานี้ โดยรอบที่ผ่านมาพวกเขาทำผลงานสุดเซอร์ไพรส์บุกไปไล่ถล่มเอาชนะ “หมาป่ากรุงโรมโรม่า ได้แบบขาดลอย 4-2 แต่คู่แข่งของพวกเค้าทำผิดกฎเลยได้ปรับมาชนะ 3-0 ฟ่าเข้ามาสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้อย่างสวยงาม ด้านผลงานการลงสนามเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาก็มาโดน โรม่า ทีมเดิมตามมาล้างแค้นพ่ายแพ้ไปแบบสนุก 3-4 เกมนี้สภาพความพร้อมของนักเตะของทีมเยือนจะยังขาดผู้เล่น 6 รายด้วยกันคือ เอลิโอ กาปราดอสซี่, ซิโมเน่ บาสโตนี่, ซัลบา แฟร์เร, เฟเดริโก้ มัตติเอลโล่, ริคคาร์โด้ ซาโปนาร่า และ เอ็มบาลา เอ็นโซล่า

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านเป็นทีมที่มีแนวรุกดุดันยิงประตูคู่แข่งกระจุยก็จริงแต่ช่วงหลังความมั่นใจของทีมจะหดหายไปทำให้แผงหลังโดนถลุงประตูกันได้ง่ายๆ 2 เกมหลังเสียไปถึง 5 ประตู ต้องมาดูว่าเกมนี้พวกเขาจะหายเมาหมัดหรือยัง ซึ่งการมาเจอทีมเยือนในชั่วโมงที่มั่นใจแบบนี้ ต้องบอกว่าต้องเป็นงานที่เหนื่อยหนักของเจ้าบ้านแน่นอนหากหวังจะเข้ารอบ จากที่ สเปเซีย กลับคืนฟอร์มเก่งมาได้ก็เห็นได้อย่างชัดเจนว่าพวกเขามีระบบเกมรุกที่อันตราย 5 เกมหลังกดไปถึง 10 ประตู จะน่าเป็นห่วงก็เพียงแต่แนวรับที่ฟอร์มยังไม่นิ่งแล้วต้องมาเจอกับ นาโปลี ที่บทจะโหดก็ซัดกระจุย ทั้งสองถือว่ามีรูปแบบการเล่นที่เกมรุกเฉียบคมทั้งคู่ ดังนั้นเกมนี้คอบอลน่าจะได้เห็นเกมที่มีประตูทั้งสองฝ่ายต้องมาดูว่าแผงหลังทีมไหนจะผิดพลาดน้อยกว่า อย่างไรก็ตามด้วยคุณภาพของผู้เล่นที่เหนือกว่าก็ยังมองว่าโอกาสผ่านเข้ารอบของเจ้าบ้านยังมีมากกว่าแต่ผลจะออกมาแบบเบียดๆ เท่านั้น และใช่ว่า สเปเซีย จะไม่มีโอกาสเนื่องจากรอบที่ผ่านมาพวกเขาแสดงให้เห็นว่าเมื่อมั่นใจสามารถงัดได้กับทุกทีมดังนั้นฝั่งทีมเยือนก็มีโอกาสเล็กๆ เช่นกันที่จะได้ไปต่อ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นาโปลี (4-2-3-1) : ดาวิด ออสปิน่า (GK) – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่นิโคล่า มัคซิโมวิชกาลิดู กูลิบาลี่เอลซิด ไฮซาจ – ดิเอโก้ เดมเม่ติเอมูเอ้ บากาโยโก้ – อีร์วิง โลซาโน่ปิเอโตร เซียลินสกี้ลอเรนโซ่ อินซินเย่ – อันเดรีย เปตานญ่า

สเปเซีย (4-3-3) : อิวาน โปรเวเดล (GK) – คริสเตียน เดลล์ออร์โก้จูเลียน ชาบ็อตเคลาดิโอ แตร์ซี่ริคคาร์โด้ มาร์คิซซ่า – นาฮูเอล เอสเตเวซลูเซียง อากูเม่จูลิโอ มักจอเร่ – เอ็มมานูเอล กยาซี่โรแบร์โต้ ปิคโคลี่ดีเอโก้ ฟาเรียส

ผลสกอร์ที่คาด : นาโปลี 3 -2 สเปเซีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้